ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นานาจิตตัง

    ลำดับตอนที่ #32 : ตอนที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      0
      11 มี.ค. 62

    แบบสอบถามเล็กๆน้อยๆ


    1.ในบรรดาตัวละครทั้งห้าตัวของไรต์คุณชอบใครมากที่สุด?

    :ฟง หลิน ครับ พอดีทำให้นึกถึงตัวละครฮายามะ อากิระจากเรื่องโซมะ แล้วพี่แกโดนเซนเซอร์เนื่องจากดมไม้พะโล้(อบเชย,ชินนาม่อน)ครับ พอเห็นแล้วนึกถึงดราม่าเซนเซอร์นั้นขึ้นมาเลย

     

    2.ในบรรดาตัวละครของท่านผปค.ทั้งหมดที่ส่งมา(สำหรับคนที่อ่าน) คุณชอบตัวละครคนไหนมากที่สุด?(ตัวเดียว ไม่เอาลูกตัวเอง)

    :โรคจิตไลม่อนครับ น้ำตาล ... เครื่องเทศ ... สารพัดของกุ๊กกิ๊ก ทั้งหมดคือเครื่องปรุงที่เลือกสรรเพื่อสร้างสาวน้อยสมบูรณ์แบบ แต่ศาสตราจารย์ Utonium เติมสารพิเศษอีกอย่างลงไปในส่วนผสมโดยไม่ได้ตั้งใจ ..... สารเคมี X

     

    3.เรื่องนี้อาจต้องรอนานนนนนนน..หน่อยนะ คล้ายๆกับกระบวนการทำหนังที่ต้องรอเป็นปีๆ แต่รอได้ใช่ไหม?(สาเหตุคือ ไรต์ยังแต่งภาคสองไม่จบ)

    :นี่ก็รออ่านภาค2อยู่นะ

     

    4.ถ้าลูก(กรณีตัวละครนิวไทป์)ติด ได้ตำแหน่งทายาทประจำตระกูลจะดีใจไหมคะ?

    :ก็น่าจะดีใจละมั้ง


    5. ในบรรดาตัวละครที่คุณส่งมา(กรณีคนส่งหลายๆตัว)คุณภูมิใจลูกคนไหนมากกกกกกกที่สุด

     :ขอแยกเป็น2หมวดนะครับ หมวดความเท่ให้มินาโตะครับ ส่วนหมวดความฮาต้องเจ๊จีโน่


    6. มีอะไรอยากถามไรต์ไหม?(สำหรับคนที่เข้าใหม่นะ ไม่เอาคนที่เคยสมัครตั้งแต่ภาคเก่าๆ)

     :ถึงจะมาจากภาคเก่าแต่จะถามครับ ขอบของบาเรียอยู่ห่างจากขอบชายฝั่งไปแค่ไหนครับ บนเกาะมีแวร์วูฟไหม แล้วถ้าฮาร์ฟบลัด2คนมีลูกด้วยกันจะออกมาเป็นอย่างไรครับ


    ขอบคุณที่มาสมัครนะ ไรต์จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังค่ะ






    [พูดคุยกับตัวละคร]


     

