ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องกิจกรรมชาวมุนดัส

    ลำดับตอนที่ #19 : [บทที่ 6] ใกล้...

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 57


    [คณะเดินทางของเกรเกอร์]

    คณะเดินทางได้รับไอเทม
                    “ขวานเหล็ก”
    X4
                    (ขวานที่ถูกตีด้วยเหล็กเนื้อดีใต้ขุนเขาของก๊อบลิน มันมีขนาดเล็กกว่าที่งานทั่วไป แต่ฝีมือของช่างก๊อบลิน คุณภาพของมันสามารถสับทะลุเกราะหนาได้เลยทีเดียว)
                    “เศษหนัง”
    X4
                    (หนังสัตว์ที่ถูกนำมาแปรรูปเป็นชุดเกราะโดยผ่านกระบวนการอะไรบางอย่างของเหล่าก๊อบลินทำให้มันทั้งเหนียวและคงทนต่อคมหอกคมดาบ ดูเหมือนว่าจากการต่อสู้ทำให้บางส่วนมีรอยฉีกทำให้เก็บได้ส่วนที่สภาพสมบูรณ์เท่านั้น)

     

    = = = = =

     

                    พวกท่านตัดสินใจวิ่งเข้าถ้ำซึ่งมีแสงสว่างลอดออกมา เมื่อทุกคนเข้ามาในห้องก็รีบปิดประตูเหล็กบานใหญ่และใช้ไม้คานไว้ไม่ให้ก๊อบลินด้านนอกผลักเข้ามาได้ พวกก๊อบลินพยายามที่จะพังประตูเข้ามา แต่ด้วยความที่เป็นประตูหนาทั้งยังมีไม้คานกั้นไว้ ทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับพวกมันที่ไม่มีอุปกรณ์ช่วยอะไรเลย

     

                    ตอนนี้พวกท่านเปลี่ยนมาให้ความสนใจภายในห้องนี้แทน ภายในถูกสร้างด้วยหินขัดเรียบและต่อกันเป็นบล็อก กลายเป็นห้องโถงขนาดย่อมที่สามารถบรรจุคนได้หลายสิบ กลางห้องมีลานวงกลมที่ลดระดับจากพื้นลงไปโดยมีบันไดให้เดินลงไปได้สี่ทิศทาง แสงสีฟ้านั้นมาจากพลอยสีฟ้าที่ติดอยู่ตามผนังซึ่งถูกถ่ายพลังออร่าไว้ด้านในเพื่อให้พลอยเหล่านี้เรืองแสงขึ้นมา แต่เผอิญมันมีหลายสิเม็ด แถมเมื่อดึงมันออกจากจุดที่มันควรอยู่ แสงดังกล่าวก็หายไป และพลอยนั้นจะกลับกลายเป็นก้อนหินธรรมดา...

     

                    ห้องนี้ดูจะเปรียบเสมือนสถานที่ทำพิธีกรรมของพวกก๊อบลิน หรือไม่ก็อาจจะเป็นห้องอะไรสักอย่างที่เกี่ยวข้องกบศาสตร์ทางเวทมนตร์ มีโถทางเดินทั้งทางซ้ายและทางขวาของห้อง ทางหนึ่งเป็นบันไดเดินขึ้น ส่วนอีกทางเป็นบันเดินลง

     

                    เสียงของพวกก๊อบลินด้านนอกตอนนี้เริ่มสงบ พวกท่านสำรวจบริเวณโดยรอบเรียบร้อย และเพิ่งสังเกตว่าที่กลางห้องที่เป็นพื้นวงกลมลดระดับลงไป มีวงเวทวาดอยู่เต็มไปหมด บางทีนี่อาจจะหมายถึงอะไรสักอย่าง...

     

    โปรดตัดสินใจ

    1                     เดินลงไปทางโถงบันไดทางซ้าย

    2                     เดินขึ้นไปทางโถงบันไดทางขวา

    3                     ลองหาตัวแทนไปทำอะไรสักอย่างกับวงเวทนั่น ถ่ายออร่าใส่ลงไป เผื่อมันอาจทำงาน...

