ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic got7 บังเอิญได้รัก(Incidentally love)

    ลำดับตอนที่ #13 : ตอนที่13 เริ่มต้นมิตรภาพ

    • อัปเดตล่าสุด 12 ม.ค. 58


    ตอนที่ 13  จุดเริ่มต้นมิตรภาพ

     

    (ปาร์ค จินยอง)

     

    สวัสดีเด็กๆ

    ผมทักทายเหล่าเด็กๆ ทันทีที่ก้าวเท้าเข้ามาในห้องเรียนที่แสนเงียบเหงา  เนื่องจากแต่ละคนต่างตกอยู่ในโลกส่วนตัวของตัวเองไม่มีการเล่นหรือพูดคุยอะไรกันทั้งนั้น

    เฮ้อ...

    ผมได้แต่ถอนหายใจออกมาเมื่อรู้สึกว่าบรรยากาศในห้องนี้ยังคงมืดมนอยู่เช่นเดิม

    เอิ่ม...พวกเธอไม่คิดจะทักครูหน่อยเหรอ

    ผมพูดขึ้นอีกครั้งเพื่อเรียกความสนใจจากเด็กๆ

    โย่ว...หวัดดีคร้าบบบ

    แจ็คสันหันมาทักผมเป็นคนแรก ตามมาด้วยคนอื่นๆที่ทำเพียงโค้งหัวให้เท่านั้น

    เป็นเด็กไม่ดีเลยนะ...พวกเธอต้องบอกทำความเคารพครูก่อนซิ ไหนหัวหน้าห้องล่ะ

    เราไม่มีหัวหน้าห้องนี่ครับ

    จูเนียร์พูดขึ้นทำให้ผมนึกขึ้นได้...จริงซิ  ห้องนี่ยังไม่มีหัวหน้าห้องนี่น่า...

    อ่า...งั้นเรามาเลือกหัวหน้าห้องกันดีกว่า  ถ้าอยากจะเสนอชื่อใครก็บอกมาได้เลยนะ

    หลังจากผมพูดจบทุกคนก็ต่างมองหน้ากัน  แต่ก็ไม่มีใครพูดอะไร...ให้มันได้อย่างนี้ซิ  ผมคงต้องเลือกเองแล้วซินะ...หลังจากคิดได้ดังนั้น  ผมก็มองไปรอบๆห้องเพื่อหาคนที่เหมาะสม  แต่ก็ไม่รู้ว่าจะให้ใครเป็นดี  เพราะผมเองก็ยังไม่รู้จักพวกเขาซักเท่าไหร่

    ผมขอเสนอได้ไหมครับ

    หลังจากที่ผมกำลังใช้ความคิด จูเนียร์ก็ยกมือแล้วพูดขึ้นผมจึงยิ้มให้แล้วพยักหน้าเป็นเชิงให้เขาพูดได้

    ผมขอเสนอ...อิมแจบอมครับ

    ผมหันไปมองคนข้างๆจูเนียร์ที่ตอนนี้มีท่าทางตกใจเล็กน้อย เขาคงไม่คิดว่าจูเนียร์จะเสนอชื่อเขา

    ย่าห์...เกี่ยวอะไรกับฉันล่ะเจ้าบ้า

    แจบอมโวยวายใส่เพื่อนของเขา

    เกี่ยวซิ...ก็นายจะได้เปลี่ยนตัวเองบ้างไง  ไม่เบื่อบ้างเหรอที่ทำตัวแบบนี้ทุกวันน่ะ

    จูเนียร์ตอกกลับเพื่อนของเขา  อืม...เปลี่ยนตัวเองเหรอ 

    งั้นก็ตกลงตามนี้นะ...จากนี้ไปเธอคือหัวหน้าห้องนะอิมแจบอม

    เดี๋ยวก่อนซิครับ...ผมยังไม่ได้ยินยอมเลยนะครับ บางทีอาจจะมีคนไม่เห็นด้วยก็ได้นะครับ

    แจบอมยังคงโวยวายต่อไป 

    แต่ครูไม่เห็นว่าจะมีใครคัดค้านอะไรเลยนี่น่า

    แต่ว่า...

