ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Legendary Encyclopedia สารานุกรมสัตว์ในตำนาน

    ลำดับตอนที่ #208 : เทอราเซคร์(Tarasque)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.02K
      1
      10 ธ.ค. 52

    Saint Martha นักบุญผู้ปราบมังกร Tarasque

    รูปภาพ

    ณ เมืองแห่งเล็กๆแห่งหนึ่งมีชื่อว่า "เนอร์ลัค" ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกับประเทศฝรั่งเศส ติดๆกับแม่น้ำ "โรนห์" แม่น้ำแห่งนี้นั้นได้เป็นที่สิงสถิตย์ของมังกรร้ายตัวหนึ่ง นามว่า "เทอราเซคร์" มังกรตัวนี้นั้นมักจะคอยล่าเหยื่อที่หลงทางเข้าไปในป่าบริเวณรอบๆหมู่ บ้านอยู่เสมอๆ จนกระทั่งไม่มีใครกล้าผ่านไปแถวนั้นอีกเลย.. วันหนึ่ง..มีกลุ่มนักเดินทางกลุ่มหนึ่งเดินทางเข้าไปยังป่าแห่งนี้ หมายหมาดจะเดินทางไปยังหมู่บ้านเนอร์ลัค ระกว่างทางบรรยากาศเริ่มมืดลงเรื่องๆ และตามความคาดหมายมังกรร้ายก็ได้ปรากฎกายขึ้นและจัดการสังหารกลุ่มนักเดิน ทางกลุ่มนั้น แต่ยังมีผู้รอดชีวิตมาได้หนึ่งคน และคนผู้นั้นก็ได้เดินทางมาถึงหมู่บ้านด้วยความเหน็ดเหนื่อยและหวาดกลัว ชาวหมู่บ้านได้รวมตัวกันวางแผนเพื่อที่จะกำจัดมังกรตัวนี้ให้ออกไปเสีย จึงได้ส่งสารไปยังหมู่บ้านอื่นๆ เพื่อไม่ได้เดินทางเข้ามายังป่าที่เป็นถิ่นอาศัยของมังกรอันดุร้ายนี้เสีย เพียงหวังว่าจะทำให้มังกรตัวนี้หิวแล้วจากไป อนิจจาค่ำคืนอันเงียบสนิทคืนหนึ่ง มังกรร้ายที่มาพร้อมกับความหิวโหยได้บุกทำลายหมู่บ้านและข้าวของเสียหายไป มากมาย ด้วยเกรงว่ามังกรร้ายจะกลับมาในค่ำคืนที่สองอีก ชาวหมู่บ้านได้รวบรวมชายนักรบออกไปสังหารมังกรนี้ในป่าเสียแต่ก็ไม่สำเร็จ ด้วยความที่มมังกรตัวนี้มมีเกร็ดมังกรที่แข็งแรงทนทานต่อดาบและขวานยิ่งนัก ความของสารที่ชาวบ้านเคยส่งนั้นไปถึงยัง มาร์ธา เธอได้ตัดสินใจจะช่วยชาวบ้านเหล่านั้นให้พ้นภัยเสีย จึงออกเดินทางมายังหมู่บ้านแห่งนี้ ระหว่างทางที่เธอกำลังเดินทางเข้าไปในป่าลึกขึ้นทุกทีๆ โดยในมือของเธอนั้นมีเพียงแค่น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์และหนังสือสวดมนต์เพียง หนึ่งเล่มเท่านั้น เธอได้สังเกตุเห็นร่างของคนที่โดนกัดโดยเขี้ยวอันใหญ่โต นั่นเป็นสิ่งที่บอกเธอว่าเธอได้เข้าใกล้มังกรตัวนั้นมากแล้ว ชั่วอึดใจต่อมามาร์ธาก็ได้เห็นมังกรร่างใหญ่ตัวหนึ่งกำลังหลับใหลอยู่ เธอค่อยๆเคลื่อนที่เข้าไปใกล้ๆมังกรตัวนั้น จนกระทั่งอยู่ห่างเพียงคืบ มาร์ธาพรมน้ำมนต์อันศักสิทธิ์ลงไปที่ร่างกายของมังกรร้ายตัวนั้น แต่ทันใดนั้นเองมังกรร้ายตัวนั้นได้ตื่นขึ้น มันส่งเสียงคำรามดังกึกก้อง พร้อมกับจ้องมายังมาร์ธาด้วยสายตาอันโหดร้าย มาร์ธาในตอนนั้นตั้งจิตแน่วแน่พร้อมกับสวดวิงวอนต่อพระเป็นเจ้าต่อหน้ามังกร ร้ายเทอร์ราเซค เหมือนเวลาถูกหยุดเอาไว้ ความเงียบสงัดบังเกิดขึ้น ทันในนั้นมังกรร้ายกลับกลายเป็นมังกรเชื่องมันก้มหัวลงยังมาเบื้องหน้าของมา ร์ธา... มาร์ธาเมื่อเห็นมังกรตัวนั้นโดนควบุมโดยความประสงค์ของพระเป็นเจ้าแล้ว ก็จึงสั่งให้มันตามเธอเข้าไปยังหมู่บ้านเนอร์ลัค เหมือนชาวบ้านเห็นมังกรกลายเป็นมังกรเชื่องก็รู้สึกประหลาดใจ และต่างก็ยกย่องสรรเสริญ มาร์ธาในฐานะของผู้ช่วยให้หมู่บ้านเนอร์ลัคพ้นภัยในครั้งนี้ได้... ไม่นานมังกรร้ายตัวนี้ก็โดนปลิดชีวิตลงด้วยความเห็นของผู้คนในหมู่บ้าน และในกาลต่อมา ชื่อของหมู่บ้านแห่งนี้ก็ถูกเปลี่ยนจาก "เนอร์ลัค" ให้กลายเป็น "เทอร์ราสคอน" เพื่อเป็นการลำลึกถึงตำนาน นักบุญมาร์ธาและมังกรเทอร์ราเซคนั่นเอง...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×