คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : เรื่องเล่า....การสังเกตการของผู้ผ่านทาง
บันทึก นักพเนจรเล่าเรื่อง....การจดบันทึกของผู้เฝ้ามอง
Forget; Forester’s tear
ช่างน่าขัน....ท้ายที่สุดทุกอย่างที่ฉันได้เฝ้าสังเกตการณ์มา...ทุกอย่างก็ต้องจบลงอย่างน่าสังเวช เป็นตอนจบที่ฉันรู้มาตลอดว่ามันจะเกิดขึ้น....แต่ฉันก็ไม่ทำอะไร...ก็ฉันเป็นเพียงผู้สังเกตการณ์นี่
เรื่องเล่าสี่เรื่องที่มีจุดเริ่มต้นจากการเดินทางของนักพเนจรคนเดียว ทุกเรื่องล้วนแต่น่าเศร้าทั้งสิ้นแต่นาฏกรรมสุดท้ายนี่ละมั้งที่ดูจะถูกจารึกไว้ในความทรงจำของเหล่ามนุษย์โง่เขลาทั้งหลายไม่มีวันลืม
นักเดินทาง(ทานาทอส)....หึๆเข้าใจคิดนะ บันทึกพวกนี้ที่ท่านเขียนขึ้นมาช่างดูเหมือนกับว่าท่านเป็นเพียงคนๆหนึ่งที่พบเจอกับเรื่องร้ายๆมากมายเท่านั้น....ทานาทอส....ฉันรู้จักชื่อของท่านดี อดีต “เทพแห่งความตาย”ไม่คิดว่าจะได้มาเจอเรื่องสนุกๆแบบนี้ เพราะตั้งแต่ตอนที่ท่านหายตัวไปพวกเทพต่างๆโกลาหลกันใช่น้อย
อยากมีชีวิตเหมือนมนุษย์อย่างนั้นหรือ? น่าขันจริงๆไม่มีมนุษย์หน้าไหนที่มายุ่งเกี่ยวกับเทพแห่งความตายแล้วไม่ตายไม่ใช่หรือไงกัน
ท่านเทพแห่งความตายที่รักยิ่ง....ท่านได้โกหกทุกๆสิ่งโกหกแม้กระทั้งตัวของท่านเอง...ท่านไม่อาจลืมความรู้สึกยามคร่าชีวิตผู้คนไปจากจิตใต้สำนึกได้ หน้าที่ที่ได้รับมาแต่กาลก่อนย่อมยังคงหยั่งรากลึกอยู่ภายในตัวของท่าน เมื่อความตายที่ท่านไม่พึงปรารถนาจะให้เกิดขึ้นเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ...มันไม่อาจควบคุมได้อีกแล้ว...
ท่านเองอาจจะรู้ตัวอยู่แล้วว่าที่จริงหากท่านไม่อยู่ที่หอคอยนั้น....เด็กสาวต้องสาปอาจจะไม่ตาย นักรบคนนั้นอาจไม่สามารถปลดปล่อยวิญญาณของเธอได้ด้วยซ้ำ!!! ที่จริงเรื่องโศกนาฏกรรมพวกนี้ล้วนก่อกำเนิดมาจากท่าน เคยได้ยินว่าเทพแห่งความตายเจ้าคิดเจ้าแค้นยิ่งนัก ยิ่งได้เห็นด้วยตาตนเองฉันก็ยิ่งเชื่อสนิทใจกว่าเดิม ไม่ว่าอย่างไรเราก็หา “เทพแห่งความตาย” ที่มาแทนท่านไม่ได้แน่ๆ
และในตอนนี้....ความมืดได้ครอบคลุมไปทั้งผืนแผ่นดิน....นาฏกรรมชำระแค้นยามค่ำคืนดำเนินไปจวบจนห้วงสุดท้าย...