    แจบอมพูดไม่ทันจบจูเนียร์ก็เอามือมาอุดปากเขาไว้ซะก่อน

    ชู่ว์...เงียบเถอะน่าเจบี  เอ่อ...ครูครับแล้วรองหัวหน้าล่ะครับ

    หลังจากที่จูเนียร์หันไปบอกเพื่อน  เขาก็หันมาถามผมต่อ

    เจ้านี่ไงครับ

    เป็นอิม แจบอม ที่พูดขึ้นหลังจากงัดมือจูเนียร์ออกจากปากเขาได้

    จินยองเหรอ...ก็ดีนะพวกเธอเป็นเพื่อนกันน่าจะสื่อสารกันง่าย

    ครับ

    จูเนียร์รับคำอย่างเสียไม่ได้  หลังจากเลือกหัวหน้ากับรองหัวหน้าเสร็จเรียบร้อย ผมยกนาฬิกาที่ข้อมือขึ้นมาดูก็เห็นว่าได้เวลาแล้วจึงหันไปพูดกับพวกเด็กๆอีกครั้ง

    เอาล่ะ  ได้เวลาเริ่มเรียนกันแล้ว พวกเธอ..come on!”

    ผมพูดเสียงร่าเริงแล้วกวักมือให้พวกเขาตามมา  แม้พวกเขาจะมีสีหน้าที่เบื่อหน่ายและงงๆแต่พวกเขาก็ยอมเดินตามมาแต่โดยดี  ระหว่างทางที่ผมพาพวกเด็กๆเดินมาต้องเดินผ่านห้องเรียนหลายห้องซึ่งแต่ละห้องก็ต่างพากันมองด้วยความสงสัยว่าพวกเราจะไปไหนกันรวมถึงครูที่กำลังสอนอยู่ด้วย  หนึ่งในนั้นก็คือครูคิมที่เพิ่งเดินออกมาจากห้องปี 3-c  เมื่อครูคิมเห็นผมเขาก็หยุดเพื่อทักทายกับผมทันที

    จะไปไหนกันเหรอครับครูปาร์ค

    ครูคิมเริ่มต้นคำถาม

    จะพาเด็กๆไปเรียนนอกสถานที่น่ะครับ

    งั้นเหรอครับ...น่าสนุกดีนะครับ  ว่าแต่...เรื่องนี้ขอครูใหญ่หรือยังครับ

    ขอเหรอครับ...เราต้องทำเรื่องอย่างนั้นด้วยเหรอครับ

    ผมพูดด้วยความสงสัย ครูคิมมีสีหน้าตกใจกับคำถามของผม

    นี่ครูปาร์คไม่รู้เหรอครับว่าการที่จะพาเด็กออกไปทัศนศึกษาหรือไปเรียนนอกโรงเรียนต้องผ่านการอนุญาติจากครูใหญ่ก่อน...แล้วไหนจะต้องมีหนังสือขออนุญาติผู้ปกครองอีก  เพราะถ้าเด็กๆเกิดเป็นอะไรขึ้นมาเราจะรับผิดชอบไม่ไหวนะครับ

    สิ่งที่ครูคิมพูดมาทำให้ผมนึกขึ้นได้

    อ่า...นี่ผมลืมเรื่องแบบนี้ไปได้ยังไงกันเนี่ย

    ผมรู้สึกว่าตัวเองโง่มากที่พลาดเรื่องแบบนี้ไป แต่จะถ้าผมจะล้มเลิกก็คงไม่ได้ ผมยิ้มให้กับครูคิมก่อนที่จะหันไปหาพวกเด็กๆ

    เอ่อ...เด็กๆวันนี้คงเรียนนอกสถานที่ไม่ได้แล้วล่ะ เดี๋ยวเรากลับไปห้องเรียนกันก่อนดีกว่านะ อ้าว...แล้วแจ็คสันหายไปไหนแล้วล่ะ

    ผมถามเมื่อมองดูแล้วเหมือนจะมีหนึ่งชีวิตที่หายไป

    เขาไปเข้าห้องน้ำครับ

    เป็นกันต์พิมุกเด็กไทยผู้แสนน่ารักตอบ

    อะไรกันไปไหนไม่ขออนุญาติกันก่อนเลยเจ้านี่

    ครูก็ไม่ขออนุญาติครูใหญ่เหมือนกันไม่ไชเหรอครับ

    น้ำเสียงซื่อๆของเด็กไทยคนเดิมทำให้ผมยิ้มแหยๆอย่างบอกไม่ถูก  ผมรู้ว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะกวนผมหรอกแต่เขาพูดเพราะเขาหมายความอย่างนั้นจริงๆ

