คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 3 : เมื่อข้าจับมังกรมาเป็นทาสใต้พันธะสัญญา
บทที่3
เมื่อข้าจับมังกรมาเป็นทาสใต้พันธะสัญญา
ข้าจำได้ว่าเมื่อก่อนเมื่อครั้งที่ข้ายังเด็กท่านอาจารย์เคยเล่าตำนานอะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับมังกร
หลังจากที่ท่านเล่าให้ข้าฟังเสร็จท่านก็จะบ่นใส่ข้ามันทุกครั้งว่า ‘ลูเอจำไว้นะไอตำนานพวกนี้นะมันก็เป็นแค่ภาพวาดเรื่องราวหรูๆให้คนในสมัยนี้ได้เพ้อฝันเท่านั้นแหละ’ เพื่อเป็นการดับฝันข้าที่กำลังจิตนาการไปตามนิทานก่อนนอนที่ท่านเล่าให้ข้าฟัง
แม้ข้าอยากจะเถียงท่านอาจารย์กลับสักแค่ไหนว่าข้าเป็นเด็กผู้หญิงนะท่านให้ข้าเพ้อฝันนิดๆหน่อยๆมันจะเป็นจะตายหรือไงกัน
แต่ก็ต้องฟังท่านอาจารย์บ่นเป็นเพลงกล่อมข้านอนเรื่อยไป เอาล่ะข้าเริ่มนอกเรื่อง
แม้ว่าในตอนนี้ข้ากำลังเพียรพยายามอย่างเต็มที่ในการร่ายเวทย์ทั้งโจมตีและป้องกันให้วุ่นข้ายังต้องนึกว่าจะทำอย่างไรให้เรื่องนี้จบก่อนที่พลังเวทย์ข้าจะหมดและโดนเจ้ามังกรฆ่าตายและจะเกิดหายนะอันยิ่งใหญ่แก่เมือง
แล้วที่สำคัญสารพัดไอเทมที่ข้าพึ่งสั่งซื้อไปข้ายังไม่ได้เห็นกับตาเลยนะว่าจะมาถึงหรือยัง
โถ่นั้นเงินเก็บข้าตั้งห้าเดือนเชียวนะ ไม่ได้ข้าจะมาตายไม่ได้เด็ดขาด
ข้าสัญญากับตัวเองพร้อมกับวิ่งหนีเวทย์ที่เจ้ามังกรปาใส่ข้า ให้ตายเถอะข้าจะตายอยู่แล้วนะ
ไอที่ท่านว่าพันธะสัญญาบ้าบอนี่คือการมาให้มังกรฆ่าดีๆนี่เอง อ่ะ! จริงสิพันธะสัญญาไง พันธะสัญญา แล้วพันธะสัญญามันทำยังไงกัน
ข้าหยุดร่ายเวทย์มั่วซั่วแล้ววิ่งวนๆหาวิธีทำพันธะสัญญาในหัวสมองกลวงๆของข้า
พลันได้ยินเสียงเจ้ามังกร
“ เมื่อกี้ใครกันที่ทำตัวอวดเก่งกับข้า
ตอนนี้ก็หนีหัวซุกหัวซุนหลบพลังของข้า
ไหนๆก็จะแพ้ข้าอยู่แล้วเจ้าจะวิ่งตายไปทำไมกัน
สู้มาให้ข้าฆ่าเจ้าสิซะจะไม่ดีกว่ารึเจ้านักบวช ”
ใครจะยอมให้เจ้าฆ่าข้ากัน
ข้ากำลังหาวิธีทำพันธะสัญญากับเจ้าต่างหากข้าเคยแค่ทำพันธะสัญญาของความช่วยเหลือจากภูติแห่งแสงแค่นั้นเองนะ
ใครก็ได้สอนข้าที เอ่อภูติแห่งแสงข้าเรียงภูติแห่งแสงในใจ
ก็มีแสงสีเหลือนวลเล็กๆปรากฏอยู่ข้างกายข้า
เอ๋ยถอยคำที่แสนนุ่มนวลไพเราะราวกระดิ่งเงินให้ข้า
“ ลูเอ เจ้าเรียกข้ามาแต่ละที่ช่วยเอาสถานที่ดีๆได้ไหม
ข้าไม่ใช่ไฟฉายของเจ้านะ!!” แฮะๆใครใช้ให้ตัวเจ้ามีแสงอยู่เต็มตัวกันเล่า
ข้าไม่มีเวลาแล้วรีบถามนางทันที
“ มิวเทนข้ามีเรื่องอยากจะถามเจ้า เป็นเรื่องสำคัญมาก
ถ้าข้าจะทำพันธะสัญญากันมังกรข้าต้องทำยังไง ” นางนิ่งคิดไปแปปหนึ่งหันมองรอบตัวแล้วนางก็ตาโต
