ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short StoryZ เรื่องสั้น(ไม่)ขยันแต่ง

    ลำดับตอนที่ #2 : Warrior of Blue ...เรื่องเล่านักรบสีคราม...

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 55


    บันทึก   นักพเนจรเล่าเรื่อง

    Protect; Warrior of Blue

     

     

            นักรบเกราะสีน้ำเงิน....หญิงสาวผู้สวมชุดเกราะแล้วก้าวเข้าสู่สมรภูมิรบ รักในการกวัดแกว่งดาบ  ปกป้องทุกสรรพสิ่งด้วยฝีมือของตน

             ในวันนั้น....ที่วีรกรรมครั้งสุดท้ายของยอดนักรบจบลง....

    การปลดปล่อยวิญญาณของเด็กสาวต้องสาป....ฉันติดตามเธอมานับแต่นั้นมา...

           ที่จริง....ก็แค่เดินตามเธอมาเรื่อยๆเท่านั้นแหละ แต่...แธอก็ไม่ได้ออกปากไล่ฉันนี้

     

            ตั้งแต่เมื่อเด็กสาวต้องสาปตายไป....โลกใบนี้ยิ่งดุโกลาหลมากขึ้นไปเรื่อยๆ....ความแร้นแค้น  แห้งแล้ง  โรคร้าย  อาชญากรรม....

    เหล่าผู้คนที่เคยประนามเด็กสาวในหอคอยเริ่มประนามสาวชุดเกราะแทน

    ต่างก็หาว่าสาเหตุของความบ้าคลั่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้มาจากเธอ....ในนามผู้สังหารเด็กสาวต้องสาป....นั้นทำให้คำสาปกระจายทำลายทั้งดินแดน

     

          ด้วยความโกรธเคืองของเหล่าผู้คน จึงได้บุกมาถึงสภาของผู้ที่ปกครองอาณาจักร.....เพื่อหยุดยั้งการปฏิวัติที่ไร้สาระนั้น....จึงมีการสั่งให้จับกุมสาวเกราะน้ำเงิน

          เหมือนว่าเธอจะรู้อยู่แล้วว่าจุดจบของเรื่องนี้จะเป็นเช่นไร....ไม่มีการขัดขืนไม่มีการต่อสู้....

          เธอไม่สมควรโดนแบบนี้!  ถึงแม้เธอจะดูเย็นชาและแข็งกราวจากการทำศึกสงครามนับครั้งไม่ถ้วน ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังใจดีกับฉัน...ฉันที่อยู่ๆก็ตามเธอมาโดยไม่ได้บอกกล่าว  ฉันที่ได้แต่ยืนนิ่งอึ้งไม่สามารถช่วยใครๆได้.... ถึงอย่างนั้น....เธอก็เคยบอกกับฉันว่าเราเป็นเพื่อนกัน....

     

     

         เธอถูกคุมตัวไปขังไว้ในห้องขังที่มีเพียงหน้าต่างเล็กๆบานเดียวอีกทั้งยังถูกกั้นไว้ด้วยซี่เหล็ก....ฉันทำได้แต่เพียงยืนพิงผนังข้างนอกห้องขัง....

    คอยอยู่เป็นเพื่อนเธอ....คุยกับเธอผ่านเสียงแผ่วๆที่เร็ดรอดออกมาจากช่อองว่างเล็กๆในห้องขัง

          ฉันได้ยินเธอคุยกับผู้คุมด้วยน้ำเสียงเรียบๆ  แต่...ฉันก็รู้นะ....ส่วนหนึ่งในจิตใจของเธอแฝงไปด้วยความหวาดกลัวและตัดพ้อ....ต่อชะตากรรมของตนเองต่อความตายสีดำตรงหน้า....

          นี่....ตัวฉันไม่ใช่มนุษย์เหมือนพวกท่านแล้วหรือ....เลือดของฉันไม่ใช่สีแดงเหมือนพวกท่านหรอกหรือ....น้ำตาของฉันไม่อาจหลั่งได้แล้วหรือ....

