ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The school อลวนป่วนก๊วนผ่าเหล่า

    ลำดับตอนที่ #6 : เขาเอเธีย2

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 53


     

                      พวกของวิเวียนวิ่งตามโซลมาจนถึงต้นโอ๊คใหญ่ แล้วก้ต้องตกใจที่เห็นลิลิธยืนอยู่ตรงนั้นในสภาพที่แขนขวาโชกไปด้วยของเหลวสีแดงฉาน  ลิลิธเองก็ตกใจที่เห็นเพื่อนของเธอมาที่นี่แต่เธอก็ไม่ได้พูดอะไรเพียงแค่หันหน้ามาแล้วยิ้มแหยๆให้เท่านั้น

    ยังจะมายิ้มอีกแนะ  โดนอะไรเข้าละเนี้ยเซรีน่าพูดก่อนจะเดินมาสำรวจแขนของลิลิธ

    ไม่ลึกเท่าไรนะ

    อืม พอดีมีตัวอะไรไม่รู้มันข่วนเอานะลิลิธพูดหน้าตาย จะตัวอะไรเหล่าก็ตัวที่มันตามวิเวียนขึ้นมาถึงนี่นะสิ

    แล้วมันยังอยู่แถวนี้หรือเปล่าวิเวียนหันขวับมองไปทั่วเพื่อหาตัวการที่ทำให้มีคนเลือดตกยางออก

    ไม่หรอกพอดีมันคงได้ยินเสียงคนวิ่งมาเยอะแยะเลยหนีไปล่ะมั้งลิลิธพูด เพราะเจ้าคนที่สร้างบาดแผลให้เธอไม่อยู่แล้ว

    ไหนๆลิลิธมานี่เลยนะโซเฟียพูดก่อนพยายามลากลิลิธมา

    ไม่เอาๆ แผลแค่นี้เดี๋ยวก็หายเองลิลิธพูดพลางพยายามเอาแกะมือให้หลุดจากการเกาะกุมของเพื่อนสาว           คาออสเมื่อเห็นแขนที่โชกไปด้วยเลือดแล้วเขาก็เบือนหน้าไปทางอื่นเหมือนไม่อยากมองพฤติกรรมนี้วิเวียนได้เห็นโดยตลอด

    อะไรกัน นายกลัวเลือดเหรอเนี้ยวิเวียนพูดล้อคาออสอย่างสนุกปากทันที

    ไม่ใช่อย่างนั้นสักหน่อยยายบ้าคาออสหันขวับมาพูดกับวิเวียนชั่ววินาทีหนึ่งที่ร่างบางเห็นคือตาสีเทาเข้มของคาออสแปรเปลี่ยนเป็นสีแดงเหมือนไฟที่โหมกระหน่ำก่อนจะกลายเป็นสีเทาเข้มเหมือนเดิมแค่แวบเดียวจริงๆ    โซลเองก็เป็นอีกคนที่เห็นพฤติกรรมที่เหมือนเป็นคนกลัวเลือดของคาออส แต่พอเห็นเข้าเจ้าตัวก็นึกได้ทันทีว่าลืมอะไรไป

    เออ คาออสพ่อนายฝากมาฉันลืมให้ว่ะโซลพูดอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาวแล้วโยนต่างหูสีดำลายหยดน้ำมาให้คาออส มันไม่มีคู่คงเป็นเพราะรสนิยมของเจ้าของละมั้ง

    โหย แล้วพึ่งมาให้เหรอไอ้บ้า คาออสบ่นกับตนก่อนจะใสต่างหูข้างนั้นไปที่ใบหูด้านขวา มันช่วยเขาได้เยอะทีเดียว

    แสบนิดเดียวเองโซเฟียพูดแล้วใช้มือข้างที่ไม่ได้จับลิลิธไว้วางให้อยู่เหนือบาดแผลของลิลิธเล็กน้อยก่อนที่จะมีแสงสีฟ้านวลปรากฎขึ้น

