ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    infinite 。มัน'น่า'นัก

    ลำดับตอนที่ #1 : 1 l น่ามอง & น่ากลัว

    • อัปเดตล่าสุด 12 ส.ค. 58


    เราเอง : พอกลับมาอ่านฟิคเก่าๆแล้วยิ้มได้เหมือนกันนะ

     

    ตอนแต่งมีความสุขมากเลย หวังว่าคนอ่านคงจะมีความสุขนะคะ

    เป็นฟิคตลกๆ ซีรีย์จบในตอนนะ

    พาร์ทแรกเป็นของซองยอล อีกพาร์ทเป็นของมยองซู

    อารมณ์เหมือนสลับกันเป็นคนเล่าเหตุการณ์ ความคิดช่วงนั้น

    หวังว่าจะยิ้มไปกับมันนะคะ

    #ฟิคมันน่านัก

     








    น่ามอง

            คิมมยองซูน่ะ น่ามอง
     

    เพราะตัวขาวๆกับริมฝีปากที่เวลา ยิ้มเป็นเอกลักษณ์ รอยยิ้มมุมปากที่ใครเห็นก็ต้องตายมันน่ามองผิดปกติ จมูกที่โด่งเป็นสันคล้ายกับคนดื้อรั้น ดวงตาที่เรียวลงจนซองยอลอดที่จะมองไม่ได้ แต่เหมือนเวลาที่เขามองไปที่มยองซูเมื่อไหร่ คนตัวเล็กกว่าจะหันหน้าหนี ไม่ก็หน้าซีดไปเลย
     

                ไม่เข้าใจว่าจะกลัวอะไรเขานักหนา
     

                เฮ้ยซองยอล วันนี้มึงจะไปตีกับเด็กโรงเรียนCไหม?”
     

                เดี๋ยวไปว่ะ วันนี้อยู่เวรที่โรงเรียนก่อน เดี๋ยวครูแม่งโทรไปฟ้องแม่กูอีก

                ซองยอลพูดขึ้นทั้งๆที่ยังไม่ละสายตาออกจากเด็กเรียนประจำห้อง มยองซูขมวดคิ้วเล็กน้อยก่อนจะหันไปยิ้มให้เพื่อนร่วมห้องที่เข้ามาวางสมุด ฝากส่งครูเพราะรู้ว่ายังไงมยองซูก็ต้องเอาไปส่ง
     

                มยองซูไม่รู้จะปฏิเสธยังไงเลยได้แต่ยิ้มแหะๆ แล้วบอกว่าจะไปส่งให้ เป็นแบบนี้มาตลอด
     

                เวรเดียวกับมยองซูซะด้วย
     

                เหี้ยไรมึง ไปไกลๆตีนไป
     

    เหมือนมยองซูจะหูดี เจ้าตัวเงยหน้าขึ้นมาจากกองหนังสือก่อนจะหันมาหลังห้อง แล้วสบตาเข้ากับซองยอลเข้าอย่างจัง
     

                ดูสิ .. ทำหน้าซีดอีกแล้ว
     

    แล้วมยองซูก็หันกลับ ซองยอลได้แต่ขมวดคิ้วงงหนัก อะไรจะกลัวเขาขนาดนั้นวะ?  เป็น แบบนี้มานาน เขารู้ว่ามยองซูหน้าตาค่อนข้างโดดเด่นในโรงเรียน มีคนเข้ามาจีบเยอะแยะแต่เจ้าตัวได้แต่ส่ายหัวไม่เอาลูกเดียว เพราะพี่ชายเป็นนักเลงด้วยล่ะพวกคนที่เข้ามาจีบเลยเกร็งๆกันใหญ่
     

                อย่างซองยอลก็เป็นลูกน้องอันดับต้นๆของคิมซองกยู พี่ชายของคิมมยองซูที่สุดแสนคนละขั้วกันเลย
     

                พี่ชายอย่างกับหมาบ้า น้องชายอย่างกับลูกแมวตัวเล็กๆ
     

    ไม่รู้ ว่าเมื่อไหร่ที่ใบหน้าของคิมมยองซูเป็นวิวสายตาให้กับซองยอลไปเสียแล้ว รู้ตัวอีกทีคนถูกมองก็จ้องมาที่หน้าเขาแล้วหลบตา หน้าตาซีดเซียวจนเขางงหนัก
     

