ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic got7 บังเอิญได้รัก(Incidentally love)

    ลำดับตอนที่ #14 : ตอนที่14 เริ่มแกะรอย

    • อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 58


    ตอนที่ 14

     

    (แบมแบม)

     

    กันต์พิมุก

    คร้าบบ

    ผมขานรับหลังจากที่หัวหน้าอิมเช็คชื่อผม  หลายคนคงสงสัยว่าทำไมจู่ๆหัวหน้าอิม แจบอม ถึงเช็คชื่อนักเรียนในห้อง  ก็เพราะได้รับคำสั่งของครูประจำชั้นนิสัยแปลกๆของพวกเรายังไงล่ะครับ ไม่ไช่แค่เช็คชื่อเท่านั้น แจบอมฮยองยังต้องคอยจดรายละเอียดต่างๆของสมาชิกในห้องอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่ชอบ  หรือเรื่องอื่นๆ

    มาครบครับ

    หลังจากที่ แจบอมฮยองเช็คชื่อเสร็จก็รายงานครูปาร์คทันที 

    วันนี้เราจะเรียนอะไรกันครับ

    เป็นยองแจฮยองที่ยกมือขึ้นถามด้วยความกระตือรือร้น

    แกนี่จะเป็นเด็กเรียนไปถึงไหนกันเนี่ย

    แจ็คสันฮยองแขวะขึ้นทันทีที่ยองแจฮยองพูดจบ  ผมได้แต่ขำพวกเขาเพราะไม่ว่าเมื่อไหร่ผมก็มักจะเห็นพวกเขาเถียงกันตลอดเวลาแม้แต่เรื่องเล็กๆ

    จินยอง...ช่วยเอานี้ไปแจกเพื่อนหน่อยซิ

    ครูปาร์คส่งเอกสารให้กับจูเนียร์ฮยองที่ลุกออกไปรับ 

    ประวัติเหรอ

    มาร์คฮยองอ่านข้อความที่อยู่บนเอกสารทันทีที่ได้รับมันรวมถึงผมด้วย

    ให้กรอกประวัติเนี่ยนะ

    ผมเห็นแจ็คสันฮยองพลิกกระดาษไปมาแล้วบ่นเล็กน้อย

    วันนี้ครูจะให้พวกเธอเขียนประวัติส่วนตัวส่งครูนะ...และขอข้อมูลที่เป็นความจริงเท่านั้นนะห้ามเขียนเพื่อส่งๆไปเท่านั้น

    ครูปาร์คอธิบาย  ผมสังเกตเห็นเขาก้มดูนาฬิกาที่ข้อมือซักพักแล้วถอนหายใจ

    อืม...เขียนกันไปก่อนนะ  เดี๋ยวครูต้องไปประชุมก่อน  ห้ามออกไปเพ่นพล่านข้างนอกกันนะ

    พวกเราไม่ไช่ลูกหมานะครับ  จะได้เที่ยวเพ่นพล่าน

    แจ็คสันฮยองค้านขึ้น

    ใครใช้ให้เอาไปเปรียบกับลูกหมากันล่ะ

    ครูปาร์คพูดขำๆ แล้วเดินออกไป  ปล่อยให้พวกเรางงงวยกับเจ้ากระดาษแผ่นเดียวตรงหน้าที่ได้รับมา

    มาร์คฮยองเขียนเสร็จแล้วเหรอ

    ผมถามเมื่อเห็นว่าคนข้างๆ วางปากกาที่เพิ่งจะเขียนเสร็จ  ซึ่งผมไม่รู้ว่าเขาเริ่มเขียนตั้งแต่เมื่อไหร่

    อืม

    เขายังคงตอบสั้นๆเช่นเดิม  ด้วยความอยากรู้ผมจึงชะโงกหน้าไปดูกระดาษของมาร์คฮยอง

    นี้นะเสร็จแล้ว

    ใช่

    แล้วความฝันล่ะไม่เขียนลงไปเหรอ

    ก็...ไม่รู้จะเขียนอะไรลงไป

    ผมกลับมามองกระดาษในมือตัวเองอีกครั้ง  จะว่าไปผมก็เหมือนกับมาร์คฮยองนั่นแหละไม่รู้จะเขียนอะไรลงไปในคำถามนั้น

