ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอโทษที่ผมดันเป็นพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #1 : คำสั่งจากพระเจ้าข้อที่ 1 The begin

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 171
      1
      5 ก.พ. 54

     ตั้งแต่อดีตแล้วผู้คนมากมายต่างเรียกหาแต่พระเจ้า พระเจ้านั้นคืออะไร ในทุกศาสนายกเว้นศาสนาพุทธต่างเรียกหาแต่พระเจ้า ทำไมถึงเป็นแบบนั้น แล้วพระเจ้ามีจริงหรือ ความสงสัยนั้นมีในมนุษย์ทุกคน แต่ช่างหัวมันประไร พระเจ้ามีจริงหรือไม่มีก็ช่างหัวมัน ขอใช้ชีวิตให้สุขสบายก็พอแล้ว มีการ์ตูน เกมส์ ให้เล่นก็พอแล้ว เป็นเรื่องที่ผมคิดในตอนนั้น...............

    ผมมีนามว่า นาย สารสินธ์ รุ่งเจริญ อายุ 17 ปี  เรียนอยู่ชั้น ม.5/3 สายวิทย์-คณิต โรงเรียนเวทนิมนตรี สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดคือการ์ตูนนั้นเอง แต่ละคนบอกว่าการ์ตูนมันไร้สาระที่สุดแต่ผมคิดว่าไม่ใช่ การ์ตูนนะคือทุกสิ่งของชีวิต เลย ฮา ฮ่า ฮ่า
    ปัง
    !!!!!
    “แอ๊ก
    !!!!
    “มัวเหมออะไรอยู่” อาจารย์ที่สอนอยู่
    “ไม่มีอะไรนิครับ”
    “เอาเถอะ เหมออีกรอบตายแน่”
    “ครับบบบบ”
    เสียงหัวเราะของเหล่าเพื่อนทั้งหลายดังไปทั่วห้องทำให้ผมขายหน้าเล็กน้อยแต่ผมก็ไม่สน เนื่องจากมันอยู่เวลาเรียน หลังจากที่พูดกับผมจบก็เดินไปที่เก้าอี้ของอาจารย์แล้วนั่งลงอย่างแรงเหมือนไม่พอใจอะไรซักอย่าง อาจารย์ที่มาตบผม ชื่อ อาจารย์ กานิกา แก้วเสมอ
    “ฮึ่ม
    !!” เสียงอาจารย์ ทำให้คนในห้องต่างตกใจกันใหญ่แต่ผมก็ไม่สน
    อาจารย์ กานิกา แก้วเสมอ เป็นอาจารย์ผู้หญิงที่จุกจิกขี้บ่น อารมณ์เสียง่าย ประจำเดือนมาไม่ปกติ ผู้หญิงช่างเป็นสิ่งมีชีวิตที่อารมณ์แปรปรวนจริงๆเหมือนพวกสัตว์ประหลาดมาเกิดอะไรอย่างนั้นแต่ช่างมันเถอะ เวลาก็เริ่มผ่านไปเรื่อยๆเหมือนโดนอะไรบางอย่างควบคุมให้เร็วขึ้นจนถึงช่วงพักกลางวันซึ่งเป็นเวลาสวรรค์ของผมที่เดียวเพราะจะต้องไม่โดนอาจารย์บ่นอะไรอีก ผมเดินไปดาดฟ้าของตึกชมรมซึ่งเป็นส่วนที่นักเรียนห้ามเข้าเด็ดขาดแต่ผมก็จะเข้าอยู่ดี เมื่อผมเดินเข้าไปบนดาดฟ้าผมรู้สึกถึง...........แสงสว่างแห่งการ์ตูนที่เจิดจรัดที่ส่องประกายมา มันช่างดีซะจริงๆเลยว่าไหม ทุกส่วนบนดาดฟ้าเต็มไปด้วย ที่เก็บการ์ตูน อนิเมชั่น ที่ซ่อนเอาไว้ ในทุกวันผมจะขึ้นมาดูอนิเมที่นี้เป็นประจำทุกครั้งไป นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่แอบมองชาวบ้านว่าทำอะไรอยู่เพราะมันเป็นจุดที่มองได้ทุกส่วนของโรงเรียนอีกต่างหาก