              ยามราตรีที่แสนเงียบสงบ เป็นช่วงเวลาที่เราจะได้เห็นดวงจันทราบนท้องฟ้าสีรัตติกาลอันเรียบง่าย มันส่องแสงเลือนลางอาบพื้นพิภพ
    นี่คือช่วงเวลาที่ผู้คนต่างเข้าสู่ห้วงนิทราแห่งการหลับใหล เป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวสำหรับวันใหม่ในยามรุ่งอรุณของวันพรุ่งนี้
    แม้แต่ที่เกาะมิวเทนต์สตาร์ก็เช่นเดียวกัน แต่ทว่า...
    ซาโต้กลับเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ไม่ได้หลับ
    พูดให้ถูกก็คือ ปกติแล้วตอนนี้ไม่ใช่เวลานอนของเธอ และตอนนี้เธอก็อยู่บนระเบียงเหนือหน้าปัดของหอนาฬิกาที่ตั้งอยู่ใจกลางเกาะ เธอเหม่อมองขึ้นไปบนฟ้า... เหม่อมองไปยังที่ไกลแสนไกล ในขณะที่กุมนาฬิกาสีทองเอาไว้ในมือ
    ‘ครั้งนี้ก็ไม่ได้ผลอีกแล้ว ขนาดเลือกวันที่บาเรียเปิดกับสถานที่ๆสูงที่สุดแล้วนะ หรือว่ามันจะไม่เกี่ยวกับบาเรียกันนะ’
    แต่ในขณะที่กำลังครุ่นคิดอยู่นั้น
    วิ้งๆๆๆ พั่บๆๆๆ
    จู่ๆก็มีผีเสื้อปริศนาบินเข้ามาในระเบียงของหอนาฬิกา มันเป็นผีเสื้อที่มีรูปร่างแปลกประหลาด ปีกของมันเรืองแสงเป็นสีทองอ่อนๆ ลวดลายที่แต่งแต้มบนปีกของมันนั้นช่างแปลกตา แต่กลับแฝงไปด้วยสเน่ห์ที่ดูลึกลับและน่าดึงดูด ละอองสีทองของมันกระจายไปทั่วระเบียง และส่องสว่างเจิดจ้าจนทำให้คุณรู้สึกอบอุ่น
    แต่แล้วในตอนนั้นมันก็บินวนรอบๆหน้าคุณก่อนจะบินไปเกาะที่จมูกของคุณ
    “ฮัดชิ้ว! สูงขนาดนี้ บินขึ้นมาได้ยังไงเนี่ย?”
    เจ้าผีเสื้อน้อยไม่ได้ตอบ กลับกันมันบินขึ้นฟ้าและบินออกไปนอกระเบียง มันกระพือปีกสองสามครั้งเป็นเชิงว่าให้คุณตามมันมา
    แม้จะรู้สึกประหลาดใจ แต่สุดท้ายคุณก็กระโดดตามมันไป ปีกแสงปรากฏขึ้นที่ด้านหลังและโผบินออกไป
    คุณบินตามเจ้าผีเสื้อๆไปอย่างช้าๆ ตามไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ และเรื่อยๆ..
    จนกระทั่งมาหยุดที่ริมชายหาดแห่งหนึ่งบนเกาะ ไร้วี่แววของผู้คน มีเพียงเสียงคลื่นทะเลที่ซัดกระทบกับชายหาดในยามกลางคืน
    และเมื่อเท้าของคุณสัมผัสพื้น ผีเสื้อก็นำทางคุณไปพบกับ
    “เป็นการปรากฏตัวที่แปลกจังนะ แต่ในที่สุดเจ้าก็มา..”
    บุคคลปริศนาที่นั่งอยู่บนโขดหินริมชายหาด ตัวของคนผู้นี้ถูกปกปิดด้วยผ้าคลุมสีขาวมีฮู้ดปกปิดใบหน้ามิดชิด จนมองไม่เห็นใบหน้า น้ำเสียงที่เอ่ยออกมานั้นฟังดูหวานปนทุ้ม..แต่ทว่ากลับยากที่จะคาดได้ว่าเป็นชายหรือหญิง
    “คนๆนี้คือเจ้าของผีเสื้องั้นหรือ?”
    “ข้ารู้นะเจ้ากำลังคิดอะไรอยู่”
    บุคคลปริศนากล่าว ก่อนจะกระโดดลงมาจากโขดหินและเดินตรงมาหาคุณ ถึงแม้คุณจะมองไม่เห็นใบหน้าของเขา แต่คุณก็สัมผัสได้ว่าใบหน้าที่อยู่ภายใต้ฮู้ดนั้นกำลังหัวเราะ
    เป็นเสียงหัวเราะที่ฟังดูขี้เล่น
    “หือ เจ้าสงสัยอยู่สินะว่าข้าเป็นใคร?”
    “เล่นถามดักแบบนี้แล้วจะให้ฉันทำยังไงละคะ?”
    “แหม่ๆ ก็ไม่รู้สิ ฮิๆ อันที่จริงข้าไม่มีชื่อด้วยซ้ำ แล้วเจ้าล่ะ เจ้าชื่ออะไร?”
    “ซาโตริค่ะ เรียกซาโต้ก็ได้”
    “โอ้ เป็นชื่อที่ดีนะ”
