ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic EXO] The Quell

    ลำดับตอนที่ #4 : The Quell - 03

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ค. 57


    The Quell

    03





               หลังจากต้องอยู่นิ่งๆเป็นตุ๊กตาให้ทีมแต่งตัวจัดการขัดถูแต่งหน้าแต่งตัวอยู่หลายชั่วโมง  จื่อเทาก็ถูกพาตัวมายังโรงม้าชั้นล่างสุดของศูนย์แปลงโฉม  มายืนรอเวลาเริ่มพิธิเปิดอยู่ข้างๆรถเทียมม้า  ส่วนซูจีนั้น  ทีมแต่งตัวของเธอบอกว่าชุดยุ่งยากและใช้เวลาแต่งนาน  จะลงมาทีหลัง  จื่อเทาก็เลยต้องมายืนรออยู่คนเดียว

    เขาอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตสีขาวทับด้วยเสื้อกั๊กแขนกุดสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีน้ำตาล รองเท้าบูทหนาๆสีเดียวกัน เขาขยับเสื้อคลุมยาวสีเข้าที่ใส่ทับไว้นอกสุด ก่อนหันมาสนใจพิจารณาใบหน้าของตัวเองที่สะท้อนอยู่บนตัวรถเทียมม้าโลหะอย่างเห็นเป็นของแปลก  ดวงตาข้างหนึ่งถูกปิดด้วยผ้าปิดตาหนังสีดำ  หมวกสีดำทับอยู่บนศีรษะที่มีผ้าสีแดงคาดบริเวณหน้าผาก ลูกปัดไม้ห้อยระข้างใบหน้า  ยังดีที่สไตลิสต์ที่ดูแลเขาไม่สั่งให้เขาปลูกหนวดหรือใส่ตะขอที่มือเพื่อจะได้ดูสมกับเป็นโจรสลัดมากกว่านี้  

                    ตามธรรมเนียมแล้วการแต่งตัวของบรรณาการในพิธีเปิดจะสะท้อนถึงอุตสาหกรรมหลักของเขตที่ตนอยู่  เขตสี่ทำอุตสาหกรรมประมง  มีอยู่ปีหนึ่งที่บรรณาการชายของเขตแต่งตัวด้วยเชือกหรือวัสดุอะไรสักอย่างเอามาถักเป็นแห  ซึ่งปิดร่างกายบางส่วนได้อย่างหมิ่นเหม่น่าหวาดเสียว  จื่อเทานึกขอบคุณที่สไตลิสต์คนใหม่ของเขตมีความสนใจเกี่ยวกับตำนานเรื่องลึกลับ  เขาเลยได้แต่งแบบนี้แทนจะที่จะต้องเอาเชือกสานมาพันเอว

                   



          “ว่าไงโจรสลัด หมวกสวยนะ 

    เสียงทักที่ดังขึ้นด้านหลังทำให้จื่อเทาหันไปดู  แล้วก็แทบจะหลุดหัวเราะออกมาอย่างอดไม่ได้

    ผู้มาใหม่เป็นบรรณาการชายที่อายุน่าจะไล่เลี่ยกับจื่อเทา  เตี้ยกว่าเล็กน้อยและผิวขาวกว่า  แต่ที่สะดุดตาคือผมของอีกฝ่ายถูกย้อมเป็นสารพัดสี ทั้งสีเหลือ ส้ม ชมพู ฟ้า ม่วง เขียว เรียกได้ว่าสีรุ้งเลยทีเดียว ยังดีที่เจ้าตัวผิวขาว มันเลยดูไม่น่าเกลียด  จื่อเทาคิดว่าถ้าตัวเองทำคงดูประหลาดพึลึกและตลกกว่านี้แน่นอน

    สีผมนายก็สวยดี

                    อีกฝ่ายเบ้ปาก  ท่าทางจะไม่ถูกใจสีผมใหม่นัก ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนเรื่อง โดยยื่นมือข้างหนึ่งออกมา

           “ฉันโอเซฮุน เขตห้า

                    เขตห้า  เขตที่มีประชากรอาศัยอยู่น้อยที่สุดในสิบสองเขต  เป็นเขตที่เป็นแหล่งผลิตพลังงานกระแสฟฟ้าให้กับพาเน็ม

