ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short StoryZ เรื่องสั้น(ไม่)ขยันแต่ง

    ลำดับตอนที่ #1 : Daugther of Purple ...เรื่องเล่าเด็กสาวต้องสาป...

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 55


    Moon dog Short StoryZ…

     

     บันทึก  นักเพนจรเล่าเรื่อง.....

     

    Freedom; Daughter of Purple

     

    .....เนิ่นนานที่เราเป็นนักเพนจรร่อนเร่ไปทั่วแดน

    แล้ววันหนึ่งตัวฉันได้มีโอกาศได้เดินเข้าไปข้างในปราสาทที่มีเด็กสาวถูกขังอยู่บนหอคอย

    ด้วยเวทย์มนตร์ที่เหมือนไม่มีเหตุผลของเหล่าผู้คนที่ชิงชังเธอ

    ........................

    เด็กสาวผู้มีเส้นผมสีม่วงถูกกักขังไวนานเป็นร้อยๆปี  ด้วยเหตุที่เธอคือเด็กสาวต้องสาป

    ชาวบ้านรังเกียจเธอที่ผิดแปลกไปจากคนอื่น

    คนทั้งหมู่บ้านนั้นมีเส้นผมสีน้ำตาวสวยผิดกับเธอ

    .....อีกทั้งร่างกายที่ผิดแปลกจากมนุษย์ทั่วไป ไม่อาจเจ็บ ไม่อาจชรา ไม่อาจตายได้.....

    ........................

    ห่วงเวลาที่ไม่ยอมสิ้นสุดยังคงดำเนินต่อไปอย่างช้าๆ....

    เด็กสาวต้องสาปมักจะเหม่อมองผ่านหน้าต่างบานเล็กๆในหอคอยเสมอ

    .....อิสรภาพที่เธอโหยหามาตั้งแต่จำความได้....แต่....เธอก็ไม่เคยพร่ำบ่นมันออกมาเลย.....

    ฉันเคยถามเธอว่า อยากจะไปจากที่นี่ไหมแน่นอน....คำตอบก็รู้อยู่แก่ใจ....เธออยาก

    ฉันจึงถามต่อไปว่า แล้วทำไมไม่ลองหนีดูล่ะ

    เธอยิ้มอย่างเศร้าๆให้กับฉันก่อนจะตอบความจริงอันน่าเศร้าออกมา.....

    ถึงหนีไปก็ไม่มีประโยชน์  สุดท้ายก็ไม่อาจขืนเวทย์ที่ถูกร่ายไว้ในปราสาทนี้ได้

    แต่เธอก้กลับมาททำสีหน้าแจ่มใส น้ำเสียงเศร้าๆกลายเป็นใสกระจ่าง

    ....ถึงตัวฉันจะถูกขังอยู่ที่นี่  แต่ใจของฉันกำลังเดินทางไปแสนไกล...

     

    นั้นสินะ....ถึงจะขังร่างกายไว้ได้แต่ก็ไม่สามารถขังจิตใจได้นี่นะ....

    ฉันยิ้มเศร้าๆเป็นคำตอบให้เธอ  แล้วคอยภาวนาให้ผู้ปลดปล่อยมาถึงในสักวันหนึ่ง....

     

    วันหนึ่ง....

    ได้มีสตรีออ่อนวัยสวมเกราะสีน้ำเงินครามผู้ไม่หวาดเกรงต่ออันตราย

    เธอกวัดแกว่งดาบคู่กายเพื่อปกป้องสรรพสิ่ง

    ดวงหน้าสวยของเธอช่างเฉยชาเมื่อพบกับเด็กสาวต้องสาป

    เด็กสาปต้องสาปยิ้มแล้วกระซิบกับฉันว่า....นี่แหละคือผู้ปลดปล่อย

    ฉันมาเพื่อทำตามสัญญานั้นคือประโยคเพียงประโยคเดียวที่สาวชุดเกราะเอ่ยออกมา

     

    เด็กสาวต้องสาปยิ้มรับกับคำพูดของนักรบกล้าตรงหน้า

    ถ้าดูจริงๆแล้วสาวชุดเกราะเองก็ยังเยาว์วัยอยู่เลย  ไยเธอจึงก้าวเข้าสู่สนามรบกันนะ

     

    สัญญาที่มีไว้ต่อกันของทั้งสองจะตั้งแต่อดีตกาลหรือเวลาใดฉันก็มิอาจรู้

    คือ....การปลดล่อยวิญญาณของเด็กสาวต้องสาป....

    เด็กสาวต้องสาป....เธอไม่ปรารถนาจะมีห่วงเวลาอนันต์

    การใช้ชีวิตอยู่โดยรู้ว่าสักวันจะต้องตายก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต  ซึ่งเธอไม่มี

    สุดท้าย....ปลายดาบแสนคมของนักรบหญิงก็ได้ปลดปล่อยวิญญาณของเด็กสาวต้องสาป....

    น่าแปลก....ทที่ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจำทำอย่างไรก็ไม่มีอาวุธหรือเวทย์มนตร์ใดสร้างบาดแผลแก่เด็กสาวต้องสาปได้

    แต่ตอนนี้....นักรบสีครามกลับทำได้

    นี่หรือเปล่าที่เขาเรียกว่า....โชคชะตา

    แม้เสื้อผ้าอาภรสีขาวสะอาดจะเปรอะไปด้วยเลือด  แต่เธอก็ยังคงยิ้ม....

    เธอหลับตาลงและไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลยนับแต่นั้นมา....

    ถึงอย่างนั้นใบหน้าของเธอก็ยังคงประดับไว้ด้วยรอยยิ้ม

    เธอดูมีความสุขจังเลย....ในที่สุดก็สามารถหลุดพ้นจากวังวนที่แสนน่าเบื่อได้

    ฉันเชื่อว่าตอนนี้จิตวิญญาณและหัวใจของเธองจะโลดแล่นอยู่บนท้องฟ้าเป็นแน่....โชคดีนะ...เอลิเซ่

     

    จาก..........นักพเนจรรที่ต้องเดินทางต่อ

    นี่คือหนึ่งในShort storyZ of Moon dog

    หนึ่งในซีรี่....Forester tell

     

    เรื่องอื่นในซีรี่

    1. Daughter of Purple {Freedom}

    2. Warrior of Blue {Protect}

    3. White Magician {Question&Answer}

    4. Forester’s tear {Forget}

     

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    Note*
    เอลิเซ่เป็นชื่อของเด็กสาวต้องสาปนะ//ยังอุส่าห์จะบอกโผล่ชื่อมาแค่ตอนสุดท้ายเนี้ยละ
    ฝากติดตามต่อด้วยนะสำหรับคนที่คิดว่ามันดีพอที่จะติดตาม= =
    อา....นอกจากติดตามเม้นด้วยละ//ไม่ลืมย้ำอีกรอบ 

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×