ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Veronique Batilde ปมรักในสงคราม

    ลำดับตอนที่ #12 : ตอนที่ 11 : คืนที่มีแค่สองเรา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16
      1
      13 มี.ค. 58

    CR.SHL
    By :Abliss

                วันนี้ผมออกมาเดินสำรวจวังตามปกติผมก็เจอเฮเลนผมจึงเดินไปคุยกับเธอ เธอบอกผมว่าเธอรู้สึกเบื่อ ผมเลยชวนเธอออกไปเที่ยวและเธอก็ตกลง ผมจัดการปลอมตัวอันสุดแนบเนียนของผมและสั่งทหารให้ไม่ตามไป แต่เหมือนคำร้องนั้นมันจะมากเกินไปหน่อยผมจึงให้พวกทหารแค่บางส่วนตามผมไปได้แต่ต้องอยู่ให้ห่างจากผมทิ้งระยะห่างเอาไว้ไม่ให้เฮเลนรู้ตัวเพราะผมไม่อยากทำให้เฮเลนรู้สึกอึดอัดและผมอยากทำให้เธอรู้สึกสนุก ผมกับเธอเดินเที่ยวรอบๆเมืองเทอเรนกันอย่างสนุกสนาน เราสองคนเดินเที่ยวกันจนเย็น ผมจึงตัดสินใจกะจะพาเธอไปเที่ยวต่ออีกสักหน่อย

                เราไปเที่ยวเกาะคีเซียกันมั้ย?ในระหว่างที่เรากำลังเดินเล่นในเมืองนั้นผมก็ถามเธอออกไป

                เกาะคีเซียหรอ? อืม... มันเป็นไงอ่ะ?เฮเลนตอบผมด้วยท่าทางที่ใสซื่อ

                ก็เป็นเกาะธรรมดาๆ ติดทะเล แต่บรรยากาศก็ดีนะ สวยดีผมตอบพร้อมกับส่งยิ้มไปให้เธอ ส่วนเฮเลนก็ได้แต่พยักหน้าตอบรับผม

                แล้วเราจะไปเกาะคีเซียกันยังไงอ่ะ?เฮเลนถามผม

                ก็นั่งเรือไปไง เธอเมาเรือหรือเปล่า?ผมถามเฮเลนไป แต่ก็ดีแหละนะที่ผมไม่ได้เมาเรือ

                อ่อ ไม่ๆ ฉันไม่เมาเรือ สบายมากๆเฮเลนตอบผมพลางโบกมือเชิงบอกว่าไม่เป็นไร แต่ก็ช่างเถอะเพราะถึงเธอจะเมาเรือผมก็ได้เตรียมยาแก้เมาเรือมาไว้แล้ว

                อ่าดีเลย งั้นเราไปกันเถอะ เดี๋ยวเรือจะหมดซะก่อนนะผมพูดพร้อมกับจับมือเธอแล้วพาเดินไปยังท่าเรือ ผมแอบสงสัยนะว่าเธอจะมีอาการเหมือนผมมั้ย เธอจะรู้สึกว่าหัวใจตัวเองกำลังเต้นเร็วผิดปกติ หน้าก็รู้สึกร้อนผ่าว ผมรู้สึกว่าตัวเองเหมือนจะระเบิดเลยละ ผมพาเฮเลนมาถึงที่ท่าเรือและทำการจ่ายเงินค่าตั๋วเรือเรียบร้อย แล้วผมก็พาเธอไปนั่งพักผ่อนเตรียมทริปกันต่อไป

                เหนื่อยมั้ย? ผมถามเธอออกไป เพราะผมเป็นห่วงเธอ เดินตากแดดมาทั้งวันไม่รู้ว่าจะเหนื่อยล้าหรือมีไข้ ไม่สบาย ปวดหัวหรือเปล่า

                อ่อ ก็นิดหน่อยน่ะเฮเลนตอบผมพร้อมกับส่งยิ้มเล็กๆมาให้ผม

                กว่าจะถึงก็อีกราวๆสองชั่วโมง ถ้าเธออยากจะนอนพักก็นอนซบไหล่ฉันได้เลยนะฉันพูดพร้อมกับฉีกยิ้มกว้างไปให้เฮเลน