    เอ่อ...แจ็คสันเขาก็ไปด้วยเหรอครับ

    จู่ๆครูคิมก็พูดขึ้นมา

    ไปซิครับ...เขาก็เป็นหนึ่งในนักเรียนห้องนี้เหมือนกัน  ครูคิม...สนิทกับแจ็คสันเหรอครับ

    สนิทเหรอครับ...ผม...ก็ไม่แน่ใจแล้วเหมือนกัน

    เสียงพูดที่แสนเบาของครูคิมทำให้ผมนึกสงสัย  ผมว่าระหว่างสองคนนี้ต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่ๆ

    อืม...งั้นผมขอตัวพาเจ้าพวกนี้กลับไปห้องเรียนก่อนนะครับ

    ผมกับครูคิมกล่าวลากันเล็กน้อยก่อนที่ผมจะพาเด็กๆเดินไปทางเดิมที่เดินมาและไม่ลืมที่จะเรียกแจ็คสันที่ห้องน้ำ  ผมเดินพาเด็กๆเดินมาเรื่อยๆจนถึงประตูที่เป็นบันไดหนีไฟแล้วเปิดมันออกทันที

    ครูจะไปไหนครับ

    จูเนียร์ถามผมเป็นคนแรก

    ก็พาพวกเธอไปเรียนนอกสถานที่ไง

    แต่ครูเพิ่งบอกครูคิมไปเองนี่ครับว่าจะกลับไปเรียนที่ห้อง

    อ้าว...ครูพูดอย่างนั้นเหรอ

    ทำตอบซื่อๆ จนจูเนียร์และคนอื่นๆอึ้งไปตามๆกัน  ทำไงได้ถ้าผมตั้งใจจะทำอะไรแล้วก็ต้องทำให้ได้ไม่อย่างนั้นมันจะค้างคาไปตลอดชีวิต

    เจ๋งดีแฮะ

    กันต์พิมุกพูดแล้ววิ่งลงบันไดไปเป็นคนแรก

    แบมแบม อย่าวิ่งลงบันไดอย่างนั้นซิ

    ต้วน  อี้เอิ้น เดินลงตามไปติดๆพร้อมกับพูดดุเจ้าตัวเล็กที่วิ่งลงไปก่อนหน้าเล็กน้อย  ตามด้วยคนอื่นๆที่เหลือ ยกเว้นจูเนียร์ที่ยังคงยืนนิ่งอยู่สีหน้ามีแววกังวงเล็กน้อย

    ไม่ไปเหรอจินยอง

    มันดีแล้วเหรอครับครู...นี่พวกเรากำลังทำผิดกฎอยู่นะครับ

    เมื่อผมได้ยินสิ่งที่จูเนียร์พูดผมก็รู้ทันทีว่าสิ่งที่เจ้านี่กังวลและเป็นปัญหาอยู่ตลอดเวลาคืออะไร

    เธอคงเป็นเด็กดีมาตลอดซินะ

    คำพูดของผมทำให้จูเนียร์มีสีหน้าสงสัย ผมยิ้มแล้วเอามือวางบนหัวของเขา

    รู้มั้ย...บางครั้งการที่เราแหกกฎ ก็ไม่ได้แปลว่าเรากำลังกลายเป็นเด็กเกเรหรอกนะ เธอน่ะยังสูงไม่เท่าครูเลยนะ  ดูซิ...ตัวก็เล็กกว่าครูอีก ทำไมถึงต้องแบกเรื่องกฎเกณฑ์มากมายไว้คนเดียวด้วยล่ะ

    จูเนียร์มองผมอย่างอึ้งๆ แล้วยิ้มออกมา ผมตบไหล่เขาเบาๆแล้วผายมือเป็นเชิงให้เขาลงบันไดไป เมื่อทุกคนมาถึงหน้าประตูโรงเรียนผมก็พาพวกเขาเดินออกไปยังป้ายรถเมล์ซึ่งตอนนี้มีรถคันหนึ่งจอดรออยู่นานแล้ว 