                    จื่อเทาพิจารณาการแต่งตัวของอีกฝ่าย เสื้อเชิ้ตสีสันประหลาดๆ มีทั้งสีดำ ม่วง น้ำเงิน เหมือนหยดสีน้ำที่ไม่ผสมรวมกัน  และยังมีจุดสีขาวกระจายอยู่ทั่ว จ้องอยู่ครู่หนึ่งถึงรู้ว่ามันเป็นลายห้วงอวกาศ 

                    เอาเถอะ อย่างน้อยก็ดูธรรมดากว่าเครื่องแบบโจรสลัดของเขา  ถ้าไม่พูดถึงสีผมนะ

           “หวง จื่อเทา เขตสี่”  จื่อเทายื่นมือไปจับตอบ  อย่างน้อยตอนนี้ไม่สร้างศัตรูน่าจะดีที่สุด


                     อีกอย่างสีผมของหมอนี่ก็ตลกดีด้วย

     

     

           “นายได้ไปทำอะไรให้บรรณาการคนอื่นเหม็นขี้หน้ารึเปล่าเซฮุนถาม

                    คนถูกถามขมวดคิ้ว  ตั้งแต่มาถึงแคปิตอล  ลงจากรถไฟมาเขาก็ถูกพาไปหาทีมแต่งตัว  นั่งเป็นหุ่นจนแต่งตัวเสร็จแล้วก็ลงมายืนรอเวลาอยู่นี่  จริงๆวันนี้ยังไม่ได้คุยกับใครนอกจากพี่เลี้ยง ทีมแต่งตัว สไตลิสต์ แล้วก็เซฮุนนี่แหละ

            “เปล่านะ  ทำไม

            “หมอนั่นจ้องมาทางนี้ตั้งนานแล้ว  ข้างหลังนายน่ะ

                    จื่อเทาหันไปดูตามที่อีกฝ่ายบอก

                    มีคนจ้องเขาจริงๆ  ชายหนุ่มในชุดสูทสีขาว เหมือนชุดของเจ้าชาย  เขาจำหน้าได้  บรรณาการชายของเขตหนึ่งคนที่เจียบอกว่าน่าจะเป็นขวัญใจสปอนเซอร์

                    ฝ่ายนั้นมองมาที่เขาด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่แสดงออกว่าคิดอะไรอยู่  แต่แค่สายตาที่จ้องมาก็มากพอแล้วที่จะทำให้จื่อเทารู้สึกแปลกๆ

                  แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่หลบตา  จื่อเทาจ้องอีกฝ่ายกลับ  ปากก็คุยกับเซฮุนไปด้วย

    ไม่เคยเจอ ไม่เคยคุยกัน ฉันจะไปทำให้เขาไม่ชอบขี้หน้าได้ยังไง

    ไม่รู้สิ”  เซฮุนว่า  หมายหัวนายไว้รึเปล่า  อาจจะเห็นหน้านายตอนวันเก็บเกี่ยว แล้วก็เล็งไว้

     
     

    บ้าไปแล้ว

                   


    ยังไม่ทันจะได้อ้าปากแย้งอะไร  เสียงเรียกชื่อเซฮุนก็ดังขึ้นก่อน  อีกฝ่ายแอบทำหน้าเบื่อหน่ายก่อนบอกลาจื่อเทาแล้วเดินไปที่รถม้าของเขตตัวเอง

     

    ไม่นานหลังจากนั้นซูจีที่แต่งตัวเสร็จแล้วก็ลงมาพร้อมกับสไตลิสต์  บรรณาการทั้งสองคนขึ้นไปยืนข้างกันบนรถเทียมม้า  ก่อนเสียงเพลงในพิธีเปิดจะแผดดังไปทั่วแคปปิตอล  ประตูบานใหญ่เปิดออก  รถเทียมม้าทั้งสิบสองคันจะแล่นไปตามถนนซึ่งมีชาวแคปิตอลรอชมบรรณาการอยู่เต็มสองฝาก  ไปสู่วงเวียนกลางเมือง  ที่ซึ่งประธานาธิบดีจะกล่าวต้อนรับเหล่าบรรณาการ

     

