ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Glitter Tarot by Eng [สอนดูไพ่ทาโรต์-ยิปซี]

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 3 : ความหมายของไพ่ยิปซีชุดใหญ่

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 55


    บทที่3:ความหมายของไพ่ยิปซีชุดใหญ่และเล็ก

     

    ไพ่ยิปซีทั้งชุดมี78ใบ แบ่งออกเป็น

    1.เมเจอร์อาร์คานา หรือไพ่ชุดใหญ่ 22 ใบ - สังเกตว่าจะเป็นไพ่ที่มีชื่อเป็นของตัวเอง ไม่ขึ้นอยู่กับธาตุใด (ธาตุจะมีอยู่เฉพาะไพ่ชุดเล็ก หรือไมเนอร์อาร์คานา จะอธิบายต่อไป) เป็นไพ่ที่ถือว่าเป็นเหตุหลัก เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีอิทธิพลต่อการทายมากที่สุด ถ้าเทียบแล้วก็คือไพ่พวกนี้เป็นประโยคหลัก ในขณะที่ไพ่ชุดเล็กเป็นประโยคขยาย

    2.ไมเนอร์อาร์คานา หรือไพ่ชุดเล็กมี 56 ใบ – จะถูกแทนด้วยเลข 1-10 และกำกับด้วยสัญลักษณ์สี่แบคือ ถ้วย ไม้เท้าดาบ เหรียญ ซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุทั้งสี่คือ ถ้วย-น้ำ / ไม้-ลม / ดาบ-ไฟ / เหรียญ-ดิน ตำราบางเล่มอาจสลับดาบกับเหรียญ ไม่เหมือนที่อิงบอก แต่ไม่มีปัญหากับการทายไพ่ค่ะ จะยึดแบบไหนก็ได้ตามใจชอบเลย ไพ่ชุดเล็กนี้จะบอกลงไปในรายละเอียดที่ไพ่ชุดใหญ่บอกไม่ได้

     

    ความหมายทั้งหมดนี้ อิงจะขอเน้นให้จำความหมายไพ่จากการเข้าใจรูป จะบอกเป็นโทนและอารมณ์ของไพ่ เพื่อเอาไปใช้ประยุกต์ในการทำนาย จะไม่บอกว่าไพ่ใบนี้ต้องทายอย่างนี้ เพราะไม่มีไพ่ใบไหนมีความหมายตายตัว เป็นเทคนิกที่อิงได้มาจากตำราเล่มหนึ่งค่ะ ต้องขอโทษจริงๆ ที่จำชื่อผู้เขียน และหนังสือไม่ได้ น่าจะราวๆ สิบปีมาแล้ว

    ดังนั้นถ้าคำแปลในเล่มนี้จะไม่ตรงกับหลายๆ เล่มแน่นอน และไม่มีตำนานอลังการงานสร้าง เพราะอิงไม่คิดว่าสำคัญสำหรับการดูไพ่เท่ากับเราเข้าใจไพ่เอง แต่ถ้าใครจะศึกษาต่อไปทางเรื่องเทพกรีกโบราณ ซึ่งส่วนใหญ่ปรากฏในไพ่ ก็จะทำให้เข้าใจที่มาที่ไปได้มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทายแม่นมากขึ้นะคะ เพราะการทาย คือการเอาคำแปลมาประยุกต์กับปัญหาค่ะ

    ทริกก่อนจะเริ่ม : อยากให้ลองหยิบไพ่ใบแรกในสำรับออกมาเลย จำไว้ว่าครั้งแรกที่เห็นไพ่แล้วรู้สึกยังไง ดีใจ สุขใจ โกรธ เกลียด น่ากลัว หดหู่ นั่นคือความหมาของไพ่ใบนั้นสำหรับคุณ ซึ่งอาจจะไม่เหมือนหมอดูคนอื่น ไม่ผิดค่ะ สิ่งที่จะบอกต่อไปนี้คือวูบแรกที่อิงรู้สึกกับไพ่ใบนั้น
     

    เหมือนเดิม ถ้ารู้สึกกับไพ่ใบไหนไม่เหมือนอิง ให้ยึดในสิ่งที่คุณรู้สึกนั้นไว้ อย่าเชื่ออิงค่ะ

    บทต่อๆ ไปจะเป็นความหมายไพ่ชุดใหญ่ ดังนั้นจะแบ่งเป็นบทละ 2 ใบนะคะ จะได้ไม่มีจำนวนตอนมากเกินไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×