                  มึงว่ากูน่ากลัวปะวะ
     

    แล้วก็หันไปถามโฮวอนเพื่อนรักที่นั่งอ่านการ์ตูนอยู่โต๊ะข้างๆ
     

                ไม่ว่ะ อย่างมึงนี่เขาจะฮากันมากกว่านะ ทำไมถามงั้น

                กูมองหน้าคนๆนึงแล้วเขาทำท่ากลัวกูวะ สงสัยมาก
     

                ถามไปตรงๆดิ้ โห เซียนผู้หญิงอย่างมึงมาป๊อด
     

    จะว่าไปก็ถูก อยู่แค่มัธยมปลายแต่เพราะเป็นคนผ่านโลกมาเยอะ ซองยอลเลยไม่ใช่เด็กมัธยมปลายธรรมดาสักเท่าไหร่ อย่างน้อยก็มีเรื่องต่อยตีทุกอาทิตย์ เรื่องผู้หญิง กับเรื่องเหล้าสุรา
     

                เออ เดี๋ยวกูจะถาม

                แล้วมึงหมายถึงใครวะ
     

                มยองซูอะดิ มองกูอย่างกับกูจะไปกินหัวเขา
     

                บอกไปตรงๆดิว่าไม่ได้อยากกินหัว อยากกินทั้งตัว

    แล้วซองยอลก็ยกเท้าจะถีบเพื่อนรักตัวเอง เหมือนคนข้างหน้าห้องเรียนเขาจะหูดีอีกนั่นแหละถึงได้เงยหน้าขึ้นมา หันซ้ายขวาแล้วหยุดสายตาที่เขาอีกครั้ง สะดุ้งตัว แล้วหันไปเขียนอะไรบ้างอย่างต่อ
     

                -_- หงุดหงิดว่ะ

                จนสุดท้ายหลังเลิกเรียน

    ซองยอลนั่งเอาเท้าพาดกับโต๊ะเรียนตัวเองมองมยองซูเขียนอะไรอยู่ที่โต๊ะ ทั้งๆที่เลิกเรียนจนไม่มีใครอยู่แล้ว แต่เหมือนมยองซูจะทำงานเพลินถึงได้สะดุ้งตัวแล้วมองนาฬิกาข้อมือ ถอนหายใจออกมาแล้วรีบยกกองสมุดนั่นขึ้นไปส่งที่ห้องพักครู
     

                อย่าคิดว่าซองยอลจะเป็นคนดีไปช่วยอะไรแบบนั้นเหรอกน่ะ
     

                ของฉันด้วย
     

    แล้วก็โยนไปหน้าห้อง มยองซูหันมามองหน้าเขาตาปริบๆแล้วก้มหัวรับ อ้าปากค้างเมื่อเห็นว่าไม่มีใครในห้องเหลืออยู่สักคน เดินไปเก็บซากสมุดที่เขาโยนไปหน้าห้องมารวมกับสมุดคนอื่นๆ

                หงุดหงิดว่ะ

                ทำไมถึงต้องทำตามคนอื่นสั่งหนักหนาด้วยวะ?”
     

                “..”
     

                คิมมยองซูเว้ย!”

                ..อย่าตะคอกสิ
     

    กว่าจะพูดกันได้ ซองยอลยกเท้าลงจากโต๊ะเรียนก่อนจะเดินดุ่มๆมาหาอีกคนที่ยกกองสมุดขึ้นมาแนบ ไว้กับอกเป็นสิบๆเล่ม ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเอง แต่เหมือนจะใจดีจนเพื่อนคนอื่นๆไม่เกรงใจฝากได้ทุกวัน
     

                ทำไมต้องทำหน้าตากลัวฉันขนาดนั้นด้วยวะ?”
     

                เอ่อ..”
     

                ไม่ชอบขี้หน้าฉันหรือไง?”
     

                ไม่ใช่นะแบบ
     

                แบบอะไร?”
     

    มยองซูพูดตะกุกตะกัก ริมฝีปากหยักนั่นอ้าปากเหมือนจะพูดอะไรสักอย่าง คิ้วเรียวขมวดนั่นทำเอาซองยอลต้องยื่นหน้าเข้าไปดูใกล้ๆ คนตัวเล็กกว่าขี้ตกใจเลยได้แต่ถอยหลังออกไปหนึ่งก้าว แต่ซองยอลก็เดินตามไปอีกก้าวเหมือนกัน
     

                ซองยอลชอบมองฉัน..”
     

