ติวเข้มเสริมสร้างนิสัยการเรียนให้ดี - นิยาย <font color=green><b>ติวเข้มเสริมสร้างนิสัยการเรียนให้ดี : Dek-D.com - Writer
×

    <font color=green><b>ติวเข้มเสริมสร้างนิสัยการเรียนให้ดี

    ติวเข้มเสริมสร้างนิสัยการเรียนให้ดี ในเมื่อคุณก็เป็นคนที่มีความรู้คนหนึ่งงั้นจะเชื่อซักหน่อยได้ไหมว่าการเรียนรู้ยังไม่จบสิ้นถ้าคุณไม่หมดกำลังใจคุณจะลืมการเรียนแล้วเหรออย่านะ!!คลิก

    ผู้เข้าชมรวม

    18,354

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    150

    ผู้เข้าชมรวม


    18.35K

    ความคิดเห็น


    89

    คนติดตาม


    122
    จำนวนตอน :  168 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  14 มี.ค. 52 / 18:18 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เนื้อหาต่อไปนี้สามารถก๊อปไปอ่านได้แล้วค่ะ แต่หากทางเราพบว่าไม่ได้นำไปสร้างความรู้ นำไปเผยเเพร่ให้คนที่ต้องการรู้ แต่เป็นการก๊อปไป...ทำอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่สร้างคุณประโยชน์ให้กับตนเอง ก็ลองคิดดูละกัน!

    ต่อจากนี้ขอให้ท่านที่เข้ามาได้นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ให้กับตัวเองให้มากที่สุด ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุน พร้อมให้ความหวังดี
    ทางเราก็ดีใจเช่นกันที่ได้ทำประโยชน์ให้กับทุกท่าน หวังว่าทุกท่านคงจะเห็นใจคนเขียนเรื่องนี้นะเจ้าคะ ^___^



    เคล็ดลับการทำข้อสอบ สำหรับทุกระดับชั้น

    สวัสดีจ๊ะเด็ก  เป็นยังไงบ้างจ๊ะกับช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา เด็ก  ไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้าง
    หรือหยุดปิดเทอมนี้ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์มาบ้างจ๊ะ ในปีการศึกษาที่ผ่านมาเด็ก ๆคงได้
    รู้ผลสอบไปกันแล้ว บางคนก็สมหวัง  บางคนก็ไม่สมหวังแต่ไม่เป็นไรค่ะปีการศึกษาใหม่
    ก็เริ่มต้นใหม่ดีกว่า คราวนี้คุณครูมีเคล็ดลับการทำข้อสอบให้ได้ดี    รับรองว่าได้ผล 100 %
    ถ้าเด็ก  ปฏิบัติตามอย่างครบถ้วน   พอสิ้นปีการศึกษาดูคะแนนแล้วก็จะชื่นใจที่เราเพียร
    พยายามอย่างหนักตลอดทั้งปี   แต่ผู้ปกครองต้องมีส่วนช่วยด้วยน่ะค่ะแต่เอ๊.ผู้ปกครอง
    จะมีส่วนช่วยได้อย่างไร ลองมาดูเคล็ดลับกันทางนี้ดีกว่า

           
    คะแนนสอบมิได้เป็นการวัดความรู้หรือความฉลาดเสมอไปน่ะค่ะ   ยังมีเด็ก  จำนวนมากมายที่ทราบเนื้อหา    วิชาเรียนแต่กลับทำข้อสอบได้ไม่ดี เด็กบางคนไม่อาจทนต่อสถานการณ์ตรึงเครียดต่าง  ได้ บ้างขาดความเชื่อมั่น  ที่จะแสดงความสามารถของตัวเองออกมา  และบ้างก็ไม่เคยเรียนรู้วิธีการทำข้อสอบเลยด้วยซ้ำไป ดังนั้นคำแนะนำดังต่อไปนี้ จึงเป็นสิ่งที่คุณสามารถช่วยลูกหลานได้มากยิ่งขึ้น ในกรณีที่พวกเขาต้องเผชิญกับการทำข้อสอบ

    ระดับประถมศึกษา
    1. 
    ในระดับประถมศึกษา เด็ก  จะต้องรู้วิชาพื้นฐานต่าง  อาทิ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การอ่านแผนที่  การเขียนตลอดจนไวยากรณ์ ดังนั้น คุณควรจะทำให้คุ้นเคยกับวิชาต่าง  ที่ลูกเรียน
    2. 
    สร้างแบบฝึกหัดทดสอบ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความรู้และให้เด็กได้รับความสนุกสนาน         ไปพร้อมกันเป็นต้นว่าก่อนที่ลูกของคุณจะทำข้อสอบไวยากรณ์หรือตัวสะกด  ให้คุณเขียนจดหมายถึงลูก เล่าถึงสิ่งต่าง    ที่กำลังจะเกิดขึ้นในครอบครัว อาทิ แผนการท่องเที่ยว     หรือ สถานการณ์ต่าง    โดยไม่ใส่เครื่องหมายวรรคตอนใด      และเขียนตัวสะกดผิดไว้หลายแห่ง        จากนั้นจึงให้ลูกแก้จดหมายให้ถูกต้อง
    3. 
    ตำราระดับประถมศึกษาส่วนใหญ่ มีตัวอย่างคำถามข้อสอบท้ายบทเรียนแต่ละบท ให้ลูกของคุณหมั่นทบทวนบทเรียนต่าง    แล้วจึงถามเขาและให้เขาฝึกตอบ
    4. 
    สอนลูกของคุณให้รู้จักฟังคำพูดสำคัญของครู ในเวลาสอน ซึ่งอาจจะออกสอบต่อไปเช่น ครูพูดว่า "ต่อไปนี้ จงตั้งใจฟัง"   ครูต้องการให้นักเรียนเข้าใจตรงจุดนี้" สิ่งเหล่านี้จะเป็นเสมือน "แนวข้อสอบ" ให้จดจำไว้ทำสอบต่อไป
    5. 
    เมื่อทราบว่าจะมีการทดสอบ   ให้ลูกทบทวนเนื้อหาวิชาต่าง  ถามลูกของคุณว่าเขาเรียนอ่อนเรื่องใดมากที่สุด แล้วให้ความช่วยเหลือเมื่อยามต้องการ
     
