ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ‘TFBOYS’ {β.Ö.Ỳ[Because Of You]} (KaiYuan) 'ㅅ'

    ลำดับตอนที่ #5 : LESSON III : Judgment Day 'ㅅ'

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ย. 57


    ‘TFBOYS’ {β.Ö.[Because Of You]} (KaiYuan) ''


     

    LESSON III : Judgment Day

     

     

     

     

    ---<<YUAN Part>>---

     

    ในที่สุดวันตัดสินระหว่างผมกับจุนไคก็มาถึง ช่วงก่อนวันสอบสักสองอาทิตย์ผมอ่านหนังสือโต้รุ่งทุกวันเพื่อที่จะได้มาไฝว้กับจุนไค ผมไม่ยอมแพ้เขาหรอก เพราะผมไม่ยอมรับหรอกที่เขาเข้ามาคลาส S ง่ายๆน่ะ มันเสียศักดิ์ศรีของคลาสเรา

     

    วันนี้ก็เช่นกันผมอ่านหนังสือทั้งคืนจนผมได้นอนตอนตี 3 ผมนอนแค่ 3 ชั่วโมงเอง แต่ไม่เป็นไรครับ ผมสู้ขาดใจแน่

     

    ช่วงเช้านี้สอบ 2 วิชา ครับ สอบ ฟิสิกส์ เคมี ช่วงบ่ายเป็น ชีวะ ดาราศาสตร์ 5555 ถ้าคลาสธรรมดาสอบแบบนี้คงตายแน่ๆ แต่ผมเป็นใคร?? หวังหยวนแห่งคลาส S เลยนะครับ แค่นี้จิ๊บๆ

     

    ผมเดินเข้าโรงเรียนด้วยอาการงวยเงียนิดหน่อยเพราะนอนไม่เพียงพอ

     

    ฮ้าววววววววววววววววว -0- นั่นผมหาวทั้งที่เท่าไหร่แล้วเนี่ย ง่วงนอนชะมัด

     

    อ้าวหยวนหวัดดี เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เจอกันเลยเสียงของผู้มาใหม่ทักผมดังขึ้น

     

    เชียนซีนี่เอง คนนี้เพื่อนผมสมัยประถมครับ เราเคยอยู่ห้องเดียวกัน แต่ผมเรียนเก่งกว่าเลยได้อยู่คลาส S ส่วนหมอนี่เรียนเก่งน้อยกว่าผมเลยอยู่ห้อง A คลาสธรรมดา

     

    หวัดดีเชียนซี วันนี้สอบไรบ้าง ฮ้าววววผมทักตอบและถามเขากลับ และแถมหาวใส่หน้าเขาอีกนึงที

     

    ก็สอบ จีน คณิต แล้วก็ ประวัติศาสตร์อ่ะ...นายไหวป่ะเนี่ย เห็นหาวตั้งหลายรอบแล้วคงเพราะระหว่างรอคำตอบผมหาวเพิ่มอีก 3 ครั้ง เชียนซีเลยถาม

     

    สบายมาก คนอย่างหวังหยวนทำได้อยู่แล้ว...เอ่อ ตอนเย็นว่างป่ะไปหาอะไรกินกัน

     

    ว่างๆ สอบเสร็จแล้วเดี๋ยวรออยู่หน้าประตูโรงเรียนนะ

     

    โอเค ไว้เจอกัน ฮ้าวววววผมโบกมือบ๊ายบายเชียนซีก่อนจะเอามือปิดปากที่กำลังหาวของตัวเอง แล้วเดินขึ้นตึกคลาส S ไป

     

    ผมเอากระเป๋าสะพายของตัวเองใส่ไว้ในล็อกเกอร์ในห้องพักของคลาส S ก่อนจะหยิบหนังสืออกมาจากกระเป๋าแล้วปิดประตูล็อกเกอร์ ก่อนจะพบกับจุนไคที่กำลังเก็บกระเป๋าตัวเองเหมือนกัน

     

    วันนี้ระวังตัวไว้ดีๆล่ะ ฉันไม่แพ้นายอีกเป็นครั้งที่สองแน่

     

