ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของในสำนักงานSGD. และ PD. office

    ลำดับตอนที่ #1 : รักการอ่าน สดชื่นหลังตื่นนอน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 273
      0
      4 มิ.ย. 52

                                
                มาทำตัวให้สดชื่นหลังตื่นนอนกันเถอะ
     
     
         ฮาโหลโอ้ฮาล้า!~ สวัสดียามเช้าของเพื่อนๆพี่ๆน้องๆนะคะ เป็นไงกันบ้างเปิดเทอมมาก็หลายอาทิตย์แล้วน้า อาฮะ...ก่อนอื่นนางฟ้าคนสวยคนนี้ก็ต้องขอขอแนะนำตัวก่อนนะคะ คงจะไม่บอกชื่อจริงนามสกุลจริงนะ แต่คงจะขอใช้นามแฝงว่า‘คามิคาเซ่บลู’ (คามิคาเซ่บลูน่ะแปลว่าเหล้าผลไม้สีฟ้าๆหรือพั้นธ์นั่นเองจ๊ะ) หลังจากนี้ไม่ว่าคุณจะอยากเจอเราหรือไม่ แต่เราจะตามหลอกตามหลอนคุณทุกเมื่อทุกโอกาส=w= เพราะเราคือ....สิ่งมีชีวิตพิสดารชนิดหนึ่งบนโลกใบนี้ 555+ อ่า....เอาล่ะมาเข้าสาระดีกว่านะ...
    ... บางครั้งบางช่วงของการเรียน เชื่อว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคงจะเคยเจอกับสถานการณ์ที่การบ้านทุกๆ วิชาวิ่งเข้ามาชนกันภายในวันและเวลาอันใกล้เคียงกัน เดี๋ยววิชาโน้นก็ต้องส่งวันพรุ่ง วิชานี้ก็จะสอบคาบหน้า ทั้งอ่านหนังสือทั้งทำการบ้านไปพร้อมๆ กัน >_<กรี๊ดดด!!สมองจาระเบิดดดด!! ปัญหาพวกเนี่ยแหละเป็นตัวการทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ ใช่ไหมจ๊ะ?
         แทนที่เช้าวันใหม่ของเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ จะสดใส ก็กลายเป็นมึนตึ้บไปซะอย่างนั้น(คงยกเว้นก็แต่คนสวยคนนี้แหละค่ะ ฮ้า~ บ้าได้อีก ทุกที่ทุกเมื่อทุกโอกาส) ... เพื่อช่วยให้อาการอ่อนล้าหายไป วันนี้คามิคาเซ่บลูขอนำเสนอเครื่องที่จะทำให้คุณ เฮ้ยไม่ใช่!...เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณ สดชื่นซาบซ่า~ขึ้นหลังจากตื่นนอนมาฝากกันค่ะ
    ขอบอกนะจ๊ะว่าทำได้ง่ายๆ แค่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ใส่ใจสุขภาพของตัวเองเท่านั้นเองล่ะค่ะ ...
         เริ่มกันที่หลังจากที่เราตื่นนอนแล้ว ให้ไปหยิบน้ำแก้วใหญ่ๆ มาดื่มซักแก้ว ดื่มให้หมดด้วยนะจ๊ะ การดื่มน้ำจะเป็นการเติมน้ำให้ร่างกายหลังจากร่างกายพักผ่อนนอนหลับปุ๋ยมาทั้งคืน วิธีนี้จะช่วยให้สมองปลอดโปร่งโล่งสบายยยย^___^มากขึ้นด้วยล่ะ
         หลังจากนั้นเราก็ต้องยืดเส้นยืดสายให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ขยายตัวซัก 5 – 10 นาที ให้เน้นส่วนที่ต้องใช้งานบ่อยๆ เช่น ถ้าต้องใช้คอมพิวเตอร์พิมพ์รายงาน ก็ให้ออกกำลังกายที่กล้ามเนื้อบริเวณคอ หัวไหล่ แขน และฝ่ามือจ๊ะ^^ ถ้ากล้าพอก็เต้นชักดิ้นชักงอไปเลยก็ได้ เอาแบบว่าปลดปล่อยความเครียดไปเลย=.,=(พลัวะ!โดนอาจารย์ตบหัว)
         อาหารเช้าก็เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราสดชื่นได้ค่ะ ลองเลือกรับประทาธัญพืชและอาหารที่มีโปรตีนเป็นมื้อเช้านะคะ ไม่ควรทานอาหารประเภทแป้งนะคะ อาหารประเภทโปรตีนจะให้ประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีค่ะ เห..รู้อย่างงี้ใครไม่ทานน่ะ ม่ายยดีนะจ๊ะ ^3^
         การเลือกเครื่องดื่มก็เป็นอีกวิธีนึงที่จะช่วยให้น้องๆ สดชื่นขึ้นได้นะคะ น้ำขิงอุ่นๆ จะเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้นค่ะ ร่างกายของเราจะอบอุ่นแถมยังทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นด้วยค่ะ ใครที่ท้องอืดบ่อยๆ ล่ะก็ น้ำขิงเลยค่ะ^^ แต่ถ้าใครขยาดพวกประเภทนั้นนะ ขอแนะนำพวกชาเชียวแช่เย็น พวกโออีชิ เพียวริคุที่มีขายในสหกรณ์ไง โอวัลติน ตอนเช้าๆก็ได้ นมก็ดี แต่ถ้าใครดื่มแล้วชอบท้องเสียก็ขอให้ดื่มพวกนมเปรี้ยวนะจ๊ะ ช่วยได้เยอะ อิอิหรือน้ำเปล่าก็ได้ดื่มก่อนเริ่มวิชาแรก เขาว่าน้ำเปล่าเนี่ยช่วยให้สมาธิดีขึ้นนะ
         ถ้าอยากสดใสหลังตื่นนอนก็ลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ดูนะคะ รับรองว่าเช้าวันใหม่จะสดใสวิ้งค์ๆ แน่นอนเลยค่ะ ^3^

    สำหรับวันนี้คามิคาเซ่บลูคนสวยก็ขอจบเคล็ดลับดีๆไว้แต่เพียงเท่านี้ หวังว่าคงจะได้มาเขียนอีก(ถ้าไม่โดนอาจารย์เฉดหัวออกจากสาระบบ เพราะเพี้ยนเกินเหตุล่ะก็นะ=_=;)



                              
                                      ...รักนะจุ๊บๆ>3<...
     
                                                                    By… คามิคาเซ่บลูคนสวยตลอดกาล
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×