    ร้อนๆลิลิธโวยวายทันทีที่แสงสีฟ้าสัมผัสผิว

    แต่ไม่ทันไรแผลที่ยาวแต่ไม่ลึกเท่าไรนักบนแขนเรียวก็หายไปอย่างน่าประหลาด

    เวทย์รักษาเหรอวิเวียนหันไปถามอย่างสนใจ

    อืม มันเป็นวิชาเดียวที่ฉันถนัดนะ  ฉันเลือกเอาวิธีที่รักษาเร็วที่สุดเลยนะ

    แต่มันก็แสบที่สุดด้วย จะรู้สึกเหมือนโดนไฟเผาซ้ำที่แผลเลยให้ตายเหอะลิลิธพูดขึ้นพลางถูแขนไปมา

    ดีแล้วละที่ไม่เป็นไรคาร์โลยิ้มอย่างโล่งอกเพราะถ้าเพื่อนเป็นอะไรไปคนหนึ่งเขาต้องเสียใจมากๆแน่

    เราเจอลิลิธแล้วกลับที่พักกันเถอะลีรอยพูดขึ้นพลางหยิบกล้วยอีกลูกซึ่งไม่รู้ไปเอามาจากไหนมาปลอกเปลือกกินต่อ

    แกเป็นลิงหรือไงถึงได้กินแต่กล้วยเนี้ยคาร์โลพูดอย่างเอือมระอาถึงแม้ประโยคนี้เขาจะพูดมันมากว่าสามปีแล้วก็เถอะ

    โอเคงั้นฉันจะบอกเหตุผลให้ หนึ่งกล้วยอร่อย สองไม่มีใครห้ามฉันไม่ให้กินมันได้ สามฉันชอบลีรอยยักคิ้วกวนๆใส่คาร์โลก่อนที่จะเจอกำปั้นแข็งๆของเพื่อนเขกเข้าที่หัวอย่างจัง

                      หลายๆคนหัวเราะกับความบ้าของลีรอยยกเว้นโซลที่ตอนนี้มองลิลิธเหมือนอยากหาเรื่องพิกล

    มองอะไร แต่ลิลิธก็กลายเป็นฝ่านหาเรื่องก่อน อาจเป็นเพราะหงุดหงิดจากการโดนทำร้ายจนแขนเจ็บ

    มองตัวปัญหาโซลตอบเรียบๆโดยไม่สนใจว่าลิลิธจะเตรียมด่าคำหยาบคายออกจากปากในไม่ช้า

    ไอ้…”แต่ยังไม่ทันที่จะพูดโซเฟียก็ล็อค คอลิลิธแล้วลากไปด้วยกันทันที

    ไปกันเถอะ ลิลิธฮะๆโซเฟียยิ้มร่า โดยไม่สนว่าลิลิธจะหายใจออกไมหเพราะเธอยังไม่คลายวงแขนที่ล๊อคคอลิลิธออก    ก็บอกแล้วว่าโซเฟียจะห้าวกว่าที่คิด(หรือแอบโหด)

                       พอกลับที่พักได้  ทั้งหมดก็แทบจะนอนหมกลงบนพื้นหญ้าที่อ่อนนุ่มทันทีเพราะความเหนื่อยล้า  พวกเขาเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับวันพรุ่งนี้แล้วและพวกเขาก็มั่นใจว่าจะต้องไปถึงโรงเรียนโดยไม่เสียใครไปให้ได้     วิวเยนแทบจะรอให้ถึงพรุ่งนี้ไม่ไหวเธออยากเห็นโรงเรียนเร็วว่ามันจะดีสักแค่ไหนพ่อของเธอถึงได้ถีบส่งเธอมาถึงนี่ พรุ่งนี้เธอจะต้องตื่นแต่เช้าเธอไม่อยากเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ไปถึงโรงเรียนหรอกนะ

     