    นายก็เหมือนกัน อ่านหนังสือมากเกินไประวังสมองไหลนะ

     

    อย่าลืมข้อตกลงของเราก็แล้วกัน” หึ เตรียมตัวย้ายห้องได้เลย หวัง จุน ไค

     

    ผมเดินชนไหล่เขาก่อนจะออกมาอ่านหนังสือกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งหน้าห้องสอบ ผมกับเพื่อนๆผลัดกันติวเนื้อหาให้กันและกัน ซึ่งผมเหลือบไปมองจุนไคที่เอาแต่ฟังเพลงสบายใจเฉิบ ไม่อ่านหนังสือหรือไง คงอยากตกห้องจริงๆนั้นแหล่ะ ปล่อยเขาไปเถอะ

     

    ผมหันกลับมาติวหนังสือต่อ ก่อนที่มิสเจสสิกา คุณครูคนสวยสุดโหดจะเดินถือซองข้อสอบเดินเข้าไปในห้อง ก่อนที่นักเรียนจะเดินตามเข้าไปในห้องสอบ

     

    วิชาแรก ฟิสิกส์ ทั้งหมด 200 ข้อ ใช้เวลาทั้งหมด 30 นาที ห้ามลอกกัน เข้าใจนะมิสเจสสิกาชี้แจงก่อนจะเริ่มเดินแจกกระดาษข้อสอบ

     

    มิสครับ ถ้าไม่ลอกกัน แล้วลอกเพื่อนได้มั้ยครับมยองโฮยกมือขึ้นถามิอย่างกวนตรีนไม่กลัวอำนาจมืด

     

    ตามสบายเลยจ่ะ แต่เธอคงต้องเตรียมตัวกลับไปเรียนคลาสธรรมดาแล้วล่ะ ไม่มีปัญหาอะไรใช่มั้ยมิสเจสสิกาส่งข้อสอบให้มันพร้อมยิ้มสวยสุดสยอง สมน้ำหน้ามันกวนไม่รู้จักดูเวล่ำเวลา โดนหมายหัวแน่มึง

     

    ผมหัวเราะไอ้มยองโฮเบาๆก่อนที่มิสจะแจกข้อสอบมาถึงผม ผมรับข้อสอบมาก่อนจะเปิดอ่านดู

     

    200 ข้อ 30 นาทีนี่ไม่เท่าไหร่ แต่ติดที่มันเป็นฟิสิกส์นี่สิ ผมยิ่งไม่เก่งวิชานี้อยู่ด้วย แต่ก็พอทำได้

     

    ผมเริ่มทำข้อสอบอย่างจริงจังโดยไม่สนใจสิ่งแวดล้อมรอบข้าง

     

    เวลาผ่านไปเรื่อยๆ จนมิสประกาศเหลือเวลาอีก 5 นาทีสุดท้าย

     

    เอาไงดีผมพึ่งทำถึงข้อ 190 เอง เหลืออีก 10 ข้อ จะทันมั้ยเนี่ย

     

    ผมเริ่มละเลงปากกาลงบนกระดาษคำตอบ เดาเลยแล้วกัน ยังไงก็ไม่ทัน

     

    “วิชาต่อไป เคมี 150 ข้อ 30 นาที” คุณครูคนสวยเดินแจกข้อสอบวิชาเคมีและเก็บวิชาฟิสิกส์ไป

     

    เอาล่ะ เคมี ผมต้องได้เต็ม เพราะผมค่อนข้างถนัดวิชานี้พอดี

     

    แต่ทำไมตาของผมเริ่มลายแล้วล่ะ ผมขยี้ตาหลายทีก่อนจะลงมือทำข้อสอบ

     

    ข้อ 117 ตอบ ข้อ 1 หรือ 2 ว่ะ หัวผมเริ่มไม่ทำงานแล้ว

     

    ตาเริ่มจะปิดอีกแล้ว

     

    ไม่ได้ ไม่ได้ ไม่ได้ ไม่ได้ ผมส่ายหน้าตัวเองแรงๆ ก่อนจะจ้องมองกระดาษคำถามอีกครั้ง อ่อ ข้อ 2

