ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : บทที่4
บทที่4
น้องชาย คนแรก?
เป็นเหตุให้คนที่พึ่งหายต้องมานั่งดูแลกันอย่างงงๆ ต้นเหตุของอาการป่วยก็หนีไม่พ้นการตกน้ำเมื่อวาน แม้จะใช้เวทย์ทำให้ผ้าแห้ง แต่ก็ยังไม่รอดจากการป่วยอยู่ดี
"ครับๆ" เซทตอบตกลงแบบงงๆ เหมือนจะฟังประโยคเมื่อครู่ๆผ่านๆไป
ตอนนี้เซทกำลังเตรียมของกินยามเช้าให้เพราะผมที่ควรจะทำอยู่ๆก็เกิดตัวร้อนและลุกขึ้นมาไม่ไหวเอาซะดื้อ เซทเดินมาหาผมที่นอนอยู่บนเตียงพร้อมกับข้าวต้มในถ้วยเล็กๆที่ส่งกลิ้นหอมมาแต่ไกล
และนี่เป็นเรื่องที่ผมเสียใจมากเพราะเซทนั้นทำอาหารอร่อยกว่าผมมากนัก แถวยังดูเป็นอาหารมากกว่าเสียอีก ไม่เหมือนของผมที่เป็นอะไรก็ได้รู้ที่บางครั้งยังไม่มั้นใจว่าจะกินได้หรือเปล่าเลยด้วยซ้ำ
"อะ..แค่กๆ" ผมที่เตรียมลุกนั่งเพื่อกินข้าวเช้าก็ต้องชะงักก่อนจะไอค่อกๆแค่กจนตัวโยง ตามด้วยอาการเจ็บแสบที่ลำคอ เป็นเหตุให้ต้องล้มตัวไปนอนอย่างเดิม
สุดท้ายก็ต้องค่อยๆลุกโดยมีเซทคอยพยุงอยู่ข้างๆ ส่วนถ้วยข้าวต้มนั้นวางไว้ที่โต๊ะเล็กๆเก่าๆข้างเตียง
"พี่กินข้าวต้มเลยนะครับ" เซทถามผมที่ตอนนี้นั่งหน้าแดงเพราะพิษไข้หรือเพราะท่าทางน่ารักชวนลูบหัวของเซทกันแน่
"เดียวพี่กินเองก็ได้..แค่กๆ" ผมรีบบอกเะราะเซททำท่าจะตักป้อนแต่ยังไม่ทันจบประโยคดีก็ต้องปิดปากไอจนตัวโยงเลยทีเดียว
"เอาน่าพี่เอส เดียวผมป้อนให้ดีกว่านะครับ" เซทตัวน้อยยิ้มให้ผมอย่างใจดี เป็นคนดีๆจริงๆ ผมทราบซึ้งกับความใจดีของเซท ส่วนเอสนั้นคือชื่อเล่นที่เซทใช้เรียกผมเพราะคิดว่ามันน่าจะสั่นและเรียกง่ายกว่าเอเนสเป็นไหนๆ เฮ้อ! ชื่อผมมันเรียกยากขนาดนั้นเลย?
"กินเยอะๆนะครับ" เซทบอกพร้อมรอยยิ้ม ผมนี้อ้าปากรับข้าวต้มที่เซทป้อนอย่างมีความสุขเลย
กินไปได้ซักพักข้าวต้มก็หมดถ้วย ผมนี่อิ่มมากครับ แน่ท้องไปนิด แต่อร่อยครับ มาเป็นพ่อครัวส่วนตัวพี่ดีกว่าน้อง
"อิ่มมากกกก อยากกินอีกแต่ไม่ไหวแล้ว" ผมบอกน้องพร้อมทำท่าประกอบเป็นการบอกว่าผมอิ่มมมากจริงๆ ก่อนจะลูบท้องป่องๆของตัวเอง
"ครับ อร่อยก็ดีครับ แต่คงสู้พี่ไม่ได้" น้องยิ้มรับ ก่อนจะแกล้งหยอกเรื่องอาหารที่ผมทำ
"อะ..อร่อยก็แล้วกัน...อย่างน้อยมันก็กินได้" ผมตอบรับแบบกระตุกกระตัก และแผ่วเบาในประโยคสุดท้าย ใช่ซี้ ใครจะไปทำอร่อยอย่างเซทละ ทำให้กินได้ก็บุญแล้วนะ
พูดแล้วมันคิดถึงพี่ชาย น่าสงสัยว่าพี่ชายกินเข้าไปแล้วจะอร่อยไหม? รับรู้รสหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก็กิดหมดตลอดเลย
