ไม้มงคลประจำวันเกิดของตนเอง - ไม้มงคลประจำวันเกิดของตนเอง นิยาย ไม้มงคลประจำวันเกิดของตนเอง : Dek-D.com - Writer

    ไม้มงคลประจำวันเกิดของตนเอง

    มาดูไม้ประจำวันเกิดของตนเองกัน.......

    ผู้เข้าชมรวม

    726

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    726

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 พ.ค. 50 / 20:20 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ไม้มงคลวันเกิด

                จำได้ว่าในช่วงต้นๆของการรณรงค์ปลูกต้นไม้ รัฐบาลครั้งกระโน้นท่านกำหนดเอาวันเข้าพรรษาเป็นวันปลูกต้นไม้แห่งชาติ ปัจจุบันถือเอาวันสำคัญทางศาสนาอีกวันหนึ่งคือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 วิสาขบูชาเป็นวันปลูกต้นไม้แห่งชาติ

                สำหรับพวกเราที่ไม่มีโอกาสปลูกต้นไม้ในวันนั้นจะด้วยสาเหตุอะไรก็ตามแต่ กระจกแมงเม่าเชียร์ให้นับวันเข้าพรรษาวันนี้ทดแทนก็แล้วกัน จะว่าหาเรื่องก็ได้ แต่เป็นหาเรื่องเชิงสร้างสรรค์ หาเรื่องปลูกต้นไม้
       
                พอดีทางห้างเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 เขาแจ้งข่าวโครงการสวนพักผ่อน Central Park ซึ่งแบ่งพื้นที่กว่า 36 ไร่จัดเป็นส่วนหย่อนใจ ออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพ มีลานน้ำพุพุ่งจากพื้น ลานน้ำพุไหลจากเสาหิน มีลานเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ลานออกกำลังกายและลู่วิ่ง ก็เชิญชวนพี่น้องละแวกนั้นเยี่ยมเยียนตามอัธยาศัย
       
                คำว่าพอดีที่กระจกแมงเม่าหมายถึง คือทางห้างเขาแนบข้อมูลเกี่ยวกับไม้มงคลประจำวันเกิดมาให้ด้วย อ่านแล้วคิดว่าเป็นประโยชน์จึงขออนุญาตบอกต่อ
       
               เริ่มจากผู้ที่เกิดวันจันทร์ ต้นไม้มงคลให้เลือกปลูกเยอะ วาสนา ไม่ว่าวาสนาราชินี, วาสนาอธิษฐาน ให้คุณทั้งสิ้น โกศลก็ดีพ้องกับคำกุศล สร้างบุญสร้างคุณความดี มะลิก็ดีทั้งมะลิลามะลิซ้อนให้ความรัก ราตรี,แก้วเป็นสิริมงคล กวนอิม,โป๊ยเซียนโดยเฉพาะโป๊ยเซียนดอกสีขาว,สีเหลือง จำปี,พลูด่างหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง ประเภทไม้กินผล มะม่วง,ฝรั่ง, มะละกอ,มะยมดีเลย กระถินช่วยป้องกันเสนียด
       
               ผู้ที่เกิดวันอังคาร กุหลาบมาก่อน สีแดงสีชมพูให้ความสุขความเจริญรุ่งเรือง โป๊ยเซียนดอกสีแดง,ชมพูให้โชคดี อัญชันเป็นสิริมงคล โกศลดี เข็มควรเป็นสีแดงสีชมพูเชื่อว่าทำให้สมองปลอดโปร่ง ชบาที่ถูกโฉลกก็แน่นอนสีแดงสีชมพู พญายอก็ดีทำให้ชีวิตราบรื่น
       
               ผู้ที่เกิดวันพุธ กวนอิมดีแน่ๆเป็นสิริมงคล ปลูกร่วมกับวาสนายิ่งดีใหญ่ พลูด่างเป็นไม้เจริญงอกงามง่ายสะท้อนถึงความเจริญงอกงามของชีวิต โป๊ยเซียนดอกสีเหลืองนำโชคลาภมาให้ มะละกอ,กล้วยอิ่มใจอิ่มท้อง ราชพฤกษ์หรือต้นคูนให้ความสดใส มีเกียรติมีศักดิ์ศรี กุหลาบ,ชบาสีเหลืองดีหมด
       
               ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี มะลินับเป็นไม้มงคลสูงค่า จำปีช่วยให้ชีวิตรุ่งเรืองก้าวหน้า ราตรี,พุด,กุหลาบที่มีดอกสีขาว ต้นแก้วส่งผลให้คนในบ้านจิตใจสดใสบริสุทธิ์ดุจแก้ว มะละกอก็ดีทำส้มตำอร่อย
       
              ผู้ที่เกิดวันศุกร์ ปลูกกุหลาบสีแดง,สีชมพูจะเกิดความสง่าภาคภูมิ อัญชันมีคุณในด้านความสำเร็จ เข็มสีแดง,สีชมพูทำให้ชีวิตก้าวหน้า เช่นเดียวกับโป๊ยเซียนสีแดง,สีชมพูให้โชคลาภ ต้นโกศลปลูกง่ายและควรปลูก ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข
       
               ผู้ที่เกิดวันเสาร์ วาสนา,กวนอิม,มะลิเป็นสิริมงคล จำปีชีวิตรุ่งเรือง จำปาถือเป็นต้นไม้นำโชคโดยเฉพาะ มะละกอ,ชมพู่,ฝรั่ง,มะม่วงดีหมด ต้นคูนดอกสีเหลืองตัดกับสีครามของท้องฟ้าทำให้ดูสดใส
       
              สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ โป๊ยเซียนดอกสีเหลือง,สีส้มเป็นมงคลยิ่ง โกศลให้สีเหลือง,เขียว,แดง,ส้มเป็นสีต้องโฉลก จำปาก็นำโชค ชบา,กุหลาบดอกสีเหลือง,สีส้มทำให้บ้านดูดี เช่นเดียวกับราชพฤกษ์หรือคูน ล้วนเป็นไม้มงคลคนวันอาทิตย์ทั้งสิ้น
       
              พวกเราที่หยุดพักผ่อนกับบ้านไม่ได้ไปเที่ยวไหน ออกมาสำรวจรอบๆบ้านหาทำเลดีๆปลูกไม้มงคลวันเกิดเพิ่มซักคนละต้นสองต้น มงคลอันดับแรกได้ทันทีคือสบายตา แล้วก็สุขใจ จริงๆแล้วความสุขอยู่แค่เอื้อม!

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×