ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องกิจกรรมชาวมุนดัส

    ลำดับตอนที่ #24 : *-----[สู่เกาะทางใต้]-----*

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.ค. 57


    กิจกรรมที่ 3

                    ว่ากันว่าเกาะขนาดใหญ่ทางใต้ของไกอา เป็นเกาะปิศาจที่ไม่อาจมีผู้ใด ย่างกรายเข้าไปแล้วรอดกลับมาได้ ตำนานนั้นคงอยู่มาตั้งแต่สมัยมหาภัยพิบัติน้ำท่วมดินแดนมุนดัส แม้จะมีนักสำรวจจำนวนมาเดินทางไปในดินแดนนั้นและพยายามสำรวจ ทำการยึดครองเกาะ แต่มันก็ไร้ผล ไม่มีข่าวใดจากนักสำรวจที่เข้าไปอีกเลย ไม่มีแม้กระทั่งผู้ที่รอดชีวิตกลับมา

                    เรื่องราวนี้เป็นที่โจษจันไปทั่วไกอาและทวีปอื่น ลำนำและบทกลอนของเหล่านักกวีต่างขับขานถึงความอันตรายของเกาะแห่งนี้ แต่วันหนึ่งตำนานนั้นก็ถูกลบไปด้วยฝีมือของมาร์คัส เบรนเดอร์ ขุนพลสังกัดทัพเฟรเดอริก ไฟอา แห่งไทโรเลีย เขาได้เข้าร่วมกองทัพเรือเพื่อปราบชนกลุ่มน้อยทางช่องแคบไทโรเลีย แต่เรือของเขาถูกโจมตีอย่างหนักจนล่ม มาร์คัสลอยไปติดเกาะทางใต้ เขาหายตัวไปเป็นเวลาสามเดือนก่อนจะกลับมาพร้อมกับธนูที่ขึ้นชื่นชื่อว่าสวยงามที่สุดในมุนดัส ธนูจันทรา ที่สามารถยิงได้กระทั่งวิญญาณผีสาง ร่ำลือว่าธนูคันนี้ครั้งหนึ่งวัลทัสเคยใช้ยิงมังกรตัวสุดท้ายจนร่วงหล่นจากฟ้า

                    #วัลทัสผู้ผันตัวเองเป็นกวีไร้หน้าหลังได้ยินเสียงร่ำลือดังกล่าว เขาถึงกับอุทานออกมาว่า “ตรูใช้ตอนไหนฟ่ะ...”

                    และนี่คือเรื่องราวและที่มาขอการเดินทางครั้งใหม่ของทุกท่าน...

                    =  =  =  =

                    “มีข่าวประกาศรับสมัครผู้กล้าจำนวนมากร่วมขบวนเรือไปสำรวจเกาะแดนใต้ หากผู้ใดสนใจโปรดลงชื่อได้ที่โต๊ะตัวนั้นเลย” ในขณะที่ท่านกำลังนั่งทำกิจกรรมของตัวอยู่ในบริเวณลานดินกว้างๆ ในหมู่บ้านไม่ไกลจากนครหลวงไทโรเลียนัก ท่านมองผู้กล้าที่เดินเข้าไปลงชื่อจนเป็นแถวยาว

                    “องค์เหนือหัวเฟรเดอริก แห่งไทโรเลีย ทรงให้คำมั่นว่า หากผู้ใดสามารถสำรวจและนำของสิ่งหนึ่งกลับมาให้พระองค์ได้ จักได้รับรางวัลอย่างงาม รายละเอียดจะอธิบายหลังออกเดินทางแล้ว”

                    ท่านนั่งฟังรายละเอียดที่เหล่าผู้กล้าไปสมัคร ดูเหมือนมันจะเป็นการเดินทางเพื่อสำรวจเกาะ อีกทั้งยังเป็นการหาของบางสิ่งมาให้กษัตริย์เฟรเดอริกอีกด้วย

                    ท่านนั่งครุ่นคิดทบทวนถึงการเดินทางครั้งใหญ่นี้เงียบๆ...

                    เพื่อวิเคราะห์อะไรบางอย่าง...

    รางวัลกิจกรรม

    เงิน 1,000 ไคลน์                                                                    ค่าประสบการณ์ 100
    ไอเทมที่อาจพบเจอระหว่างทาง                                          ค่าประสบการณ์อาชีพ 100
    และของรางวัลอื่นตามแต่รูทปลายทางของท่าน

     

    ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมสามารถลงชื่อพร้อมแสดงบัตรสมาชิกได้ในตอนนี้

    กิจกรรมจะเริ่มวันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2557

    และกำหนดสิ้นสุดไม่เกินวันที่ 10 สิงหาคม 2557

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×