    “อะ! นั้น”
     ผมจ้องมองไปยังสนามกีฬาเพื่อมองเธอที่กำลังเล่นเทนนิสอยู่ คนที่ผมไม่อยากละสายตาไปที่ไหน เนื่องจากผมชอบเขานั้นเองเพราะเขาหน้าตาคล้ายอนิเมเรื่องหนึ่ง  เธอชื่อว่า นางสาว มะนิสา นามสกุลผมไม่รู้ แต่หลายๆคนเรียกเธอว่า “เนม” ชื่อประหลาดดีตามความคิดผม ผมสีดำยาวคล้ายเส้นใหมเนื้อดี แถมเนื้อหอมในหมู่ผู้ชายอีกด้วยและวันนี้ผมจะสารภาพรักกับเธอให้ได้

    ดังนั้นตอนเย็นผมจึงรีบวิ่งไปแถวบันไดชั้นล่างสุดเพื่อรอพบเธอที่กำลังลงมา เมื่อมาถึงใจผมเต้นระทึกเหมือนภูเขาไฟกำลังจะระเบิด
    “อ๊ะ”
     แต่เดี๋ยวก่อนเธอรู้จักเราด้วยหรือ
    ? ถึงสารภาพรักไปก็ไม่มีความหมายแถมโดนเกลียดอีกต่างหาก ไม่เหมือนในการ์ตูนนะเว้ย”
    เสียงฝีเท้าเธอที่ไม่เหมือนใครเริ่มใกล้เข้ามาเหมือนคอยตามรังควาน ความสับสนเริ่มกำเนิดขึ้นในชั่วพริบตา หลังจากนั้นความกระสับกระสายเริ่มตามมา ทำอย่างไรดีหว่ะกูอะไรประมาณนี้ เมื่อผมหันหน้าไปเพื่อมองหน้าเธอ
    “ผมม......”    
    ไม่ใช่
    !? ผิดคนงานเข้า
    “มีอะไรหรือเปล่าค่ะ”
    เด็ก
    ผู้หญิงตัวไม่เล็กแถมตัวสูงเกือบเท่ากันแต่เธอเตี้ยกว่าผมเล็กน้อยผมสีน้ำตาลยาวเล็กน้อย ลูกครึ่งหรือเปล่า? เธอจ้องมองผมอย่างไม่กระพริบ งานนี้จะพูดอะไรดี มีเวลาไม่กีวินาทีที่ผมจะตอบ ระเบิดกำลังจะระเบิดแล้วถ้าไม่รีบหาทางแก้ต้องทำอะไรซักอย่าง เออ ใช่! แค่บอกว่าทักผิดคนก็จบเรื่องดีล่ะ
    “คือว่า..........”
     ระหว่างนั้นมีใครหน้าไหนก็ไม่รู้วิ่งมาด้วยความเร็วสูงพุ่งมาชนจากด้านหลังผมพอดีแล้ววิ่งหายไปแบบไม่รับผิดชอบ ทำให้ผมทรงตัวไม่อยู่ ล้มใส่เธอ เธอพยายามจะรับผมแต่รับน้ำหนักผมไม่ไหวเลยล้มไปพร้อมกันทั้งสองคน
    เจ็บๆๆๆๆ
    เมื่อผมลืมตาขึ้น ปากผมดันไปจูบปากเธอแบบปากต่อปาก ทำให้ผมอึ้งชั่วขณะ เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น คนที่ผมรออจะสารภาพรัก มานิสา ก็โผล่มา ผมรีบลุกขึ้นมา
    “ว้าย
    !!!!!!