คงอาจจะกำลังคิดว่าข้าก่อเรื่องอีกแล้ว
พูดก็พูดเถอะตั้งแต่ข้าทำพันธะสัญญากับนางถ้าข้าไม่หรอกทางก็เจอสารพัดอันตรรายใหญ่โต(ก็ท่านอาจารย์เคยให้ข้าทำอะไรที่เหมือนชาวบ้านที่ไหนกัน)
“ ถ้าเจ้ากำลังหมายถึงมังกรไฟที่กำลังอาละวาดโก่งคอกำลังจะพ่นไฟใส่เจ้าสักชุดสองชุดตรงนั้นล่ะก็ก็แค่ทำเหมือนตอนที่ทำพันธะสัญญากับข้านั้นแหละ
” ว่าแต่อะไรนะจะพ่นไฟใส่ข้า
กรี๊ดกำลังพ่นมาแล้วข้าเสกเวทย์เกราะน้ำแข็งสองชั้นกับเกราะสวรรค์ทับอีกชั้นแล้วข้าก็พบว่าการที่โดนไฟจากปากมังกรเผานี่มันเป็นอะไรที่ร้อน-สิ้น-ดี
พอพ้นจากการโดนย่างสดข้าก็เพิ่มพลังขาให้ตัวเองแล้ววิ่งไปบริเวณ...เอิ่ม...ที่ข้าคิดว่าน่าจะเป็นอกที่ตรงนั้นมีเกรดอ่อนเยอะน่าจะต้านพลังเวทย์ได้ไม่เท่าไร
แล้วกรีดเลือดตัวเองพร้อมวาดอักขระเวทย์สำหรับการทำพันธะสัญญาโดยมีมิวเทนขคอยช่วยเหลือข้า
“ เจ้าต้องวาดสัญลักษณ์ให้ดีๆเข้าใจไหม
เดี๋ยวข้าจะช่วยหลอกล่อเจ้านี่ให้วาดตามตราที่ข้าเขียนลางๆให้เจ้าเห็นนั้นแหละ
” มิวเทนช่างรู้ใจข้า ข้ารักเจ้าจังเลย
“ อย่ามาทำสายตาแบบนั้นข้าขยะขแยง
เอาเถอะเจ้ารีบวาดเข้าข้าถ่วงเวลาให้เจ้าได้ไม่นานหรอกนะ ”
ข้าวากอักขระพันธะสัญญาเสร็จก็โดนเจ้ามังกรนั้นสะบัดจนหลุดพร้อมกับแว่วเสียงมิวเทนว่าข้าขอโทษ
ข้าตกลงบนบนพื้นสติคล้ายใกล้จะหายไป
ข้าก็รีบกล่าวทันทีเพราะข้ารู้ว่าถ้าข้ามาน็อคตอนนี้ล่ะก็ข้าตายแน่น
“ ข้าลูเอ
เฟรอซิมัส ขอทำพันธะสัญญากับมังกรแห่งไฟเซล พันธะสัญญาแห่งสองเผ่าจงผูกพันพวกข้าเข้าด้วยกัน
พันธะสัญญามีผลนับแต่นี้ตราบจนกว่าข้าจะเป็นผู้ทำลายสิ้นซึ่งสัญญาแห่งนาย ” เมื่อข้ากล่าวจบก็รู้สึกได้ถึงความร้อนแถวๆไหล่ข้าสงสัยจะเป็นรายสัญลักษณ์แห่งการทำพันธะสัญญาแน่แท้
ไหนว่าเหมือนคราวที่ทำพันธะสัญญากับเจ้าไงมิวเทนตอนทำพันธะสัญญากับเจ้านะไม่เห็นจะมีอะไรแบบนี้มาเลยสักนิด
ข้า ....ข้าไม่สนแล้ว ต่อให้เจ้ามังกรอะไรนั้นจะทำอะไรข้าก็ไม่สนแล้วข้าอยากนอน
อ่าฝันดีนะทุกคน
------------------------------------------------------------------------
กร๊าซซซซซ
เสียงของมังกรที่กรีดร้องออกมาเมื่อตนถูกจับทำพันธะสัญญา
ทั้งที่ไม่ได้สมัครใจ โกธรแค้นนัก
แต่ก็ไม่อาจทำสิ่งใดที่เป็นอันตรายแก่เจ้านายเพียงหนึ่งเดียวที่บัดนี้นอนสลบอยู่แทบเท้าของเขาได้
พลันได้ยินเสียงคนเดินมาเขาจึงได้หายตัวเข้าไปอาศัยในพันธะสัญญาของเจ้านายเพื่อรอดูสิ่งที่เกิดขึ้น
หากคนของโบสถ์รู้ว่าเขาหายตัวไปแล้วจะเป็นเช่นไรกัน มังกรไฟคิดเช่นนั้น
และเฝ้ารอดูเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อไป
ความคิดเห็น