คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : INTRO 'ㅅ'
‘TFBOYS’ {β.Ö.Ỳ[Because Of You]} (KaiYuan) 'ㅅ'
INTRO
“ ‘หวังหยวน’ นายได้ข่าวป่ะว่ามีนักเรียนย้ายมาจากอเมริกาอ่ะ” จือฮงถอดหูฟังที่ผมกำลังฟังอยู่ออกก่อนจะเริ่มเปิดประเด็น
“ก็แค่เด็กใหม่ธรรมดาๆ ไม่เห็นมีอะไรน่าสนใจเลย” ผมนอนฟุบลงไปบนโต๊ะของสมุดอย่างเดิมก่อนจะแย่งหูฟังคืนจากจือฮง
“ฉันว่าคงไม่ใช่เด็กใหม่ธรรมดาๆแล้วล่ะมั้ง เพราะเขาย้ายมาอยู่ห้อง S เดียวกับนาย”
“กะอีแค่ห้อง อะ.. อะไรนะ นายว่ายังไงนะ” ผมฟังไม่ค่อยถนัดเหมือนจะเป็นห้อง เอ รึป่าว
“นายฟังไม่ผิดหรอก หมอนั้นย้ายมาอยู่ดีๆก็ได้เข้าห้อง S เลย ฉันก็แปลกใจเหมือนกัน” เฮ้ย มันจะเป็นไปได้ยังไง ในเมื่อกว่าผมจะได้อยู่ห้อง S ได้เนี่ยเลือดตาแถบถะลัก
“หมอนั่นมันเป็นใคร?” ผมชักอยากจะเห็นหน้าหมอนั้นแล้วสิ
“เห็นว่าชื่อ ‘หวังจุนไค’ อะไรเนี่ยแหล่ะ เมื่อเช้าฉันเห็นหน้าอยู่ น่าตาดีไม่เบาเหมือนกัน” หวัง จุน ไค งั้นหรอ
ตึ๊ง ตึง ตึ้ง ตึ่ง ตึ่ง ตึ้ง ตึง ตึ๊ง
“เสียงออดเข้าเรียนดังแล้ว นายกลับไปห้องอาจจะเจอหมอนั้นก็ได้”
“งั้นฉันไปก่อนนะ” ผมบอกก่อนจะรีบลงออกจากห้องสมุดเพื่อตรงไปยังตึกเรียนที่ถูกแยกออกจากคลาสอื่นๆเพราะเป็นคลาสพิเศษ อ่อผมยังไม่ได้บอกใช่มั้ยครับว่าคลาส S เป็นยังไง
คลาส S คือคลาสพิเศษ ที่มีแต่พวกหัวกะทิทั้งนั้น ซึ่งการจะเข้าคลาสนี้ได้ต้องผ่านการทำข้อสอบกว่าหมื่นข้อ แล้วเอาผู้ที่มีคะแนนสูงสุด 10 อันดับแรกเข้าคลาสนี้ ซึ่งผมก็ผ่านมาได้อย่างเฉียดฉิว กว่าจะมาอยู่ตรงนี้ได้ผมต้องงดทุกอย่างแล้วอ่านหนังสือทั้งวันทั้งคืน แต่ไอ้หวังจุนไคอะไรนั้นทำไมอยู่มันย้ายมาแล้วได้เข้าคลาส S เลย ผมต้องไปจัดการซะแล้ว
พอผมมาถึงห้องเรียนของคลาสผม ก็ยังไม่พบคนที่ว่า เลยกลับมานั่งที่ของตัวเอง ไหนบอกว่าไอ้จุนไคอะไรนั้นย้ายมา ไม่เห็นมีใครสักคนที่ย้ายมา จือฮงคงกุเรื่องขึ้นมาหลอกผมเล่นๆแน่ๆเลย ฝากไว้ก่อนนะ เดี๋ยวตอนเย็นฉันจะไปเอาคืนนายที่บังอาจมาหลอกฉันได้
“อ้าวๆ ทุกคนนั่งที่ก่อน เดี๋ยวครูมีเรื่องจะคุยด้วยแป๊บเดียว” มิสจางลี่อินเดินเข้ามาหน้าห้องก่อนจะเรียกให้นักเรียนทุกคนกลับไปนั่งที่ของตัวเอง
“นักเรียนเคารพ” ผมบอกทำความเคารพ เอ่อลืมบอกไปว่าผมก็เป็นหัวหน้าห้องของห้องนี้ด้วย ได้มาเพราะผลโหวตด้วยนะครับ ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่หรอก 5555
“ไม่ต้องหรอกจ๊ะ ครูเข้ามาแป๊บเดียว คือครูจะมาแนะนำเพื่อนใหม่ให้เรารู้จักกัน เขาพึ่งย้ายมาจากอเมริกา” อ้าว งั้นก็แปลว่าจือฮงไม่ได้หลอกผมจริงๆด้วย แสดงว่ามีนักเรียนย้ายมาใหม่จริงๆ
“อ่าว จุนไคเข้ามาได้จ่ะ แนะนำตัวหน่อยเรียน” ร่างของหนุ่มน่าตาดีคนหนึ่งเดินเข้ามายในห้องก่อนที่เขาจะมาหยุดอยู่กลางห้องข้างๆมิสลี่อิน
“ฉันชื่อจุนไค ฝากตัวด้วย” - - นี่คือหน้าตาของจุนไคที่พูดแนะนำตัว ซึ่งคนปกติธรรมดาเขาต้องยิ้มแย้มอย่างเป็นมิตรไม่ใช่หรอ คนอะไรไม่น่าคบเอาซะเลย แล้วนั่นเขามองมาที่ผมทำไม
เขามองผมได้สักพักก็เบนหน้ากลับไปห้องที่อื่นต่อ ทำอย่างนี้หมายความว่าไง ผมชักจะไม่ชอบขี้หน้าไอ้หมอนี่แล้วสิ คิดว่านายเป็นใครกันฮะ อยู่ดีๆเข้ามาในคลาส S ทั้งๆที่คนอื่นเขายากลำบากมาก กว่าจะเข้ามาได้
ผมไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปเฉยๆแน่....
ความคิดเห็น