     

    แล้วข้อต่อไป เอ่อ หยอดสารลงกระดาษ...แล้วสีฟ้...ดง.. จากนั้นผมก็ไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ---<<JUNKAI Part>>---

     

    นาย นาย หยวน หยวน หวังหยวน หวังหยวน ไอ้เตี้ย!!!!!” ผมเข้าไปตะโกนใกล้ๆหูของเขา

     

    ห๊ะ ห๊ะ เกิดอะไรขึ้นหมอสะดุ้งขึ้น

     

     

    นายจะนอนน้ำลายยืดไปถึงไหน นี่เที่ยงแล้วนะ ไม่ไปกินข้าวหรอผมถามเพราะหมอนั้นนอนมาตั้งแต่คาบที่สอบเคมี จนพักเที่ยง

     

    เที่ยงแล้วหรอ แล้วข้อสอบเคมีฉันล่ะหมอนั้นพอรู้ตัวก็ลุกลี้ลุกลน

     

    หมดเวลาแล้ว มิสก็เก็บไปแล้วสิ

     

    ห๊า!!!! ว่าไงนะ ฉันยังทำไมเสร็จเลยนะหยวนโวยวายยกใหญ่ ซึ่งมันเป็นเรื่องของผมมั้ยเนี่ย แล้วผมผิดมั้ยเนี่ย

     

    ก็เรื่องของนายสิ ไม่ใช่เรื่องของฉันซะหน่อย

     

    ไม่จริงงงงงงงงงงงงงงงงงง ไอ้เตี้ยโวยวายแล้วฟุบหน้าสะอึกสะอื้นอยู่กับโต๊ะ

     

    แล้วผมจะมาสนใจคนอย่างนี้ทำไม

     

     

     

     

     

     

     

    ---<<YUAN Part>>---

     

    ไม่จริง ไม่จริงใช่มั้ย อ้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ผมอยากจะบ้าตายจริงๆ นี่ผมทำอะไรลงไปเนี่ย วิชาเคมีของผม ไม่น่าเลย โอ๊ย นายมันโง่ หวังหยวน ไปนอนตอนสอบได้ไงเนี่ย

     

    ผมวุ่นวายกับตัวเองอยู่พักใหญ่ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่ามันพักเที่ยงแล้ว ผมควรจะไปหาอะไรกินได้แล้ว เดี๋ยวคาบบ่ายได้เป็นแบบเมื่อเช้าอีกแน่ ตอนนี้ก็ Let it go Let it go~ ปล่อยมันไป อย่างที่เป็น.....

     

    เหมือนผมจะลืมเรื่องที่กำลังแข่งกับจุนไคไปเลย ไม่หรอกครับผมไม่ลืมหรอก หมอนั้นก็คงไม่ได้ดีไปกว่าผมเท่าไหร่หรอก ข้อสอบคลาสเราเนี่ยอภิมหาโคตระระโหดเลย ผมก็ยังสงสัยตัวเองเหมือนกันว่าทำลงไปได้ยังไง

     

    คิดอะไรไปเรื่อยเปลื่อยจนผมเดินลงมาถึงโรงอาหารแล้ว กินไรดีอ่า ทำไมร้านข้าวคนเยอะจัง ขี้เกียจต่อแถวรออ่ะ ไปซื้อขนมปังกินที่มินิมาร์ทดีกว่า

     

    ว่าแต่ไอ้มยองโฮ เพื่อนตัวดีของผมมันหายหัวไปไหนแล้วครับเนี่ย ไม่ยอมปลุกผมแล้วยังมีหน้าหนีลงมากินข้าวก่อนอีก หนี้เก่าคราวที่แล้วยังไปชำระเลย เดี๋ยวผมรวมยอดจัดการมันทีเดียวเลยล่ะกัน

     

