ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    38 ขอเเค่ได้รัก

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1 : ตัวสำรอง

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ย. 54






    ร่างเล็กมองดูคนผิวเข้มกับหญิงสาวที่เดินคู่กันกำลังจะเดินผ่านมาทางเขา รอยยิ้มปรากฏอยู่บนใบหน้าทั้งสองคน รอยยิ้มที่ไม่ใช่ของเขาสินะ

    เดินสวนกันแต่ไม่มีคำทักทายคำใดๆต่อกัน




    ไม่แม้แต่จะเหลียวมามอง







    ต้องทำเป็นเหมือนคนไม่รู้จักทั้งๆที่คนๆนั้นเป็นคนที่รักหมดหัวใจ








    เป็นเจ้าของตัวและหัวใจเขา แต่เขากับคว้าได้เพียงแค่ร่างกาย กับพูดที่ว่าถ้าจะคบกันต้องไม่มีข้อผูกมัดใดๆ






    โง่เองที่ไปรักคนแบบนั้นแล้วจะโทษใครได้





    ใช่ร่างกายแลกตัวเขามาที่ได้ตอบแทนคืออะไร





    รักคนที่มีเจ้าแล้ว แต่ยังยอมเป็นตัวสำรอง ทำไมนะ ทำไมถึงได้แต่เจ็บอยู่อย่างนี้






    ''ริท เป็นอะไรหรือเปล่า'' ตามหันไปมองเพื่อนสนิท จับไหล่คนตัวเล็กไว้หลวมๆ มองตามสายตาคู่สวยที่มีน้ำตา






    ''เปล่าเราไม่ได้เป็นอะไร ไม่เป็นอะไรจริงๆ ''หันไปยิ้มให้เพื่อนทั้งๆที่เจ็บจนเกินจะทน





    ''ริทอยากร้องก็ร้องออกมา ''มือหนาโอบกอดอีกคนไว้อย่างเคย อีกคนได้แต่ร้องไห้อยู่บนบ่าเพื่อน






     

    ''ระบายมันออกมาเรายังอยู่ตรงนี้อีกทั้งคนเราจะเช็ดน้ำตาให้เอง''







    ''ถ้าเจ็บขนาดนั้นก็หยุดเถอะเชื่อเรา'' หันไปบอกคนในอ้อมกอด






    ตามไม่อยากเห็นริทเจ็บรู้มั๊ย





    ถ้าเขาเห็นริทไม่มีค่า กลับมาหาตามได้มั๊ย






    คนๆนี้รักริทหมดหัวใจ




    อยากจะตะโกนออกไป แต่รู้คำตอบของคนตัวเล็กดี

     

    ได้แต่ปลอบว่าไม่เป็นไร




    ''อยากจะหยุดตาม ริทอยากเดินออกมาแต่มันทำไม่ได้ ริทรักกัน ไม่มีกันริทก็อยู่ไม่ได้ อยู่อย่างนี้ริทก็เจ็บไม่มีทางออกให้ริทเลยสักทาง'' น้ำตาหยดเล็กๆไหลลงบนบ่าร่างสูง





    ''ริทยังมีตามนะรู้ใช่มั๊ย '' พูดได้แค่นี้เกลียดตัวเองที่ทำได้แค่โอบกอดคนตัวเล็กไว้แบบนี้




    ถ้าวันนึงที่ริทไม่มีใครรู้ใช่มั๊ยว่าริทยังมีตาม




    ค่อยๆเช็ดน้ำตาให้อีกคน




    ไม่ร้องแล้วเด็กขี้แยตามไปส่งบ้านนะ หันไปยิ้มให้คนตัวเล็ก




    ขอบใจนะตาม ขอบใจ




    ไม่เป็นไรก็เราเป็นเพื่อนริทนี่ กลั่นใจพูดออกมา





    เพื่อนที่แอบรักเพื่อน สายตาคมหันไปมองคนตัวเล้กที่ยิ้มให้ทั้งคราบน้ำตา






    ถ้าวันไหนริทเจ็บจนทนไม่ไหว รู้ไว้นะเพื่อนคนนี้จะลากริทออกมาจากไอ่บ้านั้น ไม่ว่าจะใช้วิธีไหน ถูกหรือผิดตามจะไม่สนแล้วนะริท ถ้าเจ็บมากไปกว่านี้ ตามจะยอมเป็นคนเลวคว้าริทมาเป็นคนของตาม แล้วจะไม่มีวันปล่อยริทไปอีกเด็ดขาด






    อย่าเจ็บมากกว่านี้ ริท







    เพราะคนๆนี้จะทำทุกทางเพื่อไม่ให้หัวใจของมันเจ็บ







    คนเรามักมีทางดีและร้าย






    และเขาก็เป็นเพียงคนธรรมดาไม่ใช่คนดีอะไร






    บางทีสักวันเขาเองอาจจะยอมเป็นคนร้ายก็ได้ถ้าได้หัวใจดวงนี้มาไว้ครอบครอง

    ………………………………………………………………………………………..

