ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Glitter Tarot by Eng [สอนดูไพ่ทาโรต์-ยิปซี]

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 4 : ความหมายไพ่ -The Fool / The Magician

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 55


    ไพ่ชุดใหญ่ใบที่ 1 The Fool

     

     

     

    แปลตรงๆ เลยไพ่ใบนี้แปลว่าคนโง่...ผู้ชายในรูปเป็นใครไม่รู้ แต่ดูไม่มีเงินเนอะ ทั้งตัวมีแต่ไม้กะหมาน้อยเห่าใกล้ๆ ไพ่นี้วูบแรกที่ดูจะรู้สึกว่าสบายใจ คนๆ นี้อิสระจัง เขาอยากจะทำอะไรก็ทำได้ อยากจะไปไหนก็ไปได้ แต่มันจะสุขไปถึงไหนล่ะ ไม่มีอะไรติดตัวสักอย่าง เงินก็ไม่มี อดตายแน่ๆ อะ

    นี่คือสิ่งที่เราได้ออกมาจากไพ่ใบนี้ มันอาจทายได้ถึงคนที่มาดูกับเราเป็นคนนิสัยรักอิสระ หรือถ้าเขาไม่ใช่อิสระ มีงานรัดตัว ก็แปลว่าลึกๆ ในใจเขาต้องการอิสระ (ขึ้นอยู่กับตำแหน่งไพ่ ซึ่งจะอธิบายในบทถัดๆๆๆๆๆไป)

    ถ้าเขาถามเราว่า เขาจะทำอาชีพอะไร เราก็บอกไปเลยว่าพวกฟรีแลนซ์ชัวร์ (ขึ้นอยู่กับตำแหน่งไพ่) และบอกเขาไปด้วยว่าระวังอดตาย ถ้าไม่มีไพ่ที่แปลว่าเงินอยู่ใกล้ๆ อดตายแน่ๆ พวกนักเขียนมักได้ใบนี้แหละ อิสระแต่อดตาย

    ถ้าเกี่ยวกับความรักก็จะเป็นแนวรักอิสระ ถ้าไปประกบกับไพ่เดวิล หรือไพ่ 9 ถ้วย (งงกับชื่อไพ่ก็ช่างมัน อ่านไปเยอะเดี๋ยวก็รู้เอง) แปลว่าเจ้าชูชัวร์ ฟันธง!

    หัวใจการทำนายของไพ่ใบนี้คือ อิสระแต่ไม่มีเงิน มีความสุขแค่ชั่วคราว แต่อาจลำบากในวันข้างหน้า

     

    อ่านตอนนี้อาจงงๆ นะคะ ว่าเอ๊...ประกบไพ่อะไรวะ อะไรเป็นอะไรวะ ไว้ก่อนค่ะ ค่อยๆ อิงอธิบายไปล่วงหน้า แต่พอเจอแล้วจะรู้เอง แนะนำว่าให้อ่านความหมายทุกใบจบ ดูวีธีการตีความและการวางตำแหน่งไพ่ (ที่จะเขียนต่อไป) แล้วให้กลับมาอ่านความหมายไพ่ใหม่ทั้งหมดอีกรอบ แล้วจะเข้าใจ


     

    ไพ่ชุดใหญ่ใบที่ 2 The Magician

     


     

    ลักษณะไพ่คือมองแล้วรู้สึกถึงความเลื่อมใส ผู้ชายในภาพดูเก่งเนอะ ชี้ฟ้าชี้ดิน มีอะไรข้ารู้หมด บนโต๊ะข้างๆ มีสัญลักษณ์ของธาตุทั้งสี่กองอยู่ แปลว่า มีอะไรข้าเห็นหมด ข้าเข้าใจหมด

    คนที่ได้ไพ่ไปนี้ในตำแหน่งพื้นดวง (หรือตำแหน่งนิสัยคนดู) บอกได้ว่าเป็นคนที่กำลังไฟแรง สรรหาความรู้ทุกแขนงเข้าตัว เป็นคนขยันทฤษฏีปึ้ก แต่พอให้ปฏิบัติกลับทำไม่ค่อยได้

    อาชีพครูก็มักจับได้ไพ่ใบนี้เช่นกัน หรือาชีพอื่นใดที่ต้องใช้ความรู้รอบตัวในการหาเงิน

    คนที่ได้ไพ่ใบนี้มักเป็นคนหยิ่งทะนงในตัวเอง เพราะถือว่ารู้มาก ไม่ยอมฟังใคร ตรงนี้แหละที่จะเป็นจุดอ่อนและเป็นอุปสรรคในการแสวงหาความรู้ของเขา

    แต่ถ้าให้ทายถึงเหตุการณ์ทั่วไป ไพ่ใบนี้ได้มาเมื่อไหร่ก็บอกได้เลยว่าจะมีเรื่องประหลาดใจแบบแปลกๆ ในแง่ดีเกิดขึ้น เป็นไพ่ที่คาดเดาได้ยากหากต้องทายในตำแหน่งของอนาคต มักจะบอกอะไรไม่ได้มาก นอกจากจะมีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้น จะแปลกเรื่องอะไรต้องไปดูไพ่ประกอบ ให้ใช้ความรู้ความสามารถที่มีรอบตัวแก้ไขอะไรแปลกๆ ที่จะเกิดขึ้นนั่นละกัน



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×