ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic got7 บังเอิญได้รัก(Incidentally love)

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่3 เด็กมีปัญหา(2)

    • อัปเดตล่าสุด 7 ต.ค. 57


    ตอนที่ 3  เด็กมีปัญหา(2)

     

    เจ้าแจ็คสัน หวัง นั้นโดดเรียนอีกแล้วเหรอครับ คุณครูคิม

    เฮ้อ...เจ้าเด็กนั่นจะมีปัญหาไปถึงไหนนะ

    เสียงพูดคุยของครูทำให้ผมหยุดฟังซักครู่  ครูคิม โจชอง มักจะพูดถึง...แจ็คสัน หวัง...ทุกครั้งเมื่อเลิกสอนห้อง 3-c   ดูเหมือนว่าเจ้านี่จะมีปัญหากับครูคิมตลอดเลยนะ

    จินยอง

    ครับ

    ผมละจากความสนใจเมื่อครู่แลัวหันไปตามเสียงเรียกของครูฮา อินซอก

    ครูฝากบอกอิมแจบอมหน่อยซิว่าให้ส่งการบ้านให้ตรงเวลาหน่อย

    ได้ครับ..แล้วผมจะบอกให้

    ผมรับคำและทำความเคารพก่อนเดินออกมา...เจบีนี่จริงๆเลยบอกกี่ครั้งแล้วให้หัดส่งการบ้านซะบ้าง...

    ผมเดินมาจนถึงห้อง 3-A ซึ่งเป็นห้องเรียนของผมเอง เมื่อมาถึงผมก็ตรงไปหาเจ้าเพื่อนตัวดีที่เอาแต่นั่งเล่นเกมส์โดยไม่สนใจสิ่งรอบข้าง

    ปึง! ผมวางหนังสือบนโต๊ะของเขาอย่างแรงจนเจบีสะดุ้ง แล้วเงยหน้าขึ้นมามองผม

    ทำอะไรของนายฮะจูเนียร์ เห็นมั้ยเกือบชนะแล้วเนี้ย

    เจบีโวยวายพร้อมกับยกมือถือให้ผมดูเกมส์บ้าๆของมัน

    นายจะเล่นจนฟันหน้าเขาที่เลยใช่ม่ะ..ครูฮาบอกให้นายหัดส่งการบ้านบ้าง

    โห...บอกว่าอย่าล้อเรื่องฟันหน้า..แล้วก็เลิกบ่นได้แล้วเดี๋ยวตีนกาก็ขึ้นหรอก

    ป้าป!

    โอ๊ย!”

    เจบีร้องลั่นหลังจากชิมรสฝ่ามือพิฆาตของผมไปหนึ่งที

    เลิกเล่นแล้วหัดจริงจังกับชีวิตบ้างนะอิมแจบอม  อย่าลืมสิพวกเราอยู่ชั้นปีสุดท้ายแล้วนะ เดี๋ยวก็ไม่จบหรอก

    เจบีถอนหายใจก่อนเก็บมือถือใส่ในกระเป๋ากางเกง

    นายก็เลิกบ่น แล้วก็เลิกสั่งให้ชั้นทำนู่นทำนี่ซักทีได้มั้ย...ยังไงชั้นก็สอบผ่านอยู่แล้วน่า

    พูดจบเจบีก็ลุกเดินออกไป...อย่างนี้ทุกทีเจบีไม่ค่อยจะสนในอะไรเลยแม้แต่ความห่วงใยของเพื่อน...

    ผมกับเจบีเรารู้จักกันตั้งแต่ ม.ต้น พวกเราสนิทกันมา จนขึ้น ม.ปลาย เราตัดสินใจแชร์ห้องอยู่ด้วยกัน โดยมียูคยอมลูกพี่ลูกน้องของเจบีอยู่ด้วย แต่เหมือนยิ่งสนิทมากขึ้นเท่าไหร่มันยิ่งทำให้ผมรู้ว่าเพื่อนคนนี้ไม่เคยสนใจอะไรเลยแม้แต่ตัวเอง ไม่เคยใส่ใจความรู้สึกใครเลยแม้แต่เพื่อนสนิทอย่างผม

    ...เหมือนเจบีมีเรื่องบางอย่างปิดซ่อนเอาไว้...

    นี่จูเนียร์..นายจะต่อมหาวิทยาลัยอะไรหรอ

    ผมหันหน้ามาหาต้นเสียงพบว่าเป็นอายอน

    อ่า..ชั้นยังไม่ได้คิดเรื่องนั้นเลยน่ะ

    แล้วกัน...ชั้นคิดว่านายเตรียมตัวไว้แล้วซะอีก

    อายอนทำหน้าผิดหวังสุดๆ

    แล้วทำไมเธอถึงไม่ถามเพื่อนคนอื่นล่ะ

    ก็นะ...ชั้นเห็นายน่ะเรียนเก่งที่สุด เป็นหัวหน้าห้องที่มีความรับผิดชอบ จะทำอะไรก็ดูเป็นคนรอบคอบ ชั้นเลยตัดสินว่านายต้องวางแผนอนาคตไว้แล้วแน่ๆ