    “Baby…เขียนเสร็จแล้วเหรอขอฮยองดูหน่อยซิ

    แจ็คสันฮยองหันมาหาผมแล้วชะโงกดูที่กระดาษของผม 

    ยังไม่เขียนคำตอบข้อนี้เหมือนกันเหรอ

    เขาชี้มาตรงหัวข้อคำถามที่ยังไม่มีคำตอบในกระดาษของผม 

    ฮยองก็ยังไม่เขียนเหรอครับ

    ผมถามเขากลับ

    ก็ยังไม่เขียนทั้งแผ่นนั่นแหละ

    ยองแจฮยองพูดแทรกขึ้นมาโดยที่แจ็คสันฮยองยังไม่ทันจะอ้าปากตอบผม

    มีซักเรื่องไหมที่นายจะไม่ขัดฉันน่ะ

    แล้วมีซักเรื่องไหมที่ฮยองจะทำเหมือนกับคนอื่นเข้าบ้าง

    ย๊ากกก เจ้าลิงเมากล้วย

    โอ๊ยยยย  เจ็บนะ

    ยองแจฮยองร้องเสียงดัง  เมื่อแจ็คสันฮยองเข้าไปบีบแก้มเขา  ผมมองภาพตรงหน้าแล้วส่ายหัวอย่างขำๆ พอมองไปทางมาร์คฮยองผมก็เห็นว่าเขาก็กำลังยิ้มอยู่เหมือนกัน  ผมว่าช่วงนี้มาร์คฮยองมักจะยิ้มบ่อยๆและพูดมากขึ้นไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกันแต่ผมก็ชอบนะที่เป็นแบบนี้

    เอาล่ะ...พวกนายถ้าเสร็จแล้วก็เอามาส่งที่จูเนียร์นะ

    แจบอมฮยองจู่ๆก็พูดขึ้น แม้แต่จูเนียร์ฮยองที่กำลังเขียนอยู่ถึงกับสะดุ้งไปด้วย

    เรื่องไรมาโบยให้ฉันล่ะนายเป็นหัวหน้าห้องนะ

    ก็ฉันไม่ว่างนี่

    แจบอมฮยองพูดแล้วเก็บกระเป๋าเตรียมจะเดินออกจากห้องไป

    แล้วนี่นายจะไปไหนมันยังไม่หมดชั่วโมงเรียนเลยนะ

    ฉันจะไปธุระ

    หัวหน้าห้องทำท่าจะเดินไปแต่ก็ถูกจูเนียร์ฮยองดึงเสื้อไว้

    นายจะมีธุระอะไรนักหนา....นี่นายคิดจะโดดเรียนอีกแล้วใช่มั้ย

    วันๆเราก็ไม่ได้เรียนอะไรกันอยู่แล้วนี่...จะเป็นไรไปถ้าฉันจะใช้เวลานี้ให้เป็นประโยชน์มากขึ้น

    คำพูดของแจบอมฮยองสร้างความสงสัยให้กับทุกคนแม้แต่มาร์คฮยองเองยังมีเครื่องหมายคำถามปรากฎขึ้นบนใบหน้าเลย

    ก็ได้...ไปเหอะ

    จู่ๆจูเนียร์ฮยองก็ปล่อยมือจากเสื้อแจบอมฮยองแล้วก้มหน้าเขียนกระดาษตรงหน้าต่อ  แจบอมฮยองขมวดคิ้วเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้พูดอะไรแล้วเดินออกไปจากห้อง

    ทำไมฮยองปล่อยไปง่ายจัง

    ยูคยอมเป็นคนพูดขึ้น จูเนียร์ฮยองวางปากกาแล้วเงยหน้ามองเขา

    ใครบอกว่าฉันจะปล่อยไปง่ายๆ

    พูดแค่นั้นแล้วจูเนียร์ก็เก็บกระเป๋าของตัวเองเตรียมตัวจะสะพายออกไป

    ฮยองจะไปไหนน่ะ

    ก็จะตามเจ้านั่นไปไง

    ยูคยอมพยักหน้าช้าๆแล้วลุกขึ้น

    แล้วแกจะไปไหน

    จูเนียร์ฮยองถามกลับ

    ก็ไปด้วยไง  ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าเจบีฮยองจะไปที่ไหน

    งั้นฉันไปด้วย!”

