ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❛ S I G M A 58 ❜

    ลำดับตอนที่ #19 : ∑❜ Clearing-house *อัพเดท* 6/1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 86
      0
      6 ม.ค. 58


    ∑❜ Clearing-house

    ระบบเคลียร์ริ่งเฮาส์

    ระบบเคลียร์ริ่งเฮาส์ หรือ ศูนย์ประสานงานรับตรง ที่จะคอยรับรายชื่อของเด็กที่ติดและประกาศรายชื่อ เด็กว่าติดรับตรงที่ไหนบ้าง เมื่อเด็กทราบต้องตัดสินใจว่าจะเลือกมหาวิทยาลัยใด เมื่อเด็กเลือกแล้ว สอท. จะประกาศรายชื่อเด็กอีกครั้ง ให้มหาวิทยาลัยแต่ละแห่งรับทราบ เพื่อจะได้ไม่ไปกันที่เด็กคนอื่นๆ ซึ่งการดำเนินการนี้จะเป็นช่วงเดียวกับที่มหาวิทยาลัยต่างๆ มีการส่งรายชื่อเด็กที่ติดรับตรงมาตัดสิทธิ์แอดมิชชั่นกลางพอดี


    ________________________________________________________________________


    รูปแบบแก


      1. สมัครสอบตรงตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้ตามใจชอบ สมัครกี่ที่ก็ได้ แต่ต้องเช็คกำหนดการของแต่ละมหาวิทยาลัยเอาเองว่าจะชนกันมั้ย และต้องสมัครสอบ GAT/PAT หรือการสอบอื่นๆ ด้วยในกรณีที่มหาวิทยาลัยนั้นต้องใช้คะแนน GAT/PAT หรือคะแนนอื่นๆ มาใช้เป็นองค์ประกอบ สมัครสอบแล้ว ก็ไปสอบให้ครบทุกที ถ้าติดก็ต้องไปสัมภาษณ์ พูดง่ายๆ ก็คือ ต้องรับผิดชอบตัวเองทั้งหมด
    และทำตามกำหนดการของมหาวิทยาลัยนั้นๆ ตามปกติ

    2.มหาวิทยาลัยส่งรายชื่อผู้ที่สัมภาษณ์ผ่าน ให้กับ สอท. แต่ถ้าสอบไม่ผ่านก็ตกรอบไป ไม่มีผลต่อขั้นตอนนี้
    ซึ่งการส่งรายชื่อนี้เป็นหน้าที่ของมหาวิทยาลัยค่ะ เราไม่ต้องทำอะไร

    3.เข้าสู่ระบบเคลียริ่งเฮ้าส์เพื่อยืนยันสิทธิ์หลังจากสอบผ่านสัมภาษณ์แล้ว ถ้าสอบติด 1 ที่ ก็ต้องยืนยันว่าจะเรียนมั้ย หรือ ถ้าติดหลายที่
    ก็ต้องยืนยันว่าจะเรียนมั้ย และจะเรียนที่ไหน หลังจากนั้นก็โดนตัดสิทธิ์ในรอบแอดมิชชั่น เพื่อไม่ต้องไปแย่งที่ในสนามใหญ่อีกนั่นเอง ส่วนประโยชน์ของเคลียริ่งเฮ้าส์อยู่ตรงนี้ค่ะ เพราะถ้าติดแล้วไม่มีการยืนยันสิทธิ์ นั่นเท่ากับว่าเค้าปล่อยที่นั่งนี้ให้ลอยไป
    ดังนั้นที่นั่งของคนนั้นก็จะไปเพิ่มในรอบแอดมิชชั่นแทน เช่น ตอนแรกกำหนดว่ารับตรง 20 ที่  แอดมิชชั่น 20 ที่
    แต่ถ้ายืนยันแค่ 15 เท่ากับว่ารอบแอดมิชชั่นก็จะเพิ่มที่นั่งเป็น 25 คน
    ซึ่งคนที่ไม่ยืนยันสิทธิ์หรือสละสิทธิ์ไป จะไม่โดนตัดสิทธิ์ สามารถกลับมาสอบในรอบแอดมิชชั่นกลางต่อไปได้   


    ________________________________________________________________________


    *อัพเดท*
    6/1/15

    รูปแบบที่สอง


    มหาวิทยาลัยที่ไม่ต้องยืนยันสิทธิ์ "เคลียริ่งเฮ้าส์" ปี 2558
    - มหาวิทยาลัยขอนแก่น
    - มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
    - มหาวิทยาลัยนเรศวร
    - มหาวิทยาลัยบูรพา
    - มหาวิทยาลัยพะเยา
    - มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
    - มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
    - สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
    - มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (ทุกแห่ง)
    - มหาวิทยาลัยราชภัฎ (ทุกแห่ง)
    - มหาวิทยาลัยเอกชน (ทุกแห่ง)


    รายชื่อมหาลัยที่เข้าร่วม "เคลียร์ริ่งเฮาส์" ปี 2558
    คลิก



    2 be con



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×