ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมภาพต่างๆในKamen Rider Decade

    ลำดับตอนที่ #1 : ทักทายกัน

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ย. 52


    หวัดคร้าบ ผมคือ ฮีโร่ซัง ฝากตัวด้วย(หลังจากอู้มาตั้งนาน แถมนิยายก็แต่งไม่จบอีก)

    ครั้งนี้เป็นการวางรูปล้วนๆคร้าบ ซึ่งเป็นภาพของมาร์คไรเดอร์ดีเคททั้งนั้นคร้าบ

    หน้านี้เป็นแหล่งเก็บข้อมูลไปก่อนนะ

    มาสค์ไรเดอร์ดีเคด (「仮面ライダーディケイド」 Kamen Raidā Dikeido – Kamen Rider Decade?) เป็นชื่อของ ภาพยนตร์ญี่ปุ่น แนว โทคุซัทสึ ในซีรีส์ มาสค์ไรเดอร์ ประจำปี 2009 เป็นลำดับที่ 19 โดย โตเอะ คัมปะนี และ อิชิโนะโมะริ โปรดักชั่นส์ เริ่มออกอากาศเดือน 25 มกราคม ค.ศ. 2009 จนถึงวันที่ 30 สิงหาคม ค.ศ. 2009 โดยออกอากาศทางทีวีอาซาฮี ในช่วง ซูเปอร์ฮีโร่ ไทม์ โดยเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของการฉายมาสค์ไรเดอร์ยุค 2000 (ยุคเฮย์เซย์) นับตั้งแต่การออกอากาศครั้งแรกของมาสค์ไรเดอร์คูกะจนถึงมาสค์ไรเดอร์คิบะ

    ชื่อของมาสค์ไรเดอร์ดีเคด มีอีกชื่อหนึ่งคือ MASKED RIDER DCD

    มาสค์ไรเดอร์ดีเคด มีจำนวนตอนทั้งหมด 31 ตอน และ ตอนพิเศษที่ฉายทางโรงภาพยนตร์ทั้งหมด 2 ตอน ได้แก่ โชว มาสค์ไรเดอร์เดนโอ & มาสค์ไรเดอร์ดีเคด NEO เจเนเรชั่น ศึกเรือยักษ์โอนิงาชิมะ (劇場版 超・仮面ライダー電王&ディケイド NEO ジェネレーションズ 鬼ヶ島の戦艦) และ มาสค์ไรเดอร์ดีเคด ออลไรเดอร์ ปะทะ ไดช็อกเกอร์ (劇場版 仮面ライダーディケイド オールライダー対大ショッカー)

    จุดประสงค์

    คอนเซ็ปท์ของมาสค์ไรเดอร์ดีเคด เป็นการนำคอนเซ็ปท์ของมาสค์ไรเดอร์ในยุคโชวะ (คาเมนไรเดอร์ 1 - BLACK RX) มาปรับปรุงใหม่ โดยเป็นการพบกันของเหล่าไรเดอร์ยุค 2000 และร่วมมือกำจัดศัตรูที่หมายจะยึดครองโลก ซึ่งเป็นคอนเซ็ปท์การพบของเหล่าไรเดอร์ในแต่ละเรื่องนั้นเป็นแนวคิดดั้งเดิม ของมาสค์ไรเดอร์ ที่ในยุค 2000 ไม่ได้มีการนำเสนอผ่านทางโทรทัศน์แต่อย่างใด ผสมกับ การต่อสู้ด้วยการ์ดเกมส์ซึ่ง เป็นครั้งที่ 3 ของมาสค์ไรเดอร์ ที่ได้มีการนำรูปแบบการต่อสู้ด้วยการ์ดเกมส์ภายหลังจากที่ได้รับความนิยมใน มาสค์ไรเดอร์ริวคิ และ มาสค์ไรเดอร์เบลด มาแล้ว