    แจ็คสันยกมือขึ้นแล้วตะโกนเสียงดัง จนยองแจฮยองต้องเอามืออุดหูทำสีหน้าเบื่อๆ

    ผมด้วย

    ผมยกมือขึ้นอีกคนแล้วหันไปหามาร์คฮยองที่ยกมือขึ้นด้วยเหมือนกัน

    เอางั้นเหรอ

    จูเนียร์ฮยองถามอย่างลังเล

    ก็เออน่ะซิ...มีกันแค่เจ็ดคนไปไหนก็ต้องไปด้วยกันซิ

    แจ็คสันฮยองพูดอย่างร่าเริง

    แต่เราก็ต้องบอกครูปาร์คก่อนนะ...ไม่งั้นถ้าครูมาไม่เจอพวกเราคงเป็นห่วงแย่

    ยองแจฮยองทำหน้าครุ่นคิดก่อนพูดขึ้นมาซึ่งทั้งผมแล้วทุกคนต่างก็พยักหน้าเห็นด้วย

    เราก็เขียนไว้บนกระดานซิ

    ยูคยอมชี้ไปที่กระดานหน้าห้อง  แล้วก็เป็นจูเนียร์ฮยองที่เป็นคนเขียน  จากนั้นพวกเราก็รีบตามแจบอมฮยองไปโดยที่เจ้าตัวไม่รู้ซักนิดว่าถูกตาม  ผมและทุกๆคนตามแจบอมฮยองมาห่างๆจนถึงทางเลี้ยวไปหลังโรงเรียน

    เจ้านั่นเข้าไปในนั้นทำไมวะ

    แจ็คสันฮยองชะโงกออกไปดูแล้วพูดอย่างสงสัยเมื่อเห็นคนที่พวกเรากำลังตามเดินเข้าไปในตึกเก่าที่ทำให้พวกกลายเป็นผู้ต้องสงสัย

    หรือว่าคิดจะหาคำตอบ

    มาร์คฮยองพูดด้วยสีหน้าจริงจัง  พวกเราทุกคนต่างมองหน้ากันแล้วพากันเข้าไปข้างใน  พอเข้ามาในตัวอาคารพวกเราก็คลาดกับแจบอมฮยองแล้ว

    เจ้าเจบีไปไหนแล้วล่ะ

    จูเนียร์ฮยองพูดอย่างหงุดหงิด คงเพราะกลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับแจบอมฮยองเหมือนกับวันนั้นแน่ๆ

    คงจะอยู่ในนี้นั่นแหละ

    มาร์คฮยองตบไหล่เบาๆเป็นเชิงบอกไม่ให้คิดมาก  ส่วนผมก็เดินสำรวจดูรอบๆโดยมียูคยอมอยู่ข้างๆ

    นี่ยูคยอมฉันว่าจะถามนายตั้งนานแล้วล่ะ...ว่าทำไมวันนั้นนายถึงเข้ามาในนี้ล่ะ

    ยูคยอมหันมามองหน้าผมเล็กน้อยก่อนหันกลับไปแล้วถอนหายใจ

    วันนั้นน่ะนะ...ฉันแค่มาตามที่หมอนั่นส่งข้อความมาก็เท่านั้น

    หมายถึง...ชินโจวน่ะเหรอ

    ผมถามย้ำยูคยอมพยักหน้าช้าๆ

    เดี๋ยวนะ...นายบอกว่าได้รับข้อความจากคนที่บาดเจ็บปางตายนั่นน่ะเหรอ

    ยองแจฮยองที่ยืนอยู่ใกล้ๆพวกเราจู่ๆก็พูดขึ้น

    ใช่ครับ

    ยูคยอมตอบสั้นๆ ยองแจฮยองขมวดคิ้วหลังจากได้ยินคำตอบ เขาทำท่าเหมือนกำลังคิดอะไรซักอย่างแต่ยังไม่ทันที่จะได้พูดอะไร จู่ๆแจบอมก็โผลออกมาจากห้องๆหนึ่งเขาทำตาโตเหมือนตกใจเมื่อเห็นพวกเรา

