ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องกิจกรรมชาวมุนดัส

    ลำดับตอนที่ #23 : [บทที่ 10] จากลา

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 57


                    “ตกลงกันได้แล้ว?” กวีไร้หน้าเอ่ยขึ้นหลังจากทุกคนตัดสินใจ แต่เขาก็ยังไม่เคลื่อนไหวใดๆ

     

                    “ที่ข้ามาที่นี่ไม่ได้มาเพื่ออัญมณีอะไรนั่นหรอก” เขาหันไปตอบวินเซนต์ “มาเพื่อฟังการตัดสินใจของพวกเจ้าต่างหาก”

     

                    วินเซนต์เลิกคิ้ว “หมายความว่ายังไง”

     

                    “อัญมณีนั่น เดิมทีไม่ได้ใช่ของเจ้าหญิง แต่เป็นของข้า ถูกอัดพลังมหาศาลมากมายไว้ภายใน เพื่อเป็นเครื่องป้องกันอันตรายจากปิศาจ” เขากล่าว “และเมื่ออัญมณีนั่นถูกขโมย ข้าก็เฝ้าดูผู้กล้ามากมายที่เลือกเดินทางเข้ามาหมายชิงเจ้าอัญมณีเม็ดนี้กลับไปให้เจ้าหญิง น่าเสียดายที่วันแล้ววันเล่า พวกนั้นก็ต้องเอาชีวิตมาทิ้ง”

     

                    “ไม่ใช่พวกข้าแน่นอน” แทบจะทุกคนสวนขึ้นมา

     

                    “ฉะนั้นแล้ว ข้าถึงมาปรากฏตัวยังไงล่ะ” ชายหนุ่มแบมือสองข้างที่สวมถุงมือสีดำสนิทไว้

     

                    “เพื่อขัดขวางไม่ให้เราได้อัญมณี? แล้วฟังคำตอบที่พวกเราจะนำกลับไปให้เจ้าหญิงรึ?” หนึ่งในคณะแทรก

     

                    “อัญมณีควรอยู่กับผู้ที่สมควรจะได้รับมัน เจ้าหญิงคนนั้นได้เกียรตินั้น” กวีไร้หน้าเลื่อนมือไปกุมดาบ “หากคำตอบที่หลุดออกจากปากพวกเจ้าเป็นอื่น คงไม่ต้องถามว่าจะเป็นเช่นไรต่อ”

     

                    ทุกคนยืนนิ่ง มองกวีไร้หน้าที่กำลังเดินตรงมาหาพวกท่าน บางคนเริ่มตั้งท่าเตรียมสู้เพื่อป้องกันชายปริศนาผู้นี้เล่นตุกติก

     

                    “การเดินทางเพียงไม่นานแต่กลับรู้สึกเหมือนผ่านมาแรมเดือน พวกเจ้าได้อะไรที่มีค่ากว่าเพชรบ้าเสียอีก” พูดจบเขาก็ดีดนิ้ว ก่อนที่ทุกอย่างรอบด้านจะเปลี่ยนไป เขาก็เอ่ยขึ้นมาประโยคหนึ่ง

     

                    “กลอนของป้าคนนั้นไพเราะดี” เขาชี้ไปที่ซีเดีย

     

    ภาพรอบตัวเปลี่ยนไปเพียงเสี้ยวพริบตา ทุกคนมาอยู่ในท้องพระโรงที่เริ่มมีแสงแดดยามเช้าสาดส่องเข้ามาจากหน้าต่าง

     

                    “พวกเจ้า!! เข้ามาที่นี่ได้ยังไง” ทหารยามบริเวณนั้นวิ่งตรงเข้ามา

     

                    “ใจเย็นๆๆ เราเอาอัญมณีมาให้เจ้าหญิง” ฟรีซรีบออกตัว ผายมือไปที่ผู้ถืออัญมณี พวกทหารเห็นดังนั้นก็เบิกตากว้าง

     