    ในขณะที่รถม้าวิ่งไปตามถนน  จื่อเทาสังเกตเห็นว่าบรรณาการจากเขตหนึ่งทั้งหญิงชาย ในชุดเจ้าชายเจ้าหญิงเข้าคู่กัน  ได้รับเสียงเชียร์จากชาวเมืองมากกว่าเขตอื่นๆ  เขากระซิบถึงสิ่งที่สังเกตได้นี้กับซูจี  ซึ่งตอบกลับมาว่า  ไม่น่าแปลกใจเลย  ทั้งพี่เลี้ยงและสไตลิสต์ก็พูดว่าเขตหนึ่งเป็นคนโปรดของแคปิตอล

    เมื่อรถเลี้ยวเข้าวงเวียน  จื่อเทาแอบเหลือบมองรถม้าของเขตห้าที่ตามหลังมาก่อนจะหลุดหัวเราะออกมา

    อะไร”  ซูจีถามด้วยความสงสัย  จื่อเทาชี้มือไปทางรถของเขตห้า 

    บรรณาการหญิงของเขตห้าอยู่ในชุดลายประหลาดๆเหมือนเซฮุน แต่ใส่กระโปรง และไม่ได้ย้อมผมสีรุ้ง  แต่ตอนนี้จุดขาวๆเล็กๆที่กระจายบนชุดของทั้งสองคนเปล่งแสงออกมาเหมือนเป็นดวงดาว เข้ากับลายอวกาศของเสื้อ

    เขตห้า พลังงาน

    ทีนี้ก็เข้าใจแล้วว่าทำไมลายเสื้อมันถึงประหลาดๆแบบนั้น 

     
     

    แต่เรื่องผมสีรุ้งของเซฮุนยังไม่เข้าใจจริงๆ

     





     

     

    หลังจากประธานาธิบดีกล่าวคำต้อนรับ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีเปิด  รถเทียมม้าทั้งสิบสองคันนำบรรณาการเข้าสู่ศูนย์ฝีกซ้อม ซึ่งจะเป็นที่พักสำหรับบรรณาการจนถึงวันแข่งขัน

    จื่อเทายืนรออยู่หน้าลิฟต์คนเดียว เหวี่ยงหมวกในมือเล่นแก้เบื่อ  ด้วยความที่ชุดของซูจีได้แรงบันดาลใจมาจากนางเงือก กระโปรงมันจึงยาวเอามากๆ ทำให้มีแค่สี่คนที่เข้าลิฟต์ไปได้  ส่วนลิฟต์อีกตัวหนึ่งนั้นคนก็เต็มก่อนแล้ว

    เจอกันอีกแล้วนะ  เสียงทักดังขึ้นจากข้างหลัง  จื่อเทาจำได้ว่าคือเสียงบรรณาการชายเขตห้าที่มีผมสีรุ้ง

    อย่าบอกนะว่านายก็โดนทิ้งไว้เหมือนกัน เขาถาม  อีกฝ่ายแค่ยักไหล่
     

    ลิฟต์มาถึงพอดี  ทั้งสองคนก้าวเข้าไปข้างในก่อนจะกดหมายเลขชั้นตามเขตของตัวเอง  

    แต่ประตูลิฟต์ที่กำลังจะปิดเปิดออกอีกครั้ง  ทั้งสองเงยหน้าขึ้นมองคนที่เข้ามาใหม่ก่อนชะงักไป


    คริส อู๋ บรรณาการชายเขตจากหนึ่ง


    จื่อเทาเผลอถอยหลังไปก้าวหนึ่งเมื่ออีกฝ่ายก้าวเท้าเข้ามาในลิฟต์

     

    เพราะอะไรบางอย่าง อาจจะเพราะสายตาของคริสที่มองมา  ทำให้เขาตัดสินในจะทำเหมือนตัวเองเป็นผนังลิฟต์จนกว่าอีกฝ่ายจะออกไป



    สวัสดี  นาย คริส ใช่ไหม?

          เป็นเซฮุนที่ทำลายความเงียบขึ้น  คริสพยักหน้าตอบรับ

    ฉันโอ เซฮุน เขตห้า ส่วนนี่…”

    หวง จื่อเทา เขตสี่คริสพูดแทรกขึ้นมา  หันมามองเขาด้วยรอยยิ้มที่ดูยังไงก็ไม่ชวนให้ยิ้มตอบ


    ให้ตาย  จื่อเทาคิดว่าเซฮุนพูดถูกแล้วที่ว่าเขาถูกหมายหัวไว้


    คริสมองเขาหัวจรดเท้าอยู่อีกครู่หนึ่ง ก่อนหันไปคุยกับเซฮุน

    เสื้อสวย

    เซฮุนทำหน้าประหลาดๆเหมือนอยากจะถามว่า  ไอ้ลายกาแล็คซี่เนี่ยนะสวย

     