    พวกแกมาทำอะไรกันที่นี่เนี่ย

    เขาชี้มาทางพวกเราแล้วพูดโวยวาย

    ฉันต้องถามแกมากกว่านะคำถามนั้น

    จูเนียร์ฮยองชี้หน้าแล้วพูดโวยวายเช่นเดียวกัน

    ก็นะ...จะให้อยู่รอพวกตำรวจเฉยๆมันดูจะเอื่อยเฉื่อยเกินไปฉันก็เลยอยากจะลองทำอะไรดูซักหน่อย

    โดยที่ไม่ชวนพวกเรานี่นะ...นี่หัวหน้าอิม  นายคิดว่านายโดนใส่ร้ายคนเดียวหรือไง

    แจ็คสันฮยองเท้าเอวพูดอย่างหาเรื่องตามแบบฉบับของเขา

    ฉันก็แค่ยังไม่แน่ใจว่าจะลองสืบดูดีหรือเปล่า...เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกับพวกเราเหมือนมันจะไม่ได้มีแค่นักเรียนที่ก่อเรื่องเท่านั้นน่ะซิ

    คำพูดของแจบอมฮยองทำให้ผมนึกสงสัย

    นายรู้ได้ไง

    จูเนียร์ฮยองถามเพื่อให้อธิบาย

    วันนั้นก่อนที่ฉันจะสลบไป...ฉันบังเอิญเห็นรอยสักที่ข้อมือขวาของพวกมันคนหนึ่ง

    แต่โรงเรียนเราไม่อนุญาติให้นักเรียนสักนี่น่า

    ผมพูดเพราะพอจะรู้กฎของโรงเรียนอยู่บ้าง

    เพราะงั้นถึงคิดว่าเป็นคนนอกโรงเรียนซินะ

    จูเนียร์ฮยองพูดเมื่อเข้าใจสิ่งที่หัวหน้าห้องอธิบาย แล้วหันไปมองยูคยอมก่อนเอ่ยปากถาม

    คิม ยูคยอม...นายรู้อะไรเกี่ยวกับคนพวกนี้บ้างหรือเปล่า

    ผมจะไปรู้ได้ไงล่ะครับ

    นายเป็นเพื่อนกับคนที่ถูกทำร้ายนี่น่า  ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขาบ้างเหรอ

    แจ็คสันฮยองคาดคั้นอีกคน

    ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขามากนักหรอกเพราะพวกเรา...เพิ่งสนิทกันเอง

    น้ำเสียงยูคยอมดูเศร้ามากจนทุกคนจับสังเกตได้ จึงพยายามจะเปลี่ยนประเด็นไปพูดเรื่องอื่น แต่ก็มีเรื่องหนึ่งที่ผมสงสัยเรื่องที่ค้างคาตั้งแต่เมื่อตอนที่คุยกับยูคยอม

    ยองแจฮยองก่อนหน้านี้ทำไมถึงต้องตกใจตอนที่ยูคยอมบอกว่าได้รับข้อความจากชินโจวล่ะครับ

    ยองแจฮยองเลิกคิ้วแล้วทำหน้าเหมือนเพิ่งนึกอะไรออก

    ก็วันนั้นฉันว่าฉันน่าจะเป็นคนแรกที่เข้าไปเจอชินโจวนะ

    แล้วฮยองก็วิ่งมาเจอกับผม

    ยูคยอมพูดเสริม

    ใช่ฉันเจอกับนายที่เพิ่งจะเข้ามา แต่ที่น่าแปลกก็คือ...ชินโจวส่งข้อความให้นายได้ยังไงในเมื่อตอนที่ฉันเห็นชินโจวไม่มีแรงแม้จะกระดิกนิ้วด้วยซ้ำ