    อายอนพูดอธิบายยืดยาวตามแบบฉบับของเธอ

    อนาคตงั้นเหรอ...นั่นซิชั้นควรจะเริ่มวางแผนได้แล้วเนอะ

    นายนี่นะ...ลืมอนาคตตัวเองได้ยังไง

    อายอนลุกออกไปหลังจากพูดจบ ผมได้แต่มองไปนอกหน้าต่าง

    ชั้นไม่ได้ลืมหรอก...เพียงแต่ยังไม่มีคนขีดเส้นไว้ให้ชั้นก็เท่านั้นเอง

    ...ผมยังไม่รู้จริงๆว่าอนาคตผมควรจะทำอย่างไรเพราะทุกวันนี้ผมเพียงแค่ทำตามกฎระเบียบที่วางไว้และควรจะเป็นเท่านั้นเอง...

                    ผมเดินหลบเสียงบ่นของจูเนียร์มาฟุบหลับในห้องสมุด  จูเนียร์มักจะพูดบ่นผมเสมอเมื่อผมคิดจะแหกกฎ หรือแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆน้อยๆ  ผมไม่เข้าใจจริงๆว่าหมอนั่นจะเครื่องครัดไปถึงไหน  ชีวิตของผมก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับอยากจะทำอะไรทำ ไม่เห็นจำเป็นจะต้องสนใจใครเลย 

    นายไม่มีชั่วโมงเรียนหรือไง

    ผมลืมตาขึ้นหลังจากได้ยินเสียงทักจากผู้หญิงคนหนึ่ง

    เธอ...เป็นใคร

    ผู้หญิงตรงหน้าทำหน้าเซ็งๆ ก่อนจะปรับสีหน้าให้เป็นปกติ

    นี่นายจำชั้นไม่ได้จริงๆหรอ

    ผมพยายามจ้องหน้าเธออีกครั้งเผื่อจะนึกได้  ซึ่งเธอก็ทำท่าลุ้นไม่น้อย

    ชั้นไม่ยักจะจำได้ว่ามีเพื่อนสวยขนาดนี้

    เธอกลอกตาไปมาหลังจากได้ฟังคำตอบของผม ทำไงได้ก็ผมจำไม่ได้จริงๆนี่นา

    เฮ้อ...ชั้นจะถือว่าเป็นคำชมล่ะกัน

    อืม...งั้นเดี๋ยวชั้นจะลองนึกอีกทีนะ

    พอแระ...ถ้านึกไม่ออกก็ไม่ต้องพยายาม

    ดูเหมือนเธอคนนี้จะหมดความอดทนกับผมซะแล้ว

    ชั้น  เบ ซูจี  ห้อง 3-B  ที่เคยเข้าไปขอเบอร์นายมาให้เพื่อน  แล้วโดนนายปฏิเสธ  เล่าขนาดนี้พอจะฟื้นความจำได้บ้างม่ะ

    อ๋อ...เธอคนที่โดนชั้นปฏิเสธ

    ผมเริ่มนึกออกขึ้นมานิดหน่อย

    นายปฏิเสธเพื่อนชั้น...ไม่ ใช่ ชั้น

    ซูจี พยายามแก้ต่าง ทำไงได้ก็ผมมันหล่อไม่ใช่เล่นนี่สาวๆเลยเข้าหาเป็นธรรมดา...หึหึไม่อยากจะพูด...

    แล้วเธอมาทักชั้นทำไมล่ะ  หรือว่า....จะขอเบอร์อีกรอบ  บอกไว้ก่อนนะ ไม่ ให้

    ไม่ได้ขอ

    แป่ว...ผมรู้สึกหน้าชาไปนิด

    ก็ชั้นรู้จักนาย  ชั้นก็ต้องทักเป็นธรรมดา

    ธรรมดางั้นหรอ...สมมติถ้าเธอรู้จักใครภายในวันเดียว แล้วเธอเจอเขาอีกครั้งเธอก็จะทักทายอย่างนั้นน่ะเหรอ

    ผมถามอย่างสงสัย

    ก็ใช่

    ถึงแม้เขาจะจำเธอไม่ได้เนี่ยนะ

    ซูจีจ้องหน้าผมตรงๆมันยิ่งทำให้ผมงง

    ถ้าคนที่สนใจคนรอบข้างจริงๆเขาก็จะจำได้...เพียงแค่เอ่ยชื่อเขาก็นึกออก  ยกเว้นคนที่ไม่คิดจะสนใจอะไรเลย  ใช้ชีวิตล่องลอยเหมือนอากาศ

    ชั้นเนี่ยนะไม่สนใจอะไรเลย

    ซูจีถอนหายใจออกมา เหมือนระอาใจกับผมเต็มที

    แม้แต่ตัวนายเองยังไม่รู้เลย...นี่ถามจริงเหอะนายเคยสนใจอะไรบ้างไหม

    เธอพูดจบแล้วลุกเดินออกไป  ผมมองตามซูจีแล้วนึกถึงตัวเองขึ้นมา

    เธอไม่รู้หรอก...ยิ่งเราสนใจอะไรมากเราก็ยิ่งเจ็บมาก

    ...ชีวิตของผมก็มีเพียงเท่านี้แหละครับ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×