                อื้อหึ ก็ชอบมอง
     

                ด้วยสายตาแบบนี้นี่แหละ..”
     

    ไม่เข้าใจอยู่ดีว่ะ ไม่รู้ว่าคิมมยองซูมันพูดน้อยไปหรืออีซองยอลเข้าใจยากเอง ใช้นิ้วก้อยเขี่ยเข้าไปในหูตัวเองราวกับมันจะช่วยทำให้ซองยอลฟังคนตัวเล็ก ที่กลัวหัวหดได้ถนัด
     

                ขออีกรอบ ให้เข้าใจ
     

                ก็ซองยอลชอบมองฉัน…”
     

                แล้ว??”
     

                พี่ซองกยูบอกว่า .. ถ้ามีใครมองหน้า แสดงว่าหาเรื่อง ต..แต่ฉันไม่ได้อยากหาเรื่องกับซองยอลนะ!”
     

    แล้วมยองซูก็กอดสมุดไว้แนบอกแน่น ไหล่เล็กๆห่อลงจนซองยอลต้องเลิกคิ้วขึ้น นี่คิดว่าเขามองหน้านี่หาเรื่องงั้นเหรอ ?
     

                ฉันจะบอกให้นะ ที่ฉันมองนายบ่อยๆนะเพราะ..”
     

    เพราะ ..  ซองยอลชะงักไปสักครู่นึงก่อนจะขมวดคิ้วตัวเองเดี๋ยวนะ ทำไมเขาถึงชอบมองมยองซูล่ะ ?
     

                “…”
     

    ยิ่งได้เห็นดวงตานั่นใกล้ๆซองยอลยิ่งรู้วูบวาบแปลกๆ ริมฝีปากหยักที่ซองยอลชอบมองมันกำลังเม้มเข้าหากันแน่น จมูกโด่งนั่นเชิ่ดขึ้นสูงซะน่าบีบแกล้งจริงๆ
     

                หน้าของนายน่ามอง
     

                เอ๋?”
     

    มยองซูกระพริบตาปริบๆแล้วมองหน้าซองยอล ให้ตายเถอะ ! เหตุผลแค่นี้แหละที่เขานั่งมองมยองซูทั้งวันน่ะ แถมมองมานานแล้วด้วย เหตุผลก็มีแค่นี้แหละ
     

                เข้าใจแล้วใช่ไหม คราวนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าฉันจะหาเรื่องนายแล้วนะ
     

                ..อื้อ

                อะไรอีกล่ะ เดี๋ยวช่วยยกไป
     

                ไม่ต้องเหรอก .. เดี๋ยวฉันยกเอง
     

                อย่าเถียงดิวะ
     

                “T ^ T ..อื้อ
     

                แต่ต้องแลกกับให้ฉันมองหน้านายนะ
     

                ..เอ๋?”
     

    ข้อแลกเปลี่ยนแบบมัดมือชกทำเอา มยองซูเอ๋อไป ซองยอลยื่นหน้าเข้ามาใกล้ๆแล้วสำรวจไปตามใบหน้า อืม ดวงตานั่นสวยจริงๆนั่นแหละ จมูกก็โด่งกว่าที่มองไกลๆ เด็ดสุดก็ปาก ทั้งชมพูทั้งน่ามอง ดูสิมันขยับราวกับจะชวนให้ซองยอลเข้าไปสัมผัสยังไงไม่รู้ โดยรวมมยองซูนี่หน้าตาดีโคตรๆ
     

    พอมองเสร็จก็ดึงสมุดเป็นสิบๆเล่มจากมืออีกคนมาถือก่อนจะเดินนำออกไปข้างนอกห้อง มยองซูได้แต่หน้าเหวอก่อนจะรีบหยิบเล่มที่เหลือแล้วเดินตาม ..
     

                อ่า .. ให้ตายเถอะ หน้าของมยองซูนี่น่ามองจริงๆ
     

                ได้มองใกล้ๆนี่ขอบอกเลยว่าฟินสุดๆ



     

     

    น่ากลัว


     

    ทำไมอีซองยอลชอบมองมาที่เขานักล่ะ ..
     

