ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดาราญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #4 : ชิอากิ คุริยาม่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 446
      0
      31 พ.ค. 49

    ชิอากิ คุริยาม่า
    ศิลปินสาวลูกพระอาทิตย์
    คอลัมน์ รู้ไปโม้ด


    หนูอยากให้น้าชาติลงประวัติทุกๆ อย่างของ ชิอากิ คุริยาม่า (Chiaki Kuriyama) ให้หน่อยนะคะ โดยเฉพาะที่อยู่ของเค้าเนี่ยหนูขอย้ำมากๆ เลยค่ะว่าอยากรู้จริงๆ เอาเป็นว่าขอประวัติที่เกี่ยวข้องกับเธอทุกอย่างเลยนะคะ ขอความกรุณาด้วยค่ะน้าชาติ /Nussha Hua

    ตอบลูกสาวพระอาทิตย์ ชิอากิ คุริยาม่า เกิดวันที่ 10 ตุลาคม 1984 ที่เมืองสืชิอุระ อิบารากิ ผมดำ ตาสีน้ำตาล สูง 162 เซนติเมตร หนัก 39.9 กิโลกรัม เลือดกรุ๊ป A เป็นน้องสาวคนเดียวของพี่ชาย 1 คน ชอบเลี้ยงสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล ทุกวันนี้มีหนึ่งตัวเป็นเพื่อนแก้วคือ มิมี่ ยามว่างนางเอกชอบดูหนัง มีความสามารถพิเศษทางบัลเลต์และยิมนาสติก

    คุริยาม่าเข้าวงการตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ผลงานเรื่องแรกของเธอคือ School Mystery (1995) พอจบชั้นมัธยมศึกษาก็ยึดอาชีพเป็นนักแสดงทันที นับเป็นเจ้าแม่หนังสยองขวัญคนหนึ่ง เริ่มจากเรื่องประเดิม Shikoku หรือ Dead Country (1999) ตามด้วย Kamen Gakuen หรือ Persona (2000) Ju-on (2000) MPD-Multiple Personality Detective หรือ Psycho (2000)และ Battle Royale (2001) หรือพากย์ไทย เกมนรกโรงเรียนพันธุ์โหด ที่ว่ากันว่าบทบาทของเธอทำให้มีทั้งคนเกลียดและรักในเวลาเดียวกัน ความโหด กล้า บ้าบิ่น ที่มาพร้อมกับความน่ารักและเซ็กซี่เล็กๆ ในเรื่องนั้น เตะตาผู้กำกับฯ ชื่อดังของฮอลลีวู้ด เควนติน ทาเรนติโน เข้าอย่างจัง เขายกให้เกมนรกโรงเรียนพันธุ์โหดซึ่งเป็นงานกำกับฯ ของคินจิ ฟุกาซากุ ผู้ขณะนี้ล่วงลับไปแล้ว และฝีมือการแสดงของคุริยาม่าเป็นภาพยนตร์บู๊คลาสสิกเรื่องหนึ่ง

    และเมื่อถึงงานของเขาเองคือ Kill Bill : Volume 1 (2003) คุริยาม่าก็ได้รับบทเป็นนักฆ่ามือขวาของเจ้าแม่ที่แสดงโดยลูซี่ หลิว แม้บทหนักหนาสาหัสเพียงใดแต่ก็พยายามเล่นโดยไม่ได้ใช้ผู้แสดงแทนเลย นั่นทำให้หุ่นกุ้งแห้งอย่างเธอต้องฝึกเหวี่ยงลูกตุ้มเหล็กอยู่ถึง 3 เดือนเต็ม ครั้นทาเรนติโนทำภาค 2 คุริยาม่าก็ได้ร่วมงานกับเขาสู่สายตาฮอลลีวู้ดอีกครั้งใน Kill Bill : Volume 2 (2004)

    ผลงานผ่านมาของเธอประกอบด้วยภาพยนตร์ Toire no Hanako-San(1995) Gonin(1995) Take the "A" Train Someday (2003) Last Quarter (2004) และปี 2005 นี้จะมี Azumi 2: Death or Love กับ Into the Sun

    ส่วนผลงานทางโทรทัศน์มี Kouri no Sekai-World of Ice (1999) Catch Ball Hirori (1999) Rokubanme no Sayoko-The 6th Sayoko (2000) WoWow-Pony Canyon (2000) Himitsu Kurabu O-Daiba.com-The Secret Club (2000) Go Shuushoku-The Honorable Job Search (2000) R-17 (2001) Natsu Shojyo Ume-Ko (2001)

    นอกจากนี้ยังเป็นนางแบบโฆษณา ทั้งวิดีโอโซนี่ รถนิสสัน และอีกมากมาย

    ติดต่อชิอากิ คุริยาม่าผ่านเว็บบอร์ด http://www.spacecraft.co.jp/chiaki_kuriyama/ak.html
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×