คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : พายุโถม ข้อสอบกระหน่ำ!
วันรุ่งขึ้น เสียงดังจ้อกแจ้งโหวกเหวกบวกโวยวายมากมายดังกระทบประสาทหูของกลุ่มว่าที่นักเรียนโรงเรียนเอรากอนทั้งหลายที่นอนหมกอยู่ใต้ผ้าห่มอย่างเกียจคร้านทำให้เกิดอาการหัวเสียผุดลุกจากที่ที่ตนนอนอยู่อย่างหัวเสียกับเสียงรบกวนที่รบกวนการนอนหลับอย่างมีความสุขของตน โซลที่ดูจะหงุดหงิดที่สุดลุกขึ้นเปิดหน้าต่างเพื่อสอดส่องหาต้นตอความรำคาญ แล้วก็พบกับภาพที่ทำให้เขาหายง่วงเป็นปริทิ้ง
“เฮ้ย “เสียงอุทานของโซลทำให้ลิลิธที่นั่งมองอยู่ลุกขึ้นแล้วเดินมาที่หน้าต่างแล้วก็ใช้เท้าสะกิตคนข้างๆเพื่อตนจะได้แย่งที่ทันที
“ถอยไปเด่ะ”ลิลิธพูดหน้าตายหลังจากที่เข้าแทรกที่ๆตอนแรกคนตัวสูงกว่ายืนอยู่
“ทำบ้าอะไรของเธอเนี้ย”
“ก็นายยืนเกะกะเองนี่”ลิลิธพูดพลางหันไปมองนอกหน้าต่าง แล้วเธอก็ได้เห็นภาพผู้คนหลากหลายที่เดินขวักไขว่ไปมาอย่างวุ่นวาย มีทั้งคนที่ดูจะอายุเลียบๆเคียงๆกัน คนที่ท่าทางจะเป็นรุ่นพี่ อาจารย์และอีกมากมาย
ที่สำคัญเวสหายไปตั้งแต่เมื่อไหร
“ทุกคน ฉันว่าเราไม่ใช่เด็กกลุ่มเดียวในโรงเรียนแล้วล่ะ”ลิลิธพูด
“หา จริงดิ”ลีรอยหันมาตามที่ลิลิธที่ชี้ไปทางหน้าต่าง เป็นเหตุให้ทุกคนประจักว่าได้มีคนเดินทางถึงที่เอรากอนแล้ว ทีนี้ก็ไม่ต้องอยู่แบบโดดเดียวดีแล้วที่สำคัญคราวนี้พวกวิเวียนจะได้เลือกหอสักทีจะได้มีที่นอนสบายๆสักทีไม่ต้องมาโดนเวสแกล้งแบบนี้
วิเวียนมองบรรยากาศข้างนอกกระท่อมสังเกตการณ์ของเวสอย่างตื่นเต้นวันนี้เธอจะได้เลือกหอแล้วสินะเธอจะได้อยู่หอไหนกัน ขณะที่ทั้งหมดกำลังมองผู้คนมากมายที่อย่างค่อนข้างมึนๆเล็กน้อย เวสก็เดินฝ่าฝูงชนเข้ามา
“อ้าวตื่นแล้วเหรอ นี่ไงวันนี้แหละวันสอบรู้ตัวรึยังว่าหลงวันอยู่กลุ่มเดียวนะ “เวสพูด
“อืมรู้ซึ้งเลยทีเดียว”คาร์โลพูดแล้วทำหน้ากวนใส่เวส
“เอ้ารีบๆอาบน้ำซะห้องน้ำอยู่ข้างหลังกระท่อม ตอนแปดโมงจะมีการสอบข้อเขียนขอให้โชคดีฉันต้องไปคุมเด็กก่อน”เวสพูด พลางชี้ไปทางด้านหลังกระท่อม
“เอ๋ แปดโมง มันก็อีกชั่วโมงกว่าเองนะเซ่~~~”คาออสพูดพลางหันไปมองนาฬิกาและก็ปรากฎว่าเหลือเวลาอีกไม่มาก