                   แสงตะวันส่องขึ้นมารับวันใหม่ที่สดใสแต่สุดรันทดสำหรับกลุ่มของวิเวียนเพราะนอกจากวิเวียนแล้วไอ้พวกที่เหลือยังคงหลับต่ออย่างไม่สนใจแสงแดดที่ส่องทะลุแยงไปทั้งหูตาจมูกปาก

    นอกจากนี้ลิลิธกับเซรีน่าก็หายตัวไปอีกแล้วแต่คราวนี้เธอไม่คอ่ยห่วงเท่าไรเพราะนี่เป้นตอนเช้าและคาดว่าทั้งสองไปด้วยกัน

    ร่างบางมองเพื่อนๆที่เหลือที่ยังคงหลับอุตุไม่ดูที่ทางอย่างเหนื่อยหน่าย ก่อนจะตะโกนเสียงดังลั่นป่าว่า

    ตื่นๆ เช้าแล้ว แสงมันจะแยงรูหูอยู่แล้วตื่นนนน!!!!”เล่นเอาคนที่กำลังนอนหลับฝันหวานทั้งหลายสะดุ้งตื่นขึ้นมาแทบจะในทันที

    ยายบ้าตะโดกนมาได้หูฉันจะแตกคาออสบ่น แต่ก็ทำให้เขาต้องซวยอีกรอบเพราะวิเวียนเดินไปตะโกนใส่หูเขาคนเดียวเต็มๆแถมเพิ่มด้วยระดับเดลซิเบลที่เพิ่มขึ้นกว่าเมื่อกี้

    เหรอ งั้นอรุณสวัสดิ!!!!!”

    อ้ากก เธอจะฆ่าฉันเหรอไงคาออสท้วงขึ้น

    ถ้าได้ก็ดีวิเวียนยักคิ้วกวนๆตามแบบฉบับของตนให้ก่อนจะสบัดหน้าไปหาโซเฟีย

    โซเฟียเมื่อคืนฝันดีไหม

    อืมฝันดีมากเลยละโซเฟียยิ้มรับให้กับวิเวียน

    อ้าว แล้วลิลธกับเซรีน่าหายไปไหนอะคาร์โลหันมาถามวิเวียน

    ไม่รู้สิ ตื่นมาพร้อมกันก็จริงเผลอแปบเดียวหายไปทั้งคู่เลย

    หิวแล้วอะมากินกล้วยกันเถอะลีรอยพูดชวนเพื่อนพลางหยิบกล้วทั้งเครือออกมาทั้งที่ทุกคนก็เห็นว่ามันไม่น่าจะยัดเข้าไปได้

    ไม่!”ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันโดยมิได้นัดหมาย

    งั้นมากิน เจ้านี่ก็แล้วกันนะ ฮะฮะเสียงของเซรีน่าดังขึ้นทำให้ทั้งหมดหันไปมองตามที่มาของเสียงทันที

    อ้าวลิลิธ เซรีน่าไปไหนมานะลีรอยถามพลางมองไปที่ของที่ทั้งสองแบกมา

    ก็ไปเก็บเห็ดอะ เห็ดขึ้นเยอะแยะไปหมดเลยเซรีน่าทำตาวิ้งๆเป็นประกายก่อนจะให้เพื่อนๆดูเห็ดโคนที่เธอหามาได้

    ฉันเจอต้นเบอรี่ และ ผลไม้อะไรอีกหลายๆอย่างมานะก็เลยเก็บมาคิดว่าน่าจะพอรองท้องได้

    ลิลิธพูดพลางวางผลไม้ต่างๆกองไว้บนหญ้า

    ไม่ใช่แต่รองท้องได้หรอกนี่นะโคตะระอิ่มเลยตะหากโซลพูด

    บ่นมากก็ไม่ต้องกินสิลิลิธขมวดคิ้วเข้าหากันก่อนจะโยนแอ๊ปเปิลไปให้โซเฟียลูกหนึ่ง

    ขอบใจ

                เสียงจ๊อกแจกดังขึ้นไม่ขาดสายทั้งที่กินกันอยู่แสดงว่ามารยาทผู้ดีไม่มีอยู่ในสายเลือดสักคนแน่ๆทำให้นกที่อยู่บนต้นไม้บินกระเจิงไปตัวละทิศ(แสดงว่าดังมากจริงๆนะเนี้ย)

    แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องสะดุดเมื่อมีเสียงกรีดร้องดังขึ้นจากทางที่อยู่ไม่ไกลจากที่พักนัก วิเวียนหันไปมองตามเสียงด้วยความสนใจ

    มีใครโดนสัตว์ทำร้ายหรือเปล่านะโซเฟียมองตามวิเวียนไปบ้าง

    เราไปดูกันหน่อยดีกว่า

    งั้นแบบกสัมภาระไปเลยขี้เกียจวกกลับลีรอยพูดแบบสบายๆแล้วยกกระเป๋าของตนขึ้นสะพาย

    อืม

    ทางนั้นมันลิลิธมองไปตามทางที่คนอื่นๆเดินไปด้วย แล้วพูดเบาๆราวกับเตือนความจำบางอย่างของตนเอง

                     ด้วยความอยากยุ่งเรื่องชาวบ้านบวกกับความหวังดีว่าอาจมีคนอยากให้ช่วยทำให้พวกวิเวียนเดินตามต้นตอของเสียงมาจนถึงทางลูกรังอีกแห่งหนึ่ง  ที่ทางนั้นมีสิ่งที่จะทำให้กลายเป็นฝันร้ายของคนจิตอ่อนได้ง่ายๆอยู่  ร่างของชายคนหนึ่งในชุดสีดำทึมๆนอนจมกองเลือดอยู่บนข้างทางเส้นนั้นสีหน้าและแววตาที่หวาดกลัวอะไรบางอย่างในวินาทีสุดท้ายของชีวิตยังคงจารึกอยู่บนใบหน้าที่บิดเบี้ยวด้วยความเจ็บปวด แต่เลือดที่กลายเป็นสีแดงคล้ำและแห้งกรังทำให้รู้ได้ว่าร่างนี้อาจจะพึ่งตายเมื่อเย็นหรือเมื่อตอนกลางคืนเมื่อคืนนี้เท่านั้น  เสียงกรีดร้องเมื่อกี้อาจเป็นเสียงของคนที่มีจุดมุ่งหมายอย่างเดียวกันกับพวกเขาคือไปที่โรงเรียนเอรากอน ที่บังเอิญโชคร้ายมาพบศพนี้เข้า

                   แต่ละคนเบือนหน้าหนีไปคนละทางเมื่อเห็นสภาพที่น่าสังเวชของชายหนุ่มมีเพียงคาออสและโซลที่ยืนนิ่งแต่สีหน้าก็บอกชัดเจนว่าตกใจกับการเจอร่างไร้วิญญาณนี้ แตกต่างกับลิลิธที่มองศพนั้นด้วยใบหน้าที่นิ่งเงียบราวกับไม่รู้สึกอะไร ชายคนนั้นคนที่ดักจะทำร้ายวิเวียนตายแล้ว

    หมอนี่เป็นอะไรตายนะลีรอยพูดขึ้นด้วยสีหน้าสยดสยอง

    อาจจะโดนสัตว์ร้ายแถวนี้ฆ่า ดูสิที่คอมีรอยบาดของของมีคมบางอย่างสามรอยอาจเป็นกรงเล็บของตัวอะไรสักอย่างโซเฟียพูด

    อาจโดนพวกโจรป่าดักทำร้ายก็ได้เซรีน่าพูดขึ้นพลางทำหน้าแหยเมื่อเห็นใบหน้าของศพอีกครั้ง

    แล้วยังไงล่ะ เราไม่ใช่นักสืบนี่จะได้มาพิสูจน์ว่าหมอนี่ตายเพราะอะไร ที่แน่ๆมันอาจยังอยู่แถวนี้รีบไปกันเถอะคาร์โลพูดขึ้น และแน่นอนว่าทุกคนเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