"พี่เอสเป็นอะไรหรือเปล่าครับ?" เซทถามร่างบางที่อยู่ๆก็เหม่อ ก่อนจะทำหน้าเศร้าเหมือนคิดถึงใครบางคนอยู่ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบเหมือนพี่เอสของเขาจะไม่ได้ยินอะไร
เขาไม่ชอบเลยพี่ร่างบางเป็นอย่างนี้ มันทำให้เขาอิจฉาคนที่พี่ชายที่แสนดีของเขานึกถึงอยู่ เพราะถึงจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่พี่เอเนสก็ยังให้ความสำคัญมันน่าเจ็บๆใจ แม้เขาจะพึ่งรู้จักกันแต่เขากลับไม่สามารถปล่อยมือร่างบางนั้นไปได้เลย
เซทกำมือแน่นโดยไม่รู้ตัว แต่ก็ต้องรีบคายเมื่อพี่เอเนสของเขานั้นหันมามองแล้ว
"เซทน่าจะมาเป็นน้องพี่นะ พี่คงสบายทั้งชาติเลย ดูเซททำให้หมดเลยเนี่ย แต่คงไม่ยอมเป็นหรอกมั้ง? 555+" ผมบอกน้องอย่างแกล้งเล่น ไม่ได้จริงจังอะไรมาก ก่อนจะค่อยๆล้มตัวลงนอน เพื่อเตรียมพักผ่อน
"..." เซทเงียบ
"อืม งั้นฝันดี...ฟี้" ผมบอกลาเบาๆก่อนจะหลับตาลงแล้วหลับไป
"ใครว่าผมไม่อยากกันละครับ? ถ้ามันจะทำให้ได้อยู่กับพี่ตลอด อย่างน้อยมันก็ยังดีกว่านรกนี้ก็แล้วกัน"
คล้ายกับการพูดคนเดียว มากกว่าการบอกกล่าวกับคนที่นอนหลับ เพราะคนที่นอนอยู่ไม่สามารถรับรู้อะไรเลย
คล้ายกับการพูดคนเดียว มากกว่าการบอกกล่าวกับคนที่นอนหลับ เพราะคนที่นอนอยู่ไม่สามารถรับรู้อะไรเลย
"ฝันดีครับ" ร่างเล็กๆของเซทก็เดินออกจากบ้านไป
ทางพี่อาเทส
"ที่นี่ซินะ" เสียงหล่อๆของร่างสูงโปร่งที่มาพร้อมความสว่างไสวพร้อมดวงตาสีแดงเลือดเหมือนใครบางคน เพียงแค่เห็นก็รับรู้ได้ทันทีว่านี่คือ อาเทส
ซึ่งท่าทางพวกนั้นเรียกสายตาจากหมาป่าหลายตนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี
"รีบไปหาดีกว่า ช่างน่าเป็นห่วงจริงๆ ไม่รู้เป็นอะไรหรือเปล่าถึงได้เผลอปล่อยไอเวทย์ออกมามากมายขนาดนั้น มันจะทำให้มีปัญหาเอาได้นะ เฮ้อ!" อาเทสบ่นออกมาอย่างอดไม่ได้เมื่อต้องนึงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งยากต้อการตามแก้ไขเป็นอย่างมาก
แต่ยังไม่ทันเดินเข้าหมู่บ้านของเผ่าหมาป่าก็เป็นอันต้องหยุดเมื่อมีปลายดาบมาขวางทางไว้ เผ่าหมาป่าที้เหลือเห็นดังนั้นก็เตรียมพร้อมกันอย่างดีหยิบอาวุธของแต่ละคนออกมาเตรียมพร้อมถ้าหากมีอะไรผิดสังเกตุ
"?" อาเทสมองปลายดาบอย่างงงๆ ก่อนจะเงยหน้าขึ้นไปมองคนของเผ่าหมาป่าร่างใหญ่ยัก ผิวสีแทนเต็มไปด้วยรอยแผลเป็นมากมาย เป็นเชิงถามว่าขวางทำไม?