“แว้ก ยังจะพูดอีกรีบๆไปอาบน้ำก่อนเลยพวกผู้หญิงนะ”โซลไล่ให้เพื่อนสาวไปอาบน้ำโดยด่วนก่อนที่พวกเขาจะไปไม่ทันสอบ ได้ข่าวว่ามันยิ่งหินๆอยู่ด้วย การสอบนะ
ช่วงเวลานะยิ่งรีบมันก็ยิ่งหมดเร็วยิ่งตอนนี้ด้วย!! เป็นความคิดที่ถูกต้องสุดๆที่พวกคาออสไล่พวกผู้หญิงไปอาบน้ำก่อนเพราะกว่าจะอาบกันเสร็จแต่ละคนล่อซะนานโข ทำให้พวกเขาต้องเร่งรีบอาบน้ำให้เร็ว แต่ก็ถือว่าช้ากว่าวิ่งผ่านน้ำก็แล้วกัน เมื่อทั้งหมดจัดการเรื่องต่างๆจนเรียบร้อยแล้วก็รีบวิ่งติดเกียร์หมาวิ่งไปที่ปราสาทกลางทันทีโดยไม่คิดอะไรต่อตอนนี้การไปให้ทันกลุ่มเด็กที่เตรียมเข้าห้องสอบเป็นสิ่งสำคัญในตอนนี้ และแล้วในที่สุดพวกวิเวียนก็ตามทันและเป็นโชคดีของพวกเธอที่เหลืออีกหนึ่งนาทีถึงจะเข้าห้องสอบ
“เฮ้ออ เฉียดตาย”โซเฟียพูดพลางเอามือปาดเหงือที่ผุดขึ้นบนหน้าผาก
“อย่าพึ่งบ่นเลย เขาเข้าห้องสอบกันแล้ว”ลีรอยว่าพลางหยิบกล้วยขึ้นมาหวีหนึ่ง
“ใครจะกินก่อนสอบบ้าง “ลีรอยพูดพลางยื่นกล้วยให้เพื่อนๆ
“ไม่ละโครตเกรงใจเลย”โซลพูดพลางดันกล้วยออกจากหน้าเพราะลีรอยเอากล้วยทิ่มหน้าผากเขาอยู่
“จะสอบได้ไหมเนี้ย”วิเวียนบ่น
“หน้าอย่างเธอสอบได้อยู่แล้ว มั้ง”คาออสพูด
“ว่าไงน้า”วิเวียนหันไปทำท่าจะเอาเรื่องคนที่พูดเมื่อกี้แต่
“เข้าห้องสอบสักทีเถอะ”ลิลิธว่าพลางเดินเขาไปโดยพยายามจะไม่สนใจเสียงน่ารำคาญของเพื่อนตัวเอง
“รอด้วยสิ”ทุกคนรีบวิ่งตามเข้ามาแล้วก็ต้องงอึ้งอีกรอบเมื่อภายในห้องมีคนมากมายกว่าร้อยและอาจจะมากกว่านั้น แล้วที่สำคัญเขารับเข้าโรงเรียนแค่สองร้อยคนตรงเด่ะไม่ขาดไม่เกินแล้วตูจะมีสิทธ์ผ่านเหรอเนี้ย วิเวียนคิดอย่างปรงตกแล้วนั่งที่เตรียมสอบอย่างช่วยไม่ได้
“น้องๆที่น่าลักเอาปฆ่าทุกคนพี่เป็นรองประธานนักเรียนของที่นี่ เนื่องด้วยมีคนเข้าสอบเกือบสองพันคนเราจึงต้องแยกห้องสอบเป็นสี่ห้อง เราให้เวลาสี่ชั่วโมงกับข้อเขียนล้วนๆสี่ร้อยห้าสิบสองข้อขอให้น้องๆทำให้ดีที่สุดนะ”รุ่นพี่ที่ยืนอยู่ตรงหน้าห้องพูดขึ้นแล้วกระดาษข้อสอบก็โผล่อยู่ตรงหน้าของคนที่รอสอบอยู่ทุกคน
“อย่าพึ่งทำล่ะ รอเสียงกริ่งดังก่อน แล้วก็อีกอย่างนะใครที่คิดโกงอย่าคิดว่าฉันโง่ละ หึๆถ้าถูกจับได้จะต้องโดนดีแน่ หึๆ”รองประธานนักเรียนสาวพูดพลางหัวเราะเสียงเย็นอย่างข่มขู่ที่สำคัญ เรื่องที่เธอพูดเป็นเรื่องจริง!
