ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short StoryZ เรื่องสั้น(ไม่)ขยันแต่ง

    ลำดับตอนที่ #7 : Fic;;Märchen >The witch at the stake....แม่มดที่ถูกเผา

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ค. 55


    # นี่เป็นFiction เป็นฟิคจากเพลงของวงซันโฮโระ SoundHorizon ซึ่งไรท์เตอร์ชอบเพลงมาก 
    เนื้อหาก็เกี่ยวข้องกับเพลง  แต่ไม่แน่ใจว่าแต่งออกมามันเป็นฟิคได้หรือเปล่า เหมือนเอาคำแปล
    เพลงออกมามากกว่าไงก็ไม่รู้สิ=_=



    The witch at the stake
    ....แม่มดที่ถูกเผา

     

     

    ตะกละ...

     

    บนแท่นบูชาที่บิดเบี้ยว...รอคอยบาปที่มาเยือน...ร่างไร้วิญญาณที่ถูกสังเวยแด่พระ
    เจ้า...เหตุใดเจ้าถึงข้ามพรมแดนนี้มากัน....

     

    Daughter  ลูกสาว

     

                 เมื่อฉันกลับมาเหยียบที่นี่....เหมือนกับจะช่วยปลุกความทรงจำที่แสน
    เลือนลางให้ตื่นขึ้น...ฉันกลับมาในป่าแสนวังเวงเหมือนกับจะย้อนรอยกลับไปยัง
    อดีต  มุ่งหน้าไปในป่าทึบข้ามลำธารและผ่าหมูต้นสนแสนสะพรึงที่ตรงนั้น...คือบ้าน
    ที่ฉันเคยได้พักพิง


                
    ตั้งแต่จำความได้...พ่อของฉันก็หายสาบสูญไปเราสองคนแม่ลูกต้องใช้
    ชีวิตอย่างยากลำบาก  ต้องถูกกลั่นแกล้งดูถุกต่างๆนานาๆ  ฉันถูกเด็กในหมู่
    บ้านกล่าวหาว่าเป็นแม่มด เป็นต้นเหตุของความนารังเกียจทั้งหลายที่เกิดขึ้น  เพื่อน
    ของฉัน....มีแค่พวกสัตว์น้อยๆในป่าเท่านั้น

                 แต่ถึงอย่างนั้น....ฉันก็มีความสุขมากแล้ว....แม่จ๋า....เพราะอะไรรู้ไหม?
    เพราะว่าฉันได้อยู่กับแม่ไงล่ะ....แล้วทำไม...แม่ถึงทิ้งฉันไปล่ะ?ไม่ว่าอย่างไรฉันก็
    อยากจะรู้เหตุผล....

     

               ในวันหนึ่งโบสถ์ในเมืองใหญ่ได้มารับตัวฉันไป....ทว่าท่ามกลางแรงกระหน่ำ
    ของการปฏิรูปศาสนาพวกลัทธิใหม่ได้ลำลายทุกอย่างจนหมดสิ้น

     

     

               ชีวิตมนุษย์ช่างอาภัพเสียจริง....เพราะเราไม่อาจจะรู้ถึงโชคชะตาของตนเอง
    ได้  ฉันเชื่อว่าจุดจบหนึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้น  ฉันได้รวบรวมความกล้า....และกลับ
    สู่บ้านเกิดเพื่อตามหาคำตอบที่ค้างคามาแสนนาน

                ผู้ที่ออกมาต้อนรับฉันคือ  หญิงชราที่แก่เฒ่า....ช่างยากจะเชื่อว่าคนแปลก
    หน้าคนนี้คือแม่ของฉันเอง  แต่ว่า....เธอกลับจำฉันที่เป็นลูกสาวแท้ๆไม่ได้  เพียงแค่
    หิวโหยต้องการอาหารเท่านั้น...ฉันรู้ดีว่าเธอนั้นได้สูญสิ้นสติไปแล้ว.....

     


    กลับมาแล้วค่ะ แม่จ๋า?เด็กสาวในชุดซิสเตอ์สีขาวดำเดินเข้ามาในบ้านที่เงียบเชียบ

    อ้อ....เธอคงเป็นคนที่พวกเขาส่งมาสินะ ขอบคุณที่มามากนะหญิงชราพยักหน้าเมื่อ
    เห็นเด็กสาว...เธอไม่ได้สังเกตุเห็นน้ำตาแห่งความคิดถึงที่คลออยู่ที่นัยตาของเด็ก
    สาวเลยสักนิด

    ก่อนอื่นฉันจะทำอะไรให้แม่กินก่อนนะเด็กสาวยิ้มบางๆให้หญิงชราก่อนจะใช้ครัวทำ
    อาหารให้หญิงชรา

    ถูกปากหรือเปล่าค่ะ?เด็กสาวถามขึ้นเมื่อเห็นหญิงชราเริ่มกินอย่างรวดเร็วราวกับกลัว
    ว่าจะมีใครมาแย่ง

    ฉันกินเจ้านี้ได้ตลอดไปเลยล่ะ! อร่อยมากหญิงชราพูด

    แม่....