    ระดับมัธยมศึกษา 
    1. 
    เน้นความสำคัญในการหมั่นทำการบ้าน และหากเป็นไปได้ ให้ลูกของคุณทำการบ้านพิเศษเพิ่มเติม เพราะ ยิ่ง เขาให้เวลาทำการบ้านวิชานั้นมากขึ้นเท่าไร เขาก็ยิ่งได้รับความรู้มากขึ้นเท่านั้น
    2. 
    เตรียมตัวล่วงหน้าก่อนสอบ นักการศึกษาส่วนใหญ่เชื่อว่า "การกวดวิชา"   ไม่ได้มีประโยชน์อะไรมากไปกว่าการได้รับความรู้แบบชั่วครั้งชั่วคราว    ซึ่งเด็กจะลืมหมดเมื่อสิ้นสุดการสอนดังนั้นคุณจึงควรช่วยลูกวางแผนในการทำข้อสอบล่วงหน้าโดยทบทวนเนื้อหาวิชาที่จะออกสอบอย่างเป็นระเบียบแบบแผน    แล้วลูกของคุณจะมีโอกาสทำข้อสอบได้ดีขึ้น อีกทั้งยังได้รับความรู้เพิ่มขึ้นหลังจาการสอบ
    3. 
    ส่งเสริมให้ลูกจดบันทึก  และร่างสรุปความเนื้อหาวิชาขณะที่กำลังเรียนจะเป็นการช่วยทบทวนบทเรียนอย่างมากเพื่อการสอบในครั้งต่อไป
    4. 
    แนะนำให้ลูกรู้จักการ "เรียนเป็นกลุ่ม" ก่อนทำข้อสอบ สมาชิกในกลุ่มประกอบด้วยเพื่อนนักเรียนในก้องเดียวกันหรือสมาชิกครอบครัวที่มีความรู้ในวิชาเดียวกัน

    การสอบเข้ามหาวิทยาลัย
    1. 
    ในบางประเทศนักเรียนที่ต้องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยต้องผ่าน
        
    การทำข้อสอบระดับมาตรฐาน   ที่เรียกว่า   SAT  หรือ  ACT     เสียก่อนการที่จะทำข้อสอบได้ดี   ก็จะต้องมีการเตรียมตัวศึกษาข้อสอบอย่างมีระเบียบแบบแผน    นักศึกษาจะมีเวลาหลายเดือนในการเรียนและทบทวนเนื้อหาวิชาก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย คุณควรให้ลูกหลานของคุณใช้เวลาน้อยวันละ    ครึ่ง  ชั่วโมง   ในการทบทวนเนื้อหาวิชาที่จะสอบโดยเน้นวิชาที่เรียน   อ่อนเป็นพิเศษ
    2. 
    ลงทุนซื้อหนังสือติวข้อสอบให้สักหนึ่งเล่มหรือหลายเล่ม ซึ่งในหนังสือจะมีตัวอย่างคำถาม   ที่จะช่วยให้เข้าใจลักษณะข้อสอบโดยรวมมากขึ้น รวมทั้งเนื้อหาวิชาที่จะออกสอบ    SAT หรือ 
    ACT 
    ให้สักหนึ่งเล่มซึ่งในหนังสือจะมีตัวอย่างคำถามที่จะช่วยให้เข้าใจลักษณะข้สอบโดยรวมมากขึ้นรวมทั้งเนื้อหาวิชาที่จะออกสอบ
    3. 
    สอนลูกว่าจะแบ่งเวลาอย่างไรก่อนจะทำข้อสอบ   เขาควรจะอ่านข้อสอบคร่าว  เสียก่อน เพื่อคะเนความยาว และความยากของข้อสอบ     จดว่าข้อสอบมีกี่คำถามและกี่ส่วนเพื่อที่จะแบ่ง      เวลาทำข้อสอบ   ทำข้อที่รู้คำตอบเป็นอย่างดีเสียก่อน  แล้วจึงกลับไปยังข้อที่แทบจะทำไม่ได้หรือไม่ได้เอาเลยและพยายามรักษาเวลาด้วย เมื่อเดาคำตอบได้แล้ว จึงเลือกคำตอบข้อที่ดีที่สุดและห้ามกลับไปเปลี่ยนคำตอบ
    4. 
    ควรให้ลูกไปเรียนเพิ่มเติมตามโรงเรียนพิเศษ   ที่โฆษณาว่าสอนนักเรียน   ทำข้อสอบมาตรฐานได้   รวมทั้งวิธีการทำข้อสอบ   และการคลายเครียด ระหว่างทำข้อสอบการทำข้อสอบเป็นประสบการณ์ที่ยากลำบากและเต็มไปด้วยความเครียดสำหรับนักเรียนในทุกระดับชั้นการศึกษา ในฐานะที่เป็นพ่อแม่  คุณควรจะช่วยลูกของคุณอย่างดีที่สุด   โดยการช่วยสร้างความมั่นใจ   และความนับถือตนเองให้แก่ลูกของคุณ ทั้งนี้จะทำให้เขาแสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่

    ขอขอบคุณทุกท่านอย่างสูงค่ะ^__________^




    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น