ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    'E X O' {Brac-à-Bric[ของเก่า]} (LUMIN) 'ㅅ'

    ลำดับตอนที่ #3 : LESSON I : Familiarize ‘ㅅ’

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ค. 57


    ‘E X O’ {Brac-à-Bric[ของเก่า]} (LUMIN) ‘

     

    LESSON I : Familiarize

     

    ---<<MINSEOK Part>>---

     

          วันต่อมา~~

     

    วันนี้ก็เป็นวันที่สองแล้วที่ผมไปโรงเรียนแห่งใหม่ หลังจากที่ผมได้ตั้งปณิธานกับตัวเองไว้ว่า ไม่ว่าจะยังไงก็จะทำให้ไอ้คนที่ชื่อ ลู่หาน คนโต๊ะข้างๆผมยอมมาเป็นเพื่อนผมให้ได้ เมื่อคืนผมกลับไปนอนคิดหาวิธีว่าจะทำยังไงให้ลู่หานยอมมาเป็นเพื่อนผมดี คอยติดตามดูกันนะครับ ว่าผมจะทำยังไง ^.^

     

    ผมเดินเข้าไปในห้องเรียน ตอนนี้ปาไปแล้วเกือบ 8 โมงแล้ว เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็ยังประจำที่ของตัวเอง และที่แน่นอนก็คือ ลู่หานเขาก็ยังคงยังอ่านหนังสือเล่มหนาของเขาอยู่ที่โต๊ะของเขาเหมือนเดิม เอาล่ะมินซอกสู้ๆ

     

    ลู่หาน อรุณสวัสดิ์ผมทักทายเขาพร้อมกับส่งยิ้มที่คิดว่าดูดีที่สุดให้เขาไป

     

    “…” แต่ผลตอบแทนที่ได้ก็คือ เขาหันมามองหน้าผมผ่านแว่นตากรอบหนาของเขาแป๊บนึง แล้วก็หันกลับไปจดจ่ออยู่ที่แผ่นกระดาษรวมเล่มที่อยู่ตรงหน้าเหมือนเดิม

     

    การกระทำของเขาทำให้ผมเสียความมั่นใจไปค่อนข้างมาก หรือเรียกง่ายๆคือ ตอนนี้เฟลสุดๆ ผมอุตส่าห์ส่งยิ้มที่สาวๆโรงเรียนเก่าถึงกับสลบไปให้แล้วแท้ๆ แต่เขากลับไม่รู้สึกอะไรเลย ขอบอกว่าผมเฟลจริงๆนะครับ

     

    หลังจากนั้นผมก็เรียนคาบเช้าผ่านไปด้วยอาการหดหู่นิดหน่อย

     

     

     

     

     

     

    --------------------------------------------------------- S2 ------------------------------------------------------

     

    กริ๊ง~~~~~~~~~~~

    เสียงออดดังบ่งบอกให้รู้ว่าถึงเวลาพักกลางวัน

     

    วันนี้พอแค่นี้นะจ๊ะ พรุ่งนี้อย่าลืมส่งการบ้านก่อนเข้าแถวด้วยนะจ๊ะ ไปกินข้าวได้จ่ะคุณครูวิชาวรรณกรรมสั่งการบ้านก่อนจะเดินออกไป

     

    ผมเก็บข้าวของเตรียมจะเดินออกไปกินข้าวที่โรงอาหาร เหลือบไปเห็นว่าลู่หานเขาไม่ลุกไปไหนเลย เขายังนั่งอยู่กับที่ เห็นอย่างนั้นผมเลยทักเขาขึ้น

     

    ลู่หาน ไม่ไปกินข้าวหรอ ไปด้วยกันมั้ย?ตอนนี้เหลือเพียงแค่ผมกับเขาสองคนอยู่ในห้อง เพื่อนเขาพากันไปกินข้าวหมดแล้ว

     

    ...ไม่มีคำตอบออกมาจากปากลู่หาน แต่เขาหยิบเอาถุงผ้าที่อยู่ในกระเป๋าขึ้นมาวางบนโต๊ะ

     

    ไปกินด้วยกันเถอะ นะผมลองชวนอีกครั้ง

     

    ฉันมีข้าวกล่องแล้ว นายไปกินเถอะในที่สุดเขาก็เอ่ยปากพูดกับผมแล้ว

     