                  หลังจากเดินทางต่อโดยไม่คิดจะเหลียวหลังกลับไปมองได้สักพัก ก็มีเสียงบางอย่างที่เดินตามมาช้าๆเสียงฝีเท้าหนักๆที่ย้างเหยียบลงบนพื้นหญ้าดังขึ้นเรื่อยๆจนใกล้เข้ามาทุกขณะ และแล้วจากแค่เดินกลายเป็นการวิ่ง ทำให้ทั้งหมดต้องหยุดเดินเพื่อมองหาต้นตอของเสียงและที่สำคัญเจ้าของเสียงนี้อาจจะเป็นไอ้ตัวที่มอบความตายให้กับชายหนุ่มผู้โชคร้ายคนนั้นก็ได้

    นั้น ใคร ออกมานะลีรอยตะโกนเสียงดังเพื่อขู่บางอย่างให้กลัวแต่กลับไม่เป็นผลเพราะเจ้าตัวนั้นกระโจนออกมาจากพงไม้สูงท่วมหัว ออกมาประจันหน้ากับพวกเขาแล้ว

    นี่มันหมี!!!” ลีรอยพูดพลางตั้งท่ากันหมัดแบบนักมวยเพื่อกันมันตะปบเข้า แต่เวลาอย่างนี้เจ้านี้ยังจะทำเป็นเล่นอีกงั้นเหรอ!

                  เสียงตะโกนเพราะความตกใจของลีรอยทำให้เจ้าหมียักษ์ยิ่งคลั่งเข้าไปใหญ่มันกระโจนเข้าใส่ลีรอยแต่ก่อนที่มันจะถึงตัวลีรอยโซเฟียก็วิ่งเข้ามาใช้มือดันจมูกมันเอาไว้ก่อนถึงแม้จะไม่มีแรงให้มันขัดขืนแต่มันกลับหยุดอย่างประหลาด

    อย่าเที่ยวรังแกคนสิ ไม่น่ารักเลยนะโซเฟียพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน ทำให้เจ้าหมีได้ใจคำรามก้องขู่หวังจะให้เด็กสาวถอยไป

    นี่ คำรามใส่คนอื่นมันไม่ดีนะเดี๋ยวเขาจะกลัวกันหมดโซเฟียพูดด้วยน้ำเสียงที่เข้มขึ้นเล็กน้อยเหมือนพี่สาวดุน้องสาวแต่เจ้าหมีก็ไม่ได้ฟังที่โซเฟียพูดแต่อย่างใด

    โซเฟีย นั้นมันหมีนะมันจะฟังเรารู้เรื่องได้ยังไงวิเวียนพูดขึ้นแล้วเจ้าหมีก็คำรามอีกครั้ง

    อยากตายใช่ไหม หา! บอกว่าให้หยุดคำรามไม่เข้าใจเหรอไอ้หมีเวรโวเฟียที่เส้นความอดทนขาดตะโกนใส่เจ้าหมีเสียงดังแถมยังมีรังสีอาฆาตแผ่ออกมาจากคนตัวเล็กอีกต่างหาก

    อิ๋งเจ้าหมีสลดทันที มันก้มลงและทำท่างหวาดกลัวโซเฟียเล็กน้อยก่อนจะตั้งท่าจะวิ่งหนี

    จะหนีไปไหนโซเฟียพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นจนสามารถเสียดแทงมันได้ เจ้าจึงหยุดกึกทันที

    อย่าทำตัวแบบนี้อีกรู้ไหมไม่น่ารักเลย มาอยู่ด้วยกันกับฉันดีกว่าเธอจะได้มารยาทดีกว่านี้โซเฟียพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนอีกครั้งราวกับเมื่อกี้คนละคน

                   เจ้าหมีมองหน้าโซเฟียด้วยสายตาฉงนสงสัย

    มีปัญหาอะไรไหมโซเฟียยังคงยิ้มแต่มันก็ยังสัมผัสได้ถึงความเย็นเยือกไปถึงสันหลังของมันก่อนที่มันจะมีอันเป็นไปมันจึงรีบพยักหน้าตอบรับโซเฟียทันที

