ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องส่วนตัวของผู้หญิง

    ลำดับตอนที่ #1 : --**รอบรู้เรื่องหญิงๆ**--:::::การใช้ผ้าอานามัยให้เหมาะกับตนเอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 565
      0
      30 มิ.ย. 50




     

    การเลือก


     

    การเลือกใช้ผ้าอนามัยให้เหมาะกับตัวเรา
          เมื่อถึงวัยที่มีรอบเดือน หรือประจำเดือน  สาวๆ ก็เป็นสาวเต็ม
    ตัวอย่างแท้จริงแล้ว  และสิ่งที่เราจะต้องเรียนรู้เตรียมพร้อม
    เพื่อความเหมาะสมกับเรามากที่สุดในเรื่องนี้ก็หนีไม่พ้น

     

      คือ การเลือกผ้าอนามัย นั่นเอง   การซื้อผ้าอนามัยเป็นสิ่งที่ต้องสังเกต และพิจารณาให้ถ้วนถี่เป็นพิเศษ เพราะเป็นสิ่งที่นำมาใช้กับอวัยวะที่บอบบางมากๆ ของเรา  เพราะฉะนั้นเราจึงต้องดูแล และเลือกสิ่งที่ด ที่สุดเสมอ 

                ชนิดของผ้าอนามัย  ในปัจจุบันนี้ผ้าอนามัยในตลาดจะเหลือแต่ที่เป็นแถบกาวเท่านั้น ซึ่งใน
    สมัยก่อน นานมาแล้วมีแบบห่วง (ยังคงใช้ในโรงพยาบาลสำหรับคุณแม่ที่เพิ่งคลอดนะ)  )  และมีอีกแบบ
    หนึ่งคือแบบสอด (วิธีใช้ค่อนข้างซับซ้อน  ซึ่งจะใช้แต่ในกลุ่มเฉพาะ เช่น  นักกีฬา)  เราจึงจะพูดแต่ แบบแถบกาวนะ  เราสามารถแบ่งได้ตามลักษณะต่างๆ ดังนี้คือ

     
      1. รูปแบบ
      : แบบธรรมดา  แบบมีปีก  และแบบมีขอบปกป้อง
     
      2. ขนาด
      : วันมาน้อย  วันมามาก  แบบยาวพิเศษ และสำหรับเวลากลางคืน
     
      3. ความหนา
      : แบบธรรมดา  แบบบาง  และแบบบางพิเศษ
     
                 ซึ่งบนห่อของผ้าอนามัยมักจะมีตารางบอกความหนา และความยาวกำกับไว้อยู่แล้ว  หากเพื่อนๆ จะเลือกซื้อก็อาจจะดูจากตารางเพื่อให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด  ตัวอย่างเช่น  

     
     
     


    ประเด็นชวนคิด
        
    1.ประจำเดือนในช่วงวันแรกๆ กลางๆ กับท้ายๆ ปริมาณไม่เท่ากัน  ควรเลือกแบบผ้าอนามัย ให้เหมาะสมกับวันนั้นๆ  

    2.ผ้าอนามัยที่ใช้ตอนกลางคืนจะอยู่กับเรานานกว่าช่วงอื่นของวัน จึงควรเลือกใช้ผ้าอนามัยแบบ หนาและยาวกว่าปกติจะเหมาะสมกว่านะจ๊ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×