    เขาเปิดถุงผ้าออก แล้วก็พบกับข้าวกล่องเบนโตะรูปกวาง ที่พวกเด็กๆชอบให้คุณแม่ทำให้ก่อนไปโรงเรียน

     

    ผมเอาเก้าอี้มานั่งตรงข้ามเขา เพื่อรอให้เขาไปกินข้าวกับผม

     

    แล้วนายไม่ไปกินข้าวหรอเขาเอ่ยถามผม

     

    ถ้านายไม่ยอมไปกินผม ผมก็ไม่ไปเหมือนกัน’’

     

    แล้วนายไม่หิวหรอ

     

    ไม่เลย

     

    โครกกกกกกก ครากกกกกกกกก

    .

    .

    .

    .

    .

    เกิดความเงียบขึ้นภายในห้อง

     

    เอ่อ...กินด้วยกันมั้ย?ลู่หานเอ่ยขึ้นทำลายความเงียบ ผมที่ตอนนี้หน้าแดงยังกะลูกมะเขือเทศก็พยักหน้ารับเบาๆ ไอ้ท้องบ้าแกจะมาร้องอะไรตอนนี้ -///-

     

    ลู่หานยื่นช้อนมาให้ผม แล้วเขาก็ใช้ตะเกียบขีบไข่หวานเข้าปากตัวเองไป

     

    นายห่อข้าวมากินอย่างนี้ทุกวันเลยหรอผมตักข้าวเข้าปากไปก่อนจะถามเขาไป

     

    อื้ม

     

    ใครทำให้หรอ แล้วทำไมไม่ไปกินข้าวที่โรงอาหารอ่ะ แล้วอำไออ้องอินอนเอียวอ้วยอ่ะลู่หานขีบไข่หวานยัดใส่ปากผมที่ดูเหมือนจะถามมากเกินไป

     

    ตอนนี้ในปากผมเต็มไปด้วยไข่หวานไม่สามารถส่งเสียงอะไรออกมาเป็นคำได้ มีแต่เสียงอู่อี้

     

    อยู่ๆลู่หานก็หลุดหัวเราะออกมาครั้งนึง แล้วเขาก็ทำเหมือนไม่ได้เกิดอะไรขึ้น

     

    เมื่อกี้นายหัวเราะผมหรอ

     

    เปล่าซะหน่อยเขาเปลี่ยนกลับมาเป็นสีหน้าธรรมดา

     

    เมื่อกี้ผมได้ยินอยู่ นายหัวเราะผมผมลุกขึ้นเถียง

     

    ก็บอกแล้วไงว่าไม่ได้หัวเราะน่ะดูเหมือนเขาก็ไม่ยอมรับเหมือนกัน ลู่หานลุกขึ้นยืนตามผม

     

    อุ๊ต๊ะ *.* เจ้าชายน้ำแข็งคุยกับเด็กใหม่ ข่าวใหญ่แล้ว ข่าวใหญ่อยู่ๆเพื่อนที่เดินเข้ามาในห้องก็ต้องอุทานออกมาอย่างตกใจ ดูเหมือนว่าการที่ลู่หานคุยกับผมนี่เป็นเรื่องใหญ่นักหนา

     

    พอเห็นอย่างนั้นลู่หานเลยนั่งลงกับที่เหมือนเดิม ผมเลยนั่งตาม

     

    ขอบคุณนะ อร่อยมากเลยผมส่งยิ้มให้เขาอีกที

     

    ลู่หานเริ่มมีปฏิกิริยามากขึ้น ตอนนี้เขาหยิบหนังสือขึ้นมาเปิดแล้วก้มหน้าก้มตาอ่าน

     

     

     

     

     

    --------------------------------------------------------- S2 ------------------------------------------------------

    คาบว่าง

     

    นายเด็กใหม่ ชื่อมินซอกหรอ ไม่เบาเหมือนกันนะเราพออาจารย์คาบก่อนหน้านี้เดินออกจากห้องไป เด็กหนุ่มตัวสูง หน้าตาคล้ายๆแพนด้าก็เดินเขามาหาผม

     

    ไม่เบายังไงหรอผมไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาพูดมา

     