    แหม ดีมากน่ารักจริงๆโซเฟียพูดด้วยน้ำเสียงสบายๆต่อ

    นี่เธอเล่นอย่างนี้เลยเหรอโซลมองโซเฟียอย่างไม่อยากจะเชื่อ

    ก็นะ อีกอย่างเจ้าหนูน้อย(ตรงไหน)ตัวนี้ก็ไม่ได่เป็นคนฆ่าผู้ชายคนเมื่อกี้ด้วยเพราะมันบอกฉันเองโซเฟียพูดก่อนจะหันไปสั่งเจ้าหมี

    เอาหล่ะ ต่อไปนี้นายมีชื่อว่าจัสตินเข้าใจไหม ?โซเฟียพูดแล้วหันมามองหน้าเจ้าหมีเป็นเชิงว่าตอบให้ดีไม่งั้นตาย

    เจ้าหมีจึงรีบพยักหน้าหงึกๆตอบรับทันที

    ดีมาก  นายเป็นหมีเผ่ามายาสินะงั้นแปลงร่างเป็นตุ๊กตาหมีซะฉันจะได้พาไปง่ายๆหน่อยโซเฟียสั่งเจ้าหมีอีกครั้งเจ้าหมีพยักหน้าอย่างกระตือรือร้นก่อนจะแปลงร่างกลายเป็นตุ๊กตาหมีน้อยน่ารักน่ากอดขนาดกลางเท่านั้น    หมีมายาเป็นเผ่าหมีป่าที่มีความสามรถด้านเวทยมนตร์โดยเฉพาะวิชาแปลงร่างนี่จึงเป็นสาเหตุที่โซเฟียให้มันแปลงร่างเป็นตุ๊กตาที่มีขนาดเล็กกว่าตัวจริงและเบากว่าสามารถหิ้วขึ้นเขาได้สบาย(แถมยังนุ่มอีกด้วย)

    อ้ากกก ทำไมเธอมันโหดร้ายอย่างนี้บังคับขู่เข็ณหมีไม่รู้อิโหน่อิเหน่ได้ลงคอ

    อะไรกันจัสตินออกจะอยากไปกับฉันเนอะ จัสติน

    จัสตินพยักหน้าที่ตอนนี้เป้นตุ๊กตาหมีอย่างกระตือรือร้นมันเองก็ชอบคนประเภทนี้เหมือนกัน มันชักอยากจะติดตามเจ้านายใหม่ของมันไปทุกที่ซะแล้ว

    ว่าแต่เราเดินมาทางนี้แล้วโรงเรียนมันอยู่ทางไหนล่ะคาร์โลโพล่งขึ้นเมื่อนึกขึ้นได้ว่าพวกเขาได้หลงทางซะแล้ว!

    ไม่รู้!”การตอบคำถามของคาร์โลแทบจะไม่ต้องคิด แต่นั้นทำให้วิเวียนนึกเรื่องบางอย่างออก

    โรงเรียนแค่บอกให้เราขึ้นไปที่โรงเรียนได้ใช่ไหม

    อืม ถามทำไมล่ะลิลิธมองวิวเยนอย่างสงสัย

    ก็ฉันจะลองใช้เวทย์พาเราขึ้นไปนะสิวิเวียนฉีกยิ้มเจ้าเล่ห์ตามแบบฉบับให้กับเพื่อนๆ

    แล้วเธอจะทำไง เธอเป็นแม่มดใช่ไหมมีวิธีอะไรที่จะไปถึงบนนั้นได้ล่ะ?