    พอยองแจฮยองพูดจบพวกเราทุกคนต่างมองหน้ากัน

    แสดงว่ามีคนจงใจส่งข้อความหายูคยอม

    มาร์คฮยองวิเคราะห์

    เป็นไปได้ไหมว่าเป้าหมายของพวกมันอีกคนก็คือ...ยูคยอม

    หลังจากแจบอมฮยองพูดจบพวกเราก็หันไปมองยูคยอมเป็นตาเดียว

    ย่าส์...เจ้ายักษ์นี่แกไปสร้างเรื่องไว้กับใครที่ไหนอีก

    จูเนียร์ฮยองเดินเข้าไปชี้หน้าคาดโทษยูคยอมทันที

    ป่าวนะฮยอง  ถึงผมจะมีเรื่องบ่อยๆแต่ก็ไม่ถึงกับทำให้ใครโกรธแค้นหรอกนะ  ถ้าเจบีฮยองกับแจ็คสันฮยองก็ว่าไปอย่าง

    ยูคยอมโบ้ย คนที่โดนโบ้ยทั้งสองต่างทำท่าจะเข้ามาเอาเรื่องแต่ก็โดนมาร์คฮยองกับยองแจฮยองกันเอาไว้

    ใครจะกล้ามาโกรธแค้นคนใจดีมีเมตตาอย่างฉันกันฮะเจ้ายักษ์

    แจ็คสันฮยองโวยวาย

    โอ๊ยยย  พวกหัวคิดไม่ออกแล้วอ่ะ...ฮยองไปกินข้าวกันเหอะ

    ผมชวนเพราะรู้สึกหิวขึ้นมาจริงๆคงเพราะนี่เป็นเวลาเที่ยงแล้วด้วย

    โอ้ววว...Baby  หิวแล้วเหรอ ได้ๆไปกินข้าวกันนะ

    แจ็คสันฮยองพูดพร้อมกับเข้ามาคล้องแขนผมแล้วพาเดินไปคนอื่นๆก็เดินตามๆกันมาโดยมาร์คฮยองยืนเดินขนาบอีกข้างของผม

    ถ้าเป็นไปได้ปล่อยให้น้องฉันเดินดีๆ จะดีกว่านะ

    มาร์คฮยองพูดแขวะแจ็คสันฮยองที่ตอนนี้แทบจะอุ้มผมไปอยู่แล้ว

    ชิส์  อิจฉาล่ะซิที่Baby ไม่สนใจนายแล้ว

    ฮึ ใครจะไปอิจฉาคนอย่างนายกัน

    คนอย่างฉันมันเป็นอย่างไง

    ก็...

    เอ่อ...ถึงโรงอาหารแล้วไปหาที่นั่งกันเถอะครับ

    ผมพูดห้ามทัพแล้วคล้องแขนทั้งสองคนเดินไปที่โต๊ะอาหารที่ยังว่างอยู่  จะว่าไปนี่เป็นครั้งแรกนะเนี่ยที่ผมได้นั่งกินข้าวกับเพื่อนเยอะขนาดนี้  พอพวกเราได้ที่นั่งกันแล้วทุกคนก็ตกลงกันว่าให้ผมนั่งจองโต๊ะเอาไว้โดยที่มาร์คฮยองเป็นคนไปซื้อข้าวให้ผม  นั่งไปซักพักยองแจฮยองเดินกลับมาเป็นคนแรกในมือถือถาดข้าวพร้อมกับน้ำอีกหนึ่งแก้ว แต่เหมือนว่าเขาจะงงว่าโต๊ะอยู่ตรงไหนเนื่องจากคนเยอะมากผมจึงกวักมือเรียกเขาพอยองแจฮยองเห็นเขาก็ยิ้มแล้วเดินมาทางนี้ทันที แต่ยังไม่ทันจะเดินมาถึงก็มีนักเรียนชายกลุ่มหนึ่งประมาณสาม-สี่คนมาชนยองแจฮยองจนล้มลงไปถาดข้าวที่ถือมาหกใส่เสื้อผ้าจนเลอะเทอะ ผมเห็นดังนั้นจึงรีบวิ่งเข้าไปหายองแจฮยองทันที

    แกเดินประสาอะไรฮะ!”