    ยังหิวอยู่เลย

    แม่ค่ะ....

    มีอีกไหม?

    แม่... แม่จำฉันไม่ได้เหรอ?เด็กสาวมองหน้าหญิงชราด้วยสายตาเศร้าศร้อย

    พูดอะไรของเธอ  เอามาอีก! ฉันอยากกินอีก!!!!! เอาอีก!!!!!!!”หญิงชราที่ถูกความหิว
    โหยครอบครองสติ ผุดลุกขึ้นแล้วบีบไหล่บางของเด็กสาวจนเด็กสาวร้องออกมาด้วย
    ความเจ็บปวด

    โอ้ย! แม่อย่านะเด็กสาวพยายามแกะมือของหญิงชราออกในขณะที่หญิงชราที่สูญ
    สิ้นสติไปเขย่าร่างบางอย่างรุนแรง นัยตาถลึงมองเด็กสาวในชุดซิสเตอร์อย่างโกรธ
    เคือง

    เอามาอีก!!!”หญิงชราเหลือบเห็นขวานตัดฟืนอยู่ใกล้มือพอที่จะคว้าได้ มือเหี่ยวย้น
    คว้าขวานขึ้นแล้วเงื้อมันขึ้นเหนือศรีษะของเด็กสาวแล้ว.......

    หยุดนะ   ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยย

     

    ผลัก!!!!

     

    Mother ...แม่

     

                 เมื่อรู้สึกตัวอีกทีก็สายเกินไปเสียแล้ว....ฆ่าลูกสาวของตัวเอง....แม้แต่
    อาหารสำหรับคนๆเดียวฉันก็ยังทำไม่ได้  ร่างไร้ชีวิตที่แน่นิ่งของที่โต๊ะบูชาราวกับ
    ตอกย้ำบาปที่ได้กระทำลงไป  กางเขนกลับหัวราวกับจะเยาะเย้ยทุกคำสารภาพ คำ
    อธิฐานของฉันไม่ไปถึงเสียที...เมื่อไม่ได้รับการให้อภัย...บาปของฉันก็เริ่มทับถมมาก
    ขึ้นไปเรื่อยๆ

     

    อย่างนี้นี่เอง...เพราะงั้นเธอจึงถูกสังเวยสินะ?  ถึงจะไม่ยินยอมก็เถอะ...นี่อาจจะต้อง
    ใช้เวลาสักหน่อย  แต่...ความแค้นของเด็ก เด็กก็ต้องมาล้างแค้นสินะ  เธอยอมรับมัน
    หรือเปล่า?....เอาล่ะ....ได้เวลาแล้ว....
    เสียงของเมลกึกก้องไปทั่วโสตประสาทของ
    เด็กสาวที่ยืนมองร่างไร้วิญญาณของตนเองอย่างโศกสลด

     

     

                เด็กสองพี่น้องถูกทอดทิ้งไว้กลางป่าใหญ่  มีเพียงเศษขนมปังเป็นเครื่องนำ
    ทางกลับไปยังบ้านเดิมที่จากมา....ฉันเข้าใจความรู้สึกของเด็กที่ถูกทอดทิ้งดี....ควบ
    คุมเหล่านกน้อยในป่าให้กินป้ายบอกทางจากเศษขนมปังให้หายไป

    เศษขนมปังหายไปแล้ว!”เด็กชายพูดขึ้น

    แล้วเราจะกลับบ้านได้ยังไงกันละเด็กหญิงพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงสั่นเทา

    อะ! พี่ตรงนั้นมีนกด้วยเด็กหญิงกระตุกแขนเสื้อของเด็กชายแล้วชี้ไปยังทางที่เห็น
    นกมากมายกำลังบินอยู่

    รีบตามมันไปเถอะ!!”

                สองพี่น้องวิ่งตามไปยังทิศทางที่พวกนกบินไป  ขณะที่กำลังวิ่งไปก็ได้
    เห็นควันไฟจากปล่องไฟของบ้านคน

    พี่มีคนนั่งอยู่บนต้นไม้ด้วยเด็กสาวพูดมือเล็กๆเกาะแขนพี่ชายแน่น

                เมื่อสองพี่น้องเงยหน้าขึ้นมองบนต้นไม่ที่กำลังจะวิ่งผ่าน  ก็พบกับร่างของ
    ชายหนุ่มในชุดดำคลิบแดงนั่งอยู่บนกิ่งไม้ใหญ่ ข้างๆมือวางตุ๊กตาหน้าตาน่ารักแต่ก็
    น่าขนลุกอยู่ด้วย  รอยยิ้มของตุ๊กตาและนัยตานั้นดูราวกับจับจ้องมาที่เด็กๆ  ซิสเตอร์
    ร่างเล็กนั่งอยู่บนกิ่งไม้ถัดไปพลามยิ้มบางๆให้กับเด็กทั้งสอง

    ไปเถอะเด็กชายจูงมือเด็กสาววิ่งต่อไป

    เมื่อพ้นแนวต้นสนไป พวกเด็กๆก็เจอเข้ากับบ้านแปลกประหลาดเข้า....

