ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Legendary Encyclopedia สารานุกรมสัตว์ในตำนาน

    ลำดับตอนที่ #33 : กัปปะ (Kappa)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.68K
      4
      28 ต.ค. 52

    Kappa (กัปปะ)

    ภาพ

    .... ตามตำนานของญี่ปุ่น กัปปะเป็นปีศาจน้ำที่ชอบทำให้มนุษย์จมน้ำ มันผอมแห้งเนื้อติดกระดูก และมีศีรษะกลมที่เต็มไปด้วยน้ำกัปปะมีรูปร่างเหมือนมนุษย์ผู้ชายที่มีรูป ร่างวิตถารอัปลักษณ์ ที่ผิวของมันจะมีเกล็ดสีเขียวเต็มตัว ที่หลังของมันเป็นกระดองเต่าอันใหญ่ มือและเท้าของกัปปะเป็นพังผืดระหว่างนิ้วใช้ในการว่ายน้ำ ดูคล้ายๆกบ

    ภาพ

    .... แต่ทว่าที่นิ้วมือและเท้าของมันเป็นกรงเล็บยาวแหลมใช้จับและฉีกเนื้อเยื่อ ส่วนที่เป็นจมูกจรดไปจนถึงลิมฝีปากบนของเจ้ากัปปะดูคล้ายดูปากนกหรือเต่า ดูแหลม ในปากเต็มไปด้วยฟันแหลม พร้อมด้วยกลิ่นเหม็นปลาเน่าจากตัวของมัน ดูแล้วตัวมันก็ไม่ต่างจากศพผีเน่าๆนี่เอง หัวของมันล้าน และมีลอยบุ๋มลงไปเป็นแอ่งน้ำ ภายในแอ่งนี้จะมีน้ำใส่เต็มอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อใดที่น้ำนั้นหมด เจ้ากัปปะจะหมดพลังทันที นี่คือจุดอ่อนของมัน

    ภาพ

    .... กัปปะจะกินเหยื่อตั้งแต่อวัยวะภายในออกมาจนถึงข้างนอกโดยใช้จงอยปากเจาะ (หยืยยย) เจ้าผีน้ำจะรอคอยเหยื่อที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่มาแถวริมแม่น้ำ จากนั้นมันจะโผล่ขึ้นมาแล้วลากตัวผู้เคราะห์ร้ายลงไปกินในน้ำ

    .... ว่ากันว่ากัปปะเป็นคนที่มีที่มาเสียชีวิตจากการจมน้ำ แต่ร่างมิได้ลอยขึ้นฝั่ง และดวงวิญญาณก็ไม่ได้ออกจากร่าง จมดิ่งอยู่ในความมืดมิดในน้ำ จนวิญญาณความคิดต่างๆ เปลี่ยนไปพร้อมๆกับร่างที่ยังไม่ทันเน่า โนความมืดกัดกล่อนจิตใจ จนกลายเป็นปีศาจไปซะอย่างนั้น^^!

    ภาพ

    .... วิธีการยอดฮิตสำหรับการเอาตัวรอดจากเจ้ากัปปะ คือ เมื่อพบกัปปะโผล่ขึ้นมาจากน้ำ ให้ก้มศีรษะให้มันอย่างสุภาพสุดแล้วมันก็จะโคล้งตาม ตอนนั้นน้ำในแอ่งบนหัวของมันก็หกหมดแล้ว มันต้องลงกับไปในน้ำเพื่อเติมน้ำให้เต็มดังเดิมบ้างก็ว่าเมื่อน้ำลดลงกัปปะ จะมีแรงดึงให้เหยื่อของมันจมน้ำได้น้อยลง และนี่ก็เป็นเวลาเผ่นของผู้ที่พบกัปปะในการหนีเอาชีวิตรอด(นี่แหละ นาทีชีวิต) และไม่ต้องมีเรื่องติดใจนะครับว่าทำไมต้องไปก้มหัวให้ผีนั่นด้วย



    .... อีกวิธีหนึ่งสำหรับการรอดพ้นจากกัปปะ คือไปยืนหรอกล่อเจ้ากัปปะให้ขึ้นมาจากน้ำ มากินเรา จากนั้นเมื่อมันโผล่ขึ้นมาให้เอาแตงกวาที่สลักชื่อของเราไว้โยนไปให้มันแทน (ซึ่งแตงกวาเป็นของโปรดของกัปปะ รวมถึงเนื้อมนุษย์ด้วย) กัปปะจะรับแตงกวานั้นไปกินและจะจำชื่อของคนๆนั้นไว้ คนๆนั้นก็จะปลอดภัยจากกัปปะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×