    เมื่อผมไปถึงนักเรียนหนึ่งในนั้นก็กระชากคอเสื้อยองแจฮยองขึ้นมาแล้วตะคอกใส่หน้า

    นึกว่าใครเด็กมกโพนี่เอง  ได้ข่าวว่าย้ายไปอยู่ห้องเด็กมีปัญหาแล้วนี่

    ผู้ชายอีกคนที่อยู่กลุ่มเดียวกันเดินเข้ามาผลักให้ยองแจฮยองล้มลงไปอีกครั้ง

    เป็นไรไหมฮะ

    ผมเข้าไปประคองยองแจฮยองให้ลุกขึ้นแล้วถามด้วยความเป็นห่วงแทนที่ยองแจฮยองจะตอบกลับมาเขากลับเอาแต่ก้มหน้าไม่พูดอะไร

    โอะ  เดี๋ยวนี้มีเพื่อนด้วยเหรอ ว่าแต่เป็นเด็กมีปัญหาเหมือนกันหรือเปล่าล่ะเนี่ย

    ผู้ชายคนเดียวกันกับที่ผลักยองแจฮยองเข้ามาจับหน้าผมแล้วบีบจนรู้สึกเจ็บขึ้นมาแม้ว่าผมจะพยายามสะบัดออกแต่ดูเหมือนว่าผมจะมีแรงน้อยเกินไป

    ฮึ่ย!  ปล่อยเขานะ

    ยองแจฮยองผลักผู้ชายคนนั้นออกไปเต็มแรงจนอีกฝ่ายเซเกือบล้ม

    เดี๋ยวนี้กล้าสู้แล้วเหรอวะ

    อีกคนปรี่เข้ามาเตรียมง้างหมัดจะชกยองแจฮยองแต่ไม่ทันที่หมัดนั้นจะมาถึงก็มีใครปากคนใช้เท้าถีบเขาจนล้มลงไปกองกับพื้น  ผมมองคนที่เข้ามาช่วยพวกเราก็พบว่าเป็นมาร์คฮยองที่เป็นคนจัดการคนเมื่อครู่ส่วนคนอื่นที่เหลือก็วิ่งเข้ามาดูพวกเรา

    กล้าทำน้องฉันเหรอ

    ผมรู้สึกว่าน้ำเสียงมาร์คฮยองเรียบนิ่งและดูน่ากลัวมาก รวมถึงคนอื่นๆด้วยที่ตอนนี้มีสีหน้าเรียบตึงพร้อมที่จะมีเรื่องได้ตลอดเวลาไม่เว้นแม้แต่จูเนียร์ฮยองที่รักษากฎตลอด

    ฮึ  พวกเด็กมีปัญหาเหมือนกันงั้นซิ  ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าเจ้าเด็กมกโพจะมีเพื่อนกับเขาด้วย หรือว่าคบไปเพราะไม่มีใครจะคบแล้ว

    พวกแกน่ะซิเด็กมีปัญหา  กล้าดียังไงมาแกล้งเพื่อนฉันน่ะฮะ!”

    แจ็คสันฮยองตลาดเสียงดังพร้อมถกแขนเสื้อขึ้นเตรียมจะกระโจนเข้าไปมีเรื่องได้ตลอดเวลา ผมหันไปหายองแจฮยองที่ตอนนี้ได้แต่มองอีกฝ่ายอย่างหวาดๆ ถ้าเดาไม่ผิดผมว่าพวกนั้นต้องอยู่ห้องเดียวกับยองแจฮยองแน่ๆ  นี่คงจะเป็นสิ่งที่ยองแจฮยองต้องเจอมาตลอดซินะเป็นความเหงาที่วนเวียนอยู่รอบตัวพี่ชายคนนี้ตลอด เมื่อผมเริ่มเข้าใจสิ่งที่ยองแจฮยองต้องเจอมันทำให้ผมนึกถึงตัวเองขึ้นมามือของผมเลื่อนไปจับมือของยองแจฮยองเพื่อให้กำลังใจเขา ยองแจฮยองหันหน้ามามองผม