    แล้วพวกนายจะให้ฉันพาข้ามมิติไปหรือเรียกตัวชั่วเอ้ย!ตัวช่วยมาดีล่ะ?วิเวียนยิ้มอหยๆพลางมองไล่ไปทางเพื่อนทุกๆคน

    ข้ามมิติสิทุกคนพูดพร้อมกันเหมือนจงใจจนร่างบางคิดว่า ทีอย่างนี้ดันเจือกใจตรงกันเชียวนะ

    ดีเลย ฉันจะได้ลองวิชา พ่อฉันพึ่งจะสอนวิชานีก่อนจะมาเมืองนี้สองวันเอง!”วิเวียนพูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น แต่กลับทำให้ทุกคนหน้าซีดไปตามๆกัน แล้วพวกฉันจะไว้ใจฝากชีวิตไว้กับเธอได้หรือเปล่าฟะ

    อะเอาเรียกตัวช่วยดีกว่านะโซเฟียพูดยิ้มๆ

    โอเค~เดี๋ยวจัดให้ว่าแล้ววิเวียนก็หยิบชอล์กจากกระเป๋าเสื้อออกมาขีดเส้นวาดวงเวทย์ที่มีแต่สัญลักษณ์แปลกประหลาดพร้อมทั้งร่ายเวทย์

    เบลเซบัฟเราผู้เป็นนาย  ขอบัญชาให้เจ้าปรากฎตัว ณ บัดนี้

                ทันใดนั้นวงเวทย์ก็เรืองแสงสีม่วงอ่อนออกมาก่อนจะปรากฎร่างของชายหนุ่มร่างสูงผิวขาวซีดราวกับไม่เคยต้องแสงแดดมาก่อน ดวงตาสีแดงก่ำฉายแววเจ้าเล่ห์ลืมขึ้นพร้อมๆกับรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ที่คลี่ออกมาจากริมฝีปากสีซีด

    เบลเซบัฟมาแล้วคร้าบคุณหนูเบลเซบัฟยิ้มให้วิเวียน

    คือ  ช่วยพาพวกฉันไปที่โรงเรียนเอรากอนหน่อยสิ พอดีว่าหลงทางวิเวียนพูดสามคำสุดท้ายเบาๆ

    “…”เบลเซบัฟเงียบไปทันทีและคิ้วเรียวของเขาก็ขมวดเข้าหากันราวกับกำลังไตร่ตรองอยู่

    เป็นอะไรไปหล่ะวิเวียนเร่ง

    ท่านฮาวสั่งเอาไว้ว่าเรื่องนี้ห้ามช่วยครับเบลเซบัฟยิ้มขณะที่ตอบคำถาม

    แล้วฉันไม่ใช่เจ้านายของนายหรือไงเบล…”วิเวียนขมวดคิ้วเรียวด้วยความหงุดหงิด

    ท่านยังไม่ใช่ผู้นำตระกูลครับและผมก็ฟังคำสั่งผู้นำตระกูลเป็นหลักเท่านั้นเบลเซบัฟพูดด้วยน้ำเสียงกวนประสาทเล็กน้อย

    ชิ! ไร้ประโยชน์ชะมัด กลับนรกไปเลยไป!”วิเวียนเตะฝุ่นที่ดินจนตลบอบอลวนกลบวงเวทย์ไปหมดอย่างหัวเสีย

                        เบลเซบัฟชำเลืองมองนายน้อยของเขายิ้มๆเหมือนผู้ใหญ่มองเด็กดื้อก่อนจะโค้งคำนับเป็นครั้งสุดท้ายและแตกสลายไปในอากาศ

    เอาล่ะ! ข้ามมิติไปกับเถอะวิเวียนฉีกยิ้มแหยๆให้กับเพื่อน

    เฮ่อ... เอาก็เอาวะคาออสบ่นพึมพัมกับตนก่อนจะพยักหน้า  ช่วยไม่ได้พวกเขาไม่อยากเป็นกลุ่มสุดท้ายที่เข้าโรงเรียนก่อนโรงเรียนจะปิดประตูรับสมัครแบบเฉียดฉิวหรอกนะ

    โอเคงั้นทุกคนจงเก็บแขนและขาไว้ข้างลำตัว เพราะฉันไม่รับรองว่าหัว แขน ขา หรืออวัยวะอื่นๆของพวกนายจะหายไปติดค้างมิติอยู่ที่ไหนหรือเปล่าวิเวียนพูดไปหัวเราะไปอย่างไม่กังวล

