ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องกิจกรรมชาวมุนดัส

    ลำดับตอนที่ #26 : [บทที่ 1] เริ่มสำรวจ

    • อัปเดตล่าสุด 27 ก.ค. 57


     

                    ในขณะที่ท่านกำลังเดินเล่นอยู่เมืองริมหาดทางใต้สุดของอาณาจักรไทโรเลีย พักผ่อนหย่อนใจเพื่อทำใจให้พร้อมกับการเดินทางในวันรุ่งขึ้น วันนี้เมืองแห่งนี้ครึกครื้นเป็นพิเศษ แน่นอนว่านักเดินทางมากหน้าหลายตาต่างมารวมตัวกันที่นี่เพื่อมุ่งสู่เกาะขนาดใหญ่ทางใต้เช่นเดียวกัน

                    ข้าวของต่างๆ ถูกนำมาวางขายโดยพ่อค้าแม่ค้าที่อาศัยอยู่แถบนั้น ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น อาหาร และเสบียงฉุกเฉิน

                    เรือสำเภาขนาดใหญ่สามลำจอดเทียบท่าเพื่อเตรียมตัวที่จะนำทุกท่านเดินทางข้ามช่องแคบไทโรเลียไปยังเกาะอีกฝั่ง แสงแดดยามเช้าและลมทะเลทำให้จิตใจของท่านและสหายคนอื่นเบิกบานไม่น้อย

                    “ประกาศด่วน! เหล่านักเดินทางที่จะมุ่งหน้าไปสำรวจเกาะให้ไปรวมตัวกันที่ท่าเรือเดี๋ยวนี้ มีคำสั่งเลื่อนการเดินทางกะทันหัน!

                    ทหารม้าในชุดเกราะเหล็กสีดำด้านควบม้าประกาศเสียงดัง ทุกคนต่างหลีกทางห้าเร็วคนนั้นกันจ้าละหวั่น

                    ท่านเดินไปยังจุดรวมตัวพร้อมกบข้าวของที่เตรียมพร้อมสำหรับเดินทาง ได้พบนักเดินทางมากหน้าหลายตาที่กำลังยืนพูดคุยกันสนุกสนาน

                    “เอาล่ะ นักเดินทางทุกคนขึ้นเรือกันเลย เราจะแบ่งเป็นสามลำ เลือกขึ้นกันได้ตามสะดวก จะไปถึงที่นั่นในช่วงหัวค่ำหากไม่มีอะไรผิดพลาด” ชายอ้วนหนวดยาวผู้เป็นกัปตันประกาศเสียงดัง ก่อนนำนักเดินทางคนอื่นๆ ทยอยขึ้นเรือกันไป

                    ท่านเลือกขึ้นเรือไป หามุมของตัวเองบนเรือ...

                    เวลาผ่านไปกระทั่งพลบค่ำ เรือได้แล่นมาถึงเกาะที่เป็นเป้าหมาย ทุกคนต้องนั่งเรือเล็กเข้าไปยังชายฝั่ง หลังนักเดินทางทั้งหลายขึ้นฝั่งกันครบ ทุกคนก็จัดการตั้งค่ายแบบลวกๆ ขึ้นมาเพื่อตั้งเป็นจุดพักและจุดรวมตัวกัน

                    หลังจากจัดการตั้งที่พักเรียบร้อย ทุกคนก็มาประชุมกันเพื่อหาวิธีสำรวจเกาะกันบริเวณกลางค่ายโดยไม่ลืมจัดเวรยามไปเฝ้าตามจุดต่างๆของค่าย

                    หลังจากฟังชายอ้วนผู้เป็นกัปตันเรืออธิบายสรรพคุณของเกาะนี้ว่าขึ้นชื่อเรื่องความอันตราย และในตอนนั้นเอง เขาก็ได้กำหนดเส้นทางสำรวจมา ซึ่งจะเริ่มสำรวจเดี๋ยวนั้นเลย...

                    “เราจะเริ่มสำรวจกันเดี๋ยวนี้ ซึ่งข้าจะถามตามความสมัครใจ”

                    แล้วเขาก็อธิบายเส้นทางการเดินสำรวจว่าส่วนหนึ่งจะให้เดินทางเลาะชายหาดอ้อมไปรอบเกาะที่กว้างใหญ่ คาดว่าใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะกลับมาบรรจบที่เดิม อีกส่วนคือเดินเข้าไปในป่าที่อยู่เบื้องหน้า เดินสำรวจตรงไปทะลุยังชายหาดอีกฝั่งที่อยู่ทางใต้สุด และให้ตั้งค่ายอยู่บริเวณนั้นอีกแห่งเพื่อรอพวกอ้อมชายหาด

                    นั่นคือแผนแรก

                    หลังจากที่ท่านนั่งฟังแผนการดังกล่าว ก็คิดคำนวณความเสี่ยงต่างๆ ปรึกษากับนกเดินทางคนอื่น ก่อนจะเลือกเส้นทางของตนเอง...

     

    โปรดเลือกเส้นทาง

    1                     เป็นทีมสำรวจ ตะลุยเข้าป่าเพื่อไปออกยังหาดอีกฟากทางใต้

    2                     เดินอ้อมชายหาด

    3                     เฝ้าค่ายก่อน พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน ง่วงแล้ว

    4                     ไม่สนใจ จะเดินทางคนเดียว ว่าแล้วก็เดินจากไปอย่างเท่

    5                     ฆ่านักเดินทางท่านอื่น เพื่อสร้างความน่าเกรงขาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×