อึก! เสียงกลืนน้ำลายจากหลายๆคนดังขึ้นอย่างพร้อมเพรียง เพราะการพูดเตือนถึงขั้นขู่ของรุ่นพี่สาว แถวยังเรื่องข้อสอบที่เน้นการเขียนล้วนๆอย่างนี้ใครหน้าไหนมันได้เต็มก็สุดยอดเกิดเหตุแล้ว วิเวียนมองกองกระดาษข้อสอบที่เป็นปึกหนาซึ่งวากองอยู่บนโต๊ะตรงหน้าตนอย่างเหนื่อยใจ หลังจากวิเวียนโดนพ่อตน ชักชวน ล่อลวง รวมไปถึงข่มขู่ ก็ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจได้อย่างแน่นอนแล้วว่า
“ตายเป็นตายวะ!”วิเวียนพึมพัมกับตนเองโดยที่เสียงก็ไม่ใช่เบาๆเล่นเอาคนนั่งสอบข้างๆหลายๆคนต้องหันมามองด้วยความสงสัย
“มองหน้าหาเรื่องเรอะ!”วิเวียนตะวัดเสียงอย่างหาเรื่องไปทางพวกที่กำลังมองวิเวียนอย่าง งงๆเล่นเอาคนสะดุ้งกันเป็นแถบ วิเวียนนี่ไม่ว่าอย่างไรอยู่ที่ไหนก็ยังเป็นจอมหาเรื่อง(เข้าตัว)ไปซะทุกที
ในที่สุดเสียงกริ้งสัญญาณก็ดังขึ้นทำให้เหล่าว่าที่นักเรียนที่กระตือรือร้นรีบกุลีกุจอหยิบข้อสอบมาอ่านอย่างตั้งใจแต่อ่านข้อสอบไปได้ไม่ถึงครึ้งข้อด้วยซ้ำ ก็มีอันคอตกกันเป็นแถว
แต่สำหรับวิเวียนกลับคิดว่า ง่ายกว่าที่คิดแฮะ! เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะข้อสอบของเธอมีส่วนใหญ่มีแต่เรื่องเกี่ยวกับการใช้เวทย์นะสิ บางอันก็เป็นประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเวทย์มนต์ซึ่งนั้นทำให้วิเวียนเริ่มรู้สึกดีใจที่โดนพ่อจับสอนเวทย์ตั้งแต่เด็ก ได้ใช้จริงคราวนี้ล่ะหึๆๆ
วิเวียนรีบเขียนบรรยายทุกอย่างตอนที่หัวสมองของเธอยังอำนวย อย่างน้อยเรื่องเวทย์ต่างๆเนี้ยแหละที่เอมั่นใจ แต่แล้ววิเวียนก็ต้องสะดุ้ดกับคำถามหน้าหลังๆเพราะมันเริ่มไม่ใช่วิชาเวทย์แล้วนะสิ แต่มันเริ่มเกี่ยวกับการคำนวน และ โจทย์สถานการในสนามรบ ที่จะต้องวิเคราะต่างๆอีกโดย
เฉพาะการคำนวญว่าศัตรูจะมาจากทางไหนควรจะตอบโต้ยังไง วิเวียนมองคำถามอย่างปลงตกใครจะไปรู้เล่า ก็เธอเป็นแม่มด มัวแต่นอนคลุกอยู่ในบ้านไม่ได้ออกไปลานประลองทุกวันนี่หว่า
เมื่อไม่รู้จะเขียนอะไรบวกกับเวลานั้นได้หายไปเกื่อบครึ่งชั่วโมงแล้ววิเวียนจึงเริ่มหันซ้ายหันขวาสำรวจว่าเพื่อนๆของเธอกำลังทำอะไรว่า วิเวียนหยิบกระจกพับติดตัวออกมาวางบนโต๊ะ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆเจ้าตัวจะอยากจะเสริมสวยขึ้นมาแต่นี่ไม่ใช่กระจกธรรมดา มันลงอาคมไว้เล็กน้อยวิเวียนมักจะใช้มันส่องดูคู่แค้นของตนว่ากำลังอยู่ที่ไหน(จะได้เผ่นทัน) ถ้าสงสัยว่าทำไมมีของดีแบบนี้ถึงไม่ใช้มันโกงข้อสอบล่ะก็ ขอบอกเลยว่าวิเวียนไม่ใช่คนที่ชอบทำอะไรไร้สาระแบบนั้น(แล้วไอ้ส่องชาวบ้านนี่ไม่ไร้สาระเหรอ) เธอชอบจะทำอะไรๆด้วยตัวเอง เนื่องจากคติที่ถูกฝั้งไว้ในสมองแต่เด็กๆว่า หลอกคนอื่นได้หลอกใจตนไม่ได้ เพราะทำอะไรผิดเธอก็รู้กับตัวสู่ทำให้ดีตั้งแต่ทีแรกดีกว่า
หลังจากเตรียมพร้อมจะสอดส่องพฤติกรรมเพื่อนวิเวียนก็พุ่งเป้าสนใจไปที่เพื่อนในกลุ่มของตนก่อน โดยเริ่มจากคาออสที่นั่งอยู่หลังห้องก่อน เอาล่ะว่าแล้วก็มาบรรยายภาพที่วิเวียนเห็นกันรายตัวเลยดีกว่า ที่โต๊ะหลังสุดซึ่งเป็นที่พักพิงของคาออสนั้นคาออสกำลังหมกวุ่นกับการทำข้อสอบอย่างจริงจัง
ซะที่ไหนกันเล่า! คาออสกำลังเอากระดาษเปล่าที่รุ่นพี่แจกให้เขียนคำตอบมาตีตารางพร้อมเขียนตัวหนังสือเรียกร้อยเป็นช่องๆ แถมตอนนี้เหรียญที่วางอยู่บนกระดาษก็กำลังเลื่อนซ้ายขวาหน้าหลังแทยงไปแทยงมาอย่าเมามันส์ คาออสใช้มือข้างหน้าจิ้มเหรียญไว้ส่วนอีกข้างคอยเขียนสิ่งที่เหรียญไปหยุดอยู่ได้ออกมาเป็นประโยคๆเลยทีเดียว
“เฮ้ย มันเล่นผีเหรียญเลยเรอะ”วิเวียนบ่นพึมพัมเบาๆกับตน ทำให้คาออสเกิดอาการสะดุ้งโหยงเพราะรู้ตัวว่ามีคนรู้เรี่องเขาเล่นผีเหรียญเพื่อหาคำตอบ หรือมันไม่จริงโบราณว่าไม่ด้วยเล่ห์ก็ด้วยกล กลไม่ได้ก็ต้องใช้มนตร์ มนตร์ไม่ได้พึ่งคุณไสย์โลด
วิเวียนเมื่อเห็นคาออสกำลังเมามันส์กับการเล่นผีเหรียญจึงสายหัวอย่างปลงตกแล้วทำการเปลี่ยนเป่าหมายไปทางลีรอยแทน แต่เมื่อภาพที่กระจกเปลี่ยนเป้นที่โต๊ะของลีรอยแทน วิเวียนกลับยิ่งอยากเอาคอไปผูกห้อยไว้ที่ต้นถั่วงอกซะจริงๆ เพราะบนโต๊ะนั้นมีแต่เปลื่อกกล้วยที่คาดว่าลีรอยกินไปทำข้อสอบไปวงสูงเป็นกองขนาดย่อมๆ ที่สำคัญลีรอยได้หลับฟุบลงคาโต๊ะไปเรียบร้อยโรงเรียนมังกรแล้ว วิเวียนมองภาพที่ตนเห็นอย่างสงสัย ลีรอยทำข้อสอบเสร็จแล้วเหรอ
วิเวียนจึงใช้กระจกซูมเข้าไปที่กองข้อสอบของลีรอยให้ชัดๆปรากฎว่ายังไม่มีแม้แต่ชื่อเขียนไว้เลยด้วยซ้ำ!! ลีรอยเอ๋ยงายจะรอดไหมเนี้ยวิเวียนคิดอย่างเป็นห่วงเพื่อนนิดๆแต่จะทำไงได้กระจกนี้มันดูได้อย่างเดียวไม่งั้นเธอจะส่งไฟฟ้าไปช๊อตเจ้าบ้ากล้วยนี้สักทีให้ตาสว่างไปเลย แต่นั้นและก๋ได้แค่คิด วิเวียนเลยเปลี่ยนเป้าหมาไปที่โซลที่ดูจะเต็มที่สุดในผู้ชายทั้งสี่แทน แต่
.เธอคิดผิดไปข้อหนึ่ง คือโซลไม่ได้เต็มเลยสักนิดแต่มันบ้าเงียบตะหากเล่า!