    มาช้าจังนะ

    พัค โนยองเพื่อนรัก ทักทายผมทันทีที่ผมและเด็กๆเดินมาถึง

    โทษทีนะ...พอดีการจราจรติดขัด  เด็กๆขึ้นรถได้

    ผมพูดด้วยอารมณ์ขันแล้วหันไปบอกเด็กๆที่เดินตามมา

    หัวหน้าอิม  เช็คชื่อเพื่อนด้วยว่าขึ้นมากันครบหรือยัง

    ผมพูดพร้อมกับส่งสมุดเช็คชื่อให้กับเขา

    แค่เจ็ดคนนับเอาก็ได้นี่ครับ

    เขาบ่นเล็กน้อยแต่ก็ยอมเปิดสมุดแล้วเรียกชื่อเพื่อนที่ละคน

    ครูจะพาพวกเราะไปไหนครับ

    หลังจากเช็คชื่อเสร็จยองแจก็ถามขึ้นเป็นคนแรก

    ไปออกกำลังกาย

     

                    หลังจากที่ผมบอกกับทุกคนว่าจะพาไปออกกำลังกายพวกเขาก็ต่างคิดว่าผมจะพาไปโรงยิม หรือศูนย์ฝึกต่างๆ แต่สิ่งที่พวกเขาคิดกลับผิดหมดเมื่อได้มาเห็นสถานที่จริง

    ร้านอุด้ง!”

    เป็นครั้งแรกที่พวกเขาสามัคคีพูดพร้อมกัน ใช่แล้วครับวันนี้ผมพาพวกเขามาเรียนที่ร้านอุด้ง ทันทีที่เข้าไปในร้านก็พบกับพ่อค้าหน้าตี๋ตาตี่ยืนเชิดหน้ารออยู่เขาคือ  จาง อูยอง

    หวัดดีครับครู

    หวัดดีอูยอง

    ผมและเขาต่างทักทายซึ่งกันและกันเล็กน้อยก่อนที่ผมจะหันไปแนะนำเด็กแต่ละคนให้เขารู้จัก

    นี่เด็กนักเรียนห้องฉัน  หัวหน้าห้องอิม แจบอม  รองหัวหน้าปาร์ค จินยอง อืม...เรียกเขาว่าจูเนียร์ดีกว่านะเดี๋ยวสับสน ส่วนเจ้าหน้ามึนๆนั่นชื่อยองแจนะ แล้วก็มีเจ้าแจ็คสัน  มาร์ค แล้วก็ แบมแบมกับยูคยอม

    เมื่อผมพูดจบทุกคนต่างยิ้มให้เพื่อเป็นการทักทายอูยอง

    หวัดดีทุกคน...มาเริ่มกันเลยมั้ย

    เริ่มอะไรครับ

    จูเนียร์ถาม ซึ่งเป็นคำถามที่แต่ละคนสงสัยเหมือนกัน

    ตามมาทางนี้เลย

    อูยองพาเด็กๆไปทางหลังร้านซึ่งผมก็เดินตามไปด้วย  หลังร้านเป็นลานกว้างๆเพื่อใช้เป็นที่ล้างจาน ตอนนี้ไม่มีพนักงานอยู่ซักคน

    อ้าว...คนล้างจานหายไปไหนหมดล่ะอูยอง

    ผมแกล้งทำเป็นถามเขา

    พวกเขาไปส่งอุด้งของนอกกันหมดครับ  แย่จัง...ถ้าเกิดไม่มีคนล้างจานผมคงขายต่อไม่ได้แน่ๆ

    อูยองแสร้งตอบแล้วตีหน้าเศร้า  จากนั้นก็หันไปหาเด็กๆที่ตอนนี้ยืนหน้ามึนกันอยู่

    ฝากด้วยนะทุกคน

    ฝากอะไรครับ

    จูเนียร์เป็นคนถามอีกครั้ง แม้ว่าในใจเขาน่าจะรู้คำตอบดี

    ช่วยกันล้างจานพวกนี้ให้หมดนะทุกคน

    อูยอง พูดให้กระจ่าง ซึ่งสีหน้าแต่ละคนตอนนี้ดูอึ้งมากๆเพราะจานชามที่จะล้างไม่ไช่น้อยๆ

    แต่พวกเรามาเรียนนะครับครู  มันไม่ได้อยู่ในบทเรียนนะครับ

    ยองแจแย้งขึ้นอีก

    อยู่ซิ...มันอยู่ในบทเรียนของครูไง  อ๊ะๆถ้าวันนี้พวกเธอไม่ทำพรุ่งนี้และวันต่อๆไปครูก็จะพาพวกเธอมาอีกจนกว่าพวกเธอจะทำ เข้าใจ๋

