ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short StoryZ เรื่องสั้น(ไม่)ขยันแต่ง

    ลำดับตอนที่ #4 : เรื่องเล่า....การสังเกตการของผู้ผ่านทาง

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 55


    บันทึก    นักพเนจรเล่าเรื่อง....การจดบันทึกของผู้เฝ้ามอง

    Forget; Forester’s tear

     

     

                  ช่างน่าขัน....ท้ายที่สุดทุกอย่างที่ฉันได้เฝ้าสังเกตการณ์มา...ทุกอย่างก็ต้องจบลงอย่างน่าสังเวช   เป็นตอนจบที่ฉันรู้มาตลอดว่ามันจะเกิดขึ้น....แต่ฉันก็ไม่ทำอะไร...ก็ฉันเป็นเพียงผู้สังเกตการณ์นี่

     

                  เรื่องเล่าสี่เรื่องที่มีจุดเริ่มต้นจากการเดินทางของนักพเนจรคนเดียว  ทุกเรื่องล้วนแต่น่าเศร้าทั้งสิ้นแต่นาฏกรรมสุดท้ายนี่ละมั้งที่ดูจะถูกจารึกไว้ในความทรงจำของเหล่ามนุษย์โง่เขลาทั้งหลายไม่มีวันลืม

     

                  นักเดินทาง(ทานาทอส)....หึๆเข้าใจคิดนะ  บันทึกพวกนี้ที่ท่านเขียนขึ้นมาช่างดูเหมือนกับว่าท่านเป็นเพียงคนๆหนึ่งที่พบเจอกับเรื่องร้ายๆมากมายเท่านั้น....ทานาทอส....ฉันรู้จักชื่อของท่านดี อดีต เทพแห่งความตายไม่คิดว่าจะได้มาเจอเรื่องสนุกๆแบบนี้  เพราะตั้งแต่ตอนที่ท่านหายตัวไปพวกเทพต่างๆโกลาหลกันใช่น้อย

                  อยากมีชีวิตเหมือนมนุษย์อย่างนั้นหรือ? น่าขันจริงๆไม่มีมนุษย์หน้าไหนที่มายุ่งเกี่ยวกับเทพแห่งความตายแล้วไม่ตายไม่ใช่หรือไงกัน

                  ท่านเทพแห่งความตายที่รักยิ่ง....ท่านได้โกหกทุกๆสิ่งโกหกแม้กระทั้งตัวของท่านเอง...ท่านไม่อาจลืมความรู้สึกยามคร่าชีวิตผู้คนไปจากจิตใต้สำนึกได้  หน้าที่ที่ได้รับมาแต่กาลก่อนย่อมยังคงหยั่งรากลึกอยู่ภายในตัวของท่าน  เมื่อความตายที่ท่านไม่พึงปรารถนาจะให้เกิดขึ้นเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก  ...มันไม่อาจควบคุมได้อีกแล้ว...

                   ท่านเองอาจจะรู้ตัวอยู่แล้วว่าที่จริงหากท่านไม่อยู่ที่หอคอยนั้น....เด็กสาวต้องสาปอาจจะไม่ตาย นักรบคนนั้นอาจไม่สามารถปลดปล่อยวิญญาณของเธอได้ด้วยซ้ำ!!! ที่จริงเรื่องโศกนาฏกรรมพวกนี้ล้วนก่อกำเนิดมาจากท่าน  เคยได้ยินว่าเทพแห่งความตายเจ้าคิดเจ้าแค้นยิ่งนัก  ยิ่งได้เห็นด้วยตาตนเองฉันก็ยิ่งเชื่อสนิทใจกว่าเดิม  ไม่ว่าอย่างไรเราก็หา เทพแห่งความตาย ที่มาแทนท่านไม่ได้แน่ๆ

     

                      และในตอนนี้....ความมืดได้ครอบคลุมไปทั้งผืนแผ่นดิน....นาฏกรรมชำระแค้นยามค่ำคืนดำเนินไปจวบจนห้วงสุดท้าย...