กระจกสะท้อนภาพโซลที่กำลังตั้งใจทำข้อสอบอย่างเต็มที่ซะเมื่อไหรเพราะตอนนี้โซลเองก็ทำคล้ายๆคาออสเพียงแต่โซลไม่ได้ใช้เหรียญแต่ใช้ปากกาเลยต่างหากเขากำลังเล่นผีปากกาอยู่ เป็นวิธีที่ดีกว่าคาออสนิดหน่อยตรงที่ไม่ต้องมาคอยดูว่าเหรียญจะบอกอะไรแต่ปล่อยให้ผีปากกาตอบคำถามแทนเลยต่างหาก ที่สำคัญถ้าสังเกตุดีๆแล้วมือนะยังเขียนอยู่(อาจเพราะผีปากกายังอยู่) แต่ที่จริงแล้วเจ้าของตาสีทรายกำลังหลับและท่าทางจะเข้าเฝ้ามหาเทพไปแล้วด้วย
แถมพอเขียนหมดหน้าหนึ่งทั้งที่มันหลับแต่กลับพลิกหน้าทำต่อได้ซะงั้น เป็นอันว่าความคิดที่ว่าโซลดูจะน่าเชื่อถือที่สุดดูจะตกไปทันที วิเวียนมองภาพที่ตนเห็นด้วยความระอา พวกนี้จะเล่นแบบนี้ทุกคนเลยเหรอ วิเวียนเริ่มจะรำคาญกับการใช้กระจกส่องชาวบ้านเข้าไปทุกทีเธอจึงเก็บกระจกกับเข้ากระเป๋าแล้วใช้สายตาที่ดีเกินเหตุ(เพราะชอบเจ๋อเรื่องชาวบ้าน)ของตนส่องส่องมองคนอื่นๆแทนขืนเห้นภาพน่าอนาจใจใกล้ๆแทบจะซูมเห็นสิว(แม้มันจะไม่มีใครมีเพราะเรื่องนี้น่าใสปิ้งทุกคน) วิเวียนมีหวังไปผูกคอตายใต้ต้นถั่วงอกจริงๆแน่
คิดได้ดังนั้นวิเวียนจึงหันมาใช้สายตาของตนแทนและคนแรกที่เธอเห็นไม่ใช่ใครแต่เป็นเพื่อนสาวของเธอนั้นเองโซเฟีย โซเฟียกำลังทำหน้าเหมือนอยากตายเป็นอันมากขณะนั้นเองโซเฟียก็เริ่มเขียนไปเรื่อยๆ นี่สิอย่างน้อยก็มีคนตั้งใจทำเหมือนวิเวียน(ตอนแรก)แล้ววิเวียนยิ้มให้กับความตรงไปตรงมาของโซเฟียที่ไม่คิดแม้แต่จะเหลือบมองซ้ายขวา
วิเวียนละสายตาจากโซเฟียไปที่ลิลิธที่นั่งอยู่ใกล้ๆแทน และที่วิเวียนสังเกตุได้ว่าเจ้าของตาสองสีนั้นบางข้อก็เขียนอย่างตั้งใจและบางครั้งก็โยนลูกเต๋าเหมือนเสี่ยงดวงไปด้วยที่สำคัญยังเป็นการโยนลูกเต๋าข้ามโต๊ะเพราะว่าเซรีน่าพลัดกันโยนเสี่ยงดวงกับลิลิธอยู่และที่โยนข้ามไปข้ามมาได้ไม่ใช่เพราะอะไรเพราะนั่งอยู่ข้างหลังกับข้างหน้าของกันและกันนะสิ วิเวียนมองแล้วชักเริ่มรู้สึกว่าตัวเองควรเล่นผีเหรียญด้วยดีไหมเนี้ยเพื่อจะได้คำตอบที่ยังคิดไม่ออกบ้างหรือบางทีเธออาจจะโยนหัวก้อยแบบลิลิธกับเซรีน่าก็ได้ แต่ที่ทำให้วิเวียนต้องละความสนใจจากเพื่อนสาวไปยังเพื่อนชายอีกคนที่เธอยังไม่ได้สอดส่องพฤติกรรม คาร์โลนั้นเอง