    พวกเขาทำหน้าเซงๆแล้วก็ต่างแยกกันไปคนละมุม เหมือนกับว่าจะรีบๆทำให้มันเสร็จๆไป ผมกับอูยองได้แต่มองหน้ากันยิ้มๆแล้วพากันเดินออกมาจากตรงนั้น  ปล่อยพื้นที่ว่างและเวลาเป็นเครื่องช่วยสอนพวกเขา

    จะดีเหรอครับ  มันเหมือนผมใช้แรงงานเด็กเลยนะ

    อูยองพูดด้วยสีหน้ากังวลเล็กน้อย

    ไม่ต้องห่วงหรอก  ฉันรับผิดชอบเอง

    ผมพูดเพื่อให้เขาสบายใจขึ้น จาง อูยองมองหน้าผมแล้วถอนหายใจ

    รู้ไหม..ผมล่ะชอบคำนี้ของครูจริงๆ  แต่ในเวลาเดียวกันผมก็ไม่ชอบมันด้วย

    คำพูดที่เข้าใจยากของอูยองทำให้ผมได้แต่หัวเราะแฮะๆ  แล้วเราสองคนก็พากันไปนั่งพักเพื่อคุยเรื่องราวในอดีตโดยที่ผมไม่ลืมที่จะเรียกเพื่อนรักพัค  โนยอง มาร่วมด้วย กลายเป็นว่าเราสามคนคุยกันอย่างสนุกสนาน โดยปล่อยให้เด็กอีกเจ็ดคนเชื่อมความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันในพื้นที่ว่างและเวลาที่ผมได้เตรียมไว้ให้

     

    (มาร์ค)

     

                    หลังจากที่ครูปาร์คปล่อยให้พวกเราช่วยกันล้านจานชามกองโตกันตามลำพัง  ทุกคนก็ต่างคนต่างทำ และแน่นอนผมต้องอยู่ใกล้กับแบมแบม เพราะผมไม่ไว้ใจที่จะปล่อยให้เขาทำคนเดียว ก็เจ้านี่น่ะนะ   เพล้ง!

    อีกแล้วเหรอแบมแบม

    ผมพูดคำนี้เป็นรอบที่สามหลังจากที่เจ้าน้องชายตัวเล็กที่ยืนข้างๆทำจานแตกไปไม่รู้กี่ใบแล้ว

    ใบที่สี่แล้วนะเจ้าตัวเล็ก

    เป็นเสียงยองแจที่ล้างจานอยู่ไม่ไกลกันนักพูดขึ้น แบมแบมได้แต่หันไปยิ้มแหยๆให้แล้วหันกลับมาล้างจานเหมือนเดิม

    ไม่ต้องทำแล้ว  เดี๋ยวฮยองทำเอง

    ผมพูดแล้วดันตัวเขาให้หลบไป  แต่เจ้าตัวก็ยังดึงดันที่จะช่วยล้างอยู่อย่างนั้น

    คราวนี้ไม่ทำแตกแล้วฮะ

    ฉันได้ยินนายพูดอย่างนี้มาสามรอบแล้วนะ

    ยูคยอมพูดด้วยน้ำเสียงเอือมๆ

    เงียบเหอะน่า! คิม ยูคยอม

    แบมแบมหันไปเอ็ดเพื่อนของเขา แต่ก็ไม่ได้มีท่าทีที่อีกฝ่ายจะกลัวเลยซักนิด

    นี่แบมแบม  เดี๋ยวฮยองช่วยนะ

    คราวนี้เป็นเจ้าแจ็คสันจอมกวนที่เดินเข้ามาใกล้ๆ แล้วพูดขึ้น

    ฝั่งของนายเสร็จแล้วเหรอ

    ผมพูดเสียงนิ่งๆ แต่ดูเหมือนอีกฝ่ายจะไม่สะทกสะท้านอะไรเลย

    เดี๋ยวฉันช่วยแบมแบมเสร็จ ก็ค่อยกลับไปล้างต่อก็ได้ไม่เห็นเป็นไรเลย แค่นี้สบายมาก

    แต่ฉันช่วยแล้ว ไม่เห็นหรือไง

    โอ๊ะ..โทษทีพอดีออร่านายมันไม่ได้เข้ามาในสายตาฉันก็เลยไม่ทันเห็น

    คำพูดกวนๆของเขาทำให้ผมเริ่มอารมณ์ขึ้นมานิดๆ แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการอะไรออกไป

