คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บทที่2 : 1ในเทพผู้พิทักษ์
ตอนที่ 2 : "1ในเทพผู้พิทักษ์"
เอ๊กกกก อี๋ เอ็กกกก เอ็กกกกกกกกกกกกกกกกก. “
เสียงไก่บ้านร้องปลุกคนในพื้นที่เมือง เลบาดอนทุกเช้า
“ขออีก 5 นาทีคร๊าบบบบบบ”
“นี่ลูก ลูกขอ5นาทีมาหลายครั้งแล้วนะ แล้วนี้มันก็จะ 8 โมงแล้วด้วย วันนี้เรียนวันแรกไม่ใช่เหรอลูกก?”
“ช่ายครับแม่ ห๊า!!อะไรนะ จะ! 8 โมงแล้วววววววววววววววเหรอ ม่ายยยยยยยยยยยยยยย”
เด็กหนุ่มธรรมดาๆคนหนึ่งที่มี ตาสีฟ้า ผมสีดำสนิท กำลังผลักตัวเองขึ้นจากที่นอน อาบน้ำ แปรงฟันและไปสู่ โรงเรียนเลบาดอน ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรก
“เฮ้อ เฮ้อ เฮ้อ!’ จะไม่ทันแล้ว จะไม่ทันแล้วว! “
~คื่อออออออออออ.....(เสียงเลื่อนประตู ณ ห้อง B409)
“อ้าว! นักเรียนใหม่เหรอ นี่มันกี่โมงแล้ว เอาเถอะๆ นี้ก็ถือเป็นวันแรก เข้าไปนั่งเถอะ ว่าแต่ชื่ออะไรล่ะหะ?”
“แฮะ แฮะ แฮะ.....ผมชื่อ อคว่าครับบบบ”
“เป็นยังไงละครับนี้แหละชีวิตผม เอ่ออ..ผมแนะนำตัวอีกครั้งนะครับ ผมชื่ออคว่า ครับ ผมย้ายมาไม่รู้กี่โรงเรียนแล้วละครับ
เหอะๆ เยอะจนจำไม่ได้ แต่ที่ผมย้ายมา ผมมีเหตุผลนะครับ เพราะแม่ผมบอกว่าผู้จัดการมักจะสั่งให้แม่ผมย้ายที่ทำงา
นบ่อยๆ อื่มม.. ส่วนพ่อเหรอครับ ไม่รู้สิ แม้แต่หน้าผมยังไม่เคยเห็น แต่ผมก็ไม่เคยคิดจะถามว่าพ่อไปไหน พ่อเป็นใคร ? แม่
บอกแต่ว่า พ่อกับแม่เลิกกัน แต่พอผมรู้อีกที ผมก็อยู่กลับแม่แล้วละครับ ผมมักจะมาสายแบบนี้ทุกๆครั้ง และทุกๆโรงเรียนที่
ผมได้เข้าไปเรียน แปลกจังทำไมผมไม่ซื้อนาฬิกาปลุก ฮ่าฮ่าฮ่า เรามาว่ากันต่อ ผมย้ายมาอยู่ที่นี้ก็ไม่ค่อยจะมีเพื่อนซักเท่าไหร่
แต่จะมีอยู่คนนึงครับชื่อว่าเจ้า ทรีโน่ มันเป็นเพื่อนที่บ้าๆบอๆมากๆ และทุกๆเย็นเรามักจะไปว่ายน้ำที่สระหลังโรงเรียนเป็น
ประจำ นี้แหละครับชีวิตผมมม”
“อคว่า แกยังไม่ขึ้นมาอีกเหรอ? นานแล้วนะ”
เสียงอคว่าขึ้นมาจากสระน้ำพร้อมกับหันไปหา ทรีโน่
“เท่าไหร่ทรีโน่ ฉันดำน้ำได้นานมั้ยย? กี่นาที”
“ 25 นาที ฉันว่าแค่นี้แกก็เหนือคนแล้วนะเห้ยอคว่า เรากลับกันเถอะ!!”
อคว่าหันไปบอกทรีโน่ว่าอยากลองดำน้ำอีกครั้ง แต่ทรีโน่กับหันมาบอกกับ อคว่าว่า
“ยังจะเอาอีกเหรอ ไปเถอะ ไปได้แล้ว ‘ งั้น!ฉันไปก่อนนะแกตามมาแล้วกัน”
ทรีโน่เดินออกไปจากสระเพื่อไปแต่งตัวเตรียมกลับบ้าน
ในขณะเดียวกัน ! ก็มีเสียงชายชรา พูดขึ้นมาว่า....
“เทพผู้พิทักษ์ เทพผู้พิทักษ์” อคว่าหันไป พร้อมอาการตกใจกลัวว
“นั้นใครหน่ะ มีคนอยู่ในน้ำเหรอ? นั้นใคร? แกเหรอทรีโน่?”
ทรีโน่เดินออกมาจากห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า
“ตะกี้แกเรียกฉันเหรอ ไปได้แล้วววว? พูดคนเดียวอยู่นั้นแหละ”
อคว่าขึ้นมาจากสระน้ำ พร้อมกับหน้าสงสัยว่านั้นคือเสียงใคร และเมื่อถามกับทรีโน่ กับไม่ได้คำตอบและหาว่าหูฟาด แน่นอน ต่างคนต่างแยกย้ายกลับบ้านนน
เมื่ออคว่าหลับตาลง เสียงก็ดังขึ้นอีกครั้งงงงงง
“เทพผู้พิทักษ์ เทพผู้พิทักษ์ “
อคว่าสะดุ้งตื่นขึ้นพร้อมกับเด้งตัวขึ้นมา
“เสียงนั้น เสียงนั้นอีกแล้ววว ต้องใช่แน่ๆ เราไม่ได้หูฟาด เสียงนั้นมีอยู่จริง”
อคว่าตัดสิ้นใจ หลับตาอีกครั้งและลองฟังเสียงนั้นอีกทีให้แน่ใจ ว่าไม่ได้หูฟาดไปเองอย่างที่ทรีโน่หรือตนคิด
เสียงดังขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับแสดงภาพอันเลือนราง และเห็นเด็ก 4คน ยืนเรียงกันอยู่ มีสัญลักษณ์แปลกๆ4อันพร้อมกับมีวันเกิดเป็นวันเกิดของอคว่าสลักอยู่ แต่ที่ตกใจกว่ามากไปกว่านั้น ก็คือวันเกิดของเด็ก อีก3คน ก็เป็นวันเดียวกันกับตัวเอง พ.ศ. เดียวกันด้วยเช่นกันน อคว่าค่อยๆหันขึ้นไปมองภาพ ว่าเด็กทั้ง3นั้นเป็นใคร และพอค่อยแหงนหน้าตัวเองขึ้นไปดู ก็ได้พบกับบบบบบบบ
“อคว่าตื่นได้แล้วลูกกไปโรงเรียนได้แล้วววววววววววววว”
อคว่าลืมตาขึ้นด้วยเหงื่อที่ชุ้มไปทั้งตัว พร้อมกับหายให้แรง “เฮือกก เฮือกกก เฮือกกก”
อคว่าลองหลับตาอีกครั้ง แต่ภาพที่เห็นนั้นก็คือความมืด และเสียงอันเงียบสงบบบ
“เด็กทั้ง3คนเป็นใครกันนะ ทำไมเค้าถึงมีวันเกิดวันเดียวกับเรา สัญลักษณ์นั้นคืออะไร แล้วเสียงนั้นละ”
ติดตามชม ตอน 3 นะฮ้าบบบบบบ!
ความคิดเห็น