ลำดับตอนที่ #227
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #227 : หนุมาน (hanuman)
หนุมาน เป็นลิงเผือก (กายสีขาว) มีลักษณะพิเศษ คือ มีเขี้ยวแก้วอยู่กลางเพดานปาก มีกุณฑลขนเพชร สามารถแผลงฤทธิ์ให้มีสี่หน้าแปดมือ และหาวเป็นดาวเป็นเดือนได้ ใช้ตรีเพชร(สามง่าม) เป็นอาวุธประจำตัว(จะใช้เมื่อรบกับยักษ์ตัวสำคัญ ๆ) มีความเก่งกล้ามาก สามารถแปลงกายหายตัวได้ ทั้งยังอยู่ยงคงกระพัน แม้ถูกอาวุธของศัตรูจนตาย แต่เมื่อมีลมพัดมาก็จะฟื้นคืนได้อีก
หนุมาน เป็นบุตรของพระพายกับนางสวาหะ โดยพระอิศวรประทานอาวุธสาอย่างของพระองค์ซัดเข้าไปในปากนางสวาหุ (คฑาเพชร ไปเป็นสันหลังตลอดหาง ตรีเพชรไปเป็นตัวมือและเท้า จักรแก้วไปเป็นหัว) มีลักษณะผิดกว่าลิงอื่นๆ คืออยู่ในท้องแม่ถึง 30 เดือน เป็นลิงเผือกเวลาเกิดกระโดดออกจากปากแม่ ตัวโตเท่ากับมีอายุ 16 ปี พอออกจากท้องแม่ก็แผลงฤทธิ์คือเหาะขึ้นไปในอากาศ เปลี่ยนรูปเป็นสี่หน้า แปดมือ มีกุณฑล (กำไล) ขนเพชร เขี้ยวแก้ว และหาวเป็นดาวเป็นเดือน แล้วจึงกลับลงมาไหว้พ่อแม่
หนุมาน เป็นบุตรของพระพายกับนางสวาหะ โดยพระอิศวรประทานอาวุธสาอย่างของพระองค์ซัดเข้าไปในปากนางสวาหุ (คฑาเพชร ไปเป็นสันหลังตลอดหาง ตรีเพชรไปเป็นตัวมือและเท้า จักรแก้วไปเป็นหัว) มีลักษณะผิดกว่าลิงอื่นๆ คืออยู่ในท้องแม่ถึง 30 เดือน เป็นลิงเผือกเวลาเกิดกระโดดออกจากปากแม่ ตัวโตเท่ากับมีอายุ 16 ปี พอออกจากท้องแม่ก็แผลงฤทธิ์คือเหาะขึ้นไปในอากาศ เปลี่ยนรูปเป็นสี่หน้า แปดมือ มีกุณฑล (กำไล) ขนเพชร เขี้ยวแก้ว และหาวเป็นดาวเป็นเดือน แล้วจึงกลับลงมาไหว้พ่อแม่
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น