    นี่พวกนายจะเถียงกันอีกนานมั้ย  ถ้าไม่เสร็จฉันเล่นงานพวกนายแน่

    จูเนียร์โวยวายเมื่อได้ยินพวกเราเถียงกัน

    นายก็ทำของนายไปซิ  ลูกผู้ชายเขากำลังเคลียร์กัน

    แจ็คสันเลิกสนใจผมแล้วหันไปเถียงกับจูเนียร์แทน  ผมหันมาหาแบมแบมที่ตอนนี้ยืนหัวเราะคิกคักอยู่คนเดียว

    ตลกมากมั้ย

    คร้าบบ

    แบมแบมตอบทะเล้นแล้วหันไปล้างจานต่อ ส่วนแจ็คสันตอนนี้เดินไปเผชิญหน้ากับจูเนียร์เรียบร้อยแล้ว โดยมีหัวหน้าอิมคั่นกลางเหมือนพยายามจะห้าม ซักพักแจ็คสันก็เดินกลับไปที่ของเขา

    นี่ยองแจเปิดน้ำทีซิ

    แจ็คสันตะโกนบอกยองแจที่นั่งใกล้ๆผม

    ฮยองก็เปิดเองซิ ขาไม่มีเหรอถึงเที่ยวใช้คนอื่นเขาน่ะ

    ย่าห์...ก็ฉันอยู่ไกลกว่านะ

    แจ็คสันอ้างแล้วหยิบสายน้ำขึ้นมาถือเป็นไมค์ร้องเพลงตะโกนโวกเวก

    ชิส์...หาเรื่องใช้ผมน่ะซิไม่ว่า

    ยองแจบ่นๆแต่ก็ยอมเดินไปเปิดให้ แต่เพราะแจ็คสันไม่ทันรู้ว่ายองแจจะไปเปิดให้จู่ๆน้ำก็พุ่งใส่หน้าของเขาโดยที่ไม่ทันตั้งตัว

    ฮ่าาาาาาาาาาาาาาา

    ทันทีที่ยองแจหันมาเห็นเขาก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมาทันที รวมถึงผมและคนอื่นๆด้วย

    นี่แกแกล้งฉันเหรอเจ้าลิงเมากล้วย

    ไม่ทันทียองแจจะอ้าปากพูดแจ็คสันก็หันสายน้ำแล้วฉีดมาทางที่ยองแจยืนหัวเราะอยู่ทันทีซึ่งจะไม่เป็นไรเลยถ้าไม่ไช่เพราะผมกับแบมแบมก็ยืนอยู่ตรงนั้นด้วย  ซ่าา.... เสียงน้ำกระทบกับบุคคลสามคนซึ่งก็คือยองแจ แบมแบม และผม

    นี่! มันโดนคนอื่นเห็นมั้ย

    ผมตะโกนออกไปขณะที่ใช้มือเช็ดน้ำบนใบหน้าตัวเอง ซ่าาา... คราวนี้ยองแจหยิบสายน้ำอีกอันที่เพิ่ง เปิด น้ำมาฉีดไปทางแจ็คสันที่ยืนหัวเราะร่าอยู่เพื่อเป็นการแก้แค้นแต่ก็ไม่วายที่จะโดนยูคยอมที่ยืนอยู่ ทาง นั้นไปด้วย  ส่วนเจบีกับจูเนียร์พยายามจะเข้ามาห้ามแต่เหมือนว่าโชคไม่เข้าข้างเพราะนอกจากจะไม่มีใครฟังแล้วพวกเขายังโดนลูกหลังไปด้วย  กลายเป็นว่าตอนนี้พวกเรากำลังทำสงครามน้ำกันอย่างไม่มีใครยอมใคร

    พวกแกเล่นบ้าอะไรกันเนี่ยเสื้อฉันเปียกหมดแล้วนะ!”