    ก็อกๆๆๆ เสียงประตูห้องดังขึ้น







    เจ้าของห้องกลับมาแล้วสินะ ร่างเล็กเดินไปเปิดที่ประตู




    คนผิวเข้มเดินเข้ามาในสภาพที่เมามาย




    ''ทำไมเมาแบบนี้ล่ะกัน'' อดไม่ได้ที่จะบ่น ได้แต่ประคองคนร่างสูงให้นอนลงบนเตียงนุ้ม ก่อนจะหาผ้าขนหนูผืนเล็กมาเช็ดหน้าเช็ดตาให้




    สายตาคมค่อยมองใบหน้าหวาน ก่อนดึงร่างบางให้เซมาหามาตัว





    ''รักนะรู้ใช่มั๊ย'' คำพูดที่ออกมาจากใจออกมาจากปากเขา





    ''กัน'' รอยยิ้มหวานประดับบนใบหน้าสวย





    คำที่เคยรอฟัง




    ''กันรักริทจริงๆใช่มั๊ย'' ได้ยินแล้วคำนี้ คำที่รอฟังมานานคำว่ารัก




    แม้ว่ากันจะเมาแต่ริทก็จะเชื่อ






    แค่คำๆนี้ริทก็มีแรงที่จะทำทุกอย่างเพื่อกันแล้วรู้มั๊ย







    ตาคู่คมหันไปมองหน้าริท รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าคม ก่อนกดริมฝีปากลงบนปากบาง มือหนาค่อยๆถอดเสื้อคนตัวเล็กออกมา ก่อนเปลี่ยนไปหาความหวานจากซอกคอขาว






    ''ริทรักกันนะรู้มั๊ย'' อีกคนยอมรับสัมผัสด้วยความเต็มจำ ริมฝีปากบางลอบยิ้มออกมา






    ถึงเป็นของเล่นเป็นตัวสำรองก็ยังรัก เจ็บยังไงก้ยังรักแต่คนๆนี้






    ''บอกอีกสักคำได้กันคำๆนั้น'' ริทจะจำมันไว้ในหัวใจ






    ช่วยให้ริทได้ยินมันอีกสักครั้งได้มั๊ยกัน





    กันหันมายิ้มให้คนใต้ร่าง




    ''ได้สิ ฟังให้ดีๆนะค่ะ''





    รอยยิ้มปรากฏบนหน้าหวาน




    ''กันรักเต้ยนะ''





    ริทหันไปมองคนตรงหน้า น้ำตาไหลออกมาเป็นสาย






    ''ริทไม่ใช่เต้ยนะกัน''





    คนที่อยู่ตรงนี้ไม่ใช่เต้ยนะกัน แต่เป็นริท






    ในหัวใจของกันมีแต่เต้ยในแววตาของกันมีแค่เต้ย






    แต่ริทรักกันมากรู้มั๊ยในหัวใจริทก็มีแค่กัน ทำไม





    ได้แต่ปล่อยให้ร่างกายยังคงทำหน้าที่มอบความสุขให้คนบนร่าง ริทคงมีหน้าที่แค่นี้ใช่มั๊ย ของเล่นแก้เหงาเวลาที่กันไม่มีใคร




    ไม่อยากร้องเพราะมันไม่เหลือน้ำตาให้ร้องแล้วคนๆนี้เจ็บจนชาชินไปหมด




    บทรักสิ้นสุดลง ริมฝีปากหนาจูบบนหน้าผากบาง




    รักเต้ยนะ อีกคำนึงที่กันพร้ำบอก




    รอยยิ้มบางๆกับแววตาสีหม่นปรากฏบนหน้าใสเจ็บเกินไปหรือเปล่ากัน




    คนที่อยู่ในแววตากันคนนั้นไม่ใช่ริท





    แล้วเมื่อไหร่ละกันที่มันจะเป็นริทหรือไม่มีวัน

    ..................................

    เม้นนิดจิตเเจ่มใสที่ร้ากกกกกกก

     

     เลิฟเขียนเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×