    ใบหน้าของผู้คนที่อาศัยในดินแดนดูบิดเบี้ยวด้วยความทรมาณ...เสียงกรีดร้องที่โศกสลด

    การแก้แค้นทั้งมวลล้วนเกิดจากบาปที่ก่อเอาไว้ ฉะนั้นจงหุบปากแล้วยอมรับมันไปซะ สายไปแล้วที่พวกเจ้าจะมาร้องคร่ำครวญ

     

    คำพูดที่ออกมาจากปากของท่านช่างโหดเหี้ยมเสียจริง  สมแล้ว....สมกับที่ชื่อทานาทอส

     

     

     

                  ตอนนี้ฉันคือผู้บันทึกเจตนาในการฆาตกรรม....จากดินแดนที่บิดเบี้ยวสู่ความตายสีดำ   สรวงสวรรณ์ที่พวกเจ้าเคยฝันถึงครั้งยังมีชีวิตบัดนี้เลือนหายไปจากความทรงจำ  กลายเป็นประวัติศาสตร์แห่งความตายสีดำ

     

                    ความมืดครอบคลุมไปทั่วผืนปฐพี  การชำระแค้นยามค่ำคืนดำเนินไปจนห้วงสุดท้าย....

                    บัดนี้ดินแดนทั้งดินแดนกลับว่างเปล่า....ไร้ซึ่งร่างคนที่ยังมีลมหายใจเหลือเพียงเศษซากชีวิตที่กำลังผุพัง  เทพแห่งความตายคืนสติอีกครั้งหนึ่ง  กวาดสายตาที่ดูสุขุมและเยียบเย็นดังสมัยก่อนและแล้วสายตาคู่นั้นก็หยุดมาที่ตัวฉัน...

    เจ้า...เป็นใครกัน

    เราเป็นเพียงเทพอ่อนหัดผู้ผ่านทางมาเท่านั้น เห็นว่า...เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจดีจึงขอชมอยู่ห่างๆ แต่เมื่อตอนนี้การแสดงจบลงแล้วเราก็ขอตัว

     

     

                    จะรู้หรือไม่...ถึงแม้ฉันจะได้เห็นความโหดเหี้ยมของทานาทอสอย่างใกล้ชิดแต่ฉันเองก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกัน....เหตุใดเทพแห่งความตายผู้เย็นชาถึงเปลี่ยนไปได้ถึงเพียงนี้  เหตุใดจึงมีน้ำไหลอออกจาดวงตา...นั้นเขาเรียกว่าน้ำตาใช่ไหมนะ...แล้วทำอย่างไรฉันจึงจะมีน้ำตาบ้างล่ะอยากรู้จักเลย

     

     

    จาก..........ลอส เทพ(ฝึกหัด)แห่งการสูญเสีย

     

                                                   นี่เป็นหนึ่งในShort StoryZ of Moon Dog

    หนึ่งในซีรี่...Forester tell

     

    เรื่องอื่นในซีรี่

    1. Daughter of Purple {Freedom}

    2. Warrior of Blue {Protect}

    3. White Magician {Question&Answer}

    4. Forester’s tear {Forget}

     

     

    จบซีรี่แล้ววววว

    มีการทิ้งปริศนาไว้เล็กน้อยตัวละครตัวใหม่ที่ออกมาในตอนท้ายนี้แน่นอนว่าจะมีบทบาทต่อไปเรื่อยๆในเรื่องสั้นตอนไหนสักตอนอย่างแน่นอน

    อนึ่งของอธิบายไว้เล็กน้อยในเรื่องสั้นนี้มีตัวละครอนันต์อยุ่ตัวหนึ่งซึ่งก็คือตัวออริที่แทนตัวของข้าเจ้าเข้าไปนั้นเอง

    มูนด๊อกตัวละครอนันต์ในเรื่องวางพล็อตให้เป็นสิ่งมีชีวิตเชื้อสายไม่เทพก็ภูติไม่ภูติก็ปีศาจซึ่งจะมีบทบาทในหลายตอนต่อจากนี้กรุณาทำความเข้าใจเอาไว้ก่อนหากอยากติดตามเรื่องสั้นของข้าเจ้าต่อนะขอบคุณฮะ

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×