    ผมซื้อขนมปังไส้คลาสสิคที่สุด(หมูหยองไงล่ะครับ)กับนมขวดนึงแล้วกลับขึ้นมากินบนห้อง กะว่าจะอ่านหนังสือไปกินไปด้วย คาบบ่ายเหลือวิชา ชีวะ กับ ดาราศาสตร์ 2 วิชานี้ก็ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่ ถ้าทำ 2 วิชานี้ได้ดีก็น่าจะช่วยฉุดคะแนนเคมีที่ผมพลาดไปขึ้นมาได้บ้าง

     

    ในขณะที่ผมกำลังเปิดหนังสือชีวะไล่อ่านทีล่ะหน้าพร้อมกับกัดขนมปังไปด้วย ก็มีของเย็นๆมาวางลงบนหัวผม

     

    ผมละสายตาจากหนังสือแล้วมองหน้าคนที่วางอะไรไม่รู้ลงบนหัวผม

     

    เอาไปกินซะ จะได้ไม่หลับคาข้อสอบอีกเกือบจะซึ้งแล้วนะครับ ติดที่คำพูดคำจาของอีกฝ่ายแค่นี้แหล่ะ

     

    เป็นจุนไคที่วางกาแฟกระป๋องลงบนหัวผมครับ

     

    ฉันไม่ได้ขอซะหน่อยแต่ของฟรีใครจะไม่เอาล่ะครับ ผมหยิบมันมาเปิดแล้วจิบเล็กหน่อย

     

    อย่ากินเยอะล่ะ มันไม่ดีกับเด็กนะใคร ใครเด็กกัน แต่ถือว่าซื้อกาแฟมาให้ ผมจะไม่สวนกลับละกัน แค่ครั้งนี้ครั้งเดียวนะ ครั้งต่อไปจะใส่ไม่ยั้งเลย

     

    ผมกระดกกาแฟกระป๋องไปจนเหลือประมาณครึ่งกระป๋อง หมอนั่นก็แย่งของผมไปดื่มหน้าตาเฉย

     

    แล้วนายจะมาแย่งของคนอื่นกินทำไมเนี่ย เอาคืนมานะผมกะจะแย่งกาแฟคืนมา แต่ก็อย่างว่าล่ะผมไม่เคยแย่งอะไรมาจากจุนไคได้เลยสักอย่าง

     

    เงินใคร ให้มันรู้สะบ้างแล้วก็จัดการจนหมดกระป๋อง เหอะ ขี้งกชิบหายเลยว่ะ แค่นี้ทำเป็นทวง

     

    ผมกลับมาสนใจหนังสือของตัวเองต่อก่อนจะอ่านได้สองตัวแล้วมิสเจสสิกาก็เรียกเข้าห้อง

     

    บ้าจริง เอาว่ะ เป็นไงเป็นกัน
     

    ---------------------------------------------------------- S2 --------------------------------------------------

     













    14/09/16 1.46: ราตรีสวัสดิ์ค่ะทุกคน (อ้าว) ก็จะตีสองแล้วไง

    ช่วงนี้หายไปนานเหมือนกัน อยากจะบอกว่างานแก้และการบ้านยังไม่ทำ แต่มาลงฟิคคือ? ไม่เป็นไรค่ะแอนไม่แคร์ (เช็คเกรดด้วย T^T)

    ก็อาทิตย์หน้าเค้าสอบไฟนอลแล้ว (แต่ในเรื่องพึ่งมิดเทอมเอง//ไม่เกี่ยวกันนะ) ก็อาจจะไม่ได้เข้ามาเลยทั้งอาทิตย์อ่ะ TT แต่ถ้าขี้เกียจอ่านหนังสืออาจจะมาลงฟิคก็ได้ ใครจะไปรู้ 5555 ^3^

    ตอนนี้ก็ได้เวลาอันสมควรแล้ว ขอตัวลงหลุมก่อนนะคะ กู๊ดไนท์ค่ะรีดเดอร์ผู้น่ารัก(ษา)ทุกคน บาอิ้ง~~

     

    ปล.เม้นท์เพื่อเป็นกำลังใจให้แอนด้วยนะคะ ยิ่งเม้นท์เยอะตอนต่อไปยิ่งมาเร็วนะ อุอิ

    。SYDNEY♔
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×