คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1 : ตัวสำรอง
ร่างเล็กมองดูคนผิวเข้มกับหญิงสาวที่เดินคู่กันกำลังจะเดินผ่านมาทางเขา รอยยิ้มปรากฏอยู่บนใบหน้าทั้งสองคน รอยยิ้มที่ไม่ใช่ของเขาสินะ
เดินสวนกันแต่ไม่มีคำทักทายคำใดๆต่อกัน
ไม่แม้แต่จะเหลียวมามอง
ต้องทำเป็นเหมือนคนไม่รู้จัก
ทั้งๆที่คนๆนั้นเป็นคนที่รักหมดหัวใจ
เป็นเจ้าของตัวและหัวใจเขา แต่เขากับคว้าได้เพียงแค่ร่างกาย กับพูดที่ว่าถ้าจะคบกันต้องไม่มีข้อผูกมัดใดๆ
โง่เองที่ไปรักคนแบบนั้นแล้วจะโทษใครได้
ใช่ร่างกายแลกตัวเขามาที่ได้ตอบแทนคืออะไร
รักคนที่มีเจ้าแล้ว แต่ยังยอมเป็นตัวสำรอง ทำไมนะ ทำไมถึงได้แต่เจ็บอยู่อย่างนี้
''ริท เป็นอะไรหรือเปล่า'' ตามหันไปมองเพื่อนสนิท จับไหล่คนตัวเล็กไว้หลวมๆ มองตามสายตาคู่สวยที่มีน้ำตา
''เปล่าเราไม่ได้เป็นอะไร ไม่เป็นอะไรจริงๆ ''หันไปยิ้มให้เพื่อนทั้งๆที่เจ็บจนเกินจะทน
''ริทอยากร้องก็ร้องออกมา ''มือหนาโอบกอดอีกคนไว้อย่างเคย อีกคนได้แต่ร้องไห้อยู่บนบ่าเพื่อน
''ระบายมันออกมาเรายังอยู่ตรงนี้อีกทั้งคน
เราจะเช็ดน้ำตาให้เอง''
''ถ้าเจ็บขนาดนั้นก็หยุดเถอะเชื่อเรา'' หันไปบอกคนในอ้อมกอด
ตามไม่อยากเห็นริทเจ็บรู้มั๊ย
ถ้าเขาเห็นริทไม่มีค่า กลับมาหาตามได้มั๊ย
คนๆนี้รักริทหมดหัวใจ
อยากจะตะโกนออกไป แต่รู้คำตอบของคนตัวเล็กดี
ได้แต่ปลอบว่าไม่เป็นไร
''อยากจะหยุดตาม ริทอยากเดินออกมาแต่มันทำไม่ได้ ริทรักกัน ไม่มีกันริทก็อยู่ไม่ได้ อยู่อย่างนี้ริทก็เจ็บไม่มีทางออกให้ริทเลยสักทาง'' น้ำตาหยดเล็กๆไหลลงบนบ่าร่างสูง
''ริทยังมีตามนะรู้ใช่มั๊ย '' พูดได้แค่นี้เกลียดตัวเองที่ทำได้แค่โอบกอดคนตัวเล็กไว้แบบนี้
ถ้าวันนึงที่ริทไม่มีใครรู้ใช่มั๊ยว่าริทยังมีตาม
ค่อยๆเช็ดน้ำตาให้อีกคน
ไม่ร้องแล้วเด็กขี้แยตามไปส่งบ้านนะ หันไปยิ้มให้คนตัวเล็ก
ขอบใจนะตาม ขอบใจ
ไม่เป็นไรก็เราเป็นเพื่อนริทนี่ กลั่นใจพูดออกมา
เพื่อนที่แอบรักเพื่อน สายตาคมหันไปมองคนตัวเล้กที่ยิ้มให้ทั้งคราบน้ำตา
ถ้าวันไหนริทเจ็บจนทนไม่ไหว รู้ไว้นะเพื่อนคนนี้จะลากริทออกมาจากไอ่บ้านั้น ไม่ว่าจะใช้วิธีไหน ถูกหรือผิดตามจะไม่สนแล้วนะริท ถ้าเจ็บมากไปกว่านี้ ตามจะยอมเป็นคนเลวคว้าริทมาเป็นคนของตาม แล้วจะไม่มีวันปล่อยริทไปอีกเด็ดขาด
อย่าเจ็บมากกว่านี้ ริท
เพราะคนๆนี้จะทำทุกทางเพื่อไม่ให้หัวใจของมันเจ็บ
คนเรามักมีทางดีและร้าย
และเขาก็เป็นเพียงคนธรรมดาไม่ใช่คนดีอะไร
บางทีสักวันเขาเองอาจจะยอมเป็นคนร้ายก็ได้ถ้าได้หัวใจดวงนี้มาไว้ครอบครอง
..