    ซ่าาา....ทันทีที่จูเนียร์โวยวายจบก็โดนน้ำฉีดเข้าหน้าเต็มๆ  เมื่อเข้าหันไปดูตัวต้นเหตุก็พบว่าเป็นเจ้าเด็กยักษ์ยูคยอมเป็นคนฉีดมา

    โอะโอ...ผิดเป้าหมายไปหน่อย โทษทีฮะจูเนียร์ฮยอง

    แก...เจ้ายักษ์  ตายซะเถอะ

    จูเนียร์เข้าไปแย่งสายฉีดน้ำจากยูคยอมอย่างเอาเป็นเอาตายส่วนเจบีที่ตอนแรกจะเข้ามาห้ามกลับทำเป็น ไม่รู้ไม่เห็นเลือกที่จะเดินเลี่ยงออกไป  แต่ก็เหมือนไม่เป็นผล ซ่าาาา..... เสียงน้ำกระทบหลังที่เพิ่งจะหัน หนีไป เจบีหันกลับไปพร้อมกับใบหน้านิ่งๆเพื่อหาตัวคนร้าย

    โทษทีว่ะ...ผิดเป้าหมาย

    จูเนียร์พูดพร้อมกับยิ้มแหยๆ

    ฉันว่าทางที่ฉันยืนมันไม่มีเป้าหมายให้ฉีดนะ

    เจบีพูดนิ่งๆพร้อมกับเดินเข้าไปหาเพื่อนตัวดีเพื่อจะแย่งสายจากมือแต่จูเนียร์หลบทันทำให้เจบีต้องออกแรงดึงจนน้ำที่ยังคงไหลจากสายกระจายไปทั่วตามทิศทางที่พวกนั้นแย่งกัน  สนุก...จู่ๆคำนี้ก็ปรากฎขึ้นในหัวผม อีกทั้งตอนนี้ผมและทุกคนกำลังหัวเราะด้วยความสนุกอย่างไม่รู้ตัว เพราะอะไรกันนะ

    มาร์คฮยองสนุกใช่มั้ยล่ะ

    ผมหันไปมองเจ้าตัวเล็กที่อยู่ข้างๆที่ตอนนี้มีสภาพเปียกปอนไม่ต่างจากผม

    นายเองก็เหมือนกันไม่ใช่เหรอ...พวกนั้นก็ด้วย

    ใช่ครับ...ทุกคนตอนนี้สนุกกันมากเลย  ไม่เหมือนเมื่อวันแรกที่เจอกัน

    ผมกับแบมแบมยืนมองภาพข้างหน้าแล้วยิ้มไปพร้อมกัน ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไรที่ทำให้ผมต้องยิ้มตามไปด้วย  พวกเขาก็เหมือนกันจะรู้ตัวกันบ้างไหมนะว่ากำลังสนุกกันแค่ไหน

     

     

     

     

     

    (พัค โนยอง)

     

                    หลังจากที่ผมกับปาร์ค จินยอง แล้วก็อูยอง คุยกันได้ซักพักใหญ่พวกเราก็ตัดสินใจเข้าไปดูเด็กๆว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง เมื่อจินยองเปิดประตูเข้าไปก็มีกระแสน้ำพุ่งมาใส่หน้าเขาทันที ผมกับอูยองจึงรีบเข้าไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น  ภาพที่ผมเห็นเป็นเด็กๆทั้งเจ็ดคนกำลังเล่นกันอย่างสนุกสนาน มีทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะคละเคล้ากันไป ช่างเป็นภาพที่สวยงามจริงๆ

    ย่าห์!...นี่พวกนายเล่นอะไรกันเนี่ย

    จินยองแกล้งโวยวาย  ทำให้ทุกคนหันมามองแล้วพากันหัวเราะกับสภาพที่เปียกปอนของครูประจำชั้น

    นี่เปียกกันหมดแบบนี้เดี๋ยวก็เป็นหวัดหรอก

    ผมพูดด้วยความเป็นห่วง ทุกคนต่างก้มมองสภาพตัวเอง

    ทำไงดีล่ะพวกเราไม่มีชุดมาเปลี่ยนด้วยครับ

    จูเนียร์พูดเป็นคนแรก

    ที่ร้านมีชุดพนักงานให้เปลี่ยนน่าจะใช้ได้นะ

    อูยองเสนอความคิด  ทำให้ตอนนี้ปาร์ค จินยองไล่ต้อนเด็กๆให้ไปเปลี่ยนชุด ส่วนพวกผมก็ไปช่วยกันเตรียมอาหาร เพราะนี่ก็ได้เวลาพักเที่ยงแล้ว ระหว่างทำอาหารปาร์ค จินยองก็ฮัมเพลงไปด้วยยิ้มไปด้วย จนผมกับอูยองนึกขำไม่ได้

    ดูท่าจะมีความสุขนะ

    ผมแกล้งแซวเพื่อนรัก

    ก็นะ...ได้เห็นทุกคนสนิทกันแบบนั้นมันทำให้ฉันสบายใจขึ้นมานิดหนึ่งน่ะ

    เขาพูดพร้อมกับคนซุปในหม้อไปด้วย

    เด็กผู้ชายก็เหมือนลูกหมาแหละครับ...นัวเนียกันแปปเดียวเดี๋ยวก็สนิทกัน เหมือนกับพวกผมไงครับ

    อูยองพูดเสริม ผมกับจินยอง ต่างเห็นด้วยในความคิดของอูยอง ตอนนี้อาหารเสร็จเรียบร้อยแล้วทุกคนก็ประจำที่โต๊ะอาหารเรียบร้อยแล้วเช่นกันเมื่อเด็กๆเห็นอาหารตรงหน้าก็ต่างตาลุกวาวกันใหญ่

    เอาล่ะ...ทานกันให้เต็มที่เลยนะทุกคน

    อูยองพูดเพื่อเป็นการเปิดงาน แล้วพวกเราก็เริ่มลงมือกินกัน ผมและจินยองต่างก็มองดูเด็กๆด้วยความเอ็นดู

    โอ๊ะ...แกเขี่ยแตงกวาทิ้งทำไมเนี่ยยองแจ

    แจ็คสันถามยองแจด้วยความสงสัยเมื่อเห็นเขานั่งเขี่ยบางอย่างออกจากข้าวห่อสาหร่าย

    ก็ผมไม่ชอบนี่

    ยองแจพูดหน้ามุ่ยแล้วชะโงกไปดูในชามข้าวของแจ็คสัน

    ฮยองเองก็กินแต่อาหารจืดๆ

    ก็ฉันไม่กินเผ็ดนี่!”

    แจ็คสันโวยกลับ

    นี่แจบอม  จดไว้ซิว่ายองแจไม่กินแตงกวา  แจ็คสันไม่กินเผ็ด

    จินยองพูดบอกเจบีที่ตอนนี้กำลังทำสีหน้างงๆกับคำสั่งครูประจำชั้น

    ทำไมต้องจดด้วยล่ะครับ  ผมไม่ได้เป็นพ่อครัวซักหน่อย

    แต่เธอเป็นหัวหน้าห้องนะ  บอกให้จดก็จดเถอะน่า

    หัวหน้าห้องที่ไหนเขาทำกันล่ะ...

    เจบีบ่นแต่ก็ยอมทำตาม

    จดของผมด้วยครับผมชอบกินไก่

    แบมแบมยกมือพูดทั้งที่กำลังเคี้ยวตุ้ยอย่างน่าเอ็นดู

    รู้แล้ว รู้แล้ว

    เจบีขานรับ

    มาร์คฮยองชอบกินซุปครับ

    แบมแบมชี้ไปที่พี่ชายข้างๆเขาแล้วพูดขึ้นอีก

    ช่างฉันเถอะน่า

    มาร์คพูดอย่างไม่ใส่ใจ

    จดของผมด้วยช็อคโกแลตปั่น จดไว้เลยสามบรรทัด ขนาดอยู่ด้วยกันฮยองยังจำไม่ได้เลย

    ยูคยอมพูดเชิงแขวะ ทำให้เจบีหมั่นไส้จึงใช้ปากกาที่มือเขกหัวเขา

    ของฉันเป็นเนื้อสัตว์นะ

    จูเนียร์พูดเป็นคนสุดท้าย

    ชิส์...เจ้าพวกนี้ได้ทีเป็นไม่ได้

    เจบีบ่นกระปอดกระแปด แล้วปิดสมุดลงมือกินต่อ ผมหันไปมองปาร์ค จินยอง ที่ดูจะภูมิใจไม่น้อยกับภาพที่เห็น  ภาพของสายสัมพันธ์เส้นบางๆที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นสายสัมพันธ์ที่เรียกว่ามิตรภาพ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×