ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดาราเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #49 : Autumn in My Heart (แสดงเป็น อึนโซ ตอนเด็ก)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 596
      0
      11 มิ.ย. 49

    ดาราเกาหลี มุน กึน ยอง
      Korean Star :  Moon Geun Yeong

    ชื่อ Moon Geun Young
    วันเกิด 6 พฤษภาคม ค.ศ. 1987
    สถานที่เกิด เมือง Ghwangju เกาหลีใต้
    ส่วนสูง 164 เซนติเมตร (โดยประมาณ)
    กรุ๊ปเลือด บี


     

     

      >>  ประวัติส่วนตัว

    ครอบครัว พ่อ แม่
    การศึกษา มัธยมปลาย โรงเรียนนานาชาติกวางจู
    กิจกรรมยามว่าง อ่านหนังสือ ฟังเพลง เปียโน ว่ายน้ำ

      >>  ผลงานทางการแสดงละครทีวี

    2005  KBS  Palace
    The Lost Empire
    Autumn in My Heart (แสดงเป็น อึนโซ ตอนเด็ก)
    Life is Beautiful (แสดงเป็น ฮีจอง ตอนเด็ก)

      >> ผลงานทางการแสดงภาพยนตร์
    2005   Innocent Steps
    2004   
    My Little Bride

    2003  
    A Tale of Two Sisters
    2002   Lover's Concerto
    2001  On the Way
       >>  รางวัลที่เคยได้รับ
    2004 Blue Dragon Awards - Most Popular Actress (My Little Bride)
    2000 KBS Actors' & Actress' Award for Youth
       >> บทความ

    มุน กึน - ยอง ยัยตัวจุ้น

         ตอนนี้กระแสภาพยนตร์เกาหลีกำลังฮิตติดชาร์ตในบ้านเราเรียบร้อยโรงเรียนโสมไปแล้ว หลายต่อหลายเรื่องมาสร้างเรตติ้งกระฉูดทั้ง จอแก้วและจอเงิน ไม่เพียงแค่นั้นดาราดังแดนโสมระดับ วอน บิน พระเอกหนุ่มหล่อขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ ยังยอมสละเวลาบินมาโชว์ตัวในเมืองไทยเมื่อไม่นานนี้ แสดงให้เห็นว่าภาพยนตร์เกาหลีได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนชาวไทยมากกว่าภาพยนตร์จากประเทศในแถบเอเชียด้วยกัน หรือแม้แต่บางครั้งอาจมากกว่าภาพยนตร์ฝรั่งของฮอลลีวู้ดด้วยซ้ำ

         ส่วนดาราหญิงเกาหลีก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ความน่ารักและความสวยสดใส ทำให้หนุ่มไทยละเมอเพ้อหากันเป็นแถว ๆ จึงไม่แปลกที่ผลงานภาพยนตร์จากเกาหลีเข้ายึดหัวหาดตามโรงภาพยนตร์ในบ้านเราอย่างคึกคัก ล่าสุด มีนางเอกดาวรุ่งอันดับหนึ่งจากเกาหลี กำลังจะเข้ามานั่งในหัวใจของแฟนชาวไทยเพิ่มอีกคน หลังจากติดอกติดใจกับความ น่ารักน่าหยิกของยัยตัวร้ายจากแดนกิมจิมาพักใหญ่

         ตอนนี้ก็ถึงคราวยัยตัวจุ้นอย่าง มุน กึน-ยอง จะออกอาละวาดความ น่ารักให้แฟนภาพยนตร์หลงรักกันอีกครั้งในเรื่องดัง “จับยัยตัวจุ้นมาแต่งงาน” หรือ My Little Bride ภาพยนตร์ยอดฮิตที่กวาดรายได้อย่างถล่มทลายในเกาหลีมาแล้ว และที่ไม่ธรรมดา เพราะเธอแสดงคู่กับพระเอกชื่อดังขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ทั่วแดนกิมจิ รวมถึงเมืองไทยด้วยอย่าง คิม แร-วอน

