ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Veronique Batilde ปมรักในสงคราม

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 : เมืองอวานี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 56
      1
      13 มี.ค. 58

    CR.SHL
    By : Helen

    12 ปีผ่านไป

                  “น้าชาร์ลอท แป้งที่หนูเพิ่งซื้อมาให้เอาไปวางไว้ตรงไหนคะ?ฉันพูดพร้อมกับถือถุงแป้งสาลีที่ซื้อมาจากตลาดแล้วเดินเข้าบ้านไป

                      โอ้ยยย หนักชะมัดยาก-3- ฉันได้แต่บ่นพึมพำอยู่คนเดียว ไม่คิดจะต่อว่าน้าชาร์ลอทเลย เพราะว่าน้าชาร์ลอทมีพระคุณกับฉันมาก เพราะน้าทำให้ฉันมีชีวิตรอดอยู่จนถึงทุกวันนี้ เพราะถ้าน้าไม่พาฉันวิ่งหนีไปจากที่ตรงนั้น ฉันคงถูกไฟเผาไหม้ตายตามพ่อแม่ไปอย่างแน่นอน จากวันนั้นถึงตอนนี้ก็ผ่านไป 12 ปีแล้ว แต่เหตุการณ์นั้นมันยังทำให้ฉันนึกถึงอยู่ตลอดเวลา จนราวกับว่าเหตุการณ์นี้เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน

                เอาวางไว้ตรงโต๊ะในห้องครัวก่อนแล้วเฮเลนมาช่วยน้าอบขนมปังแทนทีน้าชาร์ลอทพูดพร้อมกับถอดถุงมือ แล้วก็เดินไปในร้านเบเกอรี่

    ค่ะฉันเดินเอาแป้งสาลีไปวางไว้บนโต๊ะของห้องครัว แล้วก็เดินไปหยิบถุงมือและชุดผ้ากันเปื้อนของตัวเองมาใส่

                เฮ้อออ ฉันถอนหายใจอย่างนี้เป็นประจำ อยู่เฉยๆทีไรแล้วทำให้นึกถึงเรื่องในอดีต ตอนนี้ฉันอายุ 20 ปีแล้วละ หลังจากเกิดเหตุการณ์วันนั้นน้าชาร์ลอทก็พาฉันมาอยู่อีกบ้านของเธอที่เมืองอวานี แล้วเราก็เปิดร้านเบเกอรี่ด้วยกัน น้าชาร์ลอทเปรียบเสมือนเป็นน้าของฉันจริงๆเลยละเขาดูแลฉันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด แม้บ้างครั้งฉันจะรู้สึกว่าตัวเองถูกเอารัดเอาเปรียบบ้างก็ตาม -_-

                เฮเลน ขนมปังใช้ได้หรือยังจ๊ะ?น้าชาร์ลอทตะโกนถามฉันจากหน้าร้านเบเกอรี่ ส่วนฉันก็เปิดฝาเตาแล้วดูขนมปัง

    โหยยย ขนมปังน่ากินชะมัด*0* ฉันบ่นพึมพำ แล้วก็ยกถาดขนมปังออกมา

                ใช้ได้แล้วค่ะ จะให้เอาไปวางไว้ตรงหน้าร้านเลยไหมคะ?ฉันยกมาวางไว้บนโต๊ะก่อน เพราะถาดขนมปังมันยังร้อนอยู่

                จ้า ยกมาเลยจ้ะน้าชาร์ลอทก็ตะโกนอีกตามเคย ฉันยกถาดขนมปังที่แสนจะน่ากิน แล้วเดินออกไปวาง จัดเรียงให้สวยงามอยู่ตรงหน้าร้าน พอฉันทำเสร็จ ฉันก็หันไปมองร้านดอกไม้ที่ตั้งอยู่ข้างๆร้านของฉัน ฉันชอบดอกคาร์เนชั่นสีแดงมากๆเลยละ เพราะมันเหมือนกับเปลวเพลิงในวันนั้น

                เฮเลน เข้ามากินข้าวกันได้แล้วจ้ะน้าชาร์ลอทตะโกนบอกฉันที่กำลังยืนเหม่อลอยมองดอกคาร์เนชั่นสีแดงอยู่

                ห้ะ อ่อ จะเข้าไปแล้วค่ะฉันพูดพร้อมกับสลัดความคิดเรื่องในวันนั้นทิ้งไปซะ

                นี่จ้ะ เฮเลน วันนี้น้ามีเมดิเตอเรเนียคีซ* ของโปรดของเฮเลนด้วยนะน้าชาร์ลอทพูดพร้อมยกอาหารมาเสริฟให้ที่โต๊ะ

              “โหหห ขอบคุณน้าชาร์ลอทมากเลยนะคะฉันพูดพร้อมกับยิ้ม และก็เริ่มตักเมดิเตอเรเนียคีซมากิน

                ไม่เป็นไรจ้ะน้าชาร์ลอทตอบกลับพร้อมกับส่งรอยยิ้มมาให้ฉัน

              “เอ้อนี่ก็ใกล้จะถึงวันเกิดของเฮเลนแล้วนี่ หนูอยากได้อะไรไหม? น้าชาร์ลอทถาม

                อ่อ หนูไม่อยากได้อะไรหรอกค่ะ ปกติหนูก็ไม่เคยฉลองวันเกิดตัวเองอยู่แล้วฉันพูดพร้อมกับส่งยิ้มแหยๆไปให้น้าชาร์ลอท ซึ่งมันก็จริงนี่ ฉันไม่เคยตื่นเต้นกับวันเกิดของตัวเองอยู่แล้ว มันดูกลายเป็นวันธรรมดาวันหนึ่งที่พอครบปีก็ผ่านมาและก็ผ่านไป

                แต่น้ามีของขวัญจะให้หนูนะจ้ะน้าชาร์ลอทพูดแล้วก็ยิ้มแบบมีเลศนัย

                ของขวัญอะไรหรอคะ?ฉันทำหน้าแหยๆใส่น้าชาร์ลอท เพราะฉันคิดว่าของขวัญที่น้าจะให้คงไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่นอน

                เราจะกลับไปอยู่ที่เหมือนเทอเรนกันจ้ะ

                เพล้งงง... ฉันเผลอทำจานตกแตกไปอย่างไม่ตั้งใจ ฉันตกใจกับคำพูดของน้าชาร์ลอท ฉันนั่งเงียบไปสักพักแล้วก็ก้มเก็บเศษจานที่ตกอยู่ใต้โต๊ะ

                เฮเลนเป็นอะไรหรือเปล่าลูก?น้าชาร์ลอทพูดด้วยความตกใจกับเสียงจานที่ตกแตกแล้วก็ลุกขึ้นมาช่วยฉันเก็บจาน

              “อ่อ หนูไม่เป็นไรค่ะฉันส่งยิ้มเจื่อนๆให้น้าชาร์ลอท จากนั้นก็ช่วยกันเก็บจากที่แตกไปทิ้งแล้วมานั่งกินข้าวกันต่อ

                เฮเลนไม่อยากกลับไปอยู่ที่เทอเรนหรอจ๊ะ?น้าชาร์ลอทถามด้วยความสงสัย

                อ่อ เปล่าหรอกค่ะ หนูแค่ตกใจนะ อ้อแล้วว่าแต่ทำไมอยู่ๆน้าชาร์ลอทถึงอยากกลับไปอยู่ที่เทอเรนละคะฉันพูดพร้อมกับตักอาหารกินต่อ

                ก็บ้านนี้เราอยู่กันมานานแล้วมันเริ่มจะทรุดโทรมลง แล้วอีกอย่างเพื่อนของน้าก็จะขายบ้านที่เมืองเทอเรนต่อให้น้า น้าเลยคิดจะกลับไปอยู่ที่นั่นน่ะจ้ะ

                อ่อ แล้วน้าจะย้ายไปวันไหนล่ะคะ?ฉันพูดพร้อมกับอาหารที่เต็มปาก

                อีก 5 วันจ้ะน้าชาร์ลอทพูดพร้อมกับส่งยิ้มให้ฉัน ฉันได้แต่นั่งเงียบไปอีก เพราะไม่คิดว่าจะย้ายออกจากเมืองอวานีกันเร็วขนาดนี้

                อ่อ ได้ค่ะ งั้นเดี๋ยวหนูจะเก็บของเอาไว้เลยละกันพอฉันพูดจบก็รู้สึกอิ่ม ไม่อยากกินอะไรต่อทันที ฉันเลยขอตัวขึ้นไปอยู่บนห้องแทน

                เฮ้ออออวันนี้ฉันถอนหายใจไป 2 ครั้งแล้วนะ รู้สึกใจหายยังไงก็ไม่รู้สิ แต่ช่างเถอะ ฉันไม่อยากคิดมากแล้ว หลังจากตัดสินใจได้ฉันก็ไปอาบน้ำแล้วก็เข้านอนทันที

    เป็นอาหารจานอบชนิดหนึ่งมีส่วนประกอบหลายอย่างคล้ายอาหารประเภทพาสตาเป็นอาหารของฝรั่งเศส

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×