"ท่านต้องการเข้าหมู่บ้านไปทำไม" ร่างสูงใหญ่นั้นถามอย่างมาอย่างดุดัน เพราะร่างโปร่งตรงหน้านั้นแม้จะดูเหมือนไม่มีอะไรน่าสนใจยกเว้นหน้าตาที่หล่อเหลานั้น แต่ไม่ใช่เลยเพราะร่างตรงหน้านั้นเต็มไปด้วยกลิ่มเลือดมากมาย บ่งบอกถึงการฆ่าคนไปมากมาย
"ข้ามาตามหาคน" อาเทสตอบออกไปอย่างไม่ใส่ใจกับท่าทางระแวงนั้นเพระมันช่างน่าขำมากนัก ระแวงเพราะกลัว
แต่เขาให้อภัยเพราะ มันก็ถูกต้องแล้วที่จะหวาดกลัวเขาที่เป็นเหมือนมือขวาของพระเจ้า แม้จะไม่ทราบสถานะแต่ด้วยพลังและความสามารถของเขาที่แม้จะอยู่ในร่างมนุษย์แต่ก็ยังดูเก่งกาจเกินมนุษย์อยู่มากโข ถือว่าเก่งพอตัวมากนักที่ดูออกอาเทสได้แต่ชื่นชมในใจ และยอกรับกับความสามารถให้ด้านการดูคนของร่างสูง
"ใคร?" ร่างยักของเผ่าหมาป่าที่ยังคงถือดาบขวางไว้ถามอย่างดุดัน เพราะหากคนตรงหน้าโกหกเขาก็พร้อมจะปกป้องหมู่บ้านนี้โดยทันที
"เอเนส" อาเทสบอกชื่ออกไปอย่างไม่สนใจท่าทางคุกคามที่อีกฝ่ายมีใคร เพราะมันไม่สามารถทำอะไรเขาได้เลย
"?" ร่างยักเผยหน้างงๆออกมาวูบหนึ่งเพราะไม่รู้จักชื่อนี้เลย
"เด็กผมขาวๆตาแดงๆ หน้าสวยๆนะ" อาเทสบอกหน้าตาให้เพื่อจะนึกออก
"อ้อ..เด็กน้อยคนนั้นเอง แต่มาหาทำไม" ร่างยักคลายเสียงลงแต่ก็กลับมาดุดันเหมือนเดิมเพราะจำได้ว่ามีคนบอกว่าเด็กคนนั้นพักอยู่กับไอ้คนที่ถูกเรียกว่าสวะของหมู่บ้าน
"ข้าเป็นพี่ชายของเขา มารับเขากลับ" บอกเหตุผลไป
"พี่ชาย?" มองคนตรงหน้าพร้อมกับเปรียบเทียบกับร่างเล็กที่เคยวิ่งมาชนเขานั้นมันมีส่วนคล้ายกันหลายส่วน จนต้องยอมรับในใจ
"งั้นข้าจะพาไปหาเอง ข้าชื่อฟาร์เป็นคนดูแลหมู่บ้านแห่งนี้" เมื่อร่างยักของฟาร์เก็บดาบไปคนอื่นๆในหมู่บ้านที่เตรียมอาวุธพร้อมก็เก็บอาวุธกันแล้วหันกลับไปทำกิจกรรมที่ทำค้างไว้ต่อเงียบๆ
"..." อาเทสไม่ได้ตอบอะไรแต่เดินตามร่างยักไปเงียบๆ ยิ่งเดินไปยิ่งรับรู้ได้ถึงไปไอเวทย์เข้มข้นที่แสนจะคุ้ยเคยที่รุนแรงขึ้น
"แปลกมาก" ฟาร์พลึมพลำกับตัวเองเบาๆเพราะรู้สึกถึงไอเวทย์แปลกๆที่เหมือนจะค่อยๆรุนแรงขึ้น
"..." คนที่รู้ต้นสายปลายเหตุอย่างอาเทสก็ทำเป็นคนไม่รู้เรื่องไปเรื่อย เดินตามไปเงียบๆ ไม่พูดอะไร ให้ฟาร์แอบ
มองเงียบๆตลอดการเดินทาง
"ถึงแล้ว" ฟาร์พามาหยุดอยู่บ้านเล็กๆเก่าๆที่ตอนนี้มีไอเวทย์เข้มข้นมากมาย ฟาร์ได้แต่มองความแปลกประหลสดนั้นเงียบๆเพราะ ไม่มั่นใจในความปลอดภัยของไอเวทย์พวกนี้มากนัก ว่าถ้าได้รับไอเวทย์ในปริมาณที่มากแล้วจะเกิดอะไรขึ้น
แต่ที่เขาแน่ใจคือมันทำให้เขารู้สึกมีพลังเพิ่มมาก แต่ของแบบนี้มันมักจะอันตราย แม้จะอยากรู้แต่ก็ไม่กล้าทำอะไรมากนัก
"..." อาเทสนิ่งเงียบ ใบหน้าที่เมื่อครู่นั้นยิ้มตลอดการเดินทางนั้นเรียบนิ่งดูไร้ความรู้สึก มองบ้านหนังนี้นิ่งๆเหมือนใช้ความคิด ก่อนที่ใบหน้านั้นจะกลับกลายเป็นยิ้มหวาน ให้ฟาร์ต้องทึ่งกับการเปลี่ยนสีหน้าไปมานั้น
แต่ยังไม่ทันได้เดินเข้าใกล้ประตูมากกว่านั้น ประตูก็ถูกเปิดออก เผยให้เห็นร่างเล็กๆของเซทที่ในมือมีตะกร้าเปล่า
"เอ่อ?...มีอะไรหรือเป่าครับ?" เซทที่ยังงงกับสถาระการณ์ตรงหน้าถามออกไปอย่างงงๆ ทำไมถึงมีคนแปลกๆกับผู้คุมหมู่บ้านมาอยู่ที่หน้าบ้านเขาได้ละ?