    นอกจากนี้ ยังมีจุดประสงค์แอบแฝงโดยโตเอะ คัมปะนีและบริษัท บันได ได้ร่วมกันผลิตขึ้นมาพร้อมๆกับมาสค์ไรเดอร์ดีเคดคือการเปิดตัว คาเมนไรเดอร์แบทเทิล กัมบาไรด์ ซึ่งเป็นเกมส์ต่อสู้แนวอาเขตโดยใช้การ์ดที่มีแถบบาร์โคดเป็นอุปกรณ์ในเดิน เครื่อง (คล้ายกับการเล่นมุชิคิง) ซึ่งจะปรากฏในมาสค์ไรเดอร์ดีเคดในทุกๆตอนที่นำเสนอ

    เนื้อเรื่อง

    โลกที่มีเหล่าไรเดอร์แห่งยุคเฮยเซย์ (ยุค 2000) คอยปกป้องคุ้มครองอยู่นั้น แต่เดิมได้แยกออกมาเป็นมิติคู่ขนานทั้งหมด 9 มิติ และเป็นคู่ขนานกับโลกใบหลักเสมอมา จนกระทั่งเหตุการณ์การพุ่งชนของโลกทั้ง 9 ใบ เกิดขึ้น ทำให้เส้นกั้นมิติในแต่ละมิติของโลกทั้ง 9 เกิดรอยร้าว และส่งผลให้ศัตรูของไรเดอร์ในแต่ละมิติเกิดความสับสนและอาละวาดข้ามมิติขึ้น ทำให้เกิดไรเดอร์ผู้เชื่อมมิติขึ้นมาเพื่อสร้างความสมดุลให้กับโลกทั้ง 9

    ฮิคาริ นัตสึมิ หลานสาวเจ้าของร้านถ่ายรูป Hikari Studio ได้ฝันเห็นไรเดอร์ทั้งหมดในยุคเฮย์เซย์ ทำสงครามกับใครคนหนึ่ง ท่ามกลางสงครามอันร้อนระอุ นัตสึมิ ได้เห็น ไรเดอร์ผู้สร้างสรรค์และทำลาย ผู้มีออร่าแสงสีชมพู ไรเดอร์คนนั้นได้ทำการยุติสงครามด้วยเพียงการโจมตีเพียงเล็กน้อยของเขา , นัตสึมิ รู้จักเขาได้เป็นอย่างดี และรู้ว่าเขาคือ มาสค์ไรเดอร์ ดีเคด

    นัตสึมิ ที่ฝันประหลาดได้ตื่นขึ้นมาจากภวังค์ และพบกับความวุ่นวายเนื่องจากผลงานของช่างภาพประจำร้านอย่างคาโดยะ สึคาสะ ชายหนุ่มนิสัยประหลาด ที่มักถ่ายภาพตามอารมณ์ของเขาแทนที่จะทำตามคำสั่งของลูกค้า ทำให้นัตสึมิต้องออกไปต่อว่าสึคาสะทันที แต่จู่ๆเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นรอบตัวนัตสึมิได้เกิดขึ้น ทำให้นัตสึมิและสึคาสะต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์อาละวาดของศัตรูของไร เดอร์ในมิติต่างๆ นั่นเป็นสิ่งเป็นเรื่องบังเอิญ หรือ การจงใจของใครบางคน สิ่งเหล่านี้มีเพียงสึคาสะและนัตสึมิ เท่านั้นที่จะหาคำตอบให้กับตนเองและคำตอบของโลกใบนี้ให้ได้

    เกร็ดความรู้

    • ตัวอักษร X ที่อยู่บนตัวมาสค์ไรดอร์ดีเคด มาจากอักษรโรมัน โดยตัว X หมายถึง เลข 10 ซึ่งพ้องกับการเป็นไรเดอร์ตัวที่ 10 ของยุค 2000
    • นัตสึมิ กับ ดีเคด นั้นมีความสัมพันธ์กันโดย เมื่อนำชื่อนัตสึมิ แปลงเป็นตัวเลขจะได้เลข 723 และเมื่อนำมารวมกัน(7+2+3) จะได้เป็นเลข 10 ซึ่งพ้องกับคำว่า ดีเคด ซึ่งมีความหมายถึงเลข10 เหมือนกัน
    • แถบเส้นสีดำที่อยู่บนตัวมาสค์ไรเดอร์ดีเคด มาจาก แถบเส้นบาร์โคด
    • เข็มขัดของดีเคด มาจากเครื่องอ่านการ์ดของเกมส์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×