                นี่มันน่ากลัวมากๆเลยนะ
     

    น่ากลัวจริงๆนะ มยองซูกลัวมากจนเอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับพี่ซองกยู  พี่กยูบอกว่าใครมองหน้าแปลว่าเขาหาเรื่อง แล้วตลอดที่ซองยอลมองหน้าเขาล่ะ .. เขารู้ว่าซองยอลนะชอบไปตีกับโรงเรียนอื่นพร้อมกับพี่ซองกยูบ่อยๆ แต่..จะให้เขาไปมีเรื่องกับซองยอลเหรอ
     

                บอกเลยว่าตลอดสิบเจ็ดปีของมยองซูไม่เคยคิดแม้แต่จะแกล้งมดแกล้งแมว
     

                เม้มปากตัวเองแน่นก่อนจะเขียนการบ้านต่อ เงยหน้ายิ้มให้เพื่อนร่วมห้องที่เดินเอาสมุดมาฝากส่งแล้วถอนหายใจ ไปส่งเองก็ได้นี่ ทำไมถึงต้องให้เขาไปส่งด้วยเล่า T_T
     

              มยองซู
     

    เหมือนมีใครสักคนเรียก มยองซูเงยหน้าขึ้นก่อนจะหันซ้ายขวา เป็นเสียงของเพื่อนผู้ชายในห้องเขานี่แหละ ก่อนจะหันไปหลังห้องที่รวมกลุ่มของใครบางคนที่ทำให้มยองซูกลัว
     

                ซองยอลกำลังมองมาที่เขาอีกแล้ว
     

                น่ากลัว ไม่เอานะ ไม่มีเรื่องกันนะ..
     

    มยองซูหน้าซีดลงแล้วก้มหน้าเขียนต่อ แต่เขียนได้สักพักก็ได้ยินคนเรียกชื่อตัวเองอีกครั้ง เลยหันไปมอง
     

                T^T เจอกับหน้าซองยอลอีกแล้ว
     

                นี่ซองยอลไม่ชอบอะไรเขาหรือเปล่า

     


     

    หลังเลิกเรียนได้ไม่นาน มยองซูเงยหน้าขึ้นมากระพริบตาตัวเองปริบๆ อ่า .. ท้องฟ้ากลายเป็นสีส้มแล้ว ก้มหน้ามองนาฬิกาตัวเองแล้วสะดุ้งโหยง ให้ตายเถอะ เขาทำการบ้านเลยเวลาเลิกเรียนเลยเหรอ!
     

                ว่าแล้วก็จัดการหยิบกองสมุดนั่นขึ้นมาแนบอก เยอะชะมัด สงสัยต้องเดินสองรอบแน่ๆเลย
     

                เอาของฉันไปด้วย
     

    แล้วสมุดปริศนาก็ลอยผ่านหัวมยองซูไป มยองซูอ้าปากค้างก่อนจะหันไปมองหลังห้องต้นตอของสมุดลอยฟ้า เห็นซองยอลกำลังนั่งยกเท้าพาดกับโต๊ะอยู่ นั่นไง .. มองเขาแบบน่ากลัวอีกแล้ว มยองซูไม่รู้จะพูดอะไรเลยเดินไปหยิบสมุดของซองยอลให้มารวมกับของคนอื่นๆ
     

                ทำไมถึงต้องทำตามคนอื่นสั่งหนักหนาด้วยวะ?”
     

                “…”
     

    ห๊ะ เมื่อกี้ซองยอลพูดกับเขารึเปล่าน่ะ?
     

                คิมมยองซูเว้ย!”
     

    T _ T โฮ มยองซูไม่สู้คนนะ!
     

                ..อย่าตะคอกสิ
     

    มยองซูตอบเสียงสั่น สะดุ้งตัวอีกรอบเมื่อเห็นว่าซองยอลก้าวขาฉับๆเข้ามาหาเขา เอาไงดี มยองซูไม่รู้จะทำยังไงเลยได้แต่กอดสมุดนั่นแนบอกไว้ เอาวะ ใจดีสู้เสือ !
     

                ทำไมต้องทำหน้าตากลัวฉันขนาดนั้นด้วยวะ?”
     

                เอ่อ..”
     

    .. ก็น่ากลัวจริงๆนี่นา T^T

                ไม่ชอบขี้หน้าฉันหรือไง?”
     

                ไม่ใช่นะแบบ
     

    อยากจะถามมากกว่าว่าซองยอลไม่ชอบอะไรเขาหรือเปล่า
     

                แบบอะไร?”
     