     

    ประตูลิฟต์เปิดออกพอดี คริสก้าวออกไปแต่ยังไม่วายหันมา

    แล้วเจอกันพรุ่งนี้  ตอนฝึกซ้อม

     

     

    จื่อเทาคิดไปเองรึเปล่าว่าคริสจงใจหันมาพูดกับเขาโดยเฉพาะ

     
     

    ตลกดีแฮะ…” เซฮุนว่า หลังจากประตูลิฟต์ปิดเรียบร้อย  “หมอนี่แปลกๆดีนะว่าไหม

     









     

    จื่อเทาถูกวิกตอเรียเคาะห้องปลุกในตอนเช้า  ตอนที่เดินออกมาทางอาหารก็ยังไม่หายงัวเงีย  ขอบตาดำๆที่แม่บอกว่าเหมือนหมีแพนด้ายิ่งชัดเจนกว่าเดิม

    เมื่อวานกว่าเขาจะนอนหลับได้ก็ดึกมากแล้ว  เพราะสมองหยุดคิดไปเรื่องเปื่อยไม่ได้  ทั้งเป็นห่วงแม่ ทั้งคิดเรื่องการจะต้องแข่งเกมล่าชีวิต  คิดเรื่องการฝึกซ้อมทั้งสามวัน ที่เริ่มวันนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะได้พบบรรณาการทุกคน

     
     

    และไม่อยากจะยอมรับเลยว่าเขาคิดเรื่องบรรณาการชายของเขตหนึ่ง

     
     

    มันเป็นเพราะเซฮุนที่พูดเล่นๆว่าเขาโดนหมายหัว  ประกอบกับสายตาของคริสที่มองเขาเหมือนจะให้ทะลุไปถึงในสมองที่ทำให้จื่อเทาระแวงแบบนี้  และรู้สึกว่า คริส อู๋  ไม่น่าไว้ใจเอาซะเลย

     

     

    หลังทานมื้อเช้าเรียบร้อย จื่อเทากับซูจีลงลิฟต์ไปยังชั้นใต้ดินของศูนย์ฝึกซ้อมด้วยกัน  คำแนะนำที่จื่อเทาได้จากโจวมี่คือให้พยายามเรียนรู้สิ่งที่ไม่รู้และน่าจะเป็นประโยชน์ในสนามประลอง  แต่ก็อย่าลืมฝึกการต่อสู้ไปด้วย  ถ้ามีอะไรที่ไม่อยากฝึกให้บรรณาการคนอื่นเห็นหรือรู้  ก็ให้เก็บไว้ฝึกในวันสุดท้ายตอนช่วงเวลาการฝึกส่วนตัว

     

    ขณะที่มีคนทำป้ายผ้าที่ระบุหมายเลขสี่มาติดที่หลังให้  จื่อเทาสำรวจโรงยิมขนาดใหญ่ที่ใช้เป็นที่ฝึกซ้อมอย่างสนใจ  มีทั้งลู่วิ่ง เครื่องออกกำลังหลายอย่าง  ทุ่มน้ำหนัก  ลานซ้อมต่อสู้มือเปล่า  อาวุธสารพัดชนิดให้ฝึกซ้อม  นอกจากนั้นยังมีสถานีฝึกทักษะต่างๆ  ทั้งผูกเงื่อน  ก่อไฟ พรางตัว สนเรื่องพืชและแมลงกินได้

    อย่างเดียงที่ไม่มีให้ฝึกซ้อมที่นี่คือว่ายน้ำ  บรรณาการถ้าไม่เข้าไปในสนามโดยว่ายน้ำเป็นอยู่แล้ว  ก็ต้องเรียนรู้เร็วมากหากมีเหตุจำเป็นให้ต้องลงน้ำ  อย่างมีอยู่ปีหนึ่ง  ที่ผู้คุมเกมทำเขื่อนแตก  บรรณาการของปีนั้นชนะเพราะว่ายน้ำเก่งที่สุด  คือบรรณาการจากเขตสี่นั่นเอง

    นี่คือความได้เปรียบของเขตสี่อย่างหนึ่ง  จื่อเทาว่ายน้ำในทะเลที่มีคลื่นตลอดเวลาได้คล่องตั้งแต่ยังเด็กๆ