                ตลกเลย ไม่มีทางหรอกเฮเลนพูดพร้อมกับเบ้ปากใส่ผม และเธอก็เขยิบตัวหนีห่างออกจากผม โธ่ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ละ ผมอุตส่าห์หวังดีแท้ๆเลย ผมแอบอมยิ้มให้กับท่าทีของเฮเลนอยู่สักพักและผมก็มองไปยังท้องทะเลที่แสนจะกว้างใหญ่ มองไปยังพื้นที่รอบๆของเรือ และผมก็เจอกับพวกทหาร ผมหันไปยิ้มให้ส่วนพวกเขาก็ก้มคำนับผม และพอผมกลับมามองเฮเลนเธอก็กลับหลับไปแล้ว ผมชะเง้อมองเธออยู่สักพักจึงผลักหัวของเธอลงมาซบที่ไหล่ของผมแทน โธ่ แล้วก็ทำมาเป็นอวดดี ผมได้แต่คิดในใจแล้วก็อมยิ้มให้เธอ เธอคงจะเหนื่อยน่าดูเลยละถึงได้เผลอหลับแบบนี้ ผมมองหน้าเฮเลนอยู่สักพักผมก็รู้สึกเหมือนโดนพาเข้าไปอยู่ในห้วงอะไรสักอย่าง ผมได้แต่จ้องมองเธออยู่อย่างนั้นสักพักแล้วก็เผลอหลับตามเธอไปจนได้ เวลาผ่านไปสักพักผมรู้สึกเหมือนมีคนมาสะกิดเรียกผม ผมเลยงัวเงียแล้วก็ตื่น

                พระราชาพะยะคะ เสด็จมาถึงเกาะคีเซียแล้วพะยะคะเหล่าทหารก้มคำนับและก็บอกผม

                อือ ขอบใจมากผมพูดกับเหล่าทหาร พอจบการสนทนาทหารทั้งหลายก็ต่างคำนับให้ผมและเดินจากไป ตอนนี้ในเรือคนก็เริ่มทยอยลงกันหมดแล้ว ผมจึงปลุกเฮเลน

                เฮเลนตื่นเถอะ เรามาถึงเกาะกันแล้วนะผมสะกิดเฮเลนและบอกกับเธอ ส่วนตัวเฮเลนเองก็ดูจะงัวเงียอยู่เหมือนกัน

                หื้อ ถึงแล้วหรอ?เฮเลนถามผมด้วยสภาพที่กึ่งหลับกึ่งตื่น

                อือ ถึงมาสักพักแล้วละ คนเริ่มทยอยลงกันจนจะหมดเรือแล้วผมพูดบอกกับเฮเลน แล้วเธอก็พลางมองไปยังรอบๆตัวเรือ

                อือ งั้นเราไปกันเถอะเฮเลนบอกผมพร้อมกับลุกยืนขึ้น ส่วนผมเองก็พาเธอเดินออกไป

                งั้นเราไปหาที่พักกันก่อนแล้วกันผมบอกเฮเลน ความจริงผมตั้งใจไว้อยู่แล้วละว่าจะไปพักอยู่ที่ทรีวา และผมก็พาเฮเลนเดินมาถึงโรงแรมทรีวา

                สวัสดีค่ะ ได้จองห้องเอาไว้หรือเปล่าคะ?พนักงานต้อนรับเดินมาถามผม

                อ่อ เปล่าครับผมตอบเธอไป

                อ่อค่ะ งั้นคุณลูกค้าต้องการพักที่ห้องแบบไหนคะ? ทางเรามีทั้งหมด 4 ประเภทค่ะ ก็จะมีแบบ Standard, Superior,Deluxe และ Sweet ค่ะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าชอบแบบไหนคะ?พนักงานบอกรายละเอียดเรื่องห้องพักมาให้ผม

                เอาแบบ Superior 2 ห้องค่ะเฮเลนพูด

                เอาแบบ Sweet 1 ห้องครับผมก็พูด และเราสองคนก็ดันพูดพร้อมกันอีก

                เอ่อ... ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าต้องการแบบไหนกันแน่หรอคะ?พนักงานดูจะงงกับเหตุการณ์ตรงหน้า แต่ก็ยังส่งยิ้มแหยๆมาให้ผมเหมือนจะเข้าใจ เพราะผมกับเฮเลนเหมือนคู่รักที่ดูจะยังไม่ลงรอยกันสักเท่าไหร่

                เอาแบบ Sweet 1 ห้องนั่นแหละครับผมรีบชิ่งตอบพนักงานก่อนที่เฮเลนจะตอบ

                งั้นสรุปคุณลูกค้าจองแบบ Sweet 1 ห้องนะคะ ทั้งหมดราคา 2,500 บาทค่ะ

                “ครับผมตอบพนักงานไปและก็หยิบเงินออกมาจ่าย แล้วก็เลยพลางไปมองคนข้างๆ ที่ตอนนี้ดูจะอารมณ์เสียสุดๆ

                ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ พนักงานพูดกับผมพร้อมกับยื่นบัตรคีย์การ์ดให้ผม ส่วนผมก็พยักหน้ารับและรับคีย์การ์ดมา

                ทำไมนายถึงจองแค่ห้องเดียว?เฮเลนถามผมด้วยน้ำเสียงขุ่นเคือง

                ก็มันเปลืองไง อีกอย่างเรานอนด้วยกันก็ไม่เห็นเป็นไรเลยนี่ผมตอบเฮเลนหน้าตาย และดูเธอจะไม่พอใจผมหนักขึ้นไปอีก

                เดี๋ยวฉันจ่ายเองก็ได้นิ แล้วอีกอย่างผู้ชายกับผู้หญิงมานอนด้วยกันนี่มันใช่เรื่องหรอ?เฮเลนพูดกับผมด้วยเสียงที่ดูโกรธเคืองผมอีกตามเคย

                ผมไม่ทำอะไรเธอหรอกน่า แล้วที่ไม่อยากนอนกับผมเพราะรังเกียจหรอ?ประโยคสุดท้ายผมพูดด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบา

                เปล่า ฉันไม่ได้รังเกียจนายเฮเลนตอบผมด้วยน้ำเสียงที่ปกติ

                งั้นเราก็นอนด้วยกันได้สิผมพูดจบก็หันไปฉีกยิ้มให้เฮเลน และจับมือเธอพาเดินขึ้นไปยังห้องพัก และเมื่อถึงที่ห้องพักผมก็ลงไปนอนบนเตียงด้วยความเหนื่อยล้าทันที

                หิวมั้ย?ผมถามเฮเลนในขณะที่ผมกำลังนอนเกลือกกลิ้งอยู่บนเตียง

                อืม ก็หิวอยู่นะเฮเลนตอบผมในขณะที่กำลังเดินดูรอบๆห้อง

                งั้นเราไปหาอาหารทะเลกินกันมั้ย?ผมถามเฮเลน ก็แหงละนะมาเที่ยวเกาะเที่ยวทะเลทั้งทีก็ต้องหาอาหารทะเลอร่อยๆกินสิ

                อืม ก็ดี เฮเลนตอบผม และเธอก็ยังคงเดินดูรอบๆห้อง จับของนู้นนี่นั่นในห้อง ดูไปดูมาเธอก็เหมือนเด็กที่เล่นซนกับของเล่นใหม่

                “’งั้นเราไปกันเลยนะผมพูดเสร็จก็ลุกมานั่งที่ปลายเตียงส่วนเฮเลนก็เดินมาหาผม และผมก็จับมือเธอพาเดินออกไปจากห้องพัก ผมเลือกหาร้านอาหารทะเลที่อยู่ใกล้โรงแรมหน่อย ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆที่ดูอบอุ่นและน่ารัก ผมกับเฮเลนสั่งอาหารและเราก็นั่งกินกัน พอเรากินเสร็จผมก็เลยพาเฮเลนมาเดินเล่นที่ริมชายหาด

                หายเบื่อหรือยัง?ผมถามเฮเลนในขณะที่เธอยังคงมองทะเลในยามค่ำคืน

                อืม ไม่เบื่อแล้วละเฮเลนตอบผม เธอหันมายิ้มให้ผม

                เธอมีอะไรอยากจะตะโกนใส่ทะเลมั้ย?ผมถามเฮเลน และที่ผมถามเธอแบบนั้นก็เพราะผมเคยได้ยินมาว่าเวลาที่คนเรารู้สึกทุกข์ใจหรือไม่สบายใจอะไรก็จะมาระบาย ตะโกนใส่ทะเลไม่ก็ที่หน้าผา ผมไม่รู้หรอกนะว่าวิธีนี้มันช่วยให้เรารู้สึกโล่งใจหรือรู้สึกสบายใจขึ้นมาจริงๆหรือเปล่า เพราะผมเองก็ไม่เคยลองทำเหมือนกัน

                ไม่มีนะ แล้วนายละเฮเลนพูดกับผม

                ไม่มีเหมือนกันผมตอบเฮเลน

                อ่อ แต่ฉันมีเรื่องที่อยากจะพูดอยู่เรื่องหนึ่งนะเฮเลนพูดขึ้นมา

                เรื่องอะไรหรอ?ผมถามเฮเลน

                ก็เรื่องมังกรนะ ฉันแค่อยากจะบอกว่าฉันไม่คิดอาฆาตมังกรตัวนั้นแล้วเฮเลนตอบผม อยู่ๆเธอก็พูดเรื่องมังกรขึ้นมา เธอทำให้ผมรู้สึกชาไปทั้งตัวเลย

