ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    i d e a. ♥

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter I

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      31 ส.ค. 57



    Chapter I

              Rrrrrrrrr.. Rrrrrrrrrr..

              “อืม..

              “เครื่องออกสี่ทุ่มนะเธญ่า  ลูกจะล็อคห้องทำไมเนี่ย

              ใครก็ได้ช่วยบอกคุณนายแบร์นารด์ทีว่าเราสามารถคุยโทรศัพท์ได้โดยไม่ต้องตะโกนน่ะ 

              “แม่หยุดเคาะห้องก่อนได้มั้ยคะ  แล้วก็ไม่ต้องตะโกนด้วย”  เสียงเคาะห้องหยุดไปแล้ว ฉันกดตัดสายแล้วลุกขึ้นมานั่งแบบหงุดหงิดนิดหน่อย  จำไม่ได้ว่าหลับไปตอนไหน  แต่ที่รู้ๆอาการปวดคอนี่บ่งบอกว่าฉันคงนอนในท่าที่ทุเรศแหง  ฉันยกมือมานวดต้นคอตัวเองแรงๆพอดีกับที่สายตาก็เหลือบไปเห็นกองเสื้อผ้าที่ยังจัดค้างไว้

              “เฮ้อ..”  ฉันถอนหายใจออกมาเบาๆพร้อมกับลุกไปเปิดประตูห้อง  แน่นอน แม่ยังยืนเท้าเอวรออยู่  “จัดกระเป๋าต่อทีค่ะ  ไม่งั้นเราคงไม่ทันขึ้นเครื่อง”  ฉันพูดขึ้นมาเบาๆเป็นภาษาฝรั่งเศส  แม่เลิกคิ้วเล็กน้อย แหงล่ะ ก็เราไม่พูดภาษาฝรั่งเศสกันมาเกือบเดือนแล้วนี่

              ขอเล่าสั้นๆแล้วกันนะ  ฉันชื่อเธญ่า แบร์นารด์  เป็นลูกเสี้ยวฝรั่งเศส-อเมริกัน-ไทย  ตอนนี้กำลังยืนอยู่ที่อพาร์ตเม้นท์ชื่อดังในปารีสที่มีราคาค่าเช่าเดือนละเหยียบแสน  (ที่จะสื่อก็คือพ่อแม่ฉันรวยมาก)  แต่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ฉันคงยืนอยู่ที่บ้านของแม่ในนิวยอร์ค  เหตุผลง่ายมาก  ย่าเพิ่งเสีย  แถมบริษัทที่พ่อทำงานมีสาขาหลักอยู่นิวยอร์คที่ให้เงินเดือนสูงกว่าทีนี่อีกอีกสามเท่า  พ่อเลยก็ไม่มีเหตุผลให้อยู่ที่นี่ต่อ (ตอนแรกที่ย้ายมาอยู่เพราะย่าหวงพ่อมาก -_-) บวกกับแม่เองก็ไม่ค่อยชอบที่นี่ (แหงล่ะ แม่ฉันสาวอเมริกัน สองเมืองที่แม่ไม่อยากอยู่ที่สุดคือลอนดอนกับปารีส)  เราเลยตกลงกันว่าจะย้ายกลับไปอยู่บ้านแม่  และนั่นคือสาเหตุที่แม่บอกให้ฉันงดภาษาฝรั่งเศสชั่วคราวแล้วเปลี่ยนมาพูดภาษาอังกฤษแทนเพื่อความเคยชิน  แม่เคยบ่นอยู่หลายครั้งว่ามันไม่แฟร์เลยที่แม่ต้องพูดแต่ภาษาฝรั่งเศส  เดาว่าตอนนี้แม่คงตื่นเต้นมากที่กำลังจะได้พูดภาษาอังกฤษจริงจังซักที

              เรายืนมองหน้ากันเหมือนกำลังทำสงครามแย่งชิงภาษา

              “ไม่ปลื้มเท่าไหร่  แต่ถือว่าพูดส่งท้ายแล้วกัน..  ถอยสิแม่จะจัดกระเป๋าให้”  ภาษาฝรั่งเศส  ฉันชนะ!

              ฉันเกลียดการย้ายบ้าน  เกลียดการทำความรู้จักกับอะไรใหม่ๆ  ถ้าถามว่าใครไม่แฮปปี้ที่สุดกับการย้ายครั้งนี้  คำตอบคงเป็นฉันนี่แหละ  มันยุ่งยากจะตายใช่ไหมล่ะ เรื่องอะไรแบบนั้น

                อีกอย่าง.. ที่นี่มีใครบางคนที่ฉันไม่อยากทิ้งไปน่ะสิ

     

              “อาบน้ำซักทีเธญ่า  แม่ไม่ได้มาจัดกระเป๋าเพื่อให้ลูกยืนเหม่อหรอกนะ อ่อ อีกอย่างที่จะบอกคือ ลูกไม่มีสิทธิ์เปลี่ยนใจแล้ว รู้ใช่ไหม”

              “หนูก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่คะ”  ฉันตอบเนือยๆแล้วเดินถือผ้าเช็ดตัวเข้าห้องน้ำ 

     

     

              อย่างน้อยก็ขออาบน้ำนานๆบอกลาฝรั่งเศสหน่อยแล้วกัน


    SQWEEZ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×