    “ไม่ใช่อย่างที่คิดนะ” ผมเหงื่อตกอย่างแรง
    “นายทำอะไรเพื่อนชั้น
    !? ไอ้โรคจิต” มานิสากระากปกเสื้อผมด้วยความโมโห
    เธอต่อยหน้าผมอย่างแรง ทำเอาผมกระเด็นไปหลายสิบเมตร ความซวยไม่ได้มีอยู่แค่นี้ อาจารย์ กานิกา ดันโผล่มาแบบไม่ได้รับเชิญ
    “เธอบังอาจทำเรื่องที่ไม่สมควรทำที่โรงเรียน รู้มั้ย
    ?” อาจารย์โกรธมาอย่างแรง
    “อาจารย์ เข้าใจผิดแล้ว มันเป็นอุบัติเหตุ”
    “ไม่ต้องมาแก้ตัว
    !
    อาจารย์จับผมลุกขึ้นมาตบหน้าผมที่ไม่มีทางสู้อย่างเอาเป็นเอาตายกันไปข้างหนึ่ง
    “วันนี้แหละจะได้รู้สำนึกกัน
    !!!
    OH NO!!!!!
    หลังจากนั้นการกลับบ้านก็กลายเป็นเรื่องลำบากทันทีเพราะเจ็บไปทั้งตัว บ้านของผมเป็นบ้านเดียว มีสวนเล็กๆรอบบ้าน มีแค่สองชั้นเท่านั้น
    “กลับมาแล้วครับ”
    “กลับมาแล้วเหรอจ๊ะ” แม่ผมชะเง้อหน้าออกมาจากห้องครัวด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม
    พวกเราอาศัยอยู่กันแค่สองคน แม่ลูก เนื่องจากพ่อไปทำงานที่ ปตท กว่าจะกลับบ้านก็ราวอีก 5 เดือนกว่า กว่าจะกลับมาอีกนาน ลืมไปแม่ผมชื่อ นาง ปรารถนา  รุ่งเจริญ อีกอย่างเป็นแม่ที่ไม่ปกติตามความคิดผม
    “ครับ”
    “เป็นไรลูกไม่สบายเหรอ
    ?
    “นิดหน่อยครับ”
    “วันนี้จะกินอะไรดีลูก
    ?
    “คือว่าวันนี้ผมไม่..........”
    สีหน้าแม่เริ่มเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเหมือนมารร้ายเริ่มออกอาละวาดถ้าเกิดไม่กินข้าวเย็น ทัพพีที่ถือมาด้วยหักเป็นเสี่ยงๆ
    “เมื่อตะกี้บอกว่าอะไรนะ
    ?
    “เปล่าครับ....งั้นสุกี้ละกัน”
    “งั้นแม่จะเตรียมให้นะจ๊ะ รีบไปอาบน้ำนะจ๊ะ
    !!” สีหน้าแม่เปลี่ยนไปเป็นยิ้มแย้มหมือนเดิม
    “ครับบบบบ”
    ผมรีบไปอาบน้ำทันที ผมแช่น้ำอย่างสบายใจในห้องน้ำที่เต็มไปด้วยไปน้ำจากน้ำร้อนแล้วคิดนู้นคิดนี้ไปมาเพื่อความเพลิดเพลิน จะว่าไปแล้ววันนี้เจอเรื่องมากมายไม่ว่าจะเรื่องอุบัติเหตุที่แสนจะเข้าใจผิด แถมไม่ใช่ใครแต่ดันเป็นเธอที่ผมชอบคนนั้นดันมาเห็นเข้าอีกต่างหาก ทำไมวันนี้มันซวยซะจริง ทำไมถึงเป็นแบบนี้หว่า ทำไมกันทำไมมมมมมมม แล้วเธอคนนั้นเป็นอย่างไรบ้างหรือเปล่าหว่า แต่ช่างมันเถอะความรักมันทำให้คนเราตาบอดงั้นเลิกชอบแล้วกันถ้าเกิดเข้าใกล้มากว่านี้มีหวังโดนต่อยอีกแน่ ตอนนี้รีบขึ้นดีกว่า หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้วดูการ์ตูนดีกว่า ผมก็เข้าไปในห้องของตัวเองเพื่อเปลี่ยนชุดเป็นชุดนอนซึ่งห้องของผมไม่ค่อยใหญ่มากเป็นห้องเล็กๆห้องหนึ่งที่นอนได้แค่คนเดียวมีโต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า และเตียงนอนเท่านั้น ลืมไปมีแอร์ด้วยอยู่ชั้นสองของบ้าน ขณะที่ผมกำลังเปลี่ยนชุดอยู่นั้น ได้เกิดปรากฏการณ์แสงเจิดจร้ากระจายทั่วห้องทำเอาผมแสบตา
    “นี้มันอะไรกัน
    !?