    ก็นายเป็นคนแรกเลยนะที่ เจ้าชายน้ำแข็งของเรายอมคุยด้วย ขนาดพวกเราเรียนอยู่ด้วยกันกับเขามาตั้งหลายปีแล้ว ลู่หานเขายังไม่พูดกับพวกเราเลย

     

    ผมหันไปมองลู่หานที่กำลังอ่านหนังสืออย่างไม่สนใจสิ่งแวดล้อมภายนอก มีเวลาว่างไม่ได้ เขาต้องหยิบเจ้าหนังสือเล่มหนาขึ้นมาอ่าน

     

    ผะ..ผมเป็นคนแรกเลยหรอผมอึ้งไปเล็กน้อย เป็นไปได้หรอครับที่คนเราจะไม่ปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นเลย

     

    ก็ใช่น่ะสิ หรือว่าเจ้าชายน้ำแข็งของเรากำลังสนใจนายอยู่หรือป่าวนะเพื่อนคนนั้นเหล่ตาไปมองลู่หานเป็นเชิงล้อเลียน

     

    พรึ้บ ลู่หานปิดหนังสือที่เขากำลังอ่านอยู่แล้วหันหน้ามาหาเพื่อนคนนั้น

     

    เงียบไปเลย เทา

     

    คร้าบบ คร้าบบ คนที่ชื่อเทาเดินกลับไปนั่งที่ของตัวเอง ส่วนลู่หานก็กลับไปอ่านหนังสือต่อเหมือนเดิม

     

    ทำไมนายต้องหงุดหงิดด้วยล่ะผมที่ยังงงๆอยู่ถามเลยขึ้น

     

    ไม่ต้องไปสนใจที่หมอนั่นพูดหรอกลู่หานเขาพูดขณะที่ยังคงมองไปยังตัวหนังสือในกระดาษอยู่

     

    อื้ม

     

     

     

     

     

     

    --------------------------------------------------------- S2 ------------------------------------------------------

     

    วันนี้กลับบ้านดีๆนะจ๊ะ เจอกันพรุ่งนี้คุณครูคณิตศาสตร์กล่าวบอกลานักเรียนแล้วเดินออกไป ผมอยากจะรู้จริงๆว่าใครจัดตารางเรียน คิดยังไงครับถึงเอาวิชาคณิตศาสตร์มาไว้คาบสุดท้าย ใครไม่หลับนี่ผมนับถือจริงๆเลยครับ

     

    ผมค่อยๆลุกขึ้นเช็ดคาบน้ำลายที่ติดปากตัวเอง บิดขี้เกียจสองสามที แล้วไปเห็นลู่หานที่กำลังเก็บของเข้ากระเป๋า

     

    ผมถามจริงๆเถอะ นายเรียนเข้าใจได้ไงเนี่ย คณิตศาสตร์กับช่วงบ่ายเป็นอะไรที่ไม่ควรมีในโลกใบนี้

     

    ไม่รู้สิ ฉันว่ามันสนุกดีนะนี่แหล่ะครับคนที่ผมนับถือ

     

    นายจะกลับบ้านเลยหรอ

     

    อื้ม ก็หมดคาบเรียนแล้วก็ต้องกลับบ้านสิ

     

    ผมกลับด้วย รอผมเก็บของแป๊บเดียวนะผมกวาดทุกอย่างลงกระเป๋าสะพายแล้วสะพายมันเดินตามลู่หานออกไป

     

    พวกเราเดินไปด้วยกันเพิ่งรู้ว่าบ้านของเราอยู่ทางเดียวกัน พวกเราเดินไปเรื่อยๆ สายตาของผมก็ไปสะดุดเข้ากับร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งเข้า ไม่ได้การแล้ววันนี้ผมยังไม่ได้ดื่มกาแฟเลย ต้องไปหามาเติมลงท้องก่อนจะลงแดงดีกว่า

     

    ลู่หาน แวะร้านตรงนั้นก่อนได้มั้ยอ่ะ นะ นะ

     

    นายหิวแล้วหรอ

     

    ผมอยากกินกาแฟน่ะ นะ นะ

     

    อื้ม ฉันก็เริ่มหิวแล้วเหมือนกัน ไปกันเถอะ

     