    ไม่เป็นนะครับ  พวกเราไม่ทิ้งฮยองหรอก

    ผมพูดพร้อมกับบีบมือเขาเบาๆ ยองแจฮยองส่งยิ้มมาให้ผม

    พวกเด็กมีปัญหาคิดว่ามีเรื่องกันครูจะเข้าข้างใครอย่างนั้นเหรอ

    หนึ่งในนั้นพูดขึ้นอีก ผมรู้สึกไม่ชอบพวกเขาเลย ไม่ชอบที่พวกเขาคิดว่าตัวเองอยู่เหนือคนอื่น

    ใครจะสนกันล่ะ...ฉันสนแค่ว่าใครจะเจ็บมากกว่ากันเท่านั้นแหละ

    คราวนี้เป็นแจบอมฮยองที่พูดด้วยน้ำเสียงที่เริ่มจะโมโห

    ใช่แล้ว...ยังไงซะพวกเราก็เป็นเด็กมีปัญหาอยู่แล้วจะมีปัญหาเพิ่มอีกซักเรื่องคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง

    แจ็คสันฮยองพูดยียวนจนอีกฝ่ายเริ่มจะหวาดๆ จากที่เหมือนจะมีเรื่องกันพวกนั้นกลับเป็นฝ่ายล่าถอยกลับไปในที่สุด 

    เอาล่ะ...ไปกินข้าวกันเถอะ  แจ็คสันนายไปซื้อข้าวให้ยองแจใหม่ซิ

    จูเนียร์ฮยองหันไปสั่งแจ็คสันฮยอง

    ทำไมต้องเป็นฉันล่ะ...มาร์คก็ยืนอยู่ทำไมไม่ใช้ล่ะ

    ก็มาร์คเพิ่งจะซื้อข้าวมาให้แบมแบม  นายนั่นแหละไปซื้อให้ยองแจใหม่เลย

    แจ็คสันฮยองทำท่าจะเถียงอีกครั้งแต่จูเนียร์ชี้หน้าเป็นเชิงว่าถ้านายไม่ทำตายแน่เขาจึงยอมไปถึงจะมีบ่นบ้างเล็กน้อย  เมื่อพวกเรามาถึงที่โต๊ะก็เริ่มลงมือทานข้าวกันทันทีโดยที่แจ็คสันฮยองวิ่งถือถาดข้าวมาให้ยองแจฮยองใหม่

    โอะ  แบมแบมทำใหม่ตรงแก้มแดงๆล่ะ

    ยูคยอมชี้มาที่แก้มของผมทำให้มาร์คฮยองและคนอื่นๆหันมามองเป็นตาเดียว  พอผมคลำดูก็รู้สึกเจ็บขึ้นมาคงเพราะตอนที่โดนพวกนั้นบีบแน่ๆ

    สงสัยตอนโดนพวกรุ่นพี่พวกนั้นบีบแน่เลย

    ฉันจะไปฆ่ามัน

    มาร์คฮยองพูดนิ่งๆทำท่าจะลุกขึ้นแต่ผมกับจูเนียร์ฮยองที่นั่งข้างๆช่วยกันจับเอาไว้

    ผมไม่เป็นไรครับมาร์คฮยอง

    ผมพูดเพื่อให้พี่ชายคนนี้สบายใจขึ้น

    หน็อย!  เจ้าพวกนั่นอย่าให้เจออีกนะ กล้าดียังไงมาแกล้งเบบี๋กับลิงของฉัน

    ผมไม่ไช่ลิงซักหน่อยนะ

    ยองแจฮยองสวนขึ้นทันควันแล้วกินข้าวที่อยู่ในจานต่อ

    โถ...เจ้าลิงน้อย ไม่งอนน้าาาา ถ้าเกิดมีใครมาแกล้งนายอีกรีบตะโกนเรียกฮยองเลยนะ เดี๋ยวฮยองจะไปช่วยเอง