    เมื่อแสงเริ่มลดลงก็มีเท้าใครก็ไม่รู้มาถีบที่หน้าผมอย่างจังทำเอาผมหงายหลังล้มไปเลย ทำเอาเสียงดังไปทั่วห้องดังไปถึงข้างล่าง
    “แอ๊ก
    !
    “ฟู่....ลงอย่างสวยงามเลยเนี้ย”
    “ลงดีกะผีสิ แล้วเธอ.......เดี๋ยวก่อน เธอที่เจอที่โรงเรียนนี่นาแล้วเกิดเรื่องนั้นขึ้นนิน่า”
    เด็กผู้หญิงที่เจอกันที่โรงเรียน ที่บังเอิญไปจูบเข้า แถมใส่ชุดประหลาดอีกต่างหาก แนวคอลเพลย์นางฟ้า ชุดสีขาวกระโปรงสั้นไม่มาก ใส่ถุงน่องคล้ายถุงเท้าสีขาวยาวจนถึงน่อง ใส่รองเท้าแตะไม่เอาแครรอทมาฝาก แถมมีวงแหวนอยู่บนหัวอีกต่างหาก
    “ขอโทษค่ะ ขอโทษค่า”
    “อะไรของเธอ เธอต้องการอะไรกันแน่ ถึงมาที่นี้
    !?
    “คือว่า......ก่อนอื่นใส่กางเกงดีกว่านะคะ” เธอหน้าแดง
    ผมสำรวจร่างกายปรากฏว่าตัวเองใส่เสื้อกับกาเกงในตัวเดียว หน้าผมเริ่มควันขึ้นเพราะความอาย
    “รู้แล่วน่า
    !” ผมรีบหยิบกางเกงมาใส่ทันที
    ”เกิดอะไรขึ้นนะลูก
    !?” แม่ตะโกนถามมาจากข้างล่างทำเอาผมตกใจเล็กน้อย
    “ไม่มีอะไรครับ แค่บังเอิญผมสะดุดล้มเท่านั้นเอง”
    “งั้นเหรอจ๊ะ แล้วรีบลงมากินข้างนะจ๊ะ”
    “ครับบบบบบบ”
    ผมถึงกับโล่งอกทันทีพร้อมนั่งลงแล้วจ้องหน้าเธอที่บังอาจบุกเข้าไปในห้องผมได้อย่างไรก็ไม่รู้แถมเหยียบหน้าผมที่ต่างหากและนั่งลงบนเตียงนอน ทำเอาเธอสะดุ้งแล้วก้มหัวลงเหมือนทำผิดอย่างแรงแล้วนั่งลงกับพื้น
    “เธอมาทำอะไรที่นี้
    ?
    “คือว่า.............”
    “...รีบตอบ ไม่งั้นฉันต้องลงไปกินข้าวแล้วนะ”
    “งั้นไปก่อนนะ” ผมทำท่าจะลุกออกไป
    “เดี๋ยวก่อนค่า  คือว่าฉันมาที่นี้เพื่อมาบอกคุณบางอย่าง”
    “เรื่องอะไร
    ?