ใบหน้าของผู้คนที่อาศัยในดินแดนดูบิดเบี้ยวด้วยความทรมาณ...เสียงกรีดร้องที่โศกสลด
“การแก้แค้นทั้งมวลล้วนเกิดจากบาปที่ก่อเอาไว้ ฉะนั้นจงหุบปากแล้วยอมรับมันไปซะ สายไปแล้วที่พวกเจ้าจะมาร้องคร่ำครวญ”
คำพูดที่ออกมาจากปากของท่านช่างโหดเหี้ยมเสียจริง สมแล้ว....สมกับที่ชื่อทานาทอส
ตอนนี้ฉันคือผู้บันทึกเจตนาในการฆาตกรรม....จากดินแดนที่บิดเบี้ยวสู่ความตายสีดำ สรวงสวรรณ์ที่พวกเจ้าเคยฝันถึงครั้งยังมีชีวิตบัดนี้เลือนหายไปจากความทรงจำ กลายเป็นประวัติศาสตร์แห่งความตายสีดำ
ความมืดครอบคลุมไปทั่วผืนปฐพี การชำระแค้นยามค่ำคืนดำเนินไปจนห้วงสุดท้าย....
บัดนี้ดินแดนทั้งดินแดนกลับว่างเปล่า....ไร้ซึ่งร่างคนที่ยังมีลมหายใจเหลือเพียงเศษซากชีวิตที่กำลังผุพัง เทพแห่งความตายคืนสติอีกครั้งหนึ่ง กวาดสายตาที่ดูสุขุมและเยียบเย็นดังสมัยก่อนและแล้วสายตาคู่นั้นก็หยุดมาที่ตัวฉัน...
“เจ้า...เป็นใครกัน”
“เราเป็นเพียงเทพอ่อนหัดผู้ผ่านทางมาเท่านั้น เห็นว่า...เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจดีจึงขอชมอยู่ห่างๆ แต่เมื่อตอนนี้การแสดงจบลงแล้วเราก็ขอตัว”
จะรู้หรือไม่...ถึงแม้ฉันจะได้เห็นความโหดเหี้ยมของทานาทอสอย่างใกล้ชิดแต่ฉันเองก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกัน....เหตุใดเทพแห่งความตายผู้เย็นชาถึงเปลี่ยนไปได้ถึงเพียงนี้ เหตุใดจึงมีน้ำไหลอออกจาดวงตา...นั้นเขาเรียกว่าน้ำตาใช่ไหมนะ...แล้วทำอย่างไรฉันจึงจะมีน้ำตาบ้างล่ะอยากรู้จักเลย
จาก..........ลอส เทพ(ฝึกหัด)แห่งการสูญเสีย
นี่เป็นหนึ่งในShort StoryZ of Moon Dog
หนึ่งในซีรี่...Forester tell
เรื่องอื่นในซีรี่
1. Daughter of Purple {Freedom}
2. Warrior of Blue {Protect}
3. White Magician {Question&Answer}
4. Forester’s tear {Forget}
จบซีรี่แล้ววววว
มีการทิ้งปริศนาไว้เล็กน้อยตัวละครตัวใหม่ที่ออกมาในตอนท้ายนี้แน่นอนว่าจะมีบทบาทต่อไปเรื่อยๆในเรื่องสั้นตอนไหนสักตอนอย่างแน่นอน
อนึ่งของอธิบายไว้เล็กน้อยในเรื่องสั้นนี้มีตัวละครอนันต์อยุ่ตัวหนึ่งซึ่งก็คือตัวออริที่แทนตัวของข้าเจ้าเข้าไปนั้นเอง
“มูนด๊อก”ตัวละครอนันต์ในเรื่องวางพล็อตให้เป็นสิ่งมีชีวิตเชื้อสายไม่เทพก็ภูติไม่ภูติก็ปีศาจซึ่งจะมีบทบาทในหลายตอนต่อจากนี้กรุณาทำความเข้าใจเอาไว้ก่อนหากอยากติดตามเรื่องสั้นของข้าเจ้าต่อนะขอบคุณฮะ
ความคิดเห็น