ก็อกๆๆๆ เสียงประตูห้องดังขึ้น
เจ้าของห้องกลับมาแล้วสินะ ร่างเล็กเดินไปเปิดที่ประตู
คนผิวเข้มเดินเข้ามาในสภาพที่เมามาย
''ทำไมเมาแบบนี้ล่ะกัน'' อดไม่ได้ที่จะบ่น ได้แต่ประคองคนร่างสูงให้นอนลงบนเตียงนุ้ม ก่อนจะหาผ้าขนหนูผืนเล็กมาเช็ดหน้าเช็ดตาให้
สายตาคมค่อยมองใบหน้าหวาน ก่อนดึงร่างบางให้เซมาหามาตัว
''รักนะรู้ใช่มั๊ย'' คำพูดที่ออกมาจากใจออกมาจากปากเขา
''กัน'' รอยยิ้มหวานประดับบนใบหน้าสวย
คำที่เคยรอฟัง
''กันรักริทจริงๆใช่มั๊ย'' ได้ยินแล้วคำนี้ คำที่รอฟังมานานคำว่ารัก
แม้ว่ากันจะเมาแต่ริทก็จะเชื่อ
แค่คำๆนี้ริทก็มีแรงที่จะทำทุกอย่างเพื่อกันแล้วรู้มั๊ย
ตาคู่คมหันไปมองหน้าริท รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าคม ก่อนกดริมฝีปากลงบนปากบาง มือหนาค่อยๆถอดเสื้อคนตัวเล็กออกมา ก่อนเปลี่ยนไปหาความหวานจากซอกคอขาว
''ริทรักกันนะรู้มั๊ย'' อีกคนยอมรับสัมผัสด้วยความเต็มจำ ริมฝีปากบางลอบยิ้มออกมา
ถึงเป็นของเล่นเป็นตัวสำรองก็ยังรัก เจ็บยังไงก้ยังรักแต่คนๆนี้
''บอกอีกสักคำได้กันคำๆนั้น'' ริทจะจำมันไว้ในหัวใจ
ช่วยให้ริทได้ยินมันอีกสักครั้งได้มั๊ยกัน
กันหันมายิ้มให้คนใต้ร่าง
''ได้สิ ฟังให้ดีๆนะค่ะ''
รอยยิ้มปรากฏบนหน้าหวาน
''กันรักเต้ยนะ''
ริทหันไปมองคนตรงหน้า น้ำตาไหลออกมาเป็นสาย
''ริทไม่ใช่เต้ยนะกัน''
คนที่อยู่ตรงนี้ไม่ใช่เต้ยนะกัน แต่เป็นริท
ในหัวใจของกันมีแต่เต้ยในแววตาของกันมีแค่เต้ย
แต่ริทรักกันมากรู้มั๊ยในหัวใจริทก็มีแค่กัน ทำไม
ได้แต่ปล่อยให้ร่างกายยังคงทำหน้าที่มอบความสุขให้คนบนร่าง ริทคงมีหน้าที่แค่นี้ใช่มั๊ย ของเล่นแก้เหงาเวลาที่กันไม่มีใคร
ไม่อยากร้องเพราะมันไม่เหลือน้ำตาให้ร้องแล้วคนๆนี้เจ็บจนชาชินไปหมด
บทรักสิ้นสุดลง ริมฝีปากหนาจูบบนหน้าผากบาง
รักเต้ยนะ อีกคำนึงที่กันพร้ำบอก
รอยยิ้มบางๆกับแววตาสีหม่นปรากฏบนหน้าใส
เจ็บเกินไปหรือเปล่ากัน
คนที่อยู่ในแววตากันคนนั้นไม่ใช่ริท
แล้วเมื่อไหร่ละกันที่มันจะเป็นริทหรือไม่มีวัน
..................................
เม้นนิดจิตเเจ่มใสที่ร้ากกกกกกก
ความคิดเห็น