ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How 2 Design "Graphic" by Photoshop

    ลำดับตอนที่ #72 : การทำแพทเทิร์นลายต่างๆ Click!!~ (*แก้ไขแล้วจ้า)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.34K
      1
      24 ก.ย. 52




    วิธีทำแพทเทิร์นลายเฉียง
    1. เปิดไฟล์ใหม่ขึ้นมา(Ctrl+N) ขนาด4x4 pixels ค่ะ

    2. เสร็จแล้ว Ctrl+เครื่องหมายบวก ซูมไปให้สุดเลยค่ะ (1600%)

    3. เลือกเครื่องมือ Selection รูปสี่เหลี่ยมแล้วสร้างซีเล็คชั่นให้ได้แบบนี้(ขณะสร้างต้องกดปุ่ม Shift ตรงคีย์บอร์ดไว้ด้วยค่ะ มันจะได้ต่อกัน)


    4. ใส่สีที่ต้องการลงไปเลย เสร็จแล้ว Ctrl+D เพื่อให้เส้นซีเล็คชั่นหายไป เป็นอันเสร็จ

    *หมายเหตุ* ดูวิธีเซฟ+วิธีการใช้ด้านล่างสุด



    วิธีทำแพทเทิร์นลายจุด
    1. เปิดไฟล์ใหม่มา(Ctrl+N) ขนาด6x6 pixels

    2. Ctrl+เครื่องหมายบวก ซูมไปให้สุดๆเลย(1600%)

    3. เลือกเครื่องมือซีเล็คชั่นรูปสี่เหลี่ยมอีกเหมือนเดิม วาดซีเล็คชั่นลงไปให้ได้แบบนี้(แค่อันเดียวนะ)


    4. ใส่สีที่ต้องการลงไป กดปุ่ม Ctrl+Dเพื่อไล่เส้นซีเล็คชั่นออก เป็นอันเสร็จ

    *หมายเหตุ* ดูวิธีเซฟ+วิธีการใช้ด้านล่างสุด



    วิธีทำแพทเทิร์นลายตารางหมากรุก
    1. เปิดไฟล์ใหม่ 6x6 pixels

    2. ซูมไปให้สุดๆอีกเหมือนกัน (Ctrl+เครื่องหมายบวก จนได้ 1600%)

    3. เลือกเครื่องมือซีเล็คชั่น วาดซีเล็คชั่นให้ออกมาในลักษณะนี้(กด Shift ค้างไว้ด้วยนะ)


    4. ใส่สีที่ต้องการลงไป กด Ctrl+Dเพื่อลบเส้นซีเล็คชั่น

    *หมายเหตุ* ดูวิธีเซฟ+วิธีการใช้ด้านล่างสุด



    วิธีทำแพทเทิร์นลายตาราง
    1. เปิดไฟล์ใหม่ขนาด 7x7 pixels ค่ะ

    2. ซูมไปให้สุดๆ Ctrl+เครื่องหมายบวกจน 1600% เลย

    3. เลือกเครื่องมือซีเล็คชั่น กดShift ค้างไว้แล้วลากซีเล็คชั่นให้ออกมาในลักษณะนี้


    4. ใส่สีที่ต้องการ กด Ctrl+D เพื่อให้ซีเล็คชั่นหายไป เป็นอันจบ

    *หมายเหตุ* ดูวิธีเซฟ+วิธีการใช้ด้านล่างสุด



    วิธีการทำแพทเทิร์นลายขวางทั้งแนวตั้ง และแนวนอน

    แนวนอน
    1. เปิดไฟล์ใหม่ขนาด 1x3 pixels

    2. ซูมไปให้สุดๆ จนได้ 1600%

    3. เลือกเครื่องมือซีเล็คชั่น วาดซีเล็คชั่นให้ได้ลักษณะนี้


    4. ใส่สีที่ต้องการ กด Ctrl+D เพื่อให้ซีเล็คชั่นหายไป

    แนวตั้ง
    1. ยังคงใช้อันเดิมกับแนวนอนค่ะ เพียงแต่ไปที่ Image > Rotate canvas > 90 CW เพื่อหมุนภาพ

    2. จะได้เป็นลักษณะอย่างนี้ เป็นอันเสร็จ






    วิธีเซฟแพทเทิร์น
    1. เมื่อทำแพทเทิร์นเสร็จแล้ว ให้ไปที่เมนู Edit > Define pattern...


    2. เสร็จแล้วให้ตั้งชื่อแพทเทิร์นแล้วกด ok ซะ ก็จะได้แพทเทิร์นที่ทำไว้มาอยู่ในครอบครอง







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×