    “ค่ะ เป็นชื่อที่ดี แม้ว่าตัวฉันจะยังห่างไกลจากซาโตริ(การรู้แจ้ง)อยู่มากก็ตาม”
    “ใจเย็นๆก่อนซี้ แม่สาวน้อย เธอยังเด็กอยู่นะ ซักวันหนึ่งเธออาจจะไปถึงได้ก็ได้นะ”
    “แล้วสรุปคุณเรียกฉันมาทำไมกันแน่คะ?
    ข้าแค่มีคำถามจะถามเจ้า
    “ถามมาได้เลยค่ะ ยังไงเป้าหมายของฉันในวันนี้ก็ล้มเหลวไปแล้วด้วยถึงจะเหมือนกันทุกๆวันก็เถอะ
    บุคคลปริศนานิ่งเงียบไปสักพักก่อนจะเอ่ยปากถามคุณว่า..
    “หากสมมุติว่าเจ้าสามารถออกไปจากเกาะแห่งนี้ได้ เจ้าจะทำอะไรเป็นอย่างแรก?”
    คำถามที่คนตรงหน้าถามทำให้คุณรู้สึกสนใจคุณใช้เวลาคิดสักครู่ก่อนตอบไปว่า
    “มีคนๆหนึ่งที่ฉันอยากจะเจอให้ได้อยู่ค่ะ ถึงที่ผ่านมาจะเคยแค่ได้ยินเสียงไม่เคยเจอหน้ามาก่อนก็ตาม ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะเจอกันซักครั้งค่ะ
    “อืม..เจ้าแน่ใจนะ”เขากล่าว “งั้นมาฟังคำถามข้อต่อไป”
    “หากมีคนบอกว่าสามารถพาเจ้าออกจากเกาะได้ แต่ต้องแลกกับความตายของคนที่เจ้ารัก เจ้าจะยอมหรือไม่?”
    คุณมองคนตรงหน้าสักครู่ก่อนจะตอบว่า
    “ถ้าเช่นนั้นก็ไม่มีประโยชน์ค่ะ... ในเมื่อที่ฉันอยากจะออกไปก็เพื่อจะไปเจอคนๆนั้นนี่นา
    “นี่เป็นคำตอบที่เจ้าเลือกสินะ แม่สาวน้อย
    คุณพยักหน้า ก่อนที่จะล้มตัวลงนอนบนพื้นทราย
    “งั้นก็จงทำตามที่เจ้าเลือกเถอะ และจงจำคำตอบที่เจ้าตอบไว้ดีๆล่ะ”
    บุคคลปริศนากล่าว
    “เพราะหลังจากนี้เจ้าจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงมันได้อีก หลังจากที่ เธอคนนั้น มาถึงที่นี่”
    “สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะมืดมิดหรือสิ้นหวังเพียงไร แสงจันทร์ก็จะนำทางฉันค่ะ แล้วคุณละ มองเห็นแสงนั้นหรือเปล่า?”
    คุณถามออกไปพร้อมกับเอื้อมมือไปยังดวงจันทร์ คนตรงหน้าไม่ได้พูดอะไร นั่งลงข้างๆและเอื้อมมือมาแตะไหล่คุณ ก่อนจะ..
    เปรี้ยง
    ฉับพลัน คุณก็สัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดที่แล่นเข้าไปในร่างกายของคุณอย่างไม่ทราบสาเหตุ มันเจ็บจนทำให้คุณถึงกับปวดหัวเหมือนกลับมีคลื่นรบกวนเข้ามาในสมอง
    “เมื่อถึงเวลาเจ้าก็จะรู้คำตอบเอง และนี่คงจะเป็นการพบกันครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของเราทั้งสองคน เพราะจากนี้ไปเจ้าจะจำเหตุการณ์ในวันนี้ไม่ได้อีก”
    คนตรงหน้ากล่าว ก่อนจะก้มลงมามองคุณด้วยแววตาที่เรียบเฉย เขาเฝ้ามองคุณที่สติกำลังพร่ามัว และดับวูบ จมดิ่งลงสู่ความมืด
    แต่ในวินาทีสุดท้ายที่คุณกำลังจะจมลงสู่ห้วงนิทราอย่างสมบูรณ์ คุณก็ได้ยินคนตรงหน้าพูดว่า
    “ยามที่เธอผู้นั้นปรากฏกาย เกาะแห่งนี้จะเปลี่ยนแปลงไป..ตลอดกาล...”
    หลังจากที่คุณหลับไปแล้ว เขาก็ได้พูดขึ้นมาเบาๆว่า
    "ก็ต้องเห็นอยู่แล้วสิ... ก็คืนนี้นะ มันสว่างเป็นพิเศษนี่นา"

    แล้วจากนั้นบุคคลปริศนาก็เดินจากไป ทิ้งให้คุณนอนหลับอยู่บนหาดทรายเพียงลำพัง...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×