                 ตัวบ้านมีกลิ่นเหมือนคุ๊กกี้หรือขนมขิงประดับไปด้วยลุกกวาดหลากหลาย
    แบบหน้าต่างและหลังคาเป็นสีขาวโพลนเพราะโดนผงบางอย่างปิดบังเอาไว้

    ดูสิพี่แฮนเซล  มีบ้านคนด้วย

    แต่ว่านะ เกรเทล...นั้นอาจเป็นบ้านของแม่มดใจร้ายก็ได้นะ  แต่ว่า...มันก็...

    มันก็....

    ดีกว่าที่จะต้องมาหิวตาย!!!”แล้วทั้งสองก็ตรงไปเคาะที่ประตูซึ่งส่งกลิ่นหอมของ
    ช็อกโกแลตอบอวลออกมา

    ก๊อกๆ

    มีใครอยู่ไหมครับ?

    สิ้นเสียงเคาะประตูได้สักพักหนึ่งก็มีหญิงชราหน้าตาใจดีเปิดประตูออกมา

    ตายแล้ว....ช่างเป็นแขกที่น่ารักจริงๆหิวกันหรือเปล่าจ๊ะ? มานี่สิเข้ามาก่อน

     

    Mother แม่

     

               บ้านหลังนี้...หลังคาทำจากขนมปังขิงหน้าต่างปกคลุมไปด้วยน้ำตาลขาว
    โพลน บ้านขนมหวานนี้ให้พวกเธอหมดเลยนะเด็กๆ

               พวกเด็กๆไม่ต้องเกรงใจฉันหรอกนะให้พวกเขากินเท่าที่พวกเขาต้องการ 
    แม้มันอาจจะไม่สามารถชดใช้บาปที่ก่อไว้ได้....สามีของฉันที่เป็นเจ้าหนี้ไม่เคยกลับ
    มาหาเราแม่ลูกอีกเลยแต่เขาได้ทิ้งมรดกเอาไว้  ฉันไม่สามารถปฏิบัติกับลูกแบบนี้
    ได้....การได้ดูแลเด็กๆเป็นความฝันของฉันเลยนะ...อย่างน้อยก็ขอชดเชยความผิดที่
    ได้ก่อเอาไว้...

     

     

     

               จากการเอาใจของหญิงชราสองพี่น้องได้แต่กินไม่ยอมหยุดจนกระทั่งวัน
    หนึ่งเด็กหญิงมองไปยังเด็กชายที่ร่างกายเริ่มอ้วนกลมจึงเริ่มรู้สึกกลัวขึ้นมา

    ยายแก่คนนี้จะต้องเป็นแม่มดแน่ๆ เธอจะตั้งใจจะกินพวกเราสองคนแน่ๆ

    ก่อนจะถูกฆ่า ถ้าไม่ชิงฆ่าก่อนละก็แย่แน่!!! ถ้างั้นก็เตะหลังเธอแรงๆเลยสิ 
    เตาไฟอยู่ข้างหน้านังแม่มดแล้วไง
    !!!!!!

    กรี๊ดดดดดดดดดหญิงชรากรีดร้องขณะที่ร่างมอดไหม้ไปกับเปลวเพลิง

    เจ๋งไปเลยเกรเทล  แค่นี้ก็จัดการแม่มดได้แล้วสิ

    คิดจะกินพวกเราเหรอ  แกคิดผิดซะแล้วยัยแม่มด

    แม่มดไม่อยู่แล้ว....ถ้างั้นบ้านนี้ก็เป็นของเรานะสิ

    เราต้องไปบอกให้ทอมรู้ซะแล้ว

    แล้วเราจะกลับไปหาทอมยังไงละ

    ตามมาเถอะน่าฮันเซลพูด  หลังจากที่เขาอยู่ที่บ้านของหญิงชรามาหลายวันทำให้
    เขานึกทางสำหรับการกลับบ้านได้

     

     

    ทอมๆ เฮ้ ทอม

    อ้าว  ฮัลเซล ไหงนายอ้วนขึ้นจมเลยละ

    ตามพวกเรามาสิ

    เอ้?

    เมื่อสองพี่น้องพาทอมมาที่บ้านขนมหวาน  ทอมก็ต้องอึ้งกับบ้านขนมที่ใหญ่โตนั้น

    แท่นแท้นนนนนนนนเด็กทั้งสองร้องพร้อมกัน

    ว้าว  พวกนายนี่โชคดีชะมัด

    ฮะๆๆๆ

     

     

         ภายในป่าที่ไม่ไกลไปจากบ้านนัก เมลยิ้มเมื่อเห็นว่าการแก้นแค้นเป็นไปอย่าง
    ราบรื่น

    สรุปว่าหญิงชราที่อาศัยในป่าคนเดียวก็คือแม่มดสินะ?

    ชิ  พวกเด็กนี่โกหกได้หน้าซื่อซะจริงนะ ฉันละเกลียดจริงๆเอลิเซ่พูดพลางหลับตาพริ้มในอ้อมกอดของเมล

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    =_= มันไม่ใช่ฟิคคคคคคคคคคคคคคค  นี่มันแปลเพลงเฉยๆชัดๆ//ทรุด 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×