    หวังว่ามันจะช่วยเขาได้ในสนามประลอง

     


     

                    บรรณาการทั้งยี่สิบสี่คนยืนล้อมกัน  หัวหน้าผู้ฝึกสอนแนะนำตารางการฝึกและร่ายรายชื่อสถานีฝึกทักษะต่างๆที่บรรณาการสามารถเลือกเข้าไปฝึกได้ตามความต้องการ  ตามแผนการฝึกที่พี่เลี้ยงแนะนำ  ตอนหัวหน้าผู้ฝึกสอบจะบอกเลิกกลุ่ม

     

    จื่อเทายืนหันซ้ายหันขวาอยู่ครู่หนึ่ง  เลือกไม่ถูกว่าจะทำอะไรก่อนดี ซูจีแยกออกไปดูตรงอาวุธพวกดาบ มีดชนิดต่างๆ   พอดีกับที่เซฮุนเดินมาหาแล้วชวนไปฝึกด้วยกัน

    ทั้งสองคนเลือกมาสถานีผูกเงื่อนเพราะไม่มีคน ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับคนอื่นๆ  จื่อเทาเคยเรียนสานแหสานอวนมาจากปู่เลยลองทวนความจำดู  โชคดียังไม่ลืม  ต่อจากนั้นจึงเรียนเงื่อนต่างๆที่น่าจะเป็นประโยชน์ เช่นกับดักสัตว์ต่างๆ  เซฮุนเรียนรู้ได้ไว และผูกเงื่อนแปลกๆได้หลายแบบ ซึ่งบางอันก็ไม่น่าจะใช้ประโยชน์ในสนามประลองได้ อย่างเช่นเงื่อนทีดูเหมือนเงื่อนตายพันกันแน่น  แต่ถ้ากระตุกถูกจุดทีเดียวปมก็หลุดหมด

                    ชั่วโมงต่อมาจื่อเทาแยกมาสถานีสอนเกี่ยวกับการทำเพิงที่พักคนเดียว เพราะเซฮุนยังสนุกกับการผูกเงื่อน  ขณะที่เขากำลังพยายามมัดกิ่งไม้ที่มีใบใหย่สองกิ่งเข้าด้วยกันเพื่อทำเป็นหลังคาเพิงอย่างทุลักทุเล เพราะต้องจับกิ่งไม้ให้พิงกันอยู่นิ่งๆในขณะที่พยายามผูกเชือก  มือของใครบางคนก็เอื้อมมาจับมันไว้ให้

    ไง

    เสียงนั้นทุ้ม  ดังอยู่ข้างหู  ด้วยความที่ยืนอยู่ใกล้มากทำให้ไม่ต้องหันไปดูก็รู้ว่าเจ้าของเสียงตัวสูงกว่าเขา  ซึ่งมันก็มีอยู่ไม่ก็คนหรอกในที่นี้


    คริส


    “…ขอบใจ จื่อเทาตอบ ก่อนรีบมัดเชือกเข้ากับกิ่งไม้  จัดให้เข้าที่ก่อนถอยออกมาพิจารณาเพิงพักอย่างง่ายจากกิ่งไม้ฝีมือตัวเอง  พยายามไม่สนใจคนที่ยืนอยู่ข้างๆ

    ถ้าพายุมาน่าจะช่วยไม่ได้เท่าไหร่นะ”  คริสวิจารณ์  แน่นอนอยู่แล้วว่าไอ้เพิงนี่กันพายุหนักๆไม่ได้  แต่ถ้าฝนตกเฉยๆก็น่าจะพอได้อยู่หรอก

    อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่มีอะไรละน่า!”

