ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    No Need for Words

    ลำดับตอนที่ #2 : When I first met you...

    • อัปเดตล่าสุด 27 ก.ค. 52


    "ครูให้เวลายี่สิบนาทีในการทำข้อสอบนะจ้ะ...เริ่มได้"

    นักเรียนเกือบสามสิบคนผลิกกระดาษข้อสอบขึ้นพร้อมกับขีดเขียนบนกระดาษอย่างตั้งใจ ฉันเปิดข้อสอบไปเรื่อยๆเพื่อดูคำถามทั้งหมดก่อนจะเริ่มทำ ข้อสอบครั้งนี้ไม่ได้มีความสำคัญแต่อย่างใด เพราะมันเป็นเพียงข้อสอบเพื่อวัดระดับความรู้ของนักเรียนในห้องเท่านั้นเอง
    ฉันไม่เคยทำข้อสอบในวันแรกที่เปิดเทอมแบบนี้มาก่อนในโรงเรียน IPS (International Preparatory School)ของฉันเลยนะ -_- ปกติวันแรกจะต้องมีการ แนะนำตัว แจกกุญแจล็อกเกอร์ เล่นเกม (หรอ?) ลฯ แต่วันนี้ฉันมาถึงยังไม่ทันได้ดูเลยว่าใครอยู่ห้องฉันบ้าง อาจารย์ก็ยื้นข้อสอบให้แล้วบอกให้นั่งเงียบๆ โหดจัง TT

    ฉันนั่งทำข้อสอบอันแสนง่ายนี่มาห้านาทีแล้ว โอ๊ะ! อีกสี่ข้อก็เสร็จแล้ว ฮ้า ~~ ^-^

    กึก.

    โอ้ว...ใส้ดินสอหัก! ฉันไม่ได้เตรียมมาเติมด้วย แง T.,T ทำไงดีล่ะทีนี้ ดินสอก็มีอยู่แท้งเดียว ขอเพื่อนที่นั่งข้างๆก็ไม่ได้ เดี๋ยวอาจารย์จะหาว่าแอบถามคำตอบ เพื่อนรักของฉันก็นั่งอยู่ซะไกล ในขณะที่ฉันกำลังหันซ้ายหันขวา ก็มีมือของใครบางคนเอื้อมมาวางดินสอลานมิกกี้เม้าส์สีแดงไว้บนโต๊ะของฉัน ฉันหันไปทางขวาของฉันแล้วเจอกับผู้ชายที่ไม่คุ้นเคย เด็กใหม่แน่ๆเลยคนนี้ เขาเหลือบมองฉันอยู่เหมือนกันฉันเลยก้มหน้าแสดงความขอบคุณ

    พอทำข้อสอบเสร็จฉันก็เดินไปวางกระดาษบนโต๊ะของอาจารย์ ตอนที่ฉันเดินกลับไปที่โต๊ะฉันเดินสวนกับผู้ชายที่นั่งข้างๆฉัน สูงจังเลยนายนี่...ร้อยแปดสิบได้มั้ยเนี่ย หิหิ ฉันนึกในใจก่อนจะชะโงกหน้าไปมองชื่อบนสมุดของเขา

    "ปีเตอร์"

    แหมชื่อโกอินเตอร์มากเลยนะ ฉันค่อยๆหยิบสมุดของตัวเองขึ้นมาจดกฎต่างๆนาๆที่อาจารย์เขียนไว้บนกระดาน ฉันรู้สึกว่ามีคนสะกิดฉัน ฉันเลยหันไปแล้วเจอกับนายปีเตอร์

    "มีอะไรหรอ? ^^" 

    ฉันพยายามยิ้มให้แฟรนลี่ที่สุด แต่เขากลับไม่ตอบฉัน นิ้วยาวๆของเขาชี้ไปที่ดินสอในมือฉัน อ้อ! นี่ฉันยังใช้ดินสอของนายอยู่หรอเนี่ย ฉันรีบยื้นดินสอคืนให้

    "ขอบคุณนะที่ให้ยืม"

    "...อืม"

    เขาตอบนิ่งๆ แต่มันไม่มีความเย็นชาเลยสักนิด...เขาไม่สบสายตาฉันด้วย

    "ฉันชื่อโมบายล์นะ ^^"

    "..."

    อีกแล้วหรอเนี่ย...เขาต้องอายแน่ๆเลย เลยไม่ค่อยกล้าพูด

    "นายชื่ออะไรหรอ?"

    คือจริงๆฉันก็รู้แหละ แต่ก็ถามไปเป็นมารายาทน่ะ -_-

    "..."

    เขาไม่ตอบอะไรแต่ชี้ไปที่สมุดเล่มเดียวกับที่ฉันแอบมอง

    "ปีเตอร์หรอ?"

    "(- -)(_ _)"

    "นายนี่ดูขี้อายจังเลยนะปีเตอร์ ^^"

    "(._.)"