    เสียงนั่นดุขึ้นอีกครั้ง หน้าซองยอลดูเหวี่ยงแถมเดินเข้ามาใกล้เขาจนมยองซูเริ่มกลัวหนักต้องถอยหลัง หนีไปอีกก้าว แต่ซองยอลก็ก้าวตามมาอีก
     

                ซองยอลชอบมองฉัน..”
     

                อื้อหึ ก็ชอบมอง
     

                ด้วยสายตาแบบนี้นี่แหละ..”
     

    อธิบายออกมาได้เท่านี้อะ T_T ก็ซองยอลชอบทำหน้าดุๆ มองเขา ทีคนอื่นล่ะหัวเราะให้ แต่มองเขาทีไรต้องทำหน้าดุใส่ตลอด เหมือนจะอธิบายสั้นไปจนซองยอลไม่เข้าใจเลยต้องเอามือแคะหู .. ให้ตายเถอะ มยองซูว่าตัวเองพูดเสียงดังแล้วนะ
     

                ขออีกรอบ ให้เข้าใจ
     

    จะอธิบายยังไงดีเล่า   น้ำตาจะไหลแล้วเนี่ย
     

                ก็ซองยอลชอบมองฉัน…”
     

                แล้ว??”
     

                พี่ซองกยูบอกว่า .. ถ้ามีใครมองหน้า แสดงว่าหาเรื่อง ต..แต่ฉันไม่ได้อยากหาเรื่องกับซองยอลนะ!”
     

    บอกไปตรงๆ ไม่อยากจะมีเรื่องกับซองยอลเหรอก กลัวจะตาย  กอด สมุดแนบอกตัวเองไว้แน่นราวกับจะให้มันช่วยเป็นเพื่อนร่วมชีวิตถ้าจู่ๆซองยอ ลจะกระโดดถีบเขาขึ้นมาเพราะเหตุผลฟังไม่น่าเข้าหูสักเท่าไหร่
     

                ฉันจะบอกให้นะ ที่ฉันมองนายบ่อยๆนะเพราะ..”
     

    มยองซูเงยหน้าขึ้นมองคนตัวโตกว่า ขมวดคิ้วลงน้อยๆเมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายเว้นวรรคไป ย่นจมูกลงเล็กๆ ริมฝีปากบางเม้มเข้าหากันรอคำตอบ แต่เหมือนซองยอลจะนิ่งไปแล้วมองหน้าเขานิ่ง
     

                หน้าของนายมันน่ามอง
     

                เอ๋?”
     

    กะพริบตาตัวเองปริบๆ น่ามองเหรอ ? น่ามองยังไงอะ อยากจะขอให้อธิบายเพิ่มแต่ก็กลัวว่าซองยอลจะว่าเอา
     

                เข้าใจแล้วใช่ไหม คราวนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าฉันจะหาเรื่องนายแล้วนะ
     

                ..อื้อ
     

    แต่ตอนนี้หน้าดุมากเลยนะ ….
     

                อะไรอีกล่ะ เดี๋ยวช่วยยกไป
     

                ไม่ต้องเหรอก .. เดี๋ยวฉันยกเอง
     

                อย่าเถียงดิวะ
     

                “T ^ T ..อื้อ
     

                แต่ต้องแลกกับให้ฉันมองหน้านายนะ
     

                ..เอ๋?”
     

    แล้วซองยอลก็ยื่นหน้าเข้ามาใกล้มยองซูอีกครั้ง มยองซูเบิกตากว้าง พยายามขยับริมฝีปากราวกับจะถามอะไรต่อแต่ก็ไม่กล้า เลยได้แต่ย่นคอให้อีกฝ่ายมองหน้าตัวเองใกล้ๆ
     

                 ผ่าน ไปสักพักซองยอลก็ไม่ได้พูดอะไร จัดการแย่งกองสมุดออกจากมือมยองซูก่อนจะเดินนำหน้าออกจากห้อง มยองซูเม้มปากตัวเองแน่นก่อนจะหยิบกองที่เหลือแล้วเดินตามออกไป
     

                ถึงซองยอลจะหน้าตาน่ากลัว แต่ก็ใจดีนะ
     

                คราวนี้ไม่ต้องยกไปสองรอบแล้วนะมยองซู
     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


     

     

     

     

    CR.SQW
     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×