    โชคชะตาของฉันคือถูกบังคับให้ตายเช่นนั้นหรือ....เสียงที่เปล่งแผ่วๆออกมาช่างฟังดูหน้าหดหู่....ไม่มีเสียงตอบกลับจากผู้คุม....

        ฉัน....น่าจะช่วยอะไรได้บ้าง....แต่....ตัวฉันมันไร้ซึ่งพลัง! มิอาจช่วยใครได้แม้แต่ตัวเอง....ขอโทษนะ....ไดน่า...ขอโทษ...

     

            สุดท้าย...ก็ได้แต่นั่งรอเป็นเพื่อนเธอจนกว่าระฆังจะดังแปดครั้งบอกเวลาแปดโมงเช้า....เวลาแห่งการร่ำลา....คุณงามความดีในสนามรบร้อยครั้งก็ไม่เท่าความผิด....ที่อาจไม่ผิดเพียงครั้งเดียว

     

    เธอไม่ผิดที่ช่วยปลดปล่อยวิญญาณของผู้ที่ต้องการ พวกนั้นต่างหากที่ผิด

     

    อย่าได้โทษพวกเขาเลยเธอพูดพลางสูดหายใจเข้าปอดอีกครั้ง....การสูดหายใจไม่กี่ครั้งสุดท้ายก่อนจะจบชีวิต

     

    การปกป้องสำหรับฉันก็เหมือนกับการเลือก....เรื่องคราวนี้ก็เป็นสิ่งที่ฉํนเลือกไว้แต่แรก....ผลที่ออกมาฉันจึงต้องน้อมรับมัน มันสายเกินไปที่จะมานั่งคร่ำครวญแล้ว....

     

           จากตอนนี้เหลือแค่เพียงลมหายใจสุดท้าย....รอคอยความตายที่เยื้อย่างเข้ามาอย่างเงียบงัน  แล้วเมื่อเวลาที่ได้มาถึง...นักรบสาวก็ถูกนำตัวไปบนแท่นประหาร....ขณะก้าวขึ้นบันไดสิมสามขั้น....เธอยิ้มให้กับฉันอย่างอ่อนโยน....เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ฉันได้เห็นเธอยิ้ม....แต่ทำไมนะ....น้ำตามันไม่ยอมหยุดไหลเสียที

           หากประสงค์จะให้ตายเพื่อปกป้องความสุขของผู้คน....แม้ชีวิตก็สามารถแลกได้....ฉันนับถือเธอเหลือเกิน

     

           ฉับ! ใบมีดคมกริบของเครื่องประหารถูกปล่อยลงมาบั่นคอของนักรบสีคราม  แต่ว่า...แม้เธอจะจากไปแล้ว เธอก็ยังคง ปกป้อง ความสุขของคนอื่นได้อยู่ ถึงแม้มันจะแลกกับชีวิตของเธอและความสุขของฉันไปด้วยก็ตาม

           ชีวิตที่หายไปของเธอ ความสุขที่หายไปของฉัน นี่คงเป็นสิ่งแลกเปลี่ยนที่ฉันริอาจมาคิดติดตามนักรบกล้าสินะ....

     

     

     

    จาก..........นักพเนจรที่ยังหาคำตอบไม่ได้

    นี่เป็นหนึ่งในShort StoryZ of Moon Dog

    หนึ่งในซีรี่...Forester tell

     

    เรื่องอื่นในซีรี่

    1. Daughter of Purple {Freedom}

    2. Warrior of Blue {Protect}

    3. White Magician {Question&Answer}

    4. Forester’s tear {Forget}

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    สนุกไหมมมมมม  ไม่สนุกสินะ//เขี่ยเห็ด+มุดลงท่อ
    เอิม.....ติชมกับด้วยนะเฟ้ยยยย//ชี้
    ขอบคุรที่อุส่าห์อ่านมาถึงตอนสองนะ!!!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×