    จื่อเทาหันไปเถียงอย่างลืมตัว  อีกฝ่ายแค่ยิ้มขำๆแล้วเอ่ยถาม

    ไปที่อื่นกันต่อไหม” 

     
     

    เดี๋ยวนะ  เราไปรู้จักสนิทสนมกันตั้งแต่เมื่อไหร่

    จื่อเทาอยากจะถามออกไปแบบนั้นด้วยความงุนงง  แต่บวกลบคูณหารแล้วคงไม่ดีเท่าไหร่

    เอาสิ  อยากไปสถานีไหนละ




    หลังจากนั้นจื่อเทากับคริสก็ไปสถานีสอนจุดไฟ  ต่อด้วยสวนเรื่องพืชผักกินได้  คริสอยากไปเรียนการพรางตัวโดยใช้สีและวัสดุต่างๆจากธรรมชาติ  แต่จื่อเทาดูท่าแล้วว่าหมอนี่คงอยากละเลงสีเล่นมากกว่าเรียนจริงๆเลยชวนไปสถานีสอนเรื่องแมลงกินได้ดีกว่า

     

    อาหารเที่ยงมีจัดไว้ให้ที่ห้องข้างๆ เป็นแบบให้ตักเอง  โต๊ะนั่งก็คล้ายๆโต๊ะในโรงอาหารโรงเรียน จื่อเทาเดินไปตักอาหาร(โดยมีคริสเดินตามมาด้วย)  เห็นเซฮุนโบกมือเรียกอยู่ที่โต๊ะตัวหนึ่ง  ข้างๆมีบรรณาการชายที่อายุเท่าๆกันนั่งอยู่ด้วยคนหนึ่ง

    ได้เพื่อนใหม่เหมือนกันเหรอ” คนผมสีรุ้งถามเมื่อเขาวางถาดอาหารลงบนโต๊ะ  จื่อเทายักไหล่แบบไม่ผูกมัดตัวเอง
     

    เห็นว่าคนที่ตัวเองถามไม่ตอบเซฮุนเลยหันไปหาคริสที่นั่งลงข้างๆจื่อเทาแทน

    นายไม่ต้องไปอยู่กับพวกนั้นหรือไง

    พวกนั้น ที่เซฮุนพูดถึงคือกลุ่มบรรณาการของเขตสองทั้งชายหญิง และบรรณาการหญิงของเขตหนึ่งที่นั่งรวมกันอยู่ที่โต๊ะตัวที่อยู่กลางห้องอาหาร

    ตามปกติ  บรรรณาการมืออาชีพจะรวมกลุ่มกันตั้งแต่ตอนฝึกซ้อม  ทำอะไรด้วยกัน  แสดงท่าทีเหนือกว่าเพื่อข่มขวัญบรรณาการเขตอื่นๆที่ต่างแยกตัวโดดเดี่ยว


    ไม่ล่ะ  นั่งกับพวกนายน่าจะสนุกกว่า

     
     

    ไอ้หมอนี่มันแปลกอย่างที่เซฮุนว่าจริงๆด้วย

     
     

    เซฮุนแนะนำเพื่อนใหม่ว่าชื่อ คิม จงอิน จากเขตสิบสอง เจ้าตัวบอกว่าจะเรียกว่า ไค ก็ได้  จงอินตัวเตี้ยกว่าเซฮุนเล็กน้อยแต่ดูแข็งแรงกว่าเซฮุนที่ออกจะผอมแห้ง ผิวเข้ม หน้าตาเหมือนจะง่วงนอนตลอดเวลา  แต่ก็ดูเป็นคนคบได้  ไม่ได้มีรังสีไม่น่าไว้ใจแผ่ออกมาเหมือนคริส และถึงจะเป็นทายาทชายของผู้พิชิตคนเดียวของเขตสิบสอง  ถูกมัดมือชกให้มาเป็นบรรณาการแบบไม่มีตัวตายตัวแทน  จงอินก็ดูจะไม่เดือดร้อนสักเท่าไหร่  ยังพูดติดตลกอยู่เลยว่า

    อย่างน้อยก็ทำให้ครั้งหนึ่งในชีวิตได้เข้ามาในแคปิตอล กินอาหารได้ไม่อั้น จานก็ไม่ต้องล้างเอง


    จื่อเทาไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี

     


     

    นี่ ดูนี่เซฮุนเรียกให้สามคนที่เหลือหันไปสนใจตัวเอง  เมื่อเห็นว่าต่างคนต่างก้มหน้าก้มตากินไม่พูดอะไรกันอีก

     ในมือของเซฮุนมีช้อนอยู่คันหนึ่ง  ถือไว้ด้วยนิ้วชี้และนิ้วโป้งจับบริเวณโคนด้ามช้อน

    ดูดีๆนะ คนผมสีรุ้งย้ำ ขยับมือเล็กน้อย ก่อนด้ามช้อนจะค่อยๆงอลงมา

    เฮ้ย  ไม่จริงอะ” 