วิเวียนหันไปมองคาร์โลที่นั่งเกื่อบจะหน้าสุด และก็สังเกตุได้ว่าอยู่ๆคาร์โลจะชัก แล้วบางครั้งก็ตัวสั่นเหมือนกลั่นหัวเราะ บ้างครั้งอยู่ๆก็หัวเราะออกมาเฉยๆเหมือนคนบ้า ที่สำคัญคือหมอนี่กำลังพยายามพูดคุยกับโต๊ะเก้าอี้ ดินสอ ยางลบ ปากกาและขวดหมึก ถ้าเป็นเซรีน่าวิเวียนจะไม่แปลกใจเลย แต่วิเวียนก็ต้องส่ายหน้าช้าๆ สงสัยข้อสอบยากไปจนบ้าแหงๆ
“เลิกสนใจคนอื่นดีกว่าเหลืออีกตั้งสามสิบข้อ”วิเวียนพูดกับตนก่อนจะเอากระดาษที่ว่างอยู่มาเขียนตารางอักษร เพื่อเล่นผีเหรียญแบบคาออสบ้าง
เมื่อทุกท่านได้อ่านถึงตอนนี้คงจะรู้แบบแจ่มแจ้งแดงแจ๋แล้วสินะว่ากลุ่มนี้มันไม่มีใครเต็มเลยสักนิด! ดีไม่ดีอาจจะบ้าขึ้นไปอีก แล้วอย่างนี้จะเข้าโรงเรียนได้หรือไม่ก็ยังเป็นที่สงสัยของเหล่าอาจารย์(อมิเลียกับเวสมากกว่า)อยู่
เหลือเวลาอีกครึ่งชั่วโมงก็จะหมดเวลาที่ให้ทำข้อสอบแล้ว วิเวียนเองก็พึ่งจะทำเสร็จเมื่อกี้และสังเกตุว่าหลายๆคนเริ่มจะนอนฟุบลงกับโต๊ะด้วยความเหนื่อยล้าจากการใช้งานหัวสมองอย่างหนัก แต่ลีรอยที่หลับตั้งแต่ชั่วโมงแรกกลับพึ่งจะตื่นมานั่งหลังตรงแล้วเริ่มทำข้อสอบทั้งที่เวลาเหลืออีกแค่สามสิบกว่านาทีเท่านั้น วิเวียนมองลีรอยอย่างปลงๆจะมาทำอำรตอนนี้แล้วมันจะเสร็จไหมนั่นวิเวียนมองลีรอยอย่างสงสัย ก่อนหันไปมองนาฬิการอคอยเวลาที่เสียงกริ่งจะดังอีกครั้ง เพราะต้องนี้พายุไซโคลนกำลังจะก่อตัวภายในท้องแฟบๆของเจ้าตัวแล้ว
______________________________________________________________________________________
ดิสอิส อะ ทูบีคอนทินิว ติดตามต่อตอนหน้าจ้า
เป็นไงวิธีการทำข้อสอบของก๊วนผ่าเหล่า สะใจไหมจ๊ะ อย่าเอาไปทำในห้องสอบจริงๆนะ
ไม่ได้ห้ามเพราะมันไม่ดี แต่ห้ามเพราะอุปกรณ์เราจะไม่ครบ(ในห้องสอบ) เดี๋ยวผีเหรียญกับผีปากกา จะไม่ขลัง
หุๆๆ
ความคิดเห็น