ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Romantic Fantasia (Fic Snsd Fx Exo)

    ลำดับตอนที่ #13 : งานโรงเรียน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 220
      0
      20 ก.ย. 56

    หลายวันต่อมา นักเรียนทุกคนก็สอบปลายภาคก่อนที่จะปิดเทอมใหญ่
    หลังวันสอบไล่ไม่กี่วันต่อมา
    ห้องม.6/1
    "นักเรียน โรงเรียนเราจะจัดงานโรงเรียนภายในอาทิตย์หน้านะ ให้ทุกคนร่วมมือช่วยกันด้วยนะ ปีนี้ปีสุดท้ายแล้ว"
    "ค่ะ/ครับ"
    เด็กนักเรียนต่างคุยกันเรื่องงานโรงเรียนอย่างตื่นเต้น
    "เจสสิก้า"
    "คะ?"
    คุณครูเดินเข้ามาหาเจสสิก้าที่นั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางเสียงคุยของนักเรียนในห้อง
    "ได้ข่าวว่าร้องเพลงเพราะนิ ไปร้องเพลงในงานปีนี้หน่อยนะ"
    "เอ่อ...ไม่ดีมั้งคะ"
    "นะ..ถือว่าครูขอร้อง"
    "....ก็ได้ค่ะ"
    "ขอบคุณมากจ้ะ"
    คุณครูเดินกลับไปที่หน้าห้องเหมือนเดิม หญิงสาวก๊ยังคงนั่งเหม่อลอยต่อไป...
     
    วันรุ่งขึ้น
    ทุกคนมาโรงเรียนเพื่อช่วยกันจัดงานโรงเรียน หน้าโรงเรียนมีซุ้มดอกไม้สวยงามตระการตา ภายในก็ประดับตกแต่งด้วยลูกโป่งหลากสี ที่ลานจัดงานมีเวทีการแสดงขนาดใหญ่ตั้งอยู่ มีซุ้มอาหารและของซื้อของขายตั้งอยู่รอบๆ 
    แวมไพร์สาว แทยอน เดินเข้ามาในโรงเรียนสอดส่องสายตาดูสิ่งสวยงามรอบตัวทั้งที่หัวใจของเธอตอนนี้มันกำลังร้องไห้...
    "พี่โอเคปะเนี่ย"
    ดีโอเอ่ยปากถามพี่สาว
    "อ..โอเคสิ"
    เธอตอบอย่างไม่ค่อยมั่นใจ
    "เดี๋ยวฉันมานะ"
    หญิงสาวพูดแล้วเดินตรงไป เธอเดินไปเรื่อยๆพร้อมกับสอดส่องสายตาหาเด็กหนุ่มคนนั้น....แต่ก็ไร้ซึ่งเงาของเขา
    "ครูคะ..เห็นแบคฮยอนไหมคะ"
    เธอเดินตรงไปถามคุณครูที่กำลังวุ่นวายกับการจัดตกแต่งลูกโป่ง
    "ไม่เห็นเลยจ้ะ"
    "ค..ค่ะ ขอบคุณค่ะ"
    เธอเดินตรงเข้าไปในห้องน้ำอย่างเหม่อลอย 
    "ฮึก.."
    เธอยกมือขึ้นมาปิดปากเพื่อกลบเสียงสะอื้น น้ำตาของเธอไหลลงมาเปื้อนแก้มสวย เธอเปิดก๊อกน้ำในอ้างล่างหน้าแล้วควักน้ำล้างใบหน้าที่เปื้อนน้ำตาแต่มันก็ไม่สามารถที่จะปกปิดได้หรอกนะว่าเธอเพิ่งผ่านการร้องไห้มา เธอพยายามควบคุมสติอารมณ์แล้วเดินออกจากห้องน้ำไป ทุกความเจ็บปวดของเธออยู่ในสายตาของเด็กหนุ่มที่เธอกำลังตามหาทุกอย่าง.....     5 วันที่มีการเตรียมจัดงาน เขาก็ยังคงไม่แสดงตัวออกมา แต่มันก็คงไม่ต่างอะไรกับการทิ้งให้หญิงสาวเจ็บปวดต่อไป.....
     
    วันงานโรงเรียน
    เวลา 18.00 น.
    ทุกคนเดินเข้ามาในโรงเรียนภายในชุดไปรเวทย์ บรรยากาศภายในงานดูชุลมุนแต่ก็สนุกสนาน
    'วันนี้เขาจะมาไหมนะ'
    นี่เป็นเพียงสิ่งที่หญิงสาวคิดอยู่ตอนนี้ เธอยังคงตามหาเขาต่อไป 
     
    1 ชม.ต่อไป
    "เชิญทุกคนมาดูการแสดงได้เลยนะคะ การแสดงแรกจะเป็นการแสดงของจองเจสสิก้าจากม.6/1ค่ะ"
    เพียงได้ยินชื่อขอหญิงสาว ชายร่างสูงก็หันขวับมาทันที
    "เชิญชมได้เลยค่ะ"
    เสียงปรบมือดังขึ้นพร้อมกับเสียงซุบซิบเล็กน้อย
    "ยัยเจสสิก้าเนี่ยนะ??"
    และแล้วหญิงสาวก็ขึ้นเวทีมาด้วยเสื้อผ้าหน้าผมที่อลังการมาก เปียโนตัวนึงตั้งอยู่ที่ตรงกลางของเวที เธอนั่งลงที่เก้าอี้ข้างเปียโน
    "เฮ้ยยย เดี๋ยวไปซื้อดอกไม้ก่อนนะเว้ยย"
    "เฮ้ย ไปด้วย"
    เสียงเหล่านั้นดังอยู่ตรงหน้าชายร่างสูงที่ไม่ค่อยจะพอใจกับคำพูดเหล่านั้นเท่าไรนัก แต่เขาก็คงทำได้เพียงมองดูอยู่ไกลๆ...
    และแล้วเสียงเพลงจากเปียโนก็ดังขึ้น...
     