    เขาไม่สบตาฉัน แล้วก็ไม่พูดอะไรด้วย...เขาเป็นอะไรของเขาน้า


    พอคลาสเลิกฉันก็เดินไปที่ล็อกเกอร์ของฉันพร้อมกับหนังสือเล่มยักษ์ประมาณเจ็ดเล่มในอ้อมกอด หนักจาง T^T เอ...แล้วล็อกเกอร์ฉันมันเบอร์อะไรหว่า ไม่มีมือหยิบกุญแจซะด้วย ในขณะที่ฉันกำลังพยายามหยิบกุญแจในประเป๋าเสื้อก็มีมือคู่หนึ่งเอื้อมมาหยิบหนังสือทั้งเจ็ดเล่มของฉันไป เขาคนนั้นคือปีเตอร์

    "นายถือได้หมดสิบสี่เล่มเลยหรอ! O_O"

    "..." 

    "ฉันถือเองบ้างก็ได้นะ"

    "..."

    เขายักไหล่ก่อนจะเดินนำฉันไปที่ตู้ล็อกเกอร์ ฉันรีบดูหมายเล็กบนกุญแจแล้วหันไปบอกปีเตอร์

    "510...ของนายเบอร์อะไรหรอ?"

    "..."

    เขาเงียบแล้วชี้นิ้วยาวๆไปที่ล็อกเกอร์ข้างบนล็อกเกอร์ของฉัน '507' ฉันรีบไขกุญแจเพราะกลัวว่าปีเตอร์จะหมดแรง จากนั้นเขาก็ยื้นหนังสือให้ฉันมาทีล่ะเล่ม พอครบ 7 เล่มเขาก็ไขกุญแจล็อกเกอร์ตัวเองบ้างก่อนจะจัดหนังสือใส่อย่างมีระเบียบ แต่อยู่ดีๆเขาก็ถูกใครบางคนกระชากออกไป

    "แกคิดว่าแกเป็นใครหืม?!" 

    เสียงทุ้มที่คุ้นเคย (และกวนประสาท) ของเฮมดังมาจากด้านหลังของฉัน ผู้ชายคนนี้พยายามจีบฉันมาปีกว่าๆแล้ว แต่ด้วยความเลวของมัน (อ่ะนะ -_-) ทำให้ฉันปฏิเสธเขาไป แต่เขาก็ยังไม่เลิกตามตื้อฉันจนฉันรำคาญ ตอนนี้มือของเฮมกำขอเสื้อของปีเตอร์เอาไว้แน่น แต่ปีเตอร์ก็ไม่แสดงท่าทีจะสู้กลับแม้แต่น้อย

    "ปล่อยเขานะเฮม!"

    ฉันเดินไปแกะมือเฮมออกจากคอเสื้อของปีเตอร์ แต่เฮมกำมือแน่นจนฉันแกะไม่ออก สายตาของเขาไม่ได้สนใจฉันเลย (แปลกมาก) เขาจ้องไปที่ปีเตอร์อย่างกับจะจับต้มยำกินเย็นนี้ -_-

    "แกกล้าดียังไงมาช่วยถือหนังสือให้โมบายล์ของฉัน!"

    "..."

    "ทำเป็นไม่พูด! แกกล้าหยิ่งใส่ฉันหรอ?!"

    ฉันไม่รู้จะทำยังไงดี เพราะตอนนี้เพื่อน (ลูกน้อง) ของเฮมก็ล็อกแขนปีเตอร์เอาไว้ ตัวเฮมเองกำลังเตรียมปล่อยหมัดใส่ปีเตอร์ แต่ปีเตอร์ก็ยังไม่ทำทีท่าจะหนี สู้ หรือ...พูด

    "อย่านะเฮม ฉันขอร้องล่ะ"

    เฮมมองหน้าฉันอย่างงงๆอยู่สักพัก ก่อนจะเดินมายืนข้างหน้าฉัน

    "เธอขอร้องหรอ?"

    "(แล้วเมื่อกี้ฉันพูดว่าอะไรล่ะ!) อืม..."

    เฮมมองหน้าฉันสลับกับหน้าปีเตอร์ ในที่สุดเขาก็โบกมือให้ลูกน้องปล่อยปีเตอร์ ฉันถอนหายใจอย่างโล่งอก

    "คราวนี้ฉันจะปล่อยแกไว้ แต่คราวหน้าแกตายแน่!"

    เฮมเดินสบัดตูดลงบันไดไปโดยมีลูกน้องสองคนเดินตามหลังไป ฉันเดินไปช่วยปีเตอร์ลุกขึ้น

    "นายเป็นอะไรรึเปล่า?"

    "(- - )( - -)"

    "พูดอะไรหน่อยซิปีเตอร์..."

    "...ขะ...ขอบคุณ"

    "อื้ม ^-^"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×