    “คุณได้ทำพันธะสัญญากับฉันแล้ว ว่าคุณจะเป็นพระเจ้า”
    “เอ๊ะ หมายความว่าอย่างไร งงหมดแล้ว”
    “คือว่า คุณได้เป็นพระเจ้าแล้วยังไงละค่ะ”
    “เฮ้ย
    !!! เป็นไปได้อย่างไร”
    “คุณได้จูบฉันตอนเจอกันครั้งแรกยังไงละค่ะ” เธอหน้าแดงแถมเขินด้วยเล็กน้อยทำผมหน้าแดงตาม
    “แล้วที่ได้เป็นพระเจ้าหมายความว่าอย่างไร
    ?
    “ประมาณว่าคุณสามารถทำได้ทุกอย่างเหมือนพระเจ้ายังไงละค่ะ”
    “หมายความว่า...........”
    พระเจ้าเหรอพระเจ้า พระเจ้าสามารถทำได้ทุกสิ่งแม้กระทั้งการตูนก็เสกออกมาได้ไม่ว่าจะกี่เรื่องโดยไม่ต้องเสียตัวค์ ช่างสะดวกสบายซะจริงๆ เอ๊ะไม่สิทำให้โลกนี้กลายเป็นสวรรค์แห่งการ์ตูน อนิเม ได้เลยนิหว่า แต่เดี๋ยวก่อน
    “อย่ามาโกหกผมซะให้ยาก ยังไงก็ไม่น่าเ
    ื่ออยู่ดี”
    “ไม่ได้โกหกค่า
    !! เรื่องจริง”
    “ถ้าอย่างงั้น.........ไม่สิแล้วเธอเป็นใคร
    ?
    “ฉันชื่อ แองเจล่า ดา เมนตัน หรือ เรียกสั้นๆว่า แองเจิล ค่ะ เป็นเทพธิดาค่ะ”
    “หา
    !? .....................ความน่าเชื่อถือ 0 เปอร์เซนต์”
    “ไม่เชื่อกันเหรอค่ะ งั้นจะแสดงหลักฐานให้ดู
    !” เธอทำสีหน้าไม่พอใจ
    “วงแหวนบนหัว นี้ไงค่ะ”
    “ใช่เหรอ อาจเป็นของประดับก็ได้ที่วางขายเกลือนตามท้องตลาด”
    “เดี๋ยวโชว์ปีกให้ดู
    ! ว่าเป็นเทพธิดาตัวจริงค่ะ”
    ทันใดนั้นเอง แองเจิล ก็โชว์ปีกสีขาวที่ภาคภูมิใจของเธอ ปีกเธอออกจะไม่ใหญ่ ไม่เล็กเกินไป กำลังพอดีกับตัวเธอ ทำเอาผมตกตะลึง ขนนกกระจายทั่วห้องเหมือนได้เห็นนางฟ้าตัวจริงไม่สิต้องเรียกเทพธิดาแล้วมันต่างกันตรงไหน
    ? เธอเริ่มสะบัดปีกไปข้างหลัง แต่ด้วยความโชคร้ายแบบไม่คาดฝันปีกเธอดันไปโดนโคมไฟบนโต๊ะทำงานของผมหล่นลงมาแตก
    “แย่แล้ว ทำโคมไฟล่นต้องรีบเก็บ”
    ด้วยความที่เธอไม่รู้จักโลกมนุษย์หรือเปล่าหรือด้วยความซุ่มซามของตัวเธอเองดันไปจับสายทองแดงที่ยื่นออกมาจากสายไฟที่เชื่อมต่อกับหลอดไฟทำให้ไฟฟ้าช๊อคเธอเข้าอย่างจัง
    “กรี๊ด
    !!!!!!
    “ยัยโง่เอ้ย
    !!!
    บังเอิญด้วยความสัญชาตญาณหรือยังไงไม่ทราบ ผมดันยื่นมือไปสัมผัสปีกเธอเข้าให้......
    “จ๊ากกกกกกกกกกก”
    ในคืนนั้นเองผมและเธอ แองเจิล สยบเมือดคาห้องของผมไปตามปริยาย ข้างเย็นก็ยังไม่ได้กิน พอผมรู้สึกตัวอีกทีก็เช้าซะแล้ว.........แต่ที่แน่ๆผมกลายเป็นพระเจ้าไปแล้วจริงเหรอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×