คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บทที่1 : ยินดีที่ได้รู้จัก
บทที่1
ยินดีที่ได้รู้จัก
อา...นี่มันความฝันนี้ ดันฝันถึงเรื่องก่าๆ ซะได้ ว่าแต่ผู้ชายคนนั้นเป็นใครกันนะเหมือนจะนึกออกแต่ก็นึกไปออก อ่า ข้านี่ไม่ไหวจริงๆนั้นแหละ หื้ม? ข้าชื่อ ลูเอ เช้านี้ก็เป็นวันที่สดใสจริงๆนั้นเเหละ แต่กะนะสำหรับข้ามันก็เป็นเพียงวันที่น่าเบื่อนั้นแหละเพราะข้าต้องทำแต่เรื่องเดิมๆ เช่น ฝึกวิชา เผยแพร่ ศรัทธา บลาๆ มากมายข้านะเป็นนักบวชธรรมดาๆคนหนึ่งเท่าแหละ แค่อาจารย์ข้าโหดเกินนักบวชไปนิด โดยธรรมดาแล้วนักบวชจะต้องไปฝึกวิชาเวทย์ต่างๆกันแต่ทางอาจารย์ข้าน่ะไม่ใช่หรอกนะ ก็ท่านอาจารย์ของข้านะทิ้งแต่งานให้ข้านะสิ T^T เอาเถอะได้เวลาแล้ว ข้าไปทำงานก่อนนะ
" ขอภัยค่ะ ท่านอาจารย์
วันนี้ไม่ทราบว่ามีอะไรให้ข้ารับใช้หรือไม่ค่ะ?? "
" อ่ะลูเอ พอดีเลยช่วงนี้เจ้าได้ฝึกวิชาเทพ
อย่างสม่ำเสมอสินะ...เจ้าได้ฝึกวิชาดาบ และ อาวุธอื่นด้วยสินะ "
...คงไม่ใช่จะให้ข้าไปฆ่าใครหรอกนะ
หืม?? เจ้าคิดว่าอาจารย์ของข้าจะไม่ทำเหรอ ข้าจะบอกให้ครั้งตอนข้า 12 ปี เขาเคยใช้ให้ข้าไปฆ่าคนๆหนึ่งที่บังอาจมาหักอกเขาพอเขารู้ว่าข้าใช้ดาบได้แล้วก็สั่งให้ข้าไปปลิดชีพนางทันที ดีที่ตอนนั้นเพื่อนอัศวินของท่านห้ามทันไม่งั้นล่ะก็ ..เฮ้อ ข้าคงไปนอนสวดมนตร์ในคุกเเล้วล่ะนะตอนนี้นะ
" ค่ะ ข้าฝึกอยู่ทุกวัน ทำไมหรือค่ะ
"วันนี้ท่านดูเเปลกๆแฮะ
หรือว่าท่านจะสอนวิชาอะไรข้า..ไม่ๆอาจารย์ของข้าขี้เกียจอย่างเนียะจะมาสอนอะไรข้าอีกล่ะนั้นไม่ใช่ว่าข้าไม่เคารพท่านอาจารย์นะ
แต่ข้าน่ะแต่ไหนแต่ไรข้าก็เรียนผ่านตำราที่ท่านเขียนแล้วเอามาให้ข้าเรียนนั้นแหละ
พอไม่เข้าใจถึงจะถาม เรียกได้ว่าอาจารย์ที่แท้จริงของข้าอาจจะป็นหนังสือมากกว่า T^T
ชีวิตข้าช่างเศร้า
" ลูเอ
เจ้ารู้เรื่องเหตุการณ์ความวุ่นวายในวิหารของเราหรือไม่
ที่นักบวชของเราหายไปที่ล่ะคนๆ " เรื่องนี้สินะ เฮ้อ
" ค่ะ
ข้าทราบดีแล้วท่านจะให้ข้าทำอย่างไรไปฆ่าปีศาจเหล่านั้นหรือค่ะ ?? "
" เปล่า เเค่เจ้าทำสัญญาได้พวกมันก็จะสงบ
ข้าได้เคยผนึกพวกมัน แต่ตอนนี้ข้าผนึกไม่ไหวเเล้วล่ะ
ดังนั้นเจ้าที่เป็นลูกศิษย์ของข้าต้องไปช่วยนะ ^^ แน่นอนว่าถ้าพลาดเจ้าก็จะหายไปตลอดการณ์
ไปตัดสินใจมาซะล่ะ ข้าให้เวลาเจ้า หนึ่งอาทิตย์
นั้นคือเวลาที่ผนึกของข้าจะหมดช่วงลง "
" ค่ะ อีกไม่เกิน 5
วันข้าจะมาให้คำตอบกับท่าน ไม่สิ...ข้าว่าข้าจะไป
ในวันพรุ่งนี้เลยถึงตอนนั้นท่านช่วยบอกข้าด้วยนะค่ะ ว่ามันคืออะไร "
" เเน่ใจรึ ^^ พรุ่งนี้
ตอนเช้ามาหาข้าที่นี้ ข้าเลโอผู้นำวิหารแห่งนี้จะไปกับเจ้า
ในฐานะของท่านอาจารย์เอง"
" ค่ะ เเล้วพรุ่งนี้ข้าจะมาหา หมดธุระเเล้วข้าขอตัวนะค่ะ " สุดท้ายก็ส่งข้าไปตายชัดๆ(ไอ้)ท่านอาจารย์บ้านี่ เอาล่ะถ้าอย่างนั้นข้าจะไปเตรียมตัวอาไว้ก่อน อ่าต้องเตรียมอะไรเอาไว้มั้งน๊า คฑาดาบ หืม?? มันคือคฑาที่สามารถเอาเปลี่ยนรูปร่างเป็นดาบได้นะสิเพราะงั้นข้าก็เรียกมันว่าคฑาดาบ เพราะข้าเป็นนักบวชไอ้ครั้นจะให้ข้าไปเรียกว่าดาบคฑามันกะไรอยู่น๊า (ตรักกะเเปลกๆนะ//คนเขียน) เอาล่ะ ไปซื้อสะเบียงเตรียมไว้หน่อยก็ดีแฮะ อ่าต้องซื้อลูกแก้วสักอันมาเก็บพลังเทพไว้เพื่อฉุกฉินด้วยเเล้วล่ะ
---วันต่อมา ---
วันนี้แล้วสิน่ะ เอาล่ะ อ่าทำไมวันนี้บรรยากาศมันแปลกๆแฮะ = =
ไม่ๆข้าคงคิดไปเองสินะ ใช่เเล้วข้าคง....