    แจ็คสันฮยองลูบหัวยองแจฮยองเป็นเชิงล้อๆ จนอีกฝ่ายหน้าบึ้ง

    คิดว่าตัวเองเป็นซุปเปอร์แมนหรือไง

    ยองแจพูดพร้อมกับตักข้าวคำโตใส่ปาก  ส่วนคนอื่นๆก็หัวเราะตามกับการเถียงกันของคู่นี้ไปด้วย

    แล้วเราน่ะ  ตัวแค่นี้ยังจะเข้าไปช่วยเขาอีกนะ ถ้าเกิดเจ็บไปมากกว่านี้จะทำไง

    มาร์คฮยองหันมาดุผม

    จะให้ผมทิ้งเพื่อนให้อยู่ตรงนั้นคนเดียวได้ไงกันล่ะ

    ขอบใจนะแบมแบม

    ยองแจฮยองพูดพร้อมกับยิ้มให้ผม

    ขอบใจแต่แบมแบม  ไม่คิดจะขอบใจฉันบ้างเลยหรือไง เนี่ยฉันอุตส่าห์ตวาดเจ้าพวกนั้นไปนะ แล้วข้าวจานนี้ฉันก็เป็นคนไปซื้อมาให้นายเลือกที่ไม่มีแตงกว่าด้วยนะ

    ได้ข่าวว่าฉันใช้ให้ไปซื้อไม่ไช่เหรอ

    จูเนียร์ฮยองพูดสวนทันทีที่แจ็คสันฮยองโวยวาย

    ผมด้วยนะ  เมื่อกี้ผมก็เข้าไปยืนกันไม่ให้พวกนั้นเข้ามาทำร้ายฮยองกับแบมแบมนะ

    ยูคยอมพูดอวดขึ้นอีกคนจนตอนนี้กลายเป็นแต่ละคนต่างอวดว่าใครช่วยอะไรยองแจฮยองบ้าง จากตอนแรกที่ยองแจฮยองซึมๆอยู่กลายเป็นหัวเราะอย่างมีความสุข รวมถึงผมและทุกๆคนด้วย  ไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะได้มีวันที่ผมมีเพื่อนให้นั่งคุยมากมายแบบนี้

    ทุกคนขอบใจนะที่ไม่ทิ้งฉันน่ะ

    สิ้นเสียงของยองแจฮยองพวกเราต่างยิ้มให้กันแล้วก็ก้มหน้ากินข้าวด้วยรอยยิ้ม นี่ซินะความรู้สึกของการมีเพื่อนที่เรามั่นใจว่าเขาจะไม่ทิ้งเรา แม้เราจะสนิทกันได้ไม่นานแต่ผมกลับรู้สึกเชื่อใจและรู้สึกปลอดภัยทุกครั้งที่มีพวกเขาอยู่ด้วย

     

     

     

     

     

     

     

     

    (ปาร์ค จินยอง)

     

    เมื่อ 1 ชั่วโมงก่อน

    หลังจากที่ผมประชุมเสร็จผมก็รีบบึ่งกลับมาที่ห้องเรียน เมื่อเปิดประตูเข้าไปกลับพบเพียงความว่างเปล่าผมเดินไปจนถึงกระดานหน้าห้องที่มีลายมือของเด็กๆเขียนโน้ตเอาไว้

    พวกเราไปทำธุระ เดี๋ยวมาครับ จูเนียร์

    สอนไปก่อนเลยครับ ไม่ต้องรอ แจ็คสัน

    เชิญนอนพักตามสบายครับ ยูคยอม

    ผมจะตามพวกเขาไปครับยองแจ

    ครูปาร์คครับ รักนะครับแบมแบม

    เดี๋ยวมา  มาร์ค

    นี่โน้ตของพวกนายเหรอ...ฉันอยากจะบ้า

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×