ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิยาย(เอกเบส.ออยคิว.เชฟโน๊ต) No Gamer นักเเคสเกมหรือนักฆ่า..?

    ลำดับตอนที่ #3 : OilIkkiw Game Into

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 812
      9
      18 ก.ย. 57

    เหมียว หง่าว

    LBK*XCS Game

     

    คุณว่าชีวิตจริงมันเหมือนเกมมั้ย?

     

    ไม่จริงเหรอ? เพราะชีวิตจริงไม่ได้มีความตื่นเต้นเร้าใจเหมือนในเกม? อา....อันนี้ผมก็เห็นด้วยเพราะชีวิตจริงมันไม่ได้ตื่นเต้นอย่างที่คุณคิด ก็มันไม่ได้เหมือนในเกมนี้ที่ต้องมีสองสีอย่างขาวกับดำแบ่งแยกเป็นกองกำลังเข้าห่ำหั่นผลสุดท้ายฝ่ายสีขาวก็เป็นฝ่ายชนะ

     

    โลกนี้มันเป็นสีเทานี้นา....

     

    แล้วอีกเรื่องที่ไม่เหมือนกัน? ชีวิตจริงมันรีเพลยกลับไม่ได้?

     

    ถูกของคุณชีวิตจริงมันไม่ได้เหมือนในเกมที่จะรีเพลยกลับไปเริ่มใหม่ได้เมื่อเราเลือกทางที่เราไม่ต้องการ ชีวิตจริงมันต้องเดินหน้าอย่างเดียวเฝ้าหวังอนาคตละทิ้งเรื่องในวันวาน ผมรู้เพราะชีวิตผมเองก็เป็นอย่างนั้น

     

    แล้วผมจะมาถามทำไม?

     

    นั้นก็เพราะ.....

     

    .

    .

    ผมรู้ว่าชีวิตจริงมันเหมือนในเกมอยู่สิ่งหนึ่ง

    .

    .

    .

    .

     

    สิ่งนั้นก็คือ.

    ถ้าคุณไม่เลือกเดินไปตามข้อที่คุณเลือกคุณก็ไม่มีวันรู้จุดจบของมันหรอก

     

    .

    .

    .

    .

         ฝูงชนขนาดย่อมภายในลานวัดพิธีศพถูกจัดตามประเพณีของไทยเนื่องในวันตายของฟ้า ครอบครัวของเธอต่างโศกเศร้าในการจากไปโดยเฉพาะคนหัวอกเป็นแม่ที่ร้องไห้จนเป็นลมล้มพับไปในที่สุด

     ท่ามกลางฝูงชนที่เข้าร่วมงานชายหนุ่มร่างสูงเพียวสวมชุดสูทสีดำทมิฬผมสีทองเด่นสะดุดตายาวละต้นคอดวงตาคมสีโลหิตสอดส่องหาใครบางคน ก่อนริมฝีปากจะยิ้มบางๆเมื่อเจอคนที่ตามหาขาวยาวเอี้ยวตัวเลี้ยวไปหาเด็กหนุ่มผมพื้นทะเลสีคราม ทับทิมสองดวงดวงตอนนี้ถูกครอบครองโดยหยาดน้ำใส

     

    “คิว”

     

    “พี่ออย.....”

     เจ้าของชื่อเช็ดน้ำตาลวกๆแล้วระบายยิ้มให้แม้จะดูฝืนคิวก็พยายามยิ้ม ออยแค่แสร้งยิ้มตอบมือขาวปานซีดยกลูบกองเส้นสีครามนิ้วเรียวเขี่ยเส้นผมอย่างสนุกมือก่อนจะโดนมือเล็กๆของเด็กหนุ่มคว้าไว้เป็นสัญญาณบอกว่าให้หยุด

     

    “พี่ออยพอเถอะครับ.....”

     คิวพูดตัดพ้อน้ำเสียงชั่งดูเหนื่อยล้าเหลือเกินออยเอามือออกเพราะยังไม่อยากให้ร่างเล็กไม่สบายใจกว่านี้ งานที่พวกเขามาก็คืองานศพฟ้าถึงแม้เธอจะดูร้ายกาจต่อผู้ชายทั้งหลายแต่ฟ้าก็เป็นพี่สาวที่รักน้องชายอย่างคิวสุดหัวใจแม้จะต่างสายเลือดฟ้าก็เป็นญาติเพียงคนเดียวที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้มากที่สุด

     

    แต่ก็ต้องจากไปในเมื่อมายุ่มย่ามกับแกะของหมาป่า...

     

    ออยหลุบตามองคนตัวเล็กกว่าไหล่บางๆนั่นสั่นระริกหยาดน้ำใสหยดแล้วหลดเล่าตกหล่นจากดวงตากระทบพื้นปูนสีเทาด้วยแรงโน้มถ่วง เพียงแค่มองเขาก็รู้สึกถึงความเจ็บแปล็บในอกแปลกทั้งๆที่เขาไม่มีบาดแผลหรือโรคภัยไข้เจ็บอะไรแต่กลับเจ็บขึ้นมาเฉยๆ

     

    เจ็บที่ทำให้คนตรงหน้าต้องเสียน้ำตา....?

     

      ดวงตาสีทับทิมเบิกกว้างเมื่อคนตัวสูงกว่าดึงร่างตนเข้าไปกอดมือแกร่งลูบหัวมนอย่างปลอบปะโลมปลายคางวางบนกลุ่มผมสีคราม คิวนิ่งอยู่ในอ้อมกอดน้ำตาใสเอ่อล้นขึ้นมาอีกครั้งก่อนจะฝังใบหน้าหวานลงที่อกแกร่งระบายเสียงโฮของความเศร้าให้ร่างตรงหน้าฟัง

     

    “ไม่เป็นไรคิว ยังมีพี่อยู่น่ะพี่สัญญาว่าพี่จะไม่ทำให้คิวต้องร้องไห้”

     

    ออยเอ่ยเสียงนุ่มกอดคิวแน่นราวกลับว่าร่างตรงหน้าจะหายไป

     

     เส้นทางที่ผมเลือกนั้น......คือทางสีดำแห่งรัตติกาลที่หลายล้อมไปด้วยฝูงปีศาจหิวกระหายในความโลภเส้นทางของโลกมืดโหดร้ายกว่าที่พวกคุณจะคิดได้สวมหน้ากากหลอกลวงผู้คนภายนอก แต่จะมีใครรู้มั้ย?ว่าระหว่างทางสีดำนั้นก็มีแสงสว่างเล็กๆอยู่ มันทั้งอบอุ่นราวกับพระอาทิตย์สาดส่อง

     

    ผมขอสัญญา..

     

    “จริงน่ะ...ฮึก....พี่..ฮืออ...ออยสัญญา...ฮึก..กับผมแล้วน่ะ...”

     ริมฝีปากบางคลี่ยิ้มอย่างอ่อนโยนเป็นคำตอบ คิวสลัดน้ำตาใสออกแล้วกอดตอบอ้อมแขนอันอบอุ่นนั้น...

     

    ต่อให้เป็นผมที่ทำให้คิวต้องร้องไห้ในยามนี้ ผมก็จะไม่ปล่อยให้แสงสว่างตัวน้อยต้องอยู่ท่ามกลางความมืดนี้เป็นอันขาด

     

    ในเมื่อผมเลือกทางนี้.....จุดจบในอนาคตข้างหน้าจะเป็นแบบไหนกัน?

     

    .

    .

    .

    __________________________________ Fin_______________________________


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×