      แต่มันทำให้คนอื่นที่จะข้ามมิติด้วยเกิดอาการเหงื่อตกกันเป็นแถวทีเดียว

    แล้วใครพอจะบอกพิกัดได้บ้าง มันจะได้เจาะจงหน่อยวิเวียนหันมาพูดขณะที่วาดวงเวทย์วงใหญ่สำหรับการเปิดประตูมิติ

    ไม่รู้ดิเสียงทุกเสียงตอบขึ้นมาเอย่างพร้อมเพรียง

    ไปทางหนึ่งนาฬิกาห่างจากที่นี่ไปประมาณสามกิโลเมตรล่ะมั้งเซรีน่าตอบเสียงดังฟังชัดทำให้ทุกคนเบิกตากว้างอย่างไม่อยากเชื่อกับสิ่งที่เจ้าตัวพูด

    สายลมบอกมานะ หึหึ

                  สายลมที่เคยพัดอย่างแผ่วเบาอย่างปลอบประโลมกลับพัดกระหน่ำอย่างไม่ทันตั้งตัวขณะที่เซรีน่าพูด  เสียงหวืดหวือของสายลมที่กระทบกับกิ่งไม้และผูภาต่างๆดังก้องเบาๆในโซตประสาทเหมือนพยายามจะบอกบางอย่างทั้งคนที่ได้ยิน เสียงของมันฟังเฟมือนเสียงกระซิบที่จับความไม่ได้แต่กระนั้นเซรีน่ากลับมั่นใจในสิ่งที่เธอเรียกว่ามันมาจากลายลม

    มั่วหรือเปล่าเนี้ยคาร์โลพูดขึ้นลอยๆทำลายความอึ้งของทุกคน

    ไม่มั่วนะ!สายลมบอกมาจริงๆนะนายต้องเชื่อสายลมสิ!”เซรีน่าแย้งเสียงแข็งเมื่อเห็นว่าทุกคนมีท่าทางจะไม่เชื่อ

    มั่วไม่มั่วก็ต้องลองเสี่ยงละน่าลีรอยพูดพลางพยักหน้าให้วิเวียน

    อืม งั้นจะเปิดประตูล่ะน้า ข้าคือจอมเวทย์แห่งอาณาเขตสีเทา ผู้กุมกุญแจประตูเอ๋ยจงชี้นำเส้นทางที่เราจักต้องเดิน  ปลดกลอน!”

                     สิ้นคำก็ปรากฏประตูขนาดกลางสีขาวหม่นเกือบเทาขึ้นที่วงเวทย์แกะสลักตัวอักขระเวทย์ต่างๆไว้มากมาย บานประตูค่อยๆเปิดอ้าขึ้นทีละน้อยจนมีช่องพอที่คนสองสามคนจะเดินผ่านเข้าไปได้

    ตามกันมาอย่าให้หลงละวิเวียนพูด ก่อนจะจับมือโซเฟียส่งผลให้มีการจับกันเป็นลูกโว่อีกแล้วต่างคนต่างถูกลากและลากคนอื่นตามเข้าไปงานนี้เชื่อสิไม่มีหลงหรอกมันเกาะกันแน่นยิ่งกว่าปลิงอีก...


    อุวะฮะฮ่า  ในที่สุดก็เสร็จอีกตอน หุๆ พอมีเม้นมาแค่เม้นเดียวเราก็มีกำลังใจขึ้นมานิดนึง จึงสมารถกัดฟันแต่งต่อได้(ฮา) แต่ว่า ขอฝากนิดนึงนะอย่าทำตัวเป็นนักอ่านเงาเลย   มันไม่มีจะบอกให้เราเล่นคุณไสย์นะเออ ระวังเจอดี บุคคลที่ไม่ยอมเม้นทั้งหลาย^[+++]^V


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×