    เซฮุนหัวเราะกับท่าทางไม่เชื่อของจงอิน  ส่งช้อนที่งอผิดรูปให้อีกฝ่ายไปพิจารณา

     นายเป็นนักมายากล?”  คริสถาม  เขาเคยเห็นกลแบบนี้มาบ้าง  ความสมจริงขึ้นอยู่กับการแสดงและเบี่ยงเบนความสนใจจองคนดูรอบข้าง

    เปล่า  แค่งานอดิเรกนะ  เขตฉันคนน้อยกว่าเขตอื่น นายก็รู้  มันไม่มีเพื่อนเล่นฉันก็เลยฝึกเล่นแก้เบื่อเวลาว่าง  ไว้วันพรุ่งนี้จะเอาไพ่มาเล่นให้ดู



    ในตอนนั้นเอง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนก้าวเข้ามาในห้องทานอาหาร  ประกาศเสียงดังฟังชัดว่า  หัวหน้าผู้คุมเกมที่เพิ่งมาถึงอยากจะลงมาพบกับทุกคน

    ทำไมต้องลงมาพบด้วยละ  ไม่เห็นเคยได้ยิน”  เสียงซุบซิบดังไปทั่วขณะที่ผู้รักษาสันติภาพสองคนก้าวเข้ามาในห้องอาหาร  ตามปกติ คณะผู้คุมเกมจะคอยสังเกตบรรณาการขณะฝึกซ้อม จากระเบียงชั้นลอย ซึ่งจะทำให้เห็นห้องฝึกและบรรณาการทั้งหมด  ผู้คุมเกมจะไม่พูดคุยกับบรรณาการนอกจากเวลาการฝึกซ้อมส่วนตัวซึ่งมีการประเมินให้คะแนนบรรณาการแต่ละคน

    ปีนี้เปลี่ยนหัวหน้าผู้คุมเกมคนใหม่  ได้ยินมาว่าเป็นหัวหน้าผู้คุมเกมอายุน้อยที่สุดตั้งแต่มีเกมล่าชีวิต”  คริสอธิบายเสียงเบา

    ผู้พิทักษ์สันติภาพหนึ่งในสองคนหันไปส่งสัญญาณให้ข้างนอกห้อง  ก่อนที่ผู้พิทักษ์สันติภาพอีกลายคนจะเดินเข้ามาเป็นแถว  เหมือนจะคุ้มกันคนสำคัญ ทั้งหมดมายืนเรียงกันเป็นแถว  ก่อนที่คนในชุดสูทสีเข้มจะก้าวออกมาข้างหน้า



    หัวหน้าผู้คุมเกมเป็นชายหนุ่มร่างเล็ก ยิ่งเมื่อยืนอยู่ท่างกลางผู้พิทักษ์สันติภาพในเครื่องแบบและอาวุธครบมือ ยิ่งดูตัวเล็กกว่าเดิม ดวงตาโตๆที่กวาดมองมาอย่างสนใจทำให้ ใบหน้านั้นดูเด็ก จนไม่น่าเชื่อว่าจะมีตำแหน่งสำคัญอย่างหัวหน้าผู้คุมเกมได้  ริมฝีปากยกยิ้มจนกลายเป็นรูปหัวใจ ก่อนจะกล่าวทักทาย




    สวัสดีครับ ผมดีโอ เป็นหัวหน้าผู้คุมเกมคนใหม่

     


     

    เคร้ง!




    เสียงช้อนงอๆหลุดจากมือของคิม จงอินลงกระทบกับโต๊ะ  ก่อนเสียงที่เบากว่ากกระซิบจะรอดออกมาจากปาก



     

    “…คยองซู…”





     ++++++++++++++++++++++++




    รีบมาต่อก่อนเพราะพรุ่งนี้ไม่อยู่  

    จริงๆพิมพ์เสร็จตั้งแต่เมื่อวานแต่ไม่ได้อัพเพราะมัวแต่เล่นเกม

    อยากได้ขอรางวัลอะ แต่ไม่ชนะ  งอแงแป๊บ เกมมันยาก


    บ่นแค่นี้แหละ  แล้วเจอกันตอนหน้านะคะ 

    (เจอคำผิดบอกด้วยน้าาา)


    ปล. เวิ่นใน Twitter อย่าลืมติดแท็ก  #thequellexo  นะคะ



    themy  butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×