    4                     เปิดประตูไปดูพวกก๊อบลิน

    5                     ใช้ขนนก (ตัวเลือกไอเทม)

     

     


    [คณะเดินทางของเชส]

                    เมื่อทุกคนเข้ามาในมิติ ทุกอย่างก็แปรเปลี่ยนไป พื้นดินที่เคยยืนอยู่บัดนี้กลายเป็นหินขัดเรียบปูเป็นบบล็อก รอบด้านยังมืดสนิทเช่นเคย

     

                    ...แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนเลยแม้แต่น้อย

     

                    สายตาสีเหลืองสว่างท่ามกลางความมืดหลายสิบคู่จ้องมองมาจากรอบทิศโดยมีจุดศูนย์กลางคือกลุ่มพวกท่าน เสียงคำรามในลำคอดังขึ้นมาแทนการต้อนรับอันแสนอบอุ่น

     

                    ไม่มีเวลาให้ได้นั่งพักให้หายอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หรือแม้กระทั่งพักหายใจ

     

                    เพียงชั่วพริบตา ขวานนับสิบคู่ก็แหวกอากาศพุ่งตรงสู่ร่างของพวกท่าน

     

                    [โรลต่อสู้ ส่งผลต่อไอเทมที่ได้รับ]

     

                    หลังจากต่อสู้เสร็จ พวกก๊อบลินจำนวนหนึ่งก็หนีไปได้ แต่ตอนนี้พวกท่านก็รวมกลุ่มและพยายามสำรวจโดยรอบ ที่นี่ทั้งเหม็นอับและอากาศค่อนข้างน้อย เป็นไปได้ว่าอาจจะอยู่ใต้ดิน(อีกแล้ว) ไม่มีอะไรที่บ่งบอกพิกัดได้เลยว่าท่านอยู่ส่วนไหนของแผนที่ หรือส่วนไหนของโลกใบนี้

     

                    ในตอนนั้นเองพวกท่านก็พบหนทาง...

     

    โปรดตัดสินใจ

    1                     ประตูเหล็กบานใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลากพวกท่านนัก

    2                     ประตูขนาดย่อมที่เหมือนจะปิดตาย มีเสียงอะไรสักอย่างดังอยู่หลังประตู

    3                     เหมือนะมีบันไดเดินลงไปในความมืดมิด ลองลงไปดูดีไหม

    4                     คิดไม่ออก นอนพักตรงนี้ซะเลย

     

     


    [คณะเดินทางของวินเซนต์]

     

                คณะเดินทางได้รับไอเทม
                    “พลอยสีแดง”
    X1
                    (อัญมณีเลอค่าที่ส่องประกายเมื่อต้องกับแสงไฟ แม้จะราคาไม่สูงมากในตลาดของชนชั้นสูง แต่นับว่าเป็นเครื่องประดับชั้นยอดของสามัญชนทั่วไป)

     

    = = = = =

     

                    พวกท่านจัดการศัตรูเสร็จก็หันกลับมาผลักบานประตู...แต่มันล็อกอยู่นี่สิ

     

                    เวลาผ่านไปกับการใช้พลังทำลายประตู หรือกระทั่งใช้อาวุธต่างๆนานา แต่ประตูดังกล่าวก็หาได้สะเทือนแม้แต่น้อย มันยังคงปิดสนิทไร้การเคลื่อนไหว

     

                    ตูม!!!

     

                    ทั้งฟรีซและวินเซนต์ต่างอ้าปากค้างเมื่อเห็นโวเอลโอ่งทุบใส่ประตูทีเดียว ประตูเจ้ากรรมก็เปิดออกอย่างแรงพร้อมกับเศษกลอนที่แตกละเอียด

     

                    เบื้องหลังประตูมีเพียงความมืดมิด ตอนนี้สิ่งที่พวกท่านทำได้ก็มีเพียงเดินเข้าไปท่านนั้น

     

                    ภายในมืดสนิท ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่ามีทางออก หลังจากเดินสำรวจภายในนั้นอยู่พักใหญ่ พวกท่านก็ได้พบกับเส้นทางที่จะนำพวกท่านไปหาอัญมณี...

     

    โปรดตัดสินใจ

    1                     มีบันไดขนาดใหญ่เดินขึ้นไปด้านบน มันอยู่ตรงปลายสุดของทางเดิน

    2                     มีห้องที่ประตูถูกกลอนและโซ่ล็อกไว้อย่างแน่นหนา ลองไปสำรวจแล้วพังมันดู...

    3                     ลองตะโกนเสียงดังๆสักสองสามครั้ง เผื่อมีใครอยู่แถวนี้

    4                     ท่าทางะอันตราย เดินกลับไปทางเดิมแล้วกัน

     

     

    โรลรอบต่อไปมาเวลา 22.00 น. ของวันที่ 25 เมษายน ครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×