                    “พวกเจ้ากลับมาจากป่าแห่งนิรันดร์ได้อย่างนั้นเรอะ!!!” พวกทหารอุทานด้วยความตกตะลึง

     

                    พวกท่านถูกนำตัวเข้าพบเจ้าหญิงน้อยที่ห้องอาหารพระราชวัง เธอกำลังทานอาหารเช้าโดยมีสาวรับใช้คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

     

                    “ว้าว! พวกเจ้ายอดเยี่ยมมาก!” เจ้าหญิงน้อยกล่าว “ข้าจะมอบรางวัลให้อย่างงาม ให้บรรณาธิการนำตัวพวกนี้ไปรับรางวัล”

     

                    “เสนาธิการขอรับ” เสนาธิการสวรรค์ แพทริค ที่เดินผ่านมาท้วงเรื่องเจ้าหญิงพูดผิด

     

                    [โรลอธิบายความรู้สึกที่มีต่อยัยเจ้าหญิงบ้านี่ เป็นการยืนยันรับรางวัล]

     

                    หลังรับรางวัลโดยแพทริคพาไปรับเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทุกคนก็หอบร่างกายอันอ่อนระโหยโรยแรงออกมาจากพระราชวัง ในตอนนั้นเอง ประชาชนกำลังมาดูวีรบุรุษผู้รอดตายจากแดนแห่งนิรันดร์พร้อมทั้งถล่มทัพก๊อบลินในหุบเขา

     

                    เด็กหลายคนวิ่งมาขอให้พวกท่านเล่าเรื่องการเดินทางครั้งนี้ให้ฟัง แต่ดูเหมือนว่าทุกคนจะอยากนอนพักมากเป็นที่สุด

     

                    ได้เวลาสลายตัวการเดินทาง

     

                    [บอกความรู้สึกที่มีต่อสหายร่วมคณะได้ที่นี่...]

     

                    หลังอำลากันเรียบร้อย ทุกคนก็แยกย้ายกันไปตามเส้นทางของตนเอง โดยมิอาจคาดเดาได้ว่าในอนาคตอันใกล้ จะกลับมาพบกันอีกหรือเปล่า แต่ทุกคนต่างหวังไว้ว่าสักวันหนึ่ง จะร่วมกันสร้างวีรกรรมที่(ไม่)น่าจดจำอีกครั้ง

     

    - จบกิจกรรม -

     

     

                    หลังจากที่ทุกคนวาร์ปไปแล้วด้วยฝีมือของท่านขุน ชายหนุ่มก็ทรุดตัวลงท่ามกลางกองซากศพก๊อบลิน ไม่ใช่เพราะเขาใช้พลังมากเกินไป แต่...

                   

                    “อ๊ากกกกกกกกก!!! คอมตรู๊!!! หรือนี่มันจะเป็นการจบสิ้นอารยธรรมฟะเนี่ย!” เขาตะโกนอย่างบ้าคลั่ง

     

                    “หลังจากที่คอมพังไป หลายๆอย่างก็สะดุดทันที พวกผู้เล่นมันพากันทำพิธีสาปแช่งตรูหรือไร...”

     

                    “แต่เอาเถอะ”

     

                    ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน และรบกวนกระจายข่าวบอกต่อกันด้วย แอดมินจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นอะไรนิดๆหน่อย เนื่องจากรูทในการโรลเพลย์ของทุกทั่นหายสาบสูญไป ไม่เกินอาทิตย์หน้า รูปแบบจะถูกเปลี่ยนเป็น “เกมกระดาน” ขอรับ

     

                    รายละเอียดจะนำมาแจ้งให้ทราบในเร็ววัน

     

                    ส่วนโรล แอดมินขอทำใจสักพักแล้วจะมาต่อนะครับ อาจไม่ถี่เท่าสมัยก่อน แต่จะพยายามทำให้ได้สักวันละโรลสองโรล ผู้เล่นจากลาแยกย้าย ส่วนคอมข้าก็ลาแล้วมิหวนกลับ ฟฟฟฟฟฟ T - T 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×