    http://youtu.be/wDqjxjyMq-o
    (ไปฟังกันนะคะ สิก้าร้อง มีซับไทยด้วย)
     
    และแล้วการแสดงของเธอก็จบลง เสียงปรบมือพร้อมกับเสียงโห่ร้องของเด็กนักเรียนชายดังเกรียวกราว เสียงของเธอช่างหวานและไพเราะ....
    "พี่คะ ฉันขอร้องเพลงได้ไหมคะ เพลงนี้นะคะ"
    อยู่ดีๆแทยอนก็เอาชื่อเพลงใส่มือพี่สตาฟเอาดื้อๆ
     เธอสบตากับเจสสิก้าสักพักพร้อมกับแย่งไมค์ของเธอมาจากมือแล้วเดินขึ้นไปบนเวทีทันที
    "น้องคะ เดี๋ยวค่ะ!"
    เธอยืนอยู่บนเวทีพร้อมกับสอดส่องสายตาหาคนที่ไม่เจอกันมาหลายวัน
    "ฉัน..ขอร้องเพลงนี้ให้บางคนนะคะ ฉันก็ไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่นี่หรือเปล่า แต่ถ้าอยู่ก็...ช่วยฟังฉันเป็นครั้งสุดท้าย...."
    "นั้นพี่แทนิ"
    ยิ่งพูดเท่าไร น้ำตาของเธอก็ยิ่งคลออยู่ในดวงตา ทุกคนต่างงุนงงว่านี่คือการแสดงหรือไม่ เธอยังคงพยายามมองหาเขา แต่ก็ไม่พบเจอ...ก่อนที่เสียงเพลงจะดังขึ้นอีกครั้ง.....
     
    http://youtu.be/jj7EYRzivTg
    (ไปฟังกันนะคะ ของแทยอน มีซับไทยเหมือนกัน)
     
    และแล้วบทเพลงก็จบลง เสียงของเธอที่ส่งความรู้สึกไปยังคนที่ตามหา...ตั้งแต่ต้นจนจบ เธอจะรู้ไหมว่าคนที่เธอกำลังตามหา เขาไม่เคยละสายตาจากเธอเลยนะ..
    ด้วยเสียงที่แสดงถึงความเป็นมืออาชีพและอารมณ์เพลงที่แสดงความรู้สึกจริงๆของเธอทำให้มีเสียงปรบมือเกรียวกราวตามมา
    "ขอบคุณค่ะ"
    เธอเดินลงจากเวทีพร้อมกับยื่นไมค์ให้กับพี่สตาฟ
    "ค..ค่ะ งั้นเรามาชมการแสดงต่อไปกันเลยนะคะ"
    หญิงสาวเดินไปจากงานที่ชุลมุนไปที่สวนด้านหลังแล้วปล่อยน้ำตาที่เก็บไว้ออกมาทันที แต่ทันใดนั้นก็มีใครบางคนวิ่งเข้ามาโอบกอดเธอไว้
    "......ฮือ"
    เธอไม่พูดอะไรเพียงแต่ร้องไห้อยู่ที่บ่าของเขา
    "ฉันขอโทษ"
    เขาพูดพร้อมกับลูบผมของเธอเบาๆแล้วกระชับอ้อมกอดให้แน่นยิ่งขึ้น 
    "เธอหายไปไหนมา.."
    เธอผละออกจากอ้อมกอดนั้นทั้งที่ความจริงเธออยากจะอยู่ในอ้อมแขนที่อบอุ่นให้นานแสนนาน
    "ฉันไม่ได้ไปไหนหรอก ฉันก็อยู่ข้างๆเธอนั้นแหละ แค่ฉันยังสับสนอะไรนิดหน่อย"
    "แล้ว...เธอไม่กลัวฉันหรอ"
    หญิงสาวพูดพร้อมกับก้มหน้าเล็กๆ
    "อืม...ตอนแรกที่ฉันเห็นเธอ ฉันก็กลัวนะ แต่ตอนนี้คงไม่แล้วล่ะ เธอคงไม่กัดคอฉันใช่ไหมล่ะ"
    "...ไม่รู้สิ ถ้าเกิดฉันหิวขึ้นมาก็อาจจะเป็นอย่างนั้นนะ"
    เธอพูดพร้อมกับเปลี่ยนดวงตาให้เป็นสีแดงแวบนึง 
    "แทยอน..."
    เขาจับมือทั้งสองข้างของเธอขึ้นมา
    "ฉันรักเธอนะ.."
    เธอพยักหน้าเบาๆเป็นการรับรู้แล้วก้มหน้าอย่างอายๆ แต่แล้วก็เกิดความผิดปกติขึ้นกับเธอ เธอกุมหัวของตัวเองไว้ข้างนึง
    "แท เป็นอะไรหรือเปล่า"
    "ฉัน...ฉันปวดหัว"
    เขารีบมาพยุงร่างของเธอไว้ก่อนที่จะล้มลง.....

    ปล.ช่วงนี้ไรต์ต้องอ่านหนังสือสอบ ยังไงก็ขอโทษที่ลงช้าและขอบคุณที่ติดตามนะคะ
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×