         มุน กึน-ยอง ฝากฝีไม้ลายมือจนโด่งดังสุดขีดในละครสุดฮิตเรื่อง รักนี้ชั่วนิรันดร์ ทาง ช่องไอทีวี จากบทอึนโซ (ตอนเด็ก) ด้วยการแสดงที่ดูเป็นธรรมชาติบวกกับบทที่ส่งให้เธอ ได้แสดงความสามารถทางด้านการแสดงออกมาได้อย่างเต็มที่ จนในที่สุดบทของอึนโซนี้เองที่ทำให้ มุน กึน-ยอง ได้รับรางวัลนักแสดงเด็กยอดเยี่ยมประจำปีนั้นไปครอง

         มุน กึน-ยอง เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ปี ค.ศ. 1987 (พ.ศ. 2530) ที่เกาหลีใต้ เธอ ชอบอ่านหนังสือการ์ตูนและชอบการฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนั้นยังชอบเล่นเปียโน และรักการว่ายน้ำ ด้วยความที่หน้าตา น่ารักทำให้เธอได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก ๆ มุน กึน-ยอง เริ่มต้นด้วยการแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง Potato ของทางสถานีโทรทัศน์ KBS ในปี 2542 แต่ปีที่ทำให้ชื่อของเธอเริ่มเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไปก็คือในปี 2543 กับละครโทรทัศน์สุดฮิตของปีนั้นที่โด่งดังมาถึงเมืองไทยอย่างรักนี้ชั่ว นิรันดร์ (Autumn In My Heart)

         นอกจากนี้เธอยังเป็นวีเจให้กับรายการ Eumak Camp ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MBC อีกด้วย หลังจากรับงานละครมาเรื่อยในปี 2544 เธอมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในแนวสารคดีเรื่อง On the Way ต่อจากนั้นในปี 2546 เธอมีโอกาสฝากฝีมือในบทนำของภาพยนตร์เป็นครั้งแรกจากเรื่อง A Tale of Two Sisters ที่คอภาพยนตร์ชาวไทยรู้จักกันดีในชื่อ ตู้ซ่อนผี

         ตอนนี้ มุน กึน-ยอง กลับมากับผลงานเรื่องใหม่เรื่อง จับยัยตัวจุ้นมาแต่งงาน ที่เธอได้ร่วมงานกับพระเอกสุดฮอตอย่าง คิม แร-วอน เป็นครั้งแรก เรื่องราวสุดแสนจะ วุ่นวายของยัยตัวจุ้น กับหนุ่มเจ้าสำราญ ที่ชอบหว่านเสน่ห์ไปทั่ว เรื่องมีอยู่ว่า โบยุน (มุน กึน-ยอง) เป็นนักเรียนหญิงมัธยมปลายสดใส น่ารัก ซึ่งกำลังหลงใหลหนุ่มหล่อนักกีฬาเบสบอลของโรงเรียนรุ่น เดียวกัน

         ส่วน ซังมิน (คิม แร-วอน) เป็นหนุ่มมหาวิทยาลัยนิสัยเพลย์บอย ชอบเหล่สาวทั้งคู่เปรียบเสมือนพี่ชาย กับน้องสาว เนื่องจากครอบครัวของทั้งคู่มีความผูกพันกันตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ ต่อมาทั้งสองถูกปู่จับแต่งงานเพื่อยืนยันในคำสัญญาที่ผู้เฒ่าได้ให้ไว้กับเพื่อนรัก และเป็นการผูกสัมพันธ์ของทั้งสองตระกูลเอาไว้ แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า ทั้งสองนั้นไม่ค่อยถูกชะตากันเท่าที่ควร แต่ท่านผู้เฒ่าเมื่อไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกลมัดทั้งคู่ไว้ด้วยกันให้ได้ และเรื่องราววุ่น ๆ ของความรักก็เริ่มต้นขึ้น ......

         และจากภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ มุน กึน-ยอง ซึ่งเป็นนางเอกดาวรุ่งอันดับหนึ่งจากเกาหลี คว้ารางวัลดารานำยอดนิยมจากงาน บลู ดรากอน ครั้งที่ 25 สำหรับภาพยนตร์เรื่อง My Little Bride หรือจับยัยตัวจุ้นมา แต่งงาน ภาพยนตร์กุ๊กกิ๊กน่ารักชวนหัวเราะ ที่สร้างรอยยิ้ม มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราในวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ใครอยากทำให้ความรักเบ่งบานกว่าเดิมก็ไม่ควรพลาดภาพยนตร์โรแมนติก เรื่องนี้.


    วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์
    สารพันต่างแดน หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์
    ฉบับวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2548

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×