ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How 2 Design "Graphic" by Photoshop

    ลำดับตอนที่ #1 : [เบื้องต้น] มารู้จักเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ต้องใช้กันก่อน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.39K
      1
      18 มิ.ย. 52

    TOOLS แปลวว่าเครื่องมือ หรือุปกรณ์
    สำหรับการทำกราฟฟิกแบบฉบับของเฟิร์นนี้ ใช้แค่ไม่กี่อย่างเท่านั้นค่ะ
    แต่ต้องแนะนำให้รู้จักไว้เสียก่อน จะได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น
    ตอนนี้เฟิร์นจะแนะนำแค่ที่ใช้บ่อยๆนะคะ ที่เหลือศึกษากันเอาเอง ฮุ

    ดูตามสีอักษรเลยค่ะ




    1. Marquee Tool สำหรับสร้าง selection ในพื้นที่ส่วนที่ต้องการให้เกิดรอยเส้นประ ทั้งวงกลม เส้นแนวนอน แนวตั้ง สี่เหลี่ยม
    2. Lasso Tool วิธีใช้คล้ายกับ Marquee Tool เพียงแค่แลซโซทูลนี้สามารถเลือกพื้นที่ได้โดยอิสระโดยการวาดขึ้นเอง
    3. Crop ไว้ตัดรูปให้ได้ตามขนาดที่ต้องการ
    4. Move Tool ใช้เคลื่อนย้ายภาพที่อยู่ใน Layer ให้ไปในส่วนต่างๆ
    5. Magic Wand คทาวิเศษ ใช้ตัดแบ็คกราวน์ที่มีสีเดียวกัน หรือโทนเดียวกัน

    1. Eraser Tool อุปกรณ์ยางลบ ไว้ลบในส่วนที่ผิด หรือไม่ต้องการออกไป ในที่นี้เราจะใช้ในการเชื่อมแล้วตัดภาพออกด้วย
    2. Blur Tool สำหรับแต่งภาพจำพวก ลบรอยด่าง รอยสกปรก หรือรอยสิวอะไรก็แล้วแต่ให้หายไป หน้าที่ทำให้ภาพเบลอเป็นบางส่วน
    3. Brush Tool อุปกรณ์แปรงระบายสี ไว้สำหรับวาด เขียนด้วยมือ หรือจะตกแต่งด้วยการเลือกบรัช
    4. Art Brush Tool ใช้เฉกเช่นเดียวกับอุปกรณ์บรัช เพียงแค่อันนี้สามารถเลือกลูกเล่นได้ดีกว่าเท่านั้นเอง
    5. Gradient Tool ไว้สำหรับไล่สีที่เราต้องการ ในอันเดียวกันนี้จะมีอุปกรณ์สาดสีด้วย - -"
    6. Burn Tool ใช้ทำภาพให้มีสีเข้มขึ้น ในอันเดียวกันจะมี Dodge ทำหน้าที่ตรงกันข้าม


    1. Pen ไว้สำหรับวาด หรือเลือกพื้นที่ส่วนที่ต้องการใช้ได้ ความสามารถคล้ายกับ Lasso Tool
    2. Type Tool สำคัญมาก ใช้ในทุกกราฟฟิก สำหรับพิมพ์ข้อความไปในส่วนที่เราต้องการ
    3. Shape ไว้สร้างรูปภาพที่มีอยู่แล้ว เช่น วงกลม สี่เหลี่ยม หรือภาพหัวใจ, นก, ผีเสื้อ, ฯลฯ มีอยู่ในShape Tool


    1. Eyedropper ดูดสีในส่วนที่เราต้องการ

    1. Color เอาไว้เปลี่ยนสี

    1. Edit in ImageReady นำไปใช้, แก้ไข, หรือทำAnimation ในโปรแกรม ImageReady แค่กดปุ่มนี้ มันก็จะย้ายทั้งภาพไปอยู่ใน ImageReady อย่างง่ายดาย







    อีกส่วนหนึ่งจะเป็น Layer Window [ตามที่เฟิร์นเรียกนะคะ อิอิ]
    1. Effect ไว้สำหรับทำเอฟเฟคใส่รูปภาพ มีทั้งเติมขอบ ไล่สี ใส่สี หรือใส่แพทเทิร์น
    2. Add a mask ใส่หน้ากาก - -" อันนี้อธิบายไม่ค่อยถูกแฮะ เอาเป็นว่าใช้ได้เวลาทำเบลนด์ค่ะ
    3. Add new layer สำหรับเพิ่มเลเยอร์ใหม่ เพื่อทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
    4. Delete กำจัดเลเยอร์ที่ไม่ต้องการออกไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×