เปิดประตูสู่วาติกัน - เปิดประตูสู่วาติกัน นิยาย เปิดประตูสู่วาติกัน : Dek-D.com - Writer

    เปิดประตูสู่วาติกัน

    ความรู้ที่บางคนอาจไม่รู้กัน

    ผู้เข้าชมรวม

    862

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    862

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 พ.ค. 49 / 15:35 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ยอดโดมแห่งมหาวิหาร เซนต์ ปีเตอร์ ใจกลางกรุงโรมของประเทศอิตาลี คือสถานที่ เปี่ยมด้วยมนต์ขลังและความศักดิ์สิทธิ์ สถานที่แห่งนี้ คือนครวาติกัน (Vatican City)” นครรัฐอิสระอยู่ในใจกลางเมืองหลวงของประเทศอิตาลี ที่นี่คือที่ประทับขององค์สมเด็จพระสันตะปาปา ราชาธิปไตยแบบสมบูรณาญาสิทธิราช องค์สุดท้ายของยุโรป

      กำแพงที่สูงตระหง่านบ่งบอกถึงป้อมปราการแห่งความลับ แต่ที่จริง ที่นี่เป็นมหานครแห่งการทำงานขององค์สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอลที่ 2 ท่านทรงปกครองชาวคาทอลิกนับพันล้านคนทั่วโลก จากที่ตรงนี้ น้อยคนนักจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นเบื้องหลังบานประตูที่ปิดสนิท

      วาติกันอยู่ในโลกส่วนตัวและมีสถานีวิทยุเป็นของตนเอง มีผลงานศิลปะที่ตีค่ามิได้ ถูกนำมารวบรวมและปรับปรุง ซึ่งวาติกันมีรัฐบาลของตนเอง อยู่ภายใต้การนำของชาวอเมริกัน พระคาร์ดินัล เอ็ดมันด์ ซโซก้า (Edmund Szoka) ผู้มีบทบาทระหว่างการเป็นผู้ว่าการรัฐและนายกเทศมนตรี เขามีหน้าที่รับผิดชอบการปฏิบัติงานประจำวันของนครรัฐวาติกัน ที่นี่เป็นนครรัฐอิสระ เป็นประเทศอิสระและนั่นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับพระบิดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ เพราะพระองค์มิได้อยู่ในประเทศใดประเทศหนึ่ง ที่ต้องทำตามกฎของประเทศนั้นและอยู่ใต้กษัตริย์หรือประธานาธิบดีหรืออื่นๆ

      อาณาเขตส่วนตัว เขตแดนของวาติกันมีเพียง 109 เอเคอร์ ราชอาณาจักรอันล้ำค่าที่มีบรรยากาศแสนวิเศษ มันแตกต่างจากกรุงโรมอันวุ่นวาย สวนอันงดงามแทบไม่เคยให้ผู้ใดภายนอกได้เห็น มันครอบคลุมพื้นที่กว่าหนึ่งในสาม ที่นี่จึงเปรียบเสมือนกับโลกอันลึกลับ เงียบสงบและถูกตกแต่งมาเป็นอย่างดี

      ผู้ที่ทำงานให้วาติกันมี 5 ,000 คน แต่มีเพียง 500 คนเท่านั้น ที่อาศัยอยู่ภายในกำแพง และน้อยกว่าครึ่งถือพาสปอร์ตของวาติกัน การเข้ามาสู่อาณาเขตได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวด ไม่มีใครผ่านประตูเข้ามาได้ หากปราศจากใบอนุญาตเป็นกรณีพิเศษ

      ที่นี่เป็นเขตแดนเล็กๆ แต่ไม่ได้ตกอยู่ภายใต้อาณัติประเทศใด มหาวิหาร เซนต์ ปีเตอร์ ที่ใจกลางนครรัฐวาติกัน คือหัวใจสำหรับชาวคริสเตียนทุกคน ที่เชื่อว่าร่างของนักบุญปีเตอร์ถูกฝังอยู่ที่นี่ ปีเตอร์ผู้ที่ได้รับมอบหมายจากพระเยซูให้เป็นผู้นำคริสตจักร

      พระสันตะปาปา จอห์น พอลที่ 2 เป็นพระสันตะปาปาที่เดินทางมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งพระองค์เดินทางไปต่างประเทศ 95 ครั้ง เยือน 127 ประเทศ และมีพระโอวาทกว่า 3,000 ครั้ง การเดินทางของพระองค์เป็นสัญลักษณ์ของ โป๊ปโมไบล์ ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

      ในวาติกัน มีผู้ควบคุมพิธีกรรมต่างๆ คือ บิช๊อป มารินี่ (Marini) ซึ่งงานเบื้องหลังของท่าน คือการแจกแจงรายละเอียดทุกอย่าง กำหนดการเคลื่อนไหวที่แม่นยำสำหรับพระสันตะปาปาและนักบวชทุกรูปที่เข้าร่วมงานพิธีต่างๆ ซึ่งพระสันตะปาปาเสด็จ บิช๊อป มารินี่ ผู้กำหนดกิจกรรม มักจะยืนอยู่ข้างๆ องค์พระสันตะปาปาเสมอ พวกเขาจัดงานพิธีแทบทุกอาทิตย์และยังมีระหว่างวันด้วย

      การฉลองพระองค์และอากัปกิริยาของพระสันตะปาปาทั้งหมดมีความสำคัญและมีความหมาย ฉลองพระองค์ หมวก เครื่องประดับ และรวมถึงจะทรงสวม ซูเชตโต้ (zucchetto) ทั้งหมดจะต้องมีการวางแผนมาก่อน พระสันตะปาปาทรงมีเครื่องประดับอันงดงามมากมาย บางชิ้นถูกทำขึ้นเพื่อพระองค์โดยเฉพาะ มันจะพิเศษมาก น้ำหนักเบา ทำจากเงินพร้อมท่อนอะลูมินั่ม เพราะพระสันตะปาปาทรงเหนื่อยเกินกว่าจะถือของหนักๆ ได้ เมื่อพระสันตะปาปามีพระกระแสรับสั่งขณะทรงถือคฑา พระองค์ทรงทำหน้าที่เสมือนตัวแทนที่ยังมีชีวิตของพระเยซูคริสต์ ฉลองพระองค์นั้นหรูหรา สีสันของฉลองพระองค์ถูกกำหนดโดยปฎิทินทางศาสนา

      โลกคาดหวังที่จะเห็นหัวใจของนิกายคาทอลิก ของทุกชิ้นในวาติกันเป็นของทุกคน เป็นส่วนหนึ่งของศรัทธาของเรา ส่วนหนึ่งของมรดกของมนุษยชาติ ข้อเขียนต่างๆ ของสวยงามต่างๆ บ่งบอกถึงประเพณีของวาติกันได้นำพาองค์กรของมนุษย์อันยิ่งใหญ่ก้าวไปสู่ทุกมุมโลก

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×