"ข้าชื่ออาเทส" อาเทสแนะนำตัวเองอย่างไม่รอช้า พร้อมเนียนเดินเข้าไปใกล้ๆ
"แล้ว?" เซทงงมาก ร่างโปร่งจะบอกชื่อกลับเขาทำไมกัน?
"งั้นข้าขอตัว" ฟาร์ที่ไม่อยากรบกวนการสนทนาของทั้งคู่ก็หาเรื่องแยกตัวออกไป แม้ปากฟาร์จะพูดอย่างนั้นแต่สุดท้ายก็ไปแอบหลบมุมอยู่ใต้ต้นไม้ที่ห่างไปไม่ไกลนัก เพื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้จัดการได้อย่างทันท่วงที เพราะเขา...ไม่ไว้ใจเจ้าคนที่ชื่ออาเทสนั้นเลยจริงๆ
"..." เงียบ
"ข้ามารับเอเนสกลับ" อาเทสบอกจุดประสงค์ออกไป
"...!?" เซททำหน้าตื่นๆก่อนจะปิดประตูบ้านดังปั้ง ทิ้งให้อาเทสมองประตูที่ปิดลงอย่างอึ้งๆ ช่างกล้าจริงๆ
แม้จะอยากเปิดเข้าไปแต่เขาก็ขี้เกียจมีปัญหากับไอ้คนที่แอบอยู่ใต้ต้นไม้ แม้แค่ดีดทีเดียว? ก็คงกระเด็นก็ตาม แต่น้องเขาคงไม่ชอบเท่าไหร่หรอก เลยได้แต่ไปนั่งรอข้างๆฟาร์ที่ทำเนียนเช็ดดาบ แต่ตานี่แอบมองตลอดเวลา
"..." อาเทสก็นั่งนิ่งเป็นหุ่นที่ดี แต่ในหัวนี่เต็มไปด้วยเรื่องที่มีความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้นกับน้องเขา
แต่จินตนาการได้ไม่นานก็ต้องหยุดเพราะเสียงเปิดประตูเรียกสายตาของทั้งฟาร์และอาเทสได้เป็นอย่างดี ร่างที่เดินออกมานั้นคือเอเนส
"พี่ครับ" เหมือนทุกอย่างจะปกติ แต่มันกลับมีอย่างอยางแปลกไป
บางอย่างที่ทำให้อาเทสคิ้วกระตุกเป็นระยะๆ เวลามองร่างบางของน้องตนค่อยๆเดินเข้ามาหาอย่างอ่อนแรง เซไปมา เพราะอาการป่วย นั้นคือ น้องเขาใส่เสื้อตัวใหญ่ๆบางๆกลับกางเกงขาสั้น มันจะโชว์เนื้อหนังมากเกินไปแล้วครัยท่าน
เอเนสเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าอาเทสก่อนจะกระโดดก่อนเต็มแรงแล้วทิ้งน้ำหนักตัวทั้งหมดลงไป ก่อนที่หลับลง ใช่เอเนสนอนหลับ สิ่งนั้นเรียกรอยยิ้มจากอาเทสได้มาก
เห็นแก่ที่ตนอารมณ์ดี อาเทสจึงไม่คิดจะถือสาไอ้เด็กเผ่าหมาป่าที่กัดปากพร้อมจิกขอบประตูด้วยความโมโห และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือจิตสังหารที่ถูกส่งมาให้เจาะจงเฉพาะเขาซะด้วย ท่าทางจะไม่ธรรมดาอย่างที่เห็น
"ไอ้หัวทองน่ารังเกียจ..." เสียงกระสิบแผ่วเบาได้เลือนหายไปกับสายลม ทิ้งไว้แต่สายตาที่จ้องกันอย่างไม่เลิกลาของทั้งสอง โดยมีฟาร์ที่ไม่ยอมไปไหนมองคนทั้งคู่อย่างเงียบๆอย่างใช้ความคิด พวกมันจ้องห่าไรกันวะ?
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น