    เย้ ลู่หานใจดีที่สุดเลยจากนั้นพวกเราก็เดินตรงไปยังร้านคาเฟ่นั้นพร้อมกัน

     

    หลังจากสั่งรายการทั้งหมดแล้วก็เดินมานั่งที่โต๊ะตัวติดหน้าต่าง ร้านนี้ตกแต่งด้วยนาฬิกาหลายเรือนที่ทั้งแบบเก่าและใหม่ปะปนกันไป ดูออกแนววินเทจนิดๆ ตกแต่งด้วยสีอ่อนๆทำให้บรรยากาศหน้ามานั่งจิบกาแฟเป็นที่สุด

     

    ลู่หาน ตกลงเราเป็นเพื่อนกันแล้วนะ

     

    คงงั้นมั้งถึงจะตอบแบบนั้นแต่เขาก็ยิ้มบางๆให้กับผม

     

    ฉันมีเรื่องอยากจะถาม

     

    อะไรหรอ?

     

    ทำไมนายต้องใส่แหวนหนาๆนี่ตลอดเวลาด้วยอ่ะผมสงสัยมานานแล้ว อยากเห็นหน้าเขาชัดๆสักครั้งด้วย

     

    ก็ฉันสายตาสั้นไง ก็เลยต้องใส่แว่น ถ้าไม่ใส่มันมองไม่...เห้ย นายทำอะไรน่ะผมดึงแว่นตาหนาๆของเขาออก ลู่หานเลยโวยวายใหญ่

     

    เอาแว่นฉันคืนมานะ

     

    ภายใต้แว่นตาหนาๆนั้น

     

     

    ตึกตัก ตึกตัก

     

     

    หล่อจัง ~

     

    อยู่ๆคำนี้ก็ลอยเข้ามาในหัว ใบหน้าที่ออกไปทางหวาน ดวงตาโตที่ดูคล้ายกับกวางน้อยตอนนี้กำลังหรี่ตาเพราะสู้แสงไม่ค่อยได้ จมูกที่ได้รูป ปากสีชมพูเป็นกระจับน่าหลงใหล โครงหน้าได้รูปพอเหมาะ ถ้าเขาตัดผมให้ดูเข้าที่เข้าทางซะหน่อยจะเป็นอะไรที่ลงตัวที่สุดเลย

     

    และแล้วเขาก็แย่งแว่นจากมือผมกลับไปใส่ได้เหมือนเดิม ผมก็หลุดออกจากภวังค์ของผมเหมือนกัน ซึ่งก็ถึงเวลาที่อาหารที่สั่งมาส่งแล้ว

     

    ผมรีบตักเค้กเข้าปากไม่พูดอะไรอีก ก้มหน้าก้มตากินอย่างเดียว จะว่าผมเขินก็ได้นะ

     

    มินซอก ฉันหน้าตาน่าเกลียดขนาดนั้นเลยหรอลู่หานเอ่ยถามเสียงอ่อน

     

    ผมเงยหน้าขึ้นมามองหน้าลู่หาน เขากำลังทำหน้าเศร้า ผมจึงบอกปฏิเสธ

     

    ไม่ใช่อย่างนั้นนะ เอ่อ รีบกินกันเถอะจะได้รีบกลับถ้าเกิดอยู่นานกว่านี้ผมกลัวว่าผมจะทำไม่ดีกับเขาอีก

     

    ใครว่านายหน้าตาน่าเกลียดล่ะ นายไม่รู้หรอกว่านายทำให้ผมใจเต้นแรงมากแค่ไหน -///-

     

     

     

    จบไปแล้วกับพาร์ทแรกนะคะ คือแบบรู้สึกเหมือนพี่หมินใจง่ายเลยอ่ะ ไม่ได้นะค้าาาาา เราต้องเก็บอาการนิสนึงนะ ตอนนี้พี่ลู่ยังไม่วิ๊งเท่าไหร่นะคะ รอติดตามตอนต่อไปนะคะ เดี๋ยวจะรีบปั่นโดยด่วนเลยค่ะ บาอิ้ง~~

     

    ปล.ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นท์นะคะ แอนไม่คิดเลยว่าจะมีคนคอยติดตามอ่านฟิคกากๆของเค้า รักทุกคนที่คอยติดตามนะค่ะ จุ๊บ ^3^

     

    SQWEEZ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×