"นี่รู้หรือเปล่าวันนี้
ลูเอเป็นเครื่องสังเวยแก่มังกรล่ะ ผู้นำวิหารให้ลูกศิษย์ของตนเป็นครื่องสังเวยล่ะ
"
"นี่จริงเหรอถ้าจ้าล่อเล้นล่ะก็เจ้าจะโดนทำโทษนะ
"
"แต่ข้าผุ้จริงนะ
เจ้าอาจจะไม่รู้ว่าวิหารของเรารับผิดชอบเลี้ยงมังกรตัวหนึ่งเพื่อเป็นเงื่อนไขในการคงอยู่ของประเทศนะ
เพราะฉะนั้นจึงต้องหาเครื่องสังเวยที่มีพลังเทพไงล่ะ"
"เเล้วทำไมต้องเป็นพลังเทพกัน "
"เพราะจะเป็นผนึกที่ใช้ผนึกมันทำให้ง่วงไงเล่า!!
"
"แต่ว่าหลังจากนี้อย่าไปเล่าให้ใครฟังล่ะ
เข้าใจไหม?? ไม่งั้นคนต่อไปก็อาจจะป็นเจ้าเองก็เป็นได้
"
..อ่าใช่ข้าคิดไปเอง มันไม่ใช่หรอก เหอะๆข้าเนี่ยะนะจะเป็นเครื่องสังเวยท่านอาจารย์คงจะเเกล้งข้าเเน่เลย
ข้าแค่ไปทำ
สัญญาสงบศึกกับไอ้บ้าตัวหนึ่งแค่นั้นเองนะ
อ่าคงมีแต่ต้องถามท่านอาจารย์เท่านั้นเเหละนะ
" ท่านอาจารย์ข้าเอง ลูเอ ข้าเข้าไปนะค่ะ "
เฮ้อ..มังกรงั้นเหรอ
" ไปต้องข้ากำลังจะออกไปแล้ว
ข้าจะอธิบายงานเจ้าก่อนเริ่มงานนะ เจ้าทานอะไรมาหรือยัง? "
" ค่ะ ข้าทานมาบ้างแล้ว "
" ดีแล้วงั้นไปกันเถอะ.. "
ข้าเดินตามท่านอาจารย์ต่อไปเงียบๆ
พอมาถึงห้องลับใต้ดินท่านกะได้บอกว่างานของข้านะ
คือการทำสัญญาสงบศึกกับไอ้(มังกร)บ้าตัวหนึ่งจริงๆนั้นแหละ เพียงแต่ถ้าข้าเเพ้ข้าก็จะเหลือเเค่กระดูกไร้ไขมัน เเค่นั้นเอง อ่านี่เเสดงว่าที่นักบวชขี้นินทาสองคนนั้นพูดเป็นเรื่องจริงงั้นสินะ ฮื่อท่านอาจารย์ท่านจะไม่คิดถนอมลูกศิษย์ตัวเอง หรือไงนะ เเว้ก มังกรมันรู้เเล้วว่าข้ามาอ่ะ
"ท่านอาจา...เฮ้ย หายไปไหนเเล้ว ไวจริงนะตาแก่
อย่าให้ข้ารอดนะ เเม่จะสวดให้ยับเลย ทำไงดีล่ะ " แงตายแน่ๆ เอาล่ะเย็นไว้ลูเอ
เจ้าต้องตั้งสติ เเล้วกล่าวเเนะนำตัวกับมัน
ทำความรู้จักเบนความสนใจจากนั้นกะ(บังคับ)ทำสัญญา(สงบศึก)ซะ
ข้าสูดหายใจลึกๆจากนั้น " ข้าชื่อ ลูเอ เป็นบวช มาเพื่อทำสัญญา(สงบศึก) กับเจ้า เพราะงั้นเจ้ามังกรทำสัญญากัยข้าซะ " อ่าข้าบ้าไปแล้วเเล้วแน่ๆ ข้าต้องตายแน่นอน เเงท่านอาจารย์
ความคิดเห็น