                ทำไมอยู่ๆถึงพูดเรื่องมังกรขึ้นมาละ?” ผมถามเฮเลนอออกไปแม้ในใจของผมจะรู้สึกหวาดกลัวก็ตาม

                ก็ไม่มีไรหรอก ฉันแค่อยากพูดใส่ทะเลก็เท่านั้นเฮเลนตอบพร้อมกับหันมายิ้มให้ผม คำตอบของเฮเลนทำให้ผมรู้สึกโล่งใจไปอย่างหวุดหวิดเลยละ

                “เอ้อ จริงสิ อีก 2-3 วันจะมีงานประชุมใหญ่ประจำปี เธอต้องอยู่แต่ในห้องนะผมบอกเฮเลน และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมอยากบอกเฮเลนมากที่สุด

                ทำไมละ?เฮเลนถามผมด้วยความสงสัย

                เอ่อ คือ... ฉันเป็นห่วงเธอนะผมตอบเฮเลนไปด้วยเสียงที่ดูแผ่วเบา

                ทำไม? นายกลัวฉันไปสร้างความวุ่นวายให้หรอ?เฮเลนพูดพร้อมกับเบ้ปากใส่ผม

                เปล่า ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นผมพยายามจะพูดกับเฮเลน โธ่เธอไม่เข้าใจผมเลย

                ช่างมันเถอะ ฉันจะอยู่เงียบๆไม่รบกวนนายก็แล้วกันเฮเลนตอบผมพร้อมกับส่งยิ้มมาให้ผม ผมกลัวจัง กลัวว่าเธอจะรู้สึกน้อยใจผม

                “เหมือนเรามาเดทกันเลยเนอะผมถามเฮเลนออกไปในขณะที่ต่างฝ่ายต่างเงียบกันมาสักพัก

                ก็คงงั้นมั้งเฮเลนตอบผมโดยไม่มองหน้าผม ผมคิดว่าเธอคงเขินเพราะผมเห็นเธอหน้าแดงขึ้นมา ผมรู้สึกอยากจะหยิกแก้มเธอมากเลยละ เพราะเธอทำตัวน่ารักเกินไปแล้ว ผมอยากให้เธอทำตัวน่ารักแบบนี้กับผมแค่คนเดียวเท่านั้น

                เรากลับที่พักกันเถอะ ตากลมมากๆเดี๋ยวจะไม่สบายซะเปล่าผมบอกกับเฮเลน

                อืมเฮเลนตอบผม และผมก็พาเธอเดินกลับที่พัก และระหว่างที่กลับนั้นบรรยากาศแถวนี้ก็ดีมาก แสงสีเสียงเพลงมีอยู่ตลอดทาง ผมกับเฮเลนก็เดินกลับพร้อมกับพูดคุยถึงบรรยากาศของเกาะนี้ และไม่นานผมกับเฮเลนก็เดินกลับมาจนถึงที่พัก

                เธอไปอาบน้ำก่อนเถอะผมบอกเฮเลนพร้อมกับยื่นถุงของของเฮเลนส่งไปให้เธอ

                นี่อะไร?เฮเลนถามผมพลางมองดูรอบๆถุง

                ก็เสื้อผ้าของใช้ที่เธอต้องใช้ไงผมตอบเฮเลนผมลงทุนไปถามอะไมน่าเลยนะว่าผู้หญิงเนี่ยเค้าต้องใช้อะไรกันบ้าง

                นายไปซื้อมาตอนไหนอ่ะ?เฮเลนถามผมพลางหรี่ตามองมาที่ผม

                ก็ไปซื้อตอนหลงกับเธอนั่นแหละผมตอบเฮเลน เธอก็พยักหน้าและเธอก็เลิกสงสัยในตัวผม เฮเลนเดินเข้าไปในห้องน้ำ ส่วนผมก็เดินไปนั่งพักอยู่ตรงโซฟา

    By : Helen

                หลังจากที่ฉันรับถุงของต่างๆจากเอบลิสมาฉันก็เดินเข้ามาในห้องน้ำ ฉันเริ่มดูของแต่ละอย่างในถุง มันมีแต่ของที่ผู้หญิงต้องใช้กันจริงๆนั่นแหละ ฉันละไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าไม่บอกฉันว่าจะมาเที่ยวค้างคืน ฉันจะได้เตรียมของมาเองไม่ต้องไปเสียเวลาหาซื้อของ ฉันพยายามไม่คิดอะไรและฉันก็หยิบชุดที่เขาซื้อมาให้ มันเป็นชุดเดรสสั้นสีขาวผ้าชีฟอง ตรงช่วงกลางอกเป็นลายลูกไม้ แขนยาวประมาณข้อศอกแบบตุ๊กตา ฉันว่าผ้ามันนิ่มมากเลยละใส่แล้วคงสบาย และฉันก็หยิบของอื่นๆออกมาอีก และมันก็ทำให้ฉันสงสัยว่า เค้ารู้ไซส์ฉันได้ยังไง? หรือเพราะเขาเคยแอบมองฉันเคยวัดงั้นหรอ? โอ๊ยยยย ฉันละสับสน ฉันพยายามจะสลัดความคิดในหัวของตัวเองทิ้งและอาบน้ำแต่งตัวฉันใช้เวลาอยู่สักพัก พอฉันทำทุกอย่างเสร็จจึงเดินออกจากห้องน้ำ และฉันก็เดินไปหาเอบลิสที่กำลังนั่งอยู่เฉยๆบนโซฟา

                “เอบลิส ไปอาบน้ำได้แล้วฉันเดินไปสะกิดเอบลิสและพูดกับเขาส่วนเอบลิสเองก็ลุกจากโซฟาและเดินไปหยิบถุงของบนโต๊ะแล้วเดินเข้าห้องน้ำไป ส่วนฉันก็เดินเอาถุงของที่ใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้วไปไว้บนโต๊ะ และก็เดินมาที่เตียงนอน ฉันจัดที่นอนของฉันและเอบลิส ฉันล้มตัวลงนอนบนเตียงและก็พลางคิดเรื่องวันนี้เรื่อยเปื่อย ฉันอยากจะบอกเอบลิสนะว่าวันนี้ฉันมีความสุขมาก ฉันชอบเวลาที่ได้อยู่กับเขาสองคน ชอบเวลาที่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน ชอบเวลาที่เอบลิสยิ้ม ฉันชอบทุกๆอย่างที่เป็นตัวของเขา และฉันก็คิดถึงเรื่องต่างๆที่เขาเคยทำให้ฉัน

                ขอบคุณน่ะ ฝันดีฉันพูดคำนี้ออกไปถึงแม้เอบลิสเองจะไม่ได้ยินก็ตาม และฉันก็นอนหลับพร้อมกับรอยยิ้มที่มีความสุข

    By : Abliss

                ตอนนี้ผมเข้ามาอาบน้ำได้สักพักแล้วละ และผมก็นึกถึงเรื่องราวต่างๆของวันนี้ ผมมีความสุขมากเลยนะที่ทำให้เฮเลนยิ้มได้ เหตุผลที่ผมเลือกห้องแบบ Sweet แค่ห้องเดียวก็เพราะว่าผมอยากนอนกับเธอและมันดูเป็นคู่รักที่มาฮันนีมูลกัน ผมอยากเห็นตอนเธอหลับและตื่น การได้อยู่กับคนที่รักตลอดเวลาแบบนี้มันมีความสุขมากที่สุด และในใจลึกๆของผมก็หวังว่าสิ่งที่ผมได้ทำให้กับเธอในวันนี้จะพอชดเชยสิ่งที่ผมเคยทำไม่ดีกับเธอไว้ในอดีต ผมพยายามจะเยียวยาแผลเก่าที่ฝังใจของเธอ ผมขอให้เธอได้เจอแต่ความสุขไม่ต้องทรมานเหมือนที่แล้วมา พอผมอาบน้ำแต่งตัวเสร็จผมก็ออกมาจากห้องน้ำ ผมเดินมายังเตียงนอน และก็เห็นว่าเฮเลนนั้นหลับไปแล้ว ผมยื่นมือไปจับผมของเธอที่บังหน้าบังตาและผมก็ยิ้มให้เธอ ผมจ้องมองเธอตอนหลับอย่างนั้นอยู่สักพักหนึ่งแล้วผมก็ก้มลงจูบบนหน้าผากของเธอ

                ผมรักเธอ เฮเลนผมพูดประโยคที่ผมอยากจะบอกเธออีกสักครั้งต่อหน้าเธอ ผมดึงผ้าห่มขึ้นมาห่มให้เธอใหม่ และผมก็ล้มตัวลงนอนที่เตียงข้างๆเธอ ตอนนี้ผมมีความสุขจนไม่รู้จะบรรยายอย่างไรเลยละที่ได้นอนข้างๆคนที่ผมรัก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×