ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic got7 บังเอิญได้รัก(Incidentally love)

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1 เริ่มต้นการเดินทาง

    • อัปเดตล่าสุด 7 ต.ค. 57


    ตอนที่ 1   เริ่มต้นการเดินทาง

    สวัสดีเช้าที่แสนสดในของพัคโนยอง

    ...ผมมักจะพูดกับตัวเองทุกครั้งก่อนทำภารกิจประจำวันร่วมกับผู้คนมากมาย...

    ผมใช้เวลาในการเดินทางไปรอบเมืองพร้อมกับผู้คนหลากหลาย คงสงสัยแล้วล่ะซิว่าผมทำอะไร...

    เชิญเลยครับ...รถประจำทางสายพัคโนยองมาแล้วคร้าบบบ

    ถูกต้องแล้วครับผมเป็นคนขับรถบัสเองครับ..แม้จะดูเป็นอาชีพที่แสนจะธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษ แต่สำหรับผมแล้ว...มันเป็นสิ่งที่พิเศษมากที่ได้มาทำอาชีพนี้ แต่ละวันผมจะได้เห็นชีวิตของหลายๆคน..แม้พวกเขาเหล่านั้นจะไม่เคยใส่ใจว่าผมชื่ออะไรหรือจำผมได้ไหม...แต่ผมก็มีความสุขที่ได้เห็นทุกๆคนที่ขึ้นมาบนรถคันนี้...มีหลายคนที่ผมจำได้ว่าเขาจะขึ้นตอนไหนหรือกลับตอนไหน...มีเด็กนักเรียนมากมายขึ้นรถประจำสายนี้เผื่อที่จะไปโรงเรียนหรือกลับบ้าน...หรือแม้แต่หนี้เรียน...

    สวัสดีครับ..โนยองฮยอง

    เสียงทักทายจากเด็กนักเรียนคนนึงดังขึ้นทำให้ผมต้องหันไปยิ้มทักทายต่อ

    สวัสดีตอนเช้ายองแจ วันนี้ตั้งใจเรียนนะ

    ยองแจยิ้มรับก่อนเข้าไปนั่งเบาะไม่ใกล้ไม่ไกลจากผมนัก...ผมรู้จักกับยองแจมาตั้งแต่เด็กคนนี้อยู่ ม.ต้น ตอนนั้นผมยังจำได้ดีเลยล่ะ...เจ้าเด็กบ้านนอกจากมกโพที่เพิ่งถูกย้ายมาเรียนในเมืองสีหน้าตอนที่ยองแจขึ้นรถของผมวันแรกนั้นสีหน้าดูมึนมากๆ อาจเป็นเพราะคนในเมืองกับคนในชนบทใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน...ยองแจอาจจะเป็นคนเดียวที่สนใจจะจดจำชื่อของผมคงเพราะเรามาจากบ้านนอกเหมือนกันพอเห็นเด็กคนนั้นทีไรผมมักจะนึกถึงตัวเองทุกที

    เร็วๆซิ แบมแบม เดี๋ยวก็สายจนได้

    ก็รีบอยู่นี่ไง...ฮยองก็บ่นอยู่นั่นแหละ

    ผมหันไปมองบุคคลที่ขึ้นมาใหม่สองคน  มาร์คกับแบมแบมผมรู้จักสองคนนี้ก็เพราะพวกเขามักจะใช้บริการผมบ่อยๆ...หลายคนเห็นคงอดอมยิ้มไม่ได้กับความน่ารักของสองคนนี้ที่ทุกวันคนพี่จะจูงมือคนน้องขึ้นมาเสียทุกที...มาร์คกับแบมแบมไม่ใช่พี่น้องกันหรอกครับแต่พวกเขาโตมาด้วยกันก็เลยสนิทกัน ถามว่าผมรู้ได้ยังไงน่ะเหรอ...พวกคุณอย่าลืมนะว่าผมขับรถประจำทางมานานแค่ไหนบางคนผมเห็นตั้งแต่เด็กจนตอนนี้โตเป็นผู้ใหญ่หมดแล้วก็มี...

    โย่ว!  โนยองฮยองวันนี้เจอกันอีกแล้วนะ

    หวัดดีแจ็คสันวันนี้ตั้งใจเรียนนะ

    ผมหันไปทักทายเจ้าเด็กเกรียนจากฮ่องกง แจ็คสันก็เป็นอีกคนที่ผมสนิทด้วย เพราะเจ้าเด็กนี่ใช้บริการรถคันนี้วันนึงไม่ต่ำกว่าสามรอบ ทำไมน่ะเหรอ..

    ผมก็ตั้งใจทุกวันน่ะแหละ

    แล้วเมื่อวานชั้นเห็นเด็กเกเรที่ไหนวิ่งหางจุกตูดขึ้นรถมาทั้งๆที่ยังไม่เลิกเรียนล่ะ

    ย่าส์...ก็เมื่อวานผมเกิดปวดหัวจี๊ดนี่น่าก็ต้องกลับไปผักผ่อนดิ

    แจ็คสันยังคงแก้ตัวต่อไป ในหนึ่งวันเจ้านี่ขึ้นรถผมมาเพื่อจะไปโรงเรียนพอช่วงสายๆก็ขึ้นรถผมเพื่อจะโดดเรียนใกล้ค่ำก็ขึ้นรถผมเพื่อจะกลับบ้าน เป็นอย่างนี้ประจำ

    ได้เวลาแล้วซินะ

    ผมพูดกับตัวเองแล้วเริ่มเคลื่อนรถออกไป

    รอด้วยคร้าบบบบ

    ผมเบรครถทันทีเมื่อได้ยินเสียง ผมหันไปเห็นนักเรียนสามคนกำลังวิ่งขึ้นรถมาอย่างรีบร้อน ให้ตายซิเจ้าพวกนี้สายตลอด

    ชั้นบอกแล้วให้รีบนอนเป็นไงล่ะตื่นสายเกือบไม่ทันรถเลยเห็นไหม

    เสียงจูเนียร์บ่นกับเพื่อนสนิทของเข้าดังขึ้นเมื่อทุกคนขึ้นมาบ่นรถ

    นายก็เห็นยูคยอมมันชวนชั้นเล่นเกมส์อยู่นั่นแหละ

    เจบีผู้ที่ถูกบ่นอ้างขึ้นแล้วโบ้ยความผิดไปยังรุ่นน้องชื่อยูคยอม

    ได้ไงล่ะใครกันแน่ที่เล่นเกมส์แพ้แล้วไม่ยอมแพ้อ่ะ..บอกจะแก้มือให้ได้

    นี่แกเถียงชั้นหรอเจ้าเด็กมีปัญหา

    เจบีหันไปจะเอาเรื่องแต่จูเนียร์เข้ามาห้ามไว้ซะก่อนแลัวจัดการสั่งสอนไปคนละที เจ้าพวกนี้มักจะเป็นอย่างนี้ประจำและครับ

    ขอให้โชคดีในเช้าวันนี้นะครับ

    ผมพูดกับผู้โดยสารก่อนจะออกรถไป รถสายนี้กำลังจะเคลื่อนตัวออกไปเพื่อที่จะพาคุณไปสู่จุดหมายแล้วพวกคุณล